Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 08/08/2023, 13:30 (GMT+7)

Hòn đảo đẹp quên lối về, nước trong veo có thể nhìn thấy đáy ở Phú Yên

Hòn Nưa (Phú Yên) là một địa điểm du lịch nổi tiếng được mệnh danh là “thiên đường ngủ quên ở Phú Yên” bởi nét đẹp hoang sơ, chưa được khai thác nhiều. Đến đây, du khách có cơ hội hòa mình trong cát trắng, nắng vàng, biển xanh và những rặng san hô nhiều màu sắc.

Du lịch Việt Nam những năm gần đây đã chuyển mình mạnh mẽ cùng với xu hướng thích chinh phục và khám phá của người trẻ, những điểm đến mới mẻ đã được du khách phát hiện và tìm đến. Được mệnh danh là “thiên đường ngủ quên”, Hòn Nưa đã trở thành địa điểm săn đón của nhiều du khách.

Hòn Nưa nằm ở vị trí giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, ngay dưới chân đèo Cả. Khi băng qua đèo Cả, từ trên cao hướng mắt qua vịnh Bắc Bộ sẽ thấy Hòn Nưa sừng sững một mình trước biển cả như một con khủng long khổng lồ xanh mướt nhìn ra đại dương mênh mông.

hon-nua-phu-yen-1-1024x683
Với vẻ đẹp hoang sơ, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Hòn Nưa - Phú Yên được ví như thiên đường ngủ quên, điểm đến mà nên ghé một lần trong đời. (Ảnh: ST)

Đây là một trong những hòn đảo hoang sơ, gần như chưa có sự tác động của con người. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn sự hùng vĩ, lại thơ mộng, yên bình như làm vào một thế giới khác, tách biệt với cuộc sống ồn ào, vội vã của phố thị. 

Du khách không chỉ được đắm mình vào làn nước trong xanh, thong dong đi bộ trên những bờ cát trắng mịn, tắm nắng trên những ghềnh đá, tận hưởng không khí trong lành, mát dịu của thiên nhiên đất trời mà bạn còn được có cơ hội ngắm nhìn những rặng san hô nhiều màu sắc không kém gì Nha Trang, Phú Quốc… song nó cũng mang những đặc sắc riêng của hệ sinh thái thực vật tại đây. Đặc biệt, dưới ánh nắng vàng, nước biển càng trong hơn và nhìn rõ thấy từng viên sỏi, đá dưới đáy khiến ai lần đầu đến đây cũng phải bất ngờ vì vẻ đẹp của nó.

tour-hon-nua-nua-ngay-khoi-hanh-tu-tuy-hoa-quy-nhon-tourist
tour-hon-nua-nua-ngay-khoi-hanh-tu-tuy-hoa-quy-nhon-tourist-2
khong-dung-vao-san-ho

Được ngụp lặn dưới làn nước mát, soi xuống tận đáy biển ngắm nhìn những rặng san hô nhiều tầng cùng những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho du khách. Đắm mình trong làn nước trong veo này, cái nắng oi bức của mùa hè hẳn sẽ bị thổi bay. Ngoài ra, khi đến với Hòn Nưa, du khách có thể mang theo đồ cầu, ngồi trên những mỏm đá nhấp nhô vừa câu cá, vừa ngắm cảnh đất trời biển cả. Bên cạnh đó, bãi cát trắng trải dài cùng gió biển đã trở thành một địa điểm cắm trại, cùng nhau quây quần bên bữa tiệc BBQ, cùng vui chơi hát hò.

mui-dien-phu-yen-noi-binh-minh-dau-tien-xuat-hien-o-viet-nam-1637664641-1024x573
Trên đỉnh Hòn Nưa còn có một ngọn hải đăng màu đỏ, thơ mộng, yên bình khiến cho du khách như lạc vào một thế giới khác, tách biệt với cuộc sống ồn ào, vội vã của phố thị. (Ảnh: ST)

Thời điểm lý tưởng để khám phá Hòn Nưa là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời gian bầu bầu trời trong xanh và mặt biển êm dịu, thời tiết khô ráo. Thuận lợi cho tàu bè di chuyển và các hoạt động vui chơi ngoài trời như tắm biển, cắm trại, team building,...

Với vẻ đẹp hoang sơ, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Hòn Nưa – Phú Yên được ví như thiên đường ngủ quên, chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng trong mùa hè này.  

Từ khóa:
Cùng chuyên mục