Thứ ba, 23/05/2023, 15:45 (GMT+7)

Du lịch Hồ Tràm - Kinh nghiệm đến bãi biển hút khách nhất 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Hồ Tràm là nơi lý tưởng cho những người yêu du lịch nghỉ dưỡng, muốn hòa mình với những biển trời hoang sơ. Vậy Hồ Tràm có gì thú vị lại thu hút đông khách du lịch đến vậy, hãy tham khảo ngay bài viết sau để có thêm nhiều kinh nghiệm và giúp chuyến đi của mình thêm phần trọn vẹn bạn nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu về Hồ Tràm

Trước khi tìm hiểu chơi gì ở Hồ Tràm bạn nên nắm sơ qua về địa danh này để tiện di chuyển đến đây. Theo đó, Hồ Tràm trải dài từ thị trấn Long Hải đến Bình Châu, thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Du lịch Hồ Tràm cách TP.HCM khoảng tầm 125 km về phía Đông Nam. Khác với biển Vũng Tàu đông đúc, Hồ Tràm còn khá hoang sơ với nước biển trong xanh và sạch. Chính vì vậy, Hồ Tràm là điểm du lịch nghỉ dưỡng được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. 

du-lich-ho-tram
Hồ Tràm, Vũng Tàu

Cách di chuyển đến Hồ Tràm

Hồ Tràm cách TP.HCM chỉ khoảng 125km nên di chuyển đến đây khá dễ dàng. Theo kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm của những người đi trước đã chia sẻ, bạn có thể di chuyển bằng những hình thức như sau:

Du lịch Hồ Tràm bằng Xe máy: Đi xe máy là hình thức di chuyển đơn giản, tiện lợi giúp bạn chủ động tham quan được nhiều địa điểm hơn. Từ TP.HCM bạn đi QL1A đến cầu Đồng Nai, qua ngã 4 Vũng Tàu rồi quẹo vào QL51 và đến QL55, khi đến huyện Xuyên Mộc, Vũng Tàu bạn hãy tìm chợ Bà Tô, từ đây sẽ gặp hướng để đi vào biển Hồ Tràm.

Du lịch Hồ Tràm bằng Ô tô: Nếu di chuyển bằng ô tô sẽ giúp bạn đi nhanh và an toàn hơn. Khi đi ô tô bạn có thể chạy trên cao tốc, từ QL51 chạy ôm dọc theo tuyến đường này rồi quẹo vào QL55 đến Xuyên Mộc, sau đó chạy ra tuyến đường ven biển Hồ Tràm là tới.

Du lịch Hồ Tràm bằng Xe khách: Xe khách cũng là một lựa chọn an toàn dành cho bạn khi muốn đi du lịch Hồ Tràm. Có khá nhiều tuyến xe từ TPHCM chạy thẳng đến Hồ Tràm. Sau khi đi xe khách đến Vũng Tàu, bạn có thể thuê xe máy sẽ tiện hơn trong việc di chuyển.

du-lich-ho-tram-1
Những cách di chuyển đến Hồ Tràm

Mùa nào đi du lịch Hồ Tràm lý tưởng nhất?

Hồ Tràm mang đặc trưng của khí hậu miền Nam với hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 cho đến tháng 10, mùa khô diễn ra từ cuối tháng 10 đến tháng 4 năm sau. 

Dù là mùa nào trong năm thì Hồ Tràm cũng đều mang nét đẹp khác nhau, ở đây biển vẫn xanh trong và các hoạt động du lịch vẫn diễn ra đều đặn. Vì vậy, bạn có thể đi du lịch Hồ Tràm vào bất kỳ thời điểm nào mà mình muốn nhé!

Những địa điểm nên đến tại Hồ Tràm

Hồ Tràm là một trong những điểm du lịch khá thu hút du khách bởi bãi biển đẹp kèm dịch vụ chất lượng. Dưới đây là một số địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hồ Tràm:

Bãi biển Hồ Cốc

Di chuyển tầm 5km về phía Bắc bạn sẽ đến biển Hồ Cốc. Nơi này có cảnh quan rất ấn tượng với các rặng đá lấn ra phía biển tuyệt đẹp, trông rất kỳ vĩ. Biển Hồ Cốc cũng là nơi tắm biển, cắm trại, dã ngoại và sống ảo vô cùng hoàn hảo.

du-lich-ho-tram-2
Biển Hồ Cốc

Nên đến khu căn cứ Minh Đạm khi đi du lịch Hồ Tràm

Khi đi du lịch Hồ Tràm bạn không nên bỏ qua khu căn cứ Minh Đam nếu là người yêu thích lịch sử. Nơi đây trước kia từng là căn cứ quân sự oanh liệt một thời. Khu căn cứ Minh Đạm có ba mặt giáp biển, sở hữu thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ nên nơi này cũng rất thu hút du khách đến tham quan, khám phá. 

Trên đường đến khu căn cứ lịch sử núi Minh Đạm, bạn có thể ghé qua Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, viếng thăm Linh Quang Tịnh xá linh thiêng hoặc tham quan hòn Đá Chẻ để có thêm nhiều trải nghiệm nhé!

du-lich-ho-tram-3
Khu căn cứ Minh Đạm

Khu bảo tồn Bình Châu – Phước Bửu

Nếu bạn không biết đến Hồ Tràm có gì chơi thì hãy ghé ngay đến khu bảo tồn Bình Châu – Phước Bửu. Đây là rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn bảo tồn ở Việt Nam. Nơi đây bảo tồn khá nhiều động – thực vật quý hiếm nằm trong sách đỏ. 

Nếu bạn đến các điểm du lịch Vũng Tàu theo nhóm thì có thể trải nghiệm leo núi trekking để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa khám phá thiên nhiên kỳ thú tại khu vực này.

du-lich-ho-tram-4
Khu bảo tồn Bình Châu – Phước Bửu

Suối nước nóng Bình Châu

Đã đi du lịch Hồ Tràm nhất định bạn phải đến khu du lịch suối nước nóng Bình Châu. Đây là nơi duy nhất tại phía Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn suối nước nóng. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm tắm bùn khoáng, luộc trứng hay ngâm chân nước nóng…tất cả đều rất thú vị.

du-lich-ho-tram-5
Suối nước nóng Bình Châu

Hải đăng Ba Kiềm

Hải đăng Ba Kiềm nằm trên đỉnh Hồ Linh, đây cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hồ Tràm. Đứng trên ngọn hải đăng bạn có thể phóng tầm nhìn ra xa để thưởng ngoạn vẻ đẹp của biển Hồ Tràm, Hồ Cốc. 

du-lich-ho-tram-6
Hải đăng Ba Kiềm

Biển suối Ồ

Thêm một điểm đến thú vị khác nữa dành cho những ai băn khoăn nhiều về Hồ Tràm chính là biển Suối Ồ hay còn được gọi là biển Sông Lô. Biển Suối Ồ thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu. Suối Ồ có bãi biển đẹp và rất đặc biệt khi vừa có nước mặn, vừa có nước ngọt, chính điều này đã thu hút sự tò mò và chú ý của nhiều du khách.

du-lich-ho-tram-7
Biển suối Ồ

Vựa hải sản Hồ Tràm

Sau khi đi tham quan, khám phá qua các địa điểm quanh Hồ Tràm bạn hãy đến với vựa hải sản. Tại đây, bạn sẽ mua được hải sản tươi sống và có thể nhờ người dân chế biến để thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà đều được.

du-lich-ho-tram-8
Vựa hải sản Hồ Tràm

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm cần thiết chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn có chuyến vi vu, nghỉ dưỡng ý nghĩa tại Hồ Tràm và đừng quên ghé qua những địa điểm nói trên để có những trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời tại nơi này nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục