Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 17/09/2023, 06:34 (GMT+7)

Khám phá những ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới

Những ngọn hải đăng không chỉ giúp thủy thủ định vị đất liền mà còn là biểu tượng của du lịch biển hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm.

Hải đăng Lindau, Đức

Nằm trên hồ Constance, Lindau là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới. Ngọn hải đăng cao 33 mét có cấu trúc của một tòa tháp thời trung cổ với mái nhà hình chóp. Chiếc đồng hồ khổng lồ cũng khiến cho Lindau trở nên độc đáo. Ngoài chức năng chỉ đường, chiếc đồng hồ của ngọn hải đăng còn là công cụ báo thời gian cho người dân toàn thành phố, từ trung tâm thành phố, người dân có thể xem giờ một cách rõ ràng. Đây cũng là một biểu tượng du lịch biển thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Lindau Lighthou
Hải đăng Lindau là một công trình cao khoảng 33 mét, được hoàn thành vào năm 1856. (Ảnh: flickr)

Hải đăng Fanad, Ireland

Ngọn tháp tuyệt đẹp này nằm ở một địa thế hết sức thơ mộng tại Donegal được bao quanh bởi đường bờ biển gồ ghề kéo dài vài dặm. Ngọn hải đăng ngoài ý nghĩa về chỉ dẫn thì đây còn là một nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo để ngắm bình minh trên biển. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và cảm thấy bình yên khi lắng nghe những đợt sóng vỗ mỏm đá rì rào suốt ngày đêm. Nhiều du khách tìm đến đây cũng bởi khung cảnh đêm lãng mạn của nơi đây. 

11694864823.png
Ngọn hải đăng tuyệt đẹp này được xây dựng từ năm 1917. (Ảnh: discoverireland)

Hải đăng Galle, Sri Lanka

Galle là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới. Nơi đây là một điểm đến tuyệt vời dành cho du khách muốn có những trải nghiệm bình yên xuyên suốt kỳ nghỉ. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh mang màu sắc cổ kính giống như một ngôi làng cổ ở châu Âu. Không giống như những nơi khác, du khách được phép leo lên đỉnh ngọn hải đăng để trải nghiệm ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển.

21694864861.png
Hải đăng Galle được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1988. (Ảnh: shutterstock)

Hải đăng Chania, Hy Lạp

Hải đăng Chania là một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất thế giới, đồng thời là cột mốc của thành phố Chania. Ngọn hải đăng đã bị hư hại do các vụ đánh bom trong thế chiến thứ II, tuy nhiên đến năm 2005 đã được cải tạo lại với hình dáng như hiện tại. Tuy nhiên, hải đăng này hiện không còn hoạt động. Dù vậy, đây vẫn là một điểm đến ấn tượng thu hút nhiều du khách ghé thăm. Với nhiều người, đi bộ từ cảng Venetian đến ngọn hải đăng được coi là thú vui yên bình nhất.

Chania lighthouse Stock Photos, Royalty Free Chania lighthouse Images | Depositphotos
Trong thế chiến thứ II, hải đăng Chania bị hư hại do các vụ đánh bom, đến năm 2005 được cải tạo lại. (Ảnh: depositphoto)

Hải đăng Tourlitis, Hy Lạp

Đây là ngọn hải đăng có kiến trúc độc đáo được xây dựng kiên cố trên đỉnh một ngọn đá hẹp nhô lên giữa biển Aegean ngoài khơi đảo Andros của Hy Lạp. Ngoài ra, nơi đây còn có một cầu thang bằng đá chạm khắc uốn lượn là lối đi dẫn lên hải đăng. Nhìn từ xa, hải đăng Tourlitis tựa như khung cảnh cắt ra từ bộ phim hoạt hình 'Nàng tiên cá' của Walt Disney.

Tourlitis Lighthouse – Andros, Greece - Atlas Obscura
Tourlitis được xây dựng vào năm 1897 và bị phá hủy trong Thế chiến thứ II. Năm 1990 mới được xây dựng lại trên cơ sở vẻ đẹp nguyên bản.(Ảnh: atlasobscura)

Hải đăng Rubjerg Knude, Đan Mạch

Rubjerg Knude được bao quanh bởi biển xanh, cát vàng. Khi mặt trời ló dạng, xung quanh ngọn hải đăng là khung cảnh tươi mát với hai mảng màu tương phản được tạo nên từ biển và cát. Khi hoàng hôn chạm ngõ, ngọn hải đăng như đắm chìm trong sắc tím thơ mộng của trời, biển và cát. Vào những năm 1900, khi ngọn hải đăng này được xây nên, nơi đây còn được bao bọc giữa cây cối xanh tươi. Ban đầu, ngọn hải đăng nằm cách biển khá xa thế nhưng qua thời gian, do hiện tượng xâm thực khiến cho ngọn hải đăng này gần biển hơn.

Rubjerg Knude Fyr
Hải đăng Rubjerg Knude được xây dựng vào năm 1900. (Ảnh: naturbilledertildinbolig)

Hải đăng Portland Head Light, Mỹ

Hải đăng Portland Head Light là một trong những ngọn hải đăng cao nhất nước Mỹ với độ cao 35,5 mét. Nơi đây là một phần của Công viên Lịch sử Tiểu bang nằm cách 50 dặm về phía nam của San Francisco. Hơn 150 năm kể từ khi ngọn hải đăng được thắp sáng, từ một công trình cứu hộ của lực lượng bảo vệ biển Hoa Kỳ nơi đây đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách.

Portland Headlight (Maine) - Juggling Act Mama
Hải đăng Pigeon Portland được xây dựng vào năm 1872. (Ảnh: Juggling Act Mama)

Hải đăng Les Eclaireurs, Argentina

Nằm trong kênh Beagle, ngoài khơi thị trấn Ushuaia trên mũi phía nam của Argentina, hải đăng Les Eclaireurs hiện lên sừng sững giữa biển trời với những vệt sọc đỏ, trắng tạo cảm giác cổ kính. Ngọn hải đăng không đơn thuần là người gác biển thầm lặng, đây còn là nơi nghỉ dưỡng thường xuyên của những chú chim cánh cụt và hải sư. Du khách không thể trực tiếp vào trong hải đăng, chỉ có thể tham quan từ xa qua các tour du lịch bằng thuyền.

Les Eclaireurs Lighthouse in Argentina - Tours and Activities | Expedia
Hải đăng Les Eclaireurs được đưa vào hoạt động năm 1920 và bao quanh bởi ngọn núi tuyết Tierra del Fuego tuyệt đẹp. (Ảnh: expedia)

Hải đăng Herculés, Tây Ban Nha

Hải đăng Hercules được xây dựng trên ngọn đồi đá Punta Euras với tầm nhìn ra bờ biển phía bắc Đại Tây Dương, cách trung tâm A Coruna khoảng 2.4km. Ngọn hải đăng mang vẻ đẹp cổ xưa và gợi nhớ đến đế chế La Mã hùng mạnh một thời. Du khách đến đây, bên cạnh việc thưởng thức vẻ đẹp cổ kính của tòa tháp từ bên ngoài còn được leo lên đỉnh tháp, được phóng tầm nhìn bao quát cả thành phố và đại dương mênh mông. Năm 2009, ngọn hải đăng được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia và là một trong những Di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Tháp Hercules được xây dựng trên ngọn đồi đá Punta Euras, nằm trên bán đảo cách trung tâm A Coruna khoảng 2.4km, gồm 7 tầng và hiện cao 55m.
Hải đăng Hercules là ngọn hải đăng hoạt động lâu đời nhất trên thế giới được xây cách đây gần 2.000 năm bởi người La Mã cổ đại. (Ảnh: shutterstock)
Cùng chuyên mục