Thứ tư, 24/05/2023, 11:30 (GMT+7)

Top 10 khu du lịch Sapa nhất định phải trải nghiệm

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Sapa vẫn chưa bao giờ hết hot. Nhất là vào thời điểm cuối năm, bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của Sapa. Hãy lưu lại ngay những khu du lịch Sapa hấp dẫn nhất dưới đây để chuyến vi vu sắp tới của mình đượctrọn vẹn nhất nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Khu du lịch Sapa - Cát Cát 

Nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách trung tâm Sapa khoảng 4km, bản Cát Cát chính là địa điểm vô cùng nổi tiếng mà bất kỳ ai đến du lịch cũng phải ghé qua một lần. Đây là ngôi làng nhỏ của người H’Mông, mang một vẻ đẹp rất riêng và chưa bao giờ hết hấp dẫn. 

Khu du lịch Sapa - Cát Cát được bao quanh bởi những vườn hoa đầy màu sắc. Từ những con đường lát đá cho đến không gian văn hóa bản làng mang đậm chất Tây Bắc, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh vô cùng sống động về con người và cảnh quan nơi đây.

Ở nơi hội tụ nhiều “tinh hoa sống ảo” này bạn hãy thuê ngay cho mình một bộ trang phục dân tộc để hóa thân thành những cô gái, chàng trai H’Mông và thỏa sức lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

khu-du-lich-sapa
Bản Cát Cát Sapa

Khu du lịch Hàm Rồng

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên tham quan địa điểm nào trước thì hãy chọn khu du lịch Sapa - Núi Hàm Rồng nhé! Hàm Rồng cũng là ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, đồng thời là khu du lịch sinh thái nổi tiếng được nhiều người lựa chọn khi đến Sapa. 

Nằm ở độ cao hơn 1.800m so với mực nước biển, bạn sẽ mất khoảng nửa ngày để khám phá hết vẻ đẹp của nơi này. Hàm Rồng gồm 3 khu vực chính là vườn hoa Hàm Rồng, đỉnh núi Hàm Rồng và vườn đá Thạch Lâm.

Dọc đường đi lên đỉnh Hàm Rồng, bạn sẽ băng qua các bậc thang bằng đá và những tiểu cảnh như Vườn Lan, Trạm viễn thông Sapa, Vườn Đào, Sân Mây và Cổng Trời…Nơi đây mang lại cho bạn cảm giác như đang lạc vào thiên đường.

khu-du-lich-sapa-1
Hàm Rồng Sapa

Khu du lịch Swing Sapa

Khu du lịch Sapa - Swing là một tổ hợp giải trí gồm quán café, homestay, nằm cách Nhà thờ đá khoảng 500m. Nơi đây sở hữu view bao quát đến tận vườn quốc gia Hoàng Liên và được bao phủ bởi lớp sương mờ khiến hội “sống ảo” đứng ngồi không yên. Đó cũng chính là khởi nguồn của những cái tên như "Bức tranh sơn dầu nơi phố núi" hay "Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Lào Cai".

Không chỉ thu hút nhờ vào cảnh quan chất ngất để phục vụ nhu cầu check-in của du khách, Swing Sapa còn là điểm săn mây lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Nếu trước đây bạn phải mạo hiểm trèo đèo, chinh phục các đỉnh núi để săn mây, giờ đây chỉ cần đến với Swing Sapa là bạn có thể hiện thực hoá ước mơ này.

khu-du-lich-sapa-2
Swing Sapa

Khu du lịch Cầu kính

Một trong những khu du lịch Sapa mà bạn không thể bỏ qua chính là Cầu kính hay còn gọi là Cầu đáy kính Rồng Mây. Công trình này được xây gắn chặt vào núi đá sa thạch của dãy Hoàng Liên Sơn, nằm tại đoạn tiếp giáp giữa Lào Cai và Lai Châu. 

Cầu kính bắt đầu từ đèo Ô Quy Hồ với chiều dài khoảng 300m và lối đi rộng tầm 5m. Cầu kính Sapa sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá. Đây cũng là cây cầu kính cao và dài nhất ở khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

Đứng trên Cầu kính Sapa bạn sẽ cảm nhận được độ sâu phía bên dưới, đồng thời có thể phóng tầm mắt ra phía xa để cảm nhận khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt, vào những ngày nhiều mây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác đi bộ trên mây mà không phải nơi nào cũng có.

Ngoài ra, tại khu du lịch Cầu kính bạn cũng có thể thử thách qua những trò chơi mạo hiểm như: dù lượn, nhảy bungee hay trượt zipline…

khu-du-lich-sapa-3
Khu du lịch Cầu kính 

Cổng Trời Sapa

Nếu đã từng mê đắm Cổng trời Quản Bạ tại Hà Giang, thì khi đến Sapa bạn cũng sẽ có trải nghiệm tương tự ở Cổng trời Sapa. Nơi này nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, cùng với thác Bạc hay núi Hàm Rồng thì Cổng trời Sapa đã trở thành khu du lịch Sapa hấp dẫn không thể bỏ qua của nhiều du khách.

Rất nhiều bạn khi đặt chân đến đây phải trầm trồ trước khung cảnh thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ. Những ai đã từng ghé thăm nơi này đều có chung nhận xét “Phải lên Cổng trời mới cảm nhận được hết cảnh đẹp Sapa”. 

Từ Cổng trời Sapa, bạn sẽ nhìn thấy những ngọn núi nhấp nhô giữa rừng mây trắng. Bên cạnh đó là con đường đèo Ô Quy Hồ uốn lượn đầy mê hoặc cùng hai ngọn thác là thác Bạc và thác Tình Yêu, tất cả kết hợp tạo nên một cảnh tượng làm say đắm lòng người.

khu-du-lich-sapa-4
Cổng trời Sapa

Khu du lịch sinh thái Topas Sapa

Topas Ecolodge - Là một trong những khu du lịch Sapa nằm trên ngọn đồi xanh mướt hình nón, ẩn mình giữa thung lũng tạo nên một bức tranh mây núi đẹp đến ngỡ ngàng. Đến với khu du lịch sinh thái Topas Ecolodge Sapa, đa số du khách thích dành thời gian để khám phá ẩm thực hoặc trải nghiệm tại hồ bơi vô cực ở đây.

Điểm nhấn ấn tượng của Topas Ecolodge Sapa chính là sở hữu hồ bơi nước mặn được đánh giá là một trong những hồ bơi vô cực đẹp nhất tại Việt Nam. 

Về ẩm thực, những món ăn ở Topas Ecolodge Sapa đều được chế biến từ nguồn rau củ thu ở các nông hộ trong bản, kết hợp cùng nguyên liệu nhập khẩu và nhiều loại gia vị đặc trưng của Sapa.

khu-du-lich-sapa-5
Topas Ecolodge Sapa

Đến Sapa ai cũng muốn lưu giữ cho mình những bức ảnh cùng nhiều kỷ niệm đẹp. Chính vì thế, bạn hãy sắp xếp thời gian và lên ngay cho mình một lịch trình cụ thể vi vu đến nơi này và ghé qua hết những khu du lịch Sapa vừa được chia sẻ ở trên, để thu nạp thêm nhiều trải nghiệm thật mới mẻ trong đời tại vùng đất hùng vĩ này nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục