Thứ sáu, 26/05/2023, 07:00 (GMT+7)

TOP 10 điểm đến du lịch Lào Cai tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Lào Cai để ngắm nhìn vẻ đẹp hoang dã của thiên nhiên xen lẫn văn hoá đặc sắc khiến du khách phải không ngớt lời thán phục. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những địa điểm du lịch đẹp mê hồn tại Lào Cai bạn phải đến một lần.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Ngắm nhìn ruộng bậc thang vàng ương tại xã Y Tý

  • Địa chỉ: Xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Du lịch Lào Cai bạn nhất định không được bỏ qua ruộng bậc thang tại Y Tý. Y Tý sở hữu khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ khiến cho những ai ghé đến phải động lòng. Đặc biệt nhất là khung cảnh vàng ương của ruộng bậc đang chín. Tại Dền Sáng, cánh đồng lúa sẽ càng thêm rực rỡ bởi giống lúa đặc trưng của địa phương. 

du-lich-lao-cai-1
Ngắm nhìn ruộng bậc thang vàng ương tại xã Y Tý

Bạn cũng có thể ghé qua các địa điểm như Ngải Thầu, dốc A Lù hay đỉnh Lảo Thẩn để thử hoạt động săn mây vô cùng thú vị. Chắc chắn sẽ mang về được nhiều bức ảnh check-in với mây trời cực kỳ thơ mộng cho hành trình du lịch tại Lao Cai của bạn.

Thành phố SaPa - Điểm đến du lịch Lào Cai nổi tiếng

  • Địa chỉ: Thành phố SaPa, tỉnh Lào Cai.

Du lịch Lào Cai chắc chắn phải nhắc đến Sapa mộng mơ. Dù đã trải qua rất nhiều năm tháng, sương mù bao quanh thành phố vẫn luôn giữ được nét quyến rũ lạ kỳ. Khu du lịch Sapa vừa là nơi chiếm trọn cảnh rừng nguyên sinh hoang dã, vừa được xây dựng các công trình nên thơ, hiện đại từ khách sạn, resort cao cấp cho đến các bản làng cổ xưa.

du-lich-lao-cai-2
Thành phố SaPa - Điểm đến du lịch Lào Cai nổi tiếng

Một số những danh thắng nức tiếng tại thành phố Sapa nổi tiếng nhất được kể đến như: Bản Cát Cát, nhà thờ đá SaPa, Sun Plaza, dinh thự Hoàng A Tưởng, bãi đá cổ, thung lũng hoa hồng, Tả Giàng Phình, bản Tả Phìn cùng rất nhiều địa điểm du lịch khác. Tất cả đã làm nên một thành phố du lịch đầy trữ tình, được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Cung đường lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử đầy thử thách

  • Địa chỉ: Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Nằm ở độ cao 3000m so với mực nước biển, cung đường lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử chính là thách thức có độ hấp dẫn đối với bất kỳ ai đam mê trekking. Đỉnh núi này nằm giữa Lào Cai và Lai Châu, tương ứng với hai cung đường duy nhất có thể lên được đỉnh.

du-lich-lao-cai-3
Cung đường lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử đầy thử thách

Bắt đầu di chuyển từ Bát Xát thì cung đường lên đến đỉnh Bạch Mộc Lương tương đối khúc khuỷu. Lối đi nhiều đá, nhỏ hẹp và phải xuyên qua các cánh rừng chính là khó khăn mà thiên nhiên mang lại. Tuy nhiên, quang cảnh tại tuyến đường này rất lý tưởng để ngắm nhìn bình minh rạng rỡ trên các tầng mây. Đây cũng là điểm nhấn đặc biệt trên con đường lên đỉnh vinh quang này.

Đèo Ô Quy Hồ hiểm trở bậc nhất Việt Nam

  • Địa chỉ: Thành phố SaPa, tỉnh Lào Cai.

Một địa điểm du lịch Lào Cai nổi tiếng chính là đèo Ô Quy Hồ. Con đường đèo này là một trong bộ tứ những đỉnh đèo đẹp và hiểm trở bậc nhất Việt Nam. Tuy nhiên, khung cảnh mà Ô Quy Hồ mang đến lại đáng để bạn phải vượt qua hàng ngàn nguy hiểm để một lần chiêm ngưỡng. Các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc, tầng mây gần ngay trước mắt và khung cảnh tuyết rơi lãng mạn chính là cảnh sắc mà bạn không nên bỏ lỡ.

du-lich-lao-cai-4
Đèo Ô Quy Hồ hiểm trở bậc nhất Việt Nam

Một cung đường tuyệt đẹp để bạn chinh phục thành công địa điểm du lịch Lào Cai này đó là Y Tý - Ô Quy Hồ - SaPa. Tại nơi cổng trời trên đỉnh đèo, bạn sẽ cảm nhận được ánh nắng phản quang trên các tầng mây tạo thành sự đan xen màu sắc hiếm có. Kết hợp màu vàng trải dài trên khắp các ruộng bậc thang cũng khiến khung cảnh trở nên thơ mộng hơn.

Xã Hầu Thào - Nơi lưu giữ cánh rừng sa mu cổ nhất Việt Nam

  • Địa chỉ: xã Hầu Thào, thành phố SaPa, tỉnh Lào Cai.

Khi đến với Hầu Thào, bạn nên đến thăm thôn Hầu Chư Ngài. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc người Mông. Đến đây, các em bé dân tộc sẽ dẫn bạn đi tham quan Cầu Mây, vượt qua ruộng bậc thang chín vàng và đến với các con thác vừa hoang sơ nhưng lại vô cùng kỳ vĩ.

du-lich-lao-cai-5
Xã Hầu Thào - Nơi lưu giữ cánh rừng sa mu cổ nhất Việt Nam

Xã Hầu Thào cũng là nơi lưu giữ được cánh rừng sa mu cổ nhất Việt Nam. Đi xuyên qua cánh rừng, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, giúp nạp đầy năng lượng cho hành trình tham quan sắp tới. Đồng thời, khung cảnh thiên nhiên huyền bí nơi đây cũng sẽ chinh phục được mọi tín đồ ghé đến.

Lạc vào cổ tích tại Sun World Fansipan Legend

  • Địa chỉ: Thành phố SaPa, tỉnh Lào Cai.

Vừa mang vẻ hiện đại, vừa mang nét đẹp tự nhiên nơi núi rừng phải kể đến Sun World Fansipan Legend. Đây là khu tổ hợp tham quan, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất. Hiện đây cũng là địa điểm được giới trẻ yêu thích mỗi khi ghé đến du lịch Lào Cai.

du-lich-lao-cai-6
Lạc vào cổ tích tại Sun World Fansipan Legend

Đến với Sun World Fansipan Legend bạn sẽ được trải nghiệm khung cảnh cổ tích. Chạy xuyên qua đồng hoa hồng, dưới chân là thung lũng xanh ngát ngỡ như đang lạc vào một nơi đồng thoại.

Ngoài ra, cột cờ Tổ quốc chính là nơi check-in mà các tín đồ du lịch thường ghé đến in dấu chân. Đặc biệt, đừng quên chinh phục cả “nóc nhà Đông Dương" Fansipan với tuyến cáp treo ba dây vô cùng hoành tráng nhé!

Nhớ mãi không quên đặc sản tại chợ phiên Bắc Hà

  • Địa chỉ: Thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Đến du lịch Lào Cai thì không thể nào bỏ qua chợ phiên Bắc Hà. Đây là nơi để bạn có thể thưởng thức được nhiều món ăn đặc sản dân dã của Lào Cai. Đồng thời mang về các món quà lưu niệm đặc trưng đến từ vùng cao. Hãy thử thưởng thức thắng cố ngựa, phở, thắng cố trâu, bánh ngô, xôi màu, bánh nếp… Chắc chắn những món ăn trên sẽ khiến bạn nhớ mãi không không quên hương vị này đấy.

du-lich-lao-cai-7
Nhớ mãi không quên đặc sản tại chợ phiên Bắc Hà

Tổng kết

Các địa điểm du lịch lào Cai được đề cập trong bài viết trên chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê đắm quên cả lối về. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi Lào Cai cùng hội bạn thân và gia đình để có được một trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục