Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 01/10/2023, 11:32 (GMT+7)

4 trải nghiệm du lịch Việt được báo Đức gợi ý

Chuyên trang du lịch Reisereporter của Đức đã gợi ý 4 trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách khi đến Việt Nam để có một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Chinh phục "kho báu dưới lòng đất" ở Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình

Chuyên trang du lịch Reisereporter của Đức gọi Quần thể hang động này là "kho báu dưới lòng đất của Việt Nam". Nơi đây được biết đến là thánh địa của những người yêu thích phiêu lưu và trải nghiệm gần gũi thiên nhiên. Du khách đến đây có thể tham gia các tour khám phá hang động từ cấp độ dễ đến khó do các công ty lữ hành địa phương tổ chức. Ngoài hoạt động trekking, du khách có thể ngồi thuyền thưởng ngoạn cảnh đẹp quần thể động Phong Nha - Kẻ Bàng. Xuôi theo dòng nước, du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ đến choáng ngợp của Kỳ quan đệ nhất động này.

See world's largest cave, Hang Son Doong, in Vietnam | CNN
Hang Sơn Đoòng nằm trong Quần thể hang Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong mười hang động kỳ vĩ, và đẹp nhất thế giới. (Ảnh: CNN)

Ngoài ra, các trải nghiệm thú vị không được bỏ lỡ khi đến đây bao gồm ghé thăm động Tiên Sơn - nơi được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh ở đời thực, khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của động Tiên Sơn, động Thiên Đường, Hang Én, vườn thực vật Phong Nha - Kẻ Bàng, chèo thuyền Kayak suối Nước Moọc hay chinh phục tuyến Zipline dài nhất Việt Nam và trải nghiệm tắm bùn độc nhất vô nhị ở sông Chày - Hang Tối,... đặc biệt hang Sơn Đoòng - kỳ quan hang động vĩ đại nhất thế giới sẽ khiến du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa.

Chiêm ngưỡng bãi cát trắng nguyên sơ ở Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Điểm đến này được chuyên trang du lịch của Đức giới thiệu là nơi  "sở hữu những bãi biển mộng mơ và hoang sơ". Địa điểm này thích hợp với những du khách đang tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng yên bình và tĩnh lặng.

Một trong những bãi biển ấn tượng nhất ở Côn Đảo trang Reisereporter đề xuất là Đất Dốc. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bãi cát trắng nguyên sơ cùng làn nước biển trong vắt. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động lặn biển để khám phá những bí ẩn đại dương thu nhỏ ở Côn Đảo.

10 địa điểm không nên bỏ lỡ khi du lịch Côn Đảo
Vịnh Côn Sơn là nơi lý tưởng để du khách ngắm hoàng hôn, dạo biển thư giãn hay khám phá những rạn san hô tuyệt đẹp. (Ảnh: Lữ hành Việt Nam)

Cùng với Đất Dốc, bãi biển Hải An cũng được chuyên trang du lịch này nhắc đến như một "viên ngọc quý khác" của Côn Đảo. Đến đây, gió nhẹ, nắng vàng cùng với biển xanh sẽ tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, khiến du khách cảm tưởng như đang được tận hưởng một kỳ nghỉ lãng mạn.  

Bên cạnh đó, vịnh Côn Sơn cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Tại đây có hệ sinh thái biển phong phú, các rạn san hô nhiều màu sắc. Lưu trú tại homestay được gợi ý, nơi khách có thể hòa mình với nhịp sống địa phương và cảm nhận sự hiếu khách của người dân.

Khám phá những "viên ngọc ẩn" của Hội An, Quảng Nam

Hội An là cái tên không còn xa lạ đối với du khách nước ngoài. Sức hút của vùng đất Phố Hội này là những kiến trúc nhuốm màu lịch sử trong khu phố cổ. Nơi đây là điểm đến phổ biến và luôn đông khách du lịch. Dẫu vậy vẫn có nhiều điều thú vị bên ở khu phố cổ sầm uất này chưa được nhiều người khai phá. 

Vũ Ngọc và Son làm show ở chợ Hội An - VnExpress Giải trí
Tới chợ Hội An - Khám phá thiên đường ẩm thực miền di sản. (Ảnh: Doãn Quang)

Thay vì chỉ ở khu trung tâm, du khách có thể dậy sớm, dành trọn vẹn một ngày khám phá những "viên ngọc ẩn" của Hội An. Đó có thể là tìm hiểu ịch sử, kiến trúc ngôi chùa và tận hưởng không khí yên tĩnh của chốn tu hành tại những ngôi chùa quanh phố cổ. Hay ghé thăm chợ Hội An để hòa mình vào nhịp sống thường nhật của dân địa phương và khám phá những nguyên liệu ẩm thực thuần Việt như thưởng thức cao lầu, ăn bánh vạc hay lê la các món ăn đường phố tại các quán ăn nhỏ. 

Rời xa khu phố cổ là vùng nông thôn yên bình. Nơi này hoàn hảo để trải nghiệm hoạt động đạp xe hoặc đi dạo quanh cánh đồng, ngắm nhìn những ngôi làng mộc mạc, tìm hiểu cuộc sống nông thôn miền Trung Việt Nam.

Hòa mình vào mảnh đất Cố đô Huế

Huế trong mắt nhiều du khách nước ngoài là hình ảnh cố đô với những lăng tẩm cổ kính. Điểm đến giàu tính lịch sử này không chỉ có thế. Huế còn có những ngôi chùa yên bình, mang nét huyền bí mà du khách thường ít ghé qua.

Đại Nội Huế - Kiến trúc lịch sự mang đậm dấu ấn cố Đô
Đại Nội Huế là kiến trúc lịch sự mang đậm dấu ấn cố Đô. (Ảnh: Tico Travel)

Một trong số đó phải kể đến là chùa Thiên Mụ nằm bên bờ sông Hương. Ngôi chùa có không gian thanh tịnh, tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Một ngôi chùa khác là Diệu Đế, nằm ở vùng ngoại ô Huế. Địa điểm này chủ yếu thu hút du khách nội địa và người dân địa phương. Những ngôi chùa tĩnh mịch ở Huế thích hợp với du khách muốn tìm hiểu văn hóa và tôn giáo ở Việt Nam, cũng là những nơi cho du khách "cái nhìn sâu sắc" hơn về vùng đất cố đô.

Ngoài ra, du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây như Cung An Định, Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã, Chợ Đông Ba, Quốc học Huế, cầu Trường Tiền, Sông Hương, Đồi Vọng Cảnh, Đại Nội Huế, Nhà thờ Phủ Cam, làng Hương Xuân Thủy... và thưởng thức ẩm thực Huế từ lâu nổi tiếng bởi sự đa dạng và tinh tế trong từng món ăn.

Cùng chuyên mục