Thứ hai, 22/05/2023, 15:30 (GMT+7)

Đi chơi đâu ở Hà Nội, những điểm check in không thể bỏ lỡ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đi chơi đâu ở Hà Nội? Có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều người muốn được giả đáp khi đặt chân đến Hà Nội chơi? Vậy hãy tham khảo những gợi ý bên dưới và lên ngay cho mình một lịch trình chi tiết để khám phá các điểm đến hấp dẫn này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Phố đi bộ Hồ Gươm gợi ý lý tưởng cho băn khoăn đi chơi đâu ở Hà Nội? 

Phố đi bộ Hồ Gươm là gợi ý đầu tiên cho băn khoăn đi chơi đâu ở Hà Nội? Hầu như cả ngày tại Hồ Gươm đều có khách tham quan, dạo chơi và chụp ảnh. Tuy nhiên, thời điểm sôi động nhất của nơi này là vào những tối cuối tuần. 

Tại đây các nhóm nhạc tự do thường hay biểu diễn thu hút nhiều người nán lại để thưởng thức. Ở Hồ Gươm bạn cũng có thể dễ dàng đi vào khu phố cổ như Tràng Tiền, Hàng Dầu, Hàng Bạc…để trải nghiệm mua sắm hoặc rẽ vào Cầu Gỗ, Tạ Hiện, Đinh Liệt để vui chơi, tụ tập cùng bạn bè.

di-choi-dau-o-ha-noi
Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố cổ Hà Nội - Điểm vui chơi thú vị về đêm 

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua phố Cổ khi đang băn khoăn Hà Nội có gì chơi? Khu phố Cổ là địa điểm đi chơi Hà Nội cuối tuần khá quen thuộc dân địa phương lẫn du khách. Đây chính là nơi lưu giữ không gian văn hóa xưa của thủ đô với ngõ ngách đan xen cùng những ngôi nhà mang màu sắc cũ xưa san sát nhau.

Bạn có thể lựa chọn thời điểm diễn ra chợ đêm tại phố Cổ vào các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đường, Hàng Đào, Hàng Khoai...để đi. Chợ đêm được diễn ra khá nhộn nhịp với nhiều mặt hàng dân dã đậm nét văn hóa truyền thống.

Lăng Bác - Nơi mọi người con đất Việt đều hướng về

Ngoài phố Cổ và hồ Gươm thì Lăng Bắc cũng là gợi ý không tồi cho thắc mắc đi chơi đâu ở Hà Nội? Quảng trường trước lăng Bác khá rộng, thoáng đãng nên có rất nhiều người dân địa phương tản bộ, dạo quanh trước lăng. Nếu bạn đang không biết đến Hà Nội đi đâu thì nên đưa lăng Bác vào danh sách “must have" khi du lịch đến nơi này nhé!

di-choi-dau-o-ha-noi-2
Lăng Bác

Check in xịn sò tại Landmark Sky72

Landmark Sky72 sẽ giúp bạn gỡ rối vấn đề chơi gì ở Hà Nội? Nằm trên nóc của tòa nhà KeangNam, đài quan sát Landmark Sky72 chính là điểm vui chơi thú vị mà bạn nên ghé thăm. 

Đứng tại nơi này bạn có thể ngắm được toàn cảnh thủ đô từ độ cao 372m. Ngoài ra, tại Landmark Sky72 còn có nhiều dịch vụ hấp dẫn khác thu hút giới trẻ như: bảo tàng nghệ thuật sống, chụp ảnh 3D cho đến xem phim 5D... Đừng quên lưu lại thật nhiều ảnh độc đáo tại đây nhé!

di-choi-dau-o-ha-noi-3
Landmark Sky72 Hà Nội

Hồ Tây - Không gian của đền chùa

Nếu có dịp đi chơi ở Hà Nội bạn đừng quên ghé đến Hồ Tây nhé! Nói về đền chùa thì không đâu tại Hà Nội nhiều bằng Tây Hồ. Chỉ cần dạo quanh bờ hồ Tây bạn sẽ không thể đếm hết có bao nhiêu đền chùa xung quanh. 

Một số điểm nổi tiếng và linh thiêng tiêu biểu như chùa Trấn Quốc, chùa Kim Liên, chùa Võng Thị, chùa Bà Đanh, đền Quán Thánh, đình Trích Sài,  phủ Tây Hồ, đình Yên Phụ…

Đến Hồ Tây ngoài viếng thăm các địa điểm tâm linh bạn cũng nên thử qua ẩm thực nơi này. Tại đây có rất nhiều món ngon từ bún ốc, bún riêu, bánh tôm hồ Tây hoặc bạn có thể ghé vào làng đúc đồng Ngũ Xá để thưởng thức phở. Nơi đây được xem là thiên đường của phở bao gồm: phở xào, phở cuốn,  phở nước, phở chiên phồng…

Quanh hồ Tây còn có một con đường tập trung khá nhiều quán cà phê, là điểm vui chơi cuối tuần được giới trẻ Hà Thành ưa chuộng. 

di-choi-dau-o-ha-noi-4
Hồ Tây

Chợ Đồng Xuân

Đi chơi đâu ở Hà Nội? Chợ Đồng Xuân chính là gợi ý tiếp theo trong danh sách những nơi bạn nên đến. Đây là chợ đầu mối bán buôn rất nhiều mặt hàng. Khi ghé chợ, bạn có thể thỏa sức mua sắm từ quần áo, giày dép, đồ lưu niệm, đồ điện tử cho đến bánh kẹo.... Chợ Đồng Xuân khá rộng, bạn hãy đi từng tầng một để thấy được hết sự thú vị nhé!

Nếu không có thời gian để ghé chợ vào ban ngày bạn có thể đi vào buổi tối cũng rất thú vị. Đến chợ đừng quên nếm thử các món ăn “chuẩn vị” Hà thành như cháo sườn, bún chả, bánh tôm, bún ốc, miến lươn... 

di-choi-dau-o-ha-noi-5
Chợ Đồng Xuân

Trung tâm giao lưu văn hoá phố Cổ

Rạp hát Lạc Việt chính là điểm đến kế tiếp nếu bạn vẫn đang băn khoăn đi chơi đâu ở Hà Nội? Nơi này là điểm hẹn văn hóa lên đến hàng trăm năm tuổi hiện đã được xây sửa khang trang và trở thành trung tâm giao lưu văn hoá phố Cổ.

Nơi này có sự giao thoa giữa nét kiến trúc cổ điển và hiện đại, được các chuyên gia đến từ Pháp thiết kế với mục tiêu quảng bá di sản và giữ gìn văn hoá của đất Hà Thành. Đây cũng là nơi được nhiều bạn trẻ ghé thăm cuối tuần để xem triển lãm. Nhiều bạn trẻ gọi nơi này là salon văn hoá phố cổ, đem đến cho họ nhiều cảm hứng nghệ thuật.

di-choi-dau-o-ha-noi-6
 Trung tâm giao lưu văn hoá phố Cổ.

Nhà Thờ Lớn

Khu vực nhà Thờ Lớn là nơi giới trẻ Hà Thành ưu tiên hò hẹn, bởi nơi đây rất dễ để tìm một quán trà chanh chém gió hay quán ăn đúng chất Hà Nội. Không khí xung quanh nhà thờ luôn trẻ trung, đông vui và tấp nập.

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều quán cà phê khá chill. Ẩn mình sau những lùm cây, trên các ban công có rào hoa bằng sắt, bạn có thể nhâm nhi cà phê và ngắm dòng người qua lại. Không gian nhỏ xinh, cổ kính và yên tĩnh từ trên cao chính là điểm cộng hoàn hảo của những quán cà phê ẩn mình này.

di-choi-dau-o-ha-noi-7
Nhà Thờ Lớn

Qua những chia sẻ trên hy vọng đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn đi chơi đâu ở Hà Nội? Với các điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn như hồ Gươm, Landmark Sky72, hồ Tây, khu phố Cổ, chợ Đồng Xuân...tại Hà Nội sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thi vị, xua tan mọi mệt mỏi và căng thẳng hàng ngày. Hãy dành thời gian để ghé thăm cùng bạn bè, gia đình khi có dịp đến Hà Nội nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục