Chủ nhật, 08/10/2023, 09:44 (GMT+7)

5 trải nghiệm lãng mạn để "hẹn hò" với mùa thu

Hồng Nhung (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Dưới đây là những trải nghiệm lãng mạn mà bạn nên thử khi bước sang thu.

Tận hưởng mùa thu Hà Nội

Thu về Hà Nội thay áo mới, lãng mạn hơn, mộng mơ hơn và cũng dịu dàng hơn. Ghé Thủ đô dịp này, du khách không khỏi xao xuyến bởi những con đường trải đầy lá vàng rơi, những tia nắng nhẹ nhàng len lỏi qua từng góc phố, trong vắt và đẹp mơ màng. Từ không khí mát mẻ đến "đặc sản" hoa sữa thơm ngát, những xe chở hoa sặc sỡ và hương cốm xanh dịu dàng, du khách sẽ luôn được bao quanh bởi những mùi hương mê hoặc khó quên.

{keywords}
Con đường lá phong rợp đỏ như Hàn Quốc tại Hà Nội. (Ảnh: Lê Hiệp)

Để cảm nhận rõ nét về mùa Thủ đô lãng mạn nhất, du khách nên ghé thăm những tuyến phố đẹp nổi tiếng ở Hà Nội như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu hay xung quanh hồ Gươm hoặc hồ Tây. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên ban tặng, những đặc sản mùa thu Hà Nội cũng là điều mà du khách không nên bỏ qua. Hãy thử dạo quanh khu phố cổ tại Hà Nội, đi vào những ngõ ngách và tìm một quán cà phê hoặc hàng ăn vỉa hè để thưởng thức món cốm cùng vài chiếc bánh rán mật trong lúc tận hưởng khí trời mùa thu, chắc chắn điều này sẽ không khiến bạn thất vọng.

Ngẩn ngơ "thiên đường" hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Hà Giang đang bước vào mùa đẹp nhất với sắc hồng ngọt ngào của những cánh đồng hoa tam giác mạch. Từ các thung lũng, các triền núi chênh vênh tới những bản làng, nơi đâu cũng nở rộ những bông hoa tam giác mạch đầy quyến rũ. Vẻ đẹp của bức tranh tuyệt đẹp này có sức cuốn hút kỳ lạ bao tâm hồn của kẻ mộng mơ và đam mê khám phá.

Top 4 vườn hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ! - Blog Hành Trình Du Lịch
Những cánh đồng hoa tam giác mạch vào mùa trộ bông đẹp ngỡ ngàng. (Ảnh: Blog Hành Trình Du Lịch)

Để tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn này, du khách có đến những điểm tập trung nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch ở cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé… Bên cạnh đó, du khách có thể đăng ký tour trekking với hướng dẫn viên địa phương, tham gia lớp dạy nấu ăn, tắm lá thảo mộc và massage thư giãn.

Chìm vào sắc vàng của hoa dã quỹ ở Đà Lạt

Được mệnh danh là điểm đến của những tâm hồn lãng mạn, Đà Lạt bao giờ cũng nhẹ nhàng và thơ mộng. Song mùa thu Đà Lạt có lẽ đặc biệt hơn cả bởi sắc vàng của những bụi dã quỳ. Khắp thành phố, từ Bảo Lộc đi qua Liên Khương, Trại Mát - Cầu Đất, D'ran - Đà Lạt, hoặc sang Gia Lai đến xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, đâu đâu cũng là màu vàng ruộm của dã quỳ. Đà Lạt mùa này thật biết cách khiến để người ta ham muốn.

Hình nền độc đáo Background hoa dã quỳ tuyệt đẹp
Hoa dã quỳ vàng ruộm một góc trời. (Ảnh: xaydungso)

Mùa thu Đà Lạt không chỉ có dã quỳ, du khách đến đây mùa này còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh của rừng thông đại ngàn, hồ Xuân Hương thơ mộng, ngắm hoàng hôn tím mùa thu Đà Lạt... và nhiều trải nghiệm thú vị khác.

Ngắm hoàng hôn trên biển ở Phú Quốc

Hoàng hôn trên biển vào cuối ngày luôn là khoảnh khắc yên bình, lãng mạn mà nhiều người mong muốn được tận hưởng. Đến Phú Quốc dịp này, du khách sẽ được đắm chìm vào vẻ đẹp hiền hòa, dịu dàng của ánh hoàng hôn chiếu rọi xuống mặt biển trong veo. Dù chỉ là khoảnh khắc hiếm hoi xuất hiện vào cuối ngày nhưng nó để lại trong lòng mỗi người những rung cảm tuyệt vời.

7 ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOÀNG HÔN LÃNG MẠN TẠI PHÚ QUỐC - Công ty du lịch nông nghiệp hàng đầu Việt Nam
Trải nghiệm ngắm hoàng hôn trên biển Phú Quốc. (Ảnh: Tourista)

Bên cạnh đó, tháng mùa đẹp trên đảo Phú Quốc còn có vô số hoạt động trải nghiệm dành cho du khách như ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh, đạp xe ngắm cảnh, chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, tham quan vườn tiêu, cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống, nuôi trồng ngọc trai.

Phú Quốc cũng sở hữu đa dạng các loại hình cơ sở lưu trú để chiều lòng mọi du khách ghé thăm, từ những ngôi lều truyền thống của người địa phương cho tới các khách sạn và khu nghỉ dưỡng xa xỉ hàng đầu thế giới. Điều này cũng làm gia tăng trải nghiệm của du khách khi đến với Phú Quốc.

Trải nghiệm "mùa thu châu Âu" lãng mạn trên đỉnh Bà Nà

Đỉnh Bà Nà đang bước vào những ngày mùa thu xinh đẹp và dịu dàng với những tán cây đồng loạt chuyển mình sang sắc vàng óng ả, tiết trời dịu mát, se lạnh, nắng hanh hao chan hòa với những đám mây giăng khắp lối. Giữa không gian lãng mạn và cổ kính ấy, du khách sẽ được hòa mình vào không gian mùa thu tràn ngập sắc vàng tựa trời âu.

KHÍ HẬU NHƯ MÙA THU MÁT MẺ TẠI LÀNG PHÁP TRÊN ĐỈNH BÀ NÀ KHIẾN DU KHÁCH NGÂY NGẤT – Thế giới tiêu dùng
Khí hậu mát mẻ tại làng cổ pháp trên đỉnh Bà Nà. (Ảnh: Thế giới tiêu dùng)

Đến Bà Nà dịp này, du khách còn được rải nghiệm nhiều hoạt động giải trí, tương tác mang đậm phong cách văn hóa châu Âu và Việt Nam như: múa lân sư rồng, tham gia vào góc cosplay (hóa trang) với những hoạt động vẽ mặt, vẽ hình xăm, vẽ móng tay, thưởng thức những tiết mục biểu diễn của ban nhạc mang phong cách thời trang Halloween... hứa hẹn về một "mùa vàng" đáng nhớ trên đỉnh Bà Nà.

Cùng chuyên mục