Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 21/09/2023, 06:15 (GMT+7)

Cột cờ Lũng Cú - Điểm đến du lịch Hà Giang hấp dẫn

Cột cờ Lũng Cú là điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang. Đây vừa là di tích lịch sử, vừa là điểm cực Bắc linh thiêng của Tổ quốc, chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị tại đây.

Đôi nét về cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú tọa lạc trên đỉnh Núi Rồng, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cột cờ nằm ở độ cao 1470m so với mực nước biển, được coi là biểu tượng đánh dấu điểm cực Bắc của Việt Nam. Cột cờ Lũng Cú đã trải qua nhiều lần trùng tu từ năm 1992 đến 2010.

Cột có chiều cao khoảng 20m, chân và bệ cột có hình lục lăng và có 8 phù điêu họa tiết bề mặt trống đồng Đông Sơn dưới chân cột, trên đỉnh cột là quốc kỳ Việt Nam. Với nét cổ kính, bao quanh là cảnh đẹp bát ngát, hùng vĩ, cột cờ Lũng Cú trở thành điểm đến hấp dẫn du khách đến tham quan những năm gần đây. 

cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-1
Cột cờ Lũng Cú trở thành điểm đến hấp dẫn du khách tham quan những năm gần đây. Nguồn: Facebook Cột Cờ Lũng Cú

Mùa nào đi du lịch ở cột cờ Lũng Cú đẹp nhất?

Để có chuyến du lịch đến cột cờ Lũng Cú thuận lợi nhất, du khách nên cân nhắc những thời điểm sau đây:

  • Từ tháng 1 đến tháng 3: Đến khám phá cột cờ Lũng Cú vào thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoa mận, hoa đào, hoa cải vàng đua nhau nở rộ.
  • Tháng 5 mùa nước đổ hoặc từ tháng 6 đến tháng 8: vào khoảng thời gian này, thời tiết khá khô ráo, nắng xanh đẹp trời, bạn dễ dàng di chuyển và tham quan cột cờ Lũng Cú.
  • Từ tháng 10 đến tháng 12: Du khách cũng có thể đến Hà Giang để tham quan cột cờ vào thời gian này vì đây là thời điểm mùa hoa tam giác mạch nở rộ trên cao nguyên đá Đồng Văn. Đứng từ trên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.  
cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-2
Đến khám phá cột cờ Lũng Cú vào khoảng tháng 1-3, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoa mận, hoa đào, hoa cải vàng đua nhau nở rộ. Nguồn: Facebook Check in Vietnam

Phương tiện di chuyển đến cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Để chuyến khám phá cột cờ Lũng Cú được thuận lợi, du khách có thể chọn di chuyển bằng các cách sau đây: 

  • Du khách di chuyển từ bến xe Mỹ Đình lên Hà Giang bằng xe khách, sau đó thuê xe máy tại thành phố Hà Giang lên Đồng Văn. Nếu bạn không ở miền Bắc thì hãy đặt vé máy bay ra Hà Nội và di chuyển đến bến xe Mỹ Đình nhé.
  • Đối với các bạn trẻ, các bạn có thể đi phượt bằng xe máy, từ thành phố Hà Giang, bạn đi theo đường quốc lộ 4C lên thị trấn Quản Bạ, sau đó di chuyển tiếp đến Đồng Văn khoảng 40km nữa là đến cột cờ Lũng Cú. 
cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-3
Bạn có thể chọn di chuyển đến cột cờ Lũng Cú bằng xe máy. Nguồn: Facebook Đỗ Đức Đại

Nét đặc biệt của cột cờ Lũng Cú 

Cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi Rồng nên để lên được đỉnh núi, du khách cần phải trải qua 839 bậc thang với 3 chặng. Ở mỗi chặng sẽ có khu nhà chờ để du khách có thể nghỉ chân. Sau khi leo hơn 800 bậc thang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo với chiều cao 33.15m của cột cờ Lũng Cú. Bao phủ quanh thân cột cờ là hình mặt trống đồng Đông Sơn, dưới chân cột cờ có tám tấm phù điêu minh họa cho các thời kỳ lịch sử của đất nước. 

Từ trên cột cờ nhìn xuống, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, đặc biệt là ao Mắt Rồng với làn nước trong xanh phía dưới. Không những vậy, bạn còn cảm nhận được không khí se lạnh của núi rừng Đông Bắc, cảm giác vô cùng dễ chịu. 

cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-4
Từ trên cột cờ nhìn xuống, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Nguồn: Facebook Đỗ Đức Đại

Một số địa điểm tham quan gần cột cờ Lũng Cú

Thị trấn Đồng Văn

Sau khi tham quan cột cờ Lũng Cú, nếu bạn cần tìm một địa điểm gần đó để khám phá thì thị trấn Đồng Văn là một sự lựa chọn hợp lý. Di chuyển từ cột cờ Lũng Cú đến thị trấn Đồng Văn mất khoảng 50 phút, bạn có thể đi xe qua đèo ngược lại hoặc tại ngã ba của xã Sà Phìn, bạn đi theo hướng đường đến thị trấn. 

Thị trấn Đồng Văn thu hút nhiều du khách bởi lối kiến trúc cổ xưa với hơn 100 năm. Bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp độc đáo và đặc sắc rõ nhất tại chợ Đồng Văn cũ. Phố cổ Đồng Văn trải dài gần 1km, bao gồm gần 40 ngôi nhà cổ được xây dựng liền kề nhau, với lối kiến trúc nhà trình tường, mái ngói âm dương và nền đá đặc trưng. Vào ngày rằm, dãy phố sẽ được trang trí thêm những lồng đèn rực rỡ màu sắc tạo nên một khung cảnh vô cùng lung linh, rực rỡ. 

cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-5
Phố cổ Đồng Văn trải dài gần 1km, bao gồm gần 40 ngôi nhà cổ được xây dựng liền kề nhau. Nguồn: Facebook Thị trấn Đồng Văn - Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn

Một địa điểm khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Giang đó chính là Cao nguyên đá Đồng Văn, cách cột cờ Lũng Cú khoảng 50 phút đi xe về hướng nam. Đây là một cao nguyên đá chung của bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc tỉnh Hà Giang, nằm ở độ cao tầm 1000 - 1600m so với mực nước biển.

Với vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa thơ mộng, vào ngày 3/10/2010, Cao nguyên đá Đồng Văn đã được công nhận là Công viên địa chất UNESCO đầu tiên tại Việt Nam và thứ hai ở Đông Nam Á. Vào năm 2014 và 2019, UNESCO đã tái công nhận Cao nguyên đá Đồng Văn là thành viên của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu giai đoạn 2015 - 2018 và giai đoạn 2019 - 2022. Được ví là “thiên đường xám” giữa núi rừng Tây Bắc nên chắc chắn nơi đây sẽ khiến tất cả du khách phải nao lòng bởi vẻ đẹp của nó. 

cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-6
Cao nguyên đá Đồng Văn được ví là “thiên đường xám” giữa núi rừng Tây Bắc, là địa điểm check-in quen thuộc của nhiều bạn trẻ khi đến Hà Giang. Nguồn: Facebook Thanh Hoa Nguyen

Cổng trời Quản Bạ

Nếu bạn đã đến Cột cờ Lũng Cú rồi thì chắc chắn không thể bỏ qua được địa điểm cổng trời Quản Bạ - nơi được mệnh danh là Đà Lạt ở phía Bắc. Đây là một địa danh vô cùng nổi tiếng của Hà Giang với độ cao hơn 1500m. Cổng trời nằm ở giữa 2 đỉnh núi, đứng trên đó bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh núi rừng Tây Bắc. Tuy nhiên, đường đi lên cổng trời càng cao thì sương mù càng nhiều, bạn cũng phải đi qua những khúc cua hẹp hay đoạn đồi dốc mới lên được tới đỉnh núi. Do đó, khi đến nơi đây, bạn nên chọn những ngày có thời tiết đẹp để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.  

cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-7
Cổng trời Quản Bạ là một địa danh vô cùng nổi tiếng của Hà Giang với độ cao hơn 1500m. Nguồn: Facebook Đỗ Thị Thùy Dung

Gợi ý địa điểm nghỉ chân khi đến Cột cờ Lũng Cú

Khi tham quan Lũng Cú, bạn có thể thuê homestay, khách sạn hoặc nhà nghỉ tùy vào sở thích cũng như số lượng người ở. Nếu bạn muốn chọn một nơi nghỉ chân cách xa Lũng Cú thì nên chọn địa điểm ở Thành phố Hà Giang, còn gần Lũng Cú thì thuê địa điểm ở khu vực Đồng Văn và Mèo Vạc.

Dưới đây là một số homestay và khách sạn có mức giá phải chăng bạn có thể tham khảo: 

Khách sạn Phoenix

Phoenix Hotel Hà Giang là một khách sạn 3 sao tại Hà Giang. Nơi đây có những dịch vụ vô cùng hiện đại, tiện nghi, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, với vị trí nằm ở thành phố nên du khách cũng sẽ dễ dàng đến các địa điểm du lịch khác như Hồ Noong khoảng 12km, rừng thông Yên Minh khoảng 40km… 

Địa chỉ: 92T Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi, Thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang

Giá phòng khoảng từ 1.100.000 VNĐ/ đêm. 

cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-7
Du khách check-in tại Khách sạn Phoenix, Hà Giang. Nguồn: Facebook Thúy Nguyễn

Khách sạn Dinh Gia 

Dinh Gia Hotel Ha Giang là một khách sạn 2 sao nổi tiếng tại thành phố Hà Giang, được trang bị những tiện nghi đầy đủ phục vụ cho du khách, thậm chí nơi đây còn khá phù hợp để tổ chức lễ cưới. Từ khách sạn bạn cũng có thể di chuyển dễ dàng đến các địa điểm tham quan khác như Núi Noong khoảng 10km, chùa Nậm Dầu khoảng 15km…

Địa chỉ: QL2, gần số 10 đường Nguyễn Trãi, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang

Giá phòng khoảng từ 550.000 VNĐ/ đêm.

cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-8
Dinh Gia Hotel Ha Giang là một khách sạn 2 sao nổi tiếng tại thành phố Hà Giang, được trang bị đầy đủ tiện nghi. Nguồn: Facebook Khách sạn Đinh Gia Hà Giang

Khách sạn Silk River

Khách Sạn Silk River Hà Giang có những dịch vụ rất tiện nghi như quầy bar, tiệm cà phê, tiệc liên hoan và phục vụ các bữa ăn trong ngày. Ngoài ra, khách sạn cũng trang bị đầy đủ các thiết bị như TV, bàn làm việc, phòng tắm vòi sen trong phòng ngủ, giúp cho du khách có những phút giây thư giãn nhất. 

Địa chỉ: 90 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi, Thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang

Giá phòng khoảng từ 890.000 VNĐ/ đêm.

cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-9
Khách sạn Silk River trang bị đầy đủ các thiết bị như TV, bàn làm việc,... trong phòng ngủ. Nguồn: Facebook Silk River Hotel

Homestay Pao’s Leisure

Nếu du khách đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi có thể mang theo thú cưng thì Pao's Leisure Homestay sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn. Bên cạnh đó, nơi đây cũng được trang bị nhiều tiện nghi như phòng xông hơi, khu ẩm thực riêng, spa, xe đưa đón hạng sang,... 

Địa chỉ: 366 Lý Tự Trọng, phường Trần Phú, Thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang

Giá phòng khoảng từ 800.000 VNĐ/ đêm.

cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-10
Khung cảnh cực "chill" tại Homestay Pao’s Leisure. Nguồn: Facebook Pao’s Leisure Homestay

Ngoài những địa điểm trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số địa điểm sau đây nhé: 

  • Golden Jungle House
  • Ha Giang Historic Hotel
  • Bụi Homestay Đồng Văn
  • Nhà nghỉ Lan Hương...

Một số lưu ý khi đi tham quan cột cờ Lũng Cú

Để có một chuyến đi khám phá Cột cờ Lũng Cú thuận lợi nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau đây nhé: 

- Đường di chuyển lên đỉnh núi khá cao và dốc, khó đi, do đó bạn nên chọn cho mình đôi giày thể thao để thuận tiện cho việc đi lại cũng như hạn chế được việc đau chân.

- Nếu bạn đi vào mùa đông, bạn nên chuẩn bị thêm những bộ trang phục phù hợp để giữ ấm cơ thể, bởi thời tiết lúc này ở khu vực Hà Giang thường lạnh hơn nhiều so với khu vực đồng bằng. 

- Nếu như bạn dự định chinh phục cột cờ Lũng Cú - Hà Giang bằng xe máy thì trước cuộc hành trình của mình bạn nên đi bảo dưỡng xe một lần trước khi xuất phát. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình bộ đồ nghề sửa xe nhé.  

cot-co-lung-cu-tiep-thi-gia-dinh-11
Du khách nên chú ý theo dõi thời tiết ở Hà Giang để chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp nhất trên hành trình khám phá cột cờ Lũng Cú. Nguồn: Facebook Check in Vietnam

Trên đây là những thông tin liên quan đến hành trình tham quan cột cờ Lũng Cú tại Hà Giang. Chúc bạn có chuyến khám phá vui vẻ! 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục