Thứ tư, 11/10/2023, 14:19 (GMT+7)

Trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng xe cổ

Đây là một trong những hình thức du lịch độc đáo, nằm trong top 25 trải nghiệm tuyệt vời nhất thế giới được độc giả TripAdvisor bình chọn.

Thuộc giải thưởng thường niên Travelers' Choice Best of the Best "Things to Do" của chuyên trang du lịch Mỹ, trải nghiệm tham quan Hà Nội bằng xe cổ được du khách đánh giá là một trong những trải nghiệm du lịch độc đáo nhất năm 2023. Theo đó, du lịch Hà Nội bằng xe cổ được xếp ở vị trí thứ 10 trong toàn danh sách.

Cũng theo TripAdvisor, tiết trời vào thu là thời điểm thích hợp để du khách trải nghiệm hình thức du lịch độc đáo này khi đến Hà Nội.

Hanoi Jeep Tours for one day - Hanoi by Locals
Trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng xe cổ là lựa chọn phổ biến của nhiều du khách nước ngoài. (Ảnh: Hanoi by Locals)

Hơn 4 giờ di chuyển trên chiếc xe cổ từ thời Liên Xô cũ, du khách sẽ được ghé thăm tất thảy những điểm đến nổi tiếng ở Hà Nội như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng thành Thăng Long, 36 phố phường, hồ Tây... Ngồi trên xe, du khách sẽ cảm nhận được cái gió hanh hao của mùa thu Hà Nội, cái nắng nhè nhẹ xuyên qua tán lá, chiếu rọi xuống những con đường.

Không chỉ có những điểm đến nổi tiếng, hành trình đặc biệt này còn đưa du khách khám phá những nơi mà thậm chí người Hà Nội còn ít biết đến - nơi được TripAdvisor giới thiệu là "viên ngọc ẩn giấu ở thủ đô của Việt Nam", được nghe kể câu chuyện lịch sử và ngắm nhìn vẻ đẹp của những chứng nhân lịch sử hay nghe giới thiệu về con đường gốm sứ, một nét tự hào của người dân Thủ đô.

City Tour Hà Nội Bằng Xe Jeep - Nửa Ngày | Justfly.vn
Hiện nay, giá vé cho trải nghiệm du lịch này là 50 USD với tối đa 6 khách một nhóm. (Ảnh: Justfly.vn)

Không dừng lại ở đó, du khách cũng sẽ được khám phá Hà Nội thông qua những hương vị độc đáo của mùa thu. Đó là gói xôi cốm dẻo thơm, là món cà phê trứng đặc trưng của người dân đất Hà Thành và nhiều món ngon khác.

Với trải nghiệm du lịch này, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp bình dị bên cạnh hình ảnh quen thuộc của một phố thị phồn hoa để khiến bạn yêu thêm văn hóa, lịch sử của vùng đất hiếu khách này.

Ngoài trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng xe cổ, chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới cũng chỉ ra nhiều trải nghiệm thú vị khác. Trong đó, trải nghiệm dẫn đầu bảng bình chọn là chuyến tham quan trong ngày trên đảo Oahu của Hawaii, Mỹ. Tiếp theo lần lượt là các trải nghiệm về khóa học nấu món Thái nửa ngày ở Chiang Mai (Thái Lan), Reykjavik Food Walk - tour đi bộ thưởng thức ẩm thực địa phương ở Iceland, du ngoạn kênh đào ngắm cảnh trên tàu sang trọng ở Amsterdam (Hà Lan)...

Cùng chuyên mục