Thứ năm, 10/08/2023, 14:01 (GMT+7)

Ngẩn ngơ sắc vàng ở những thiên đường mùa thu đẹp nhất thế giới

Mùa thu nhẹ nhàng, lãng mạn mang theo ấn tượng về sắc vàng. Nếu bạn chưa biết đi đâu hãy tham khảo những điểm đến dưới đây để có thể lựa chọn cho mình điểm đến phù hợp.

Chiêm ngưỡng mùa thu Nara, Nhật Bản

Nếu ai từng đặt chân đến nước Nhật vào mùa thu sẽ cảm nhận được sự thơ mộng tựa tranh vẽ nơi xứ sở mặt trời mọc. Nơi đó có cố đô Nara trầm mặc với những chiếc lá Momiji nhẹ nhàng chuyển sắc làm xao xuyến lòng người.

cong-vien-nara-nhat-ban-24a-6728584

Thời điểm thu chạm ngõ, cả thành phố tựa xứ sở thiên đường đầy mê hoặc. Hình ảnh những chú nai vàng ngơ ngác, đạp trên lá vàng khô khiến du khách như lạc vào “Tiếng thu” của Lưu Trọng Lư. Dọc theo lối dẫn vào những ngôi đền, chùa cổ kính hoặc những rừng cây là những cung đường nhuộm đầy sắc đỏ. 

Say đắm mùa thu Agawa Canyon, Canada

Canada nổi tiếng được biết tới với cái tên “xứ sở lá phong” và mùa lá phong đẹp nhất chính là lúc thời tiết chuyển từ hạ sang thu.

du lich canada 3_1566448963

Đến Agawa Canyon vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đầy sắc màu, được tận mắt nhìn thấy hình ảnh rừng phong thay lá cực kỳ lộng lẫy. Mùa thu Agawa Canyon cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc trưng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đắm mình vào mùa thu ở rừng Dean, Anh

Chẳng phải ngẫu nhiên mà rừng sồi lớn nhất này được mệnh danh là “nữ hoàng của những cánh rừng”. Là một trong những khu rừng cổ đại của nước Anh, ngoài vẻ trầm mặc thường ngày là một hình ảnh rất đỗi nên thơ vào mùa thu. Đên đây, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những sắc màu lãng mạn của thiên nhiên. 

Perthshire

Mùa thu tuyệt đẹp ở núi Hoàng Sơn, Trung Quốc

Đây là ngọn núi nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là khi vào thu. Vào mùa thu, quang cảnh nơi đây mang vẻ thơ mộng, lãng mạn với những câu phong lá vàng phủ kín trời, vươn thẳng lên tầng cao của không trung.

nhungdiadiemdulichtrungquocmuathuhapdannhat1

Ngoài rừng cây tuyệt đẹp, Hoàn Sơn còn hấp dẫn bởi những dãy núi đá vôi và thác nước tuyệt đẹp. Phong cảnh sơn thủy hữu tình sẽ làm bạn yêu từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt, ngay dưới chân núi là ngôi làng Tachuan, bạn sẽ thật sự ấn tượng khi những sắc vàng đỏ của lá mùa thu xen kẽ với những ngôi nhà cổ kính, tạo nên những mảng màu sống động và những bức ảnh tuyệt vời.

Mùa thu nhẹ nhàng, lãng mạn ở thung lũng Loire, Pháp

Thung lũng Loire được mệnh danh là thung lũng của các vị vua với hàng chục kiệt tác kiến trúc phục hưng trải dọc bên bờ.

6-dia-diem-trai-nghiem-dung-chuan-mua-thu-vang-nuoc-phap-2

Cứ mỗi dịp xuân sang hay mỗi độ thu về, dù là thời điểm trăm hoa đua nở, hay lúc ngàn cây thay lá, tất cả đều mang lại cho du khách những cảm giác tuyệt diệu. Đến với thung lũng Loire vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trước vẻ đẹp của những tán rừng ngả màu đỏ thẫm và vàng óng dưới ánh mặt trời dịu nhẹ. Đây cũng là thời điểm những cánh đồng nho ánh lên sắc vàng, cam và đỏ. 

Khám phá vẻ Pitlochry, Scotland mùa thay lá

Thu về, Pitlochry chuyển sang màu vàng óng hay đỏ đồng. Thảm thực vật trên ngọn đồi được phản chiếu lộng lẫy trên mặt nước hồ Faskally tạo nên một bức tranh thu tuyệt đẹp.

mua-thu-11-6

Pitlochry mùa này còn được điểm xuyết với với những hình ảnh những gia đình sóc tíu tít chuẩn bị kho dự trữ cho mùa đông, những người dân đi hái nấm trong rừng hay những chú nai len lỏi bên các hàng cây. Không chỉ thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, du khách đến đây còn được tham dự lễ hội âm thanh và ánh sáng mùa thu diễn ra trong rừng từ ngày 4 đến 27/10 hằng năm, tham quan công viên tuần lộc hoặc viếng thăm những lâu đài long lanh trong nắng thu trong vùng.

Ngẩn ngơ sắc vàng mùa thay lá ở Naejangsan, Hàn Quốc

Vườn quốc gia Naejangsan là một trong những địa điểm được nhiều người yêu thích khi đến “Xứ sở Kim chi”.

hinh-1-1

Đến công viên này vào mùa thu, du khách sẽ  có những trải nghiệm tuyệt vời bên bạn bè, người thân. Naejangsan như được khoác lên mình một chiếc áo mới khi cây cối hai bên đường, trên núi hay ở các danh lam thắng cảnh lân cận đều khoác lên mình sắc đỏ sắc vàng rực rỡ. Có thể nói đây là khoảng thời gian đẹp nhất ở công viên quốc gia Naejangsan, giúp bạn cảm nhận trọn vẹn nét tinh tế quyến rũ của thiên nhiên. Ngoài ra, khoảng thời gian này còn là mùa của ẩm thực Hàn Quốc với đa dạng các loại trái cây và món ăn đường phố đang chờ bạn thưởng thức.

Ngắm thu vàng diễm lệ ở Moscow, Nga

du-lich-nuoc-nga-mua-thu-2

Mùa thu ở Moscow, Nga cũng rực rỡ sắc đỏ vàng những hàng sồi, rừng phong. Một khung cảnh nên thơ cuốn hút bất kể vị khách nào ghé tới. Ngoài công viên, du khách có thể dạo bức trên những con đường mòn ở khu Patriarch, một công viên nổi tiếng thế giới, đồng thời là bối cảnh chính của tiểu thuyết "The Master and Margarita".

Từ khóa:
Cùng chuyên mục