Thứ bảy, 20/05/2023, 09:00 (GMT+7)

Top 10 địa điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi đến Lâm Đồng

Lâm Đồng không chỉ được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm mà còn hội tụ nhiều di tích lịch sử - văn hoá, lễ hội có giá trị cao về truyền thống, bản sắc văn hoá tâm linh.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bên cạnh Đà Lạt, du khách có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. 

Thung lũng hoa Tà Nung

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-3
Ảnh: sưu tầm

Thung lũng hoa Tà Nung nằm tại Tổ 13, thôn 1, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố khoảng 17km, thung lũng hoa Tà Nung có diện tích 4ha, khí hậu lạnh se thay đổi luân phiên cùng tiết trời ấm áp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoa say sắc... Từ vụ hoa cải trắng, hoa dã quỳ, hoa cải vàng, xác pháo tím, sao nháy, cánh bướm… thay nhau đua nở…

Thung lũng hoa bốn bề là đồi núi rộng mênh mông và bình yên, không khí trong lành, là nơi hội tụ sắc hoa làm lay động lòng các du khách gần xa…

Ấn tượng nhất của Thung lũng hoa là thảm hoa màu tím, tràn từ trên cao xuống. Từ dưới nhìn lên có thể thấy nguyên 1 thảm hoa nghiêng nghiêng rất đẹp, các du khách tha hồ tạo dáng chụp ảnh…

Những hoạt động du khách có thể trải nghiệm tại thung lũng hoa Tà Nung 

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-2
Ảnh: sưu tầm

Tuy mới ra đời không lâu, địa điểm Thung lũng hoa Tà Nung đã tạo dấu ấn trong lòng du khách bằng không gian thiên nhiên, được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng các loài hoa của Đà Lạt nói riêng như là hoa ngũ sắc, hoa cầu tuyết trắng. Ở đây chủ yếu là các sắc hoa trắng, hoa tím và hoa vàng. Ngoài ra, còn có những loại hoa theo mùa, như hoa cải, hoa cánh bướm và hoa bất tử và hoa sao nhái….

Ngoài các sắc hoa, thung lũng hoa Tà Nung còn có nhiều khu vực chụp hình đặc sắc như con đường lồng chim sắc màu, con đường trên mặt hồ có những tổ chim trắng, tổ chim lơ lửng trên không theo mô hình của Rừng tràm Trà Sư, cánh đồng quạt gió, ngôi nhà trắng giữa cánh đồng, mái lá giữa trời hoa, trái tim vàng, xích đu bên hồ… cho du khách thoải mái chụp ảnh và ngắm cảnh cùng thiên nhiên Tà Nung đẹp nao lòng.

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-4
Ảnh: sưu tầm

Đến với Tà Nung, chắc chắn du khách sẽ rất thích thú với điểm nghỉ mát đặc trưng và chỗ ngồi lý tưởng ngắm cảnh, đi đôi với điểm chụp ảnh cực chill là dịch vụ thuê quần áo cực sang với phong cách nàng thơ rực sắc như hoa.

Thời điểm chụp hình ngoại cảnh đẹp nhất hiện tại ở Thung lũng hoa Tà Nung là buổi sáng từ 7h30 cho đến 9h30. Buổi chiều từ 14h đến 16h là những thời gian nắng đẹp và dễ chịu nhất để có những khung hình tuyệt vời cho mọi người cùng chụp ảnh và ngắm cảnh.

Đỉnh Lang Biang, Lâm Đồng 

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-8
Ảnh: sưu tầm

Được mệnh danh là “nóc nhà” của thành phố ngàn hoa có độ cao 2.167m so với mực nước biển, Lang Biang là ngọn núi cao thứ hai trong toàn hệ thống của vườn quốc gia Bidoup - núi Bà với hệ sinh thái vô cùng phong phú, đa dạng. Đến đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Tp. Đà Lạt. Để lên được đỉnh Lang Biang, du khách phải đi bộ xuyên qua một cánh rừng hẹp và dốc. Khi đã lên được đỉnh núi, bạn sẽ không hề thất vọng khi được chứng kiến những đám mây trắng lững lờ trôi, những dòng suối uốn lượn qua triền đồi cùng thung lũng hoa thấp thoáng trong ánh nắng ấm núi rừng Tây Nguyên.

Giá vé: 30.000đ/người lớn, 15.000 VNĐ/trẻ em.

Giá vé đi xe Jeep lên đỉnh Lang Biang: 80.000 VNĐ/người.

Làng Cù Lần

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-5
Ảnh: sưu tầm

Nằm ở ngoại ô cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 21km, Làng Cù Lần là khu du lịch sinh thái, nơi giao lưu về bản sắc của các đồng bào dân tộc mà du khách nên ghé thăm ít nhất một lần khi đến Đà Lạt. Nơi đây được mệnh danh là ngôi làng trong cổ tích với những kiến trúc xưa của đồng bào các dân tộc. Ngôi làng có diện tích khoảng 30ha nằm lọt thỏm giữa cánh rừng nguyên sinh dưới chân đỉnh núi Lang Biang hùng vĩ, thơ mộng. Tách biệt với thế giới xô bồ ngoài trung tâm, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên, gần gũi hơn và tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa dân tộc K’ho. Tại đây có những ngôi nhà sàn truyền thống, xưởng dệt thổ cẩm cùng nhiều tập quán sinh hoạt của họ.

Trải nghiệm văn hoá bản địa tại làng Cù Lần, Lâm Đồng 

Du khách sẽ được trải nghiệm những buổi giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, thưởng thức các món đặc sản núi rừng hay tham gia phiên chợ Chồm Hổm bán nhiều món hàng lưu niệm độc đáo. Ngoài ra, khu du lịch còn có những hoạt động dã ngoại hấp dẫn như khám phá ngôi làng, băng qua rừng bằng xe Jeep, chèo thuyền trên mặt hồ phẳng lặng, bắt cá, săn gà rừng,... Để qua đêm ở khu du lịch Làng Cù Lần, du khách có thể cắm trại ở khoảng sân giữa làng hay chọn thuê những căn nhà gỗ nhiều màu sắc để có một không gian riêng tư hơn, yên tĩnh hơn.

Giá vé: Người lớn và trẻ em trên 1m2: 60.000 VNĐ. Trẻ em dưới 1m2 được miễn phí vào cổng.

Thung lũng Dasar

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-10
Ảnh: sưu tầm

Được xem như một lá phổi xanh của vùng đất cao nguyên nằm trên những ngọn đồi cao phía ngoại ô Đà Lạt, thung lũng Dasar được bao bọc bởi rừng thông xanh mướt. Nhiệt độ trung bình tại thung lũng Dasar trong khoảng 18° - 20°C, mát mẻ quanh năm và thường được bao phủ trong lớp sương mù bồng bềnh, mờ ảo. Với tổng diện tích lên đến 10ha, thung lũng Dasar tập trung những cây thông đẹp và lâu năm nhất vùng đất cao nguyên đầy nắng gió. Men theo những lối mòn, du khách có thể hòa mình vào khung cảnh thơ mộng, xanh mát tại đây. Thung lũng Dasar là một điểm tham quan rất yên tĩnh, cảnh quan lãng mạn, nên thơ. Du khách không chỉ được dạo bước trên những đồi thông lộng gió, check-in cùng vườn cẩm tú cầu,… mà còn có cơ hội tổ chức cắm trại, đốt lửa, ăn uống và ca hát giữa không gian đất trời Đà Lạt. Nhìn từ đỉnh đồi cao xuống thung lũng, những vườn hoa rực rỡ kết hợp cùng nhiều hàng thông xanh mướt, hồ nước phẳng lặng làm nên một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Giá vé: 30.000 VNĐ. 

Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-7
Ảnh: sưu tầm

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà được đặt tên theo hai đỉnh núi cao nhất nhì vùng Nam Tây Nguyên: đỉnh Bidoup cao 2.287m và đỉnh Núi Bà cao 2.167m. Nơi này là khu vực ưu tiên số một trong công tác bảo tồn hệ sinh thái dãy Trường Sơn, được các nhà khoa học đánh giá là một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam. Vườn quốc gia với 91% trong diện tích 64.800ha là đất rừng và rừng, chủ yếu là rừng nguyên sinh. Trong đó gồm 1.933 loài thực vật khác nhau, có 62 loài quý hiếm được liệt vào sách đỏ của Việt Nam năm 2009. Bên cạnh đó, Vườn quốc gia còn nổi tiếng với các hoạt động thể thao “Chinh phục đỉnh Bidoup – Nóc nhà Lâm Đồng” dành cho các bạn trẻ đam mê khám phá, thích thử sức bản thân.

Giá vé: 40.000 VNĐ/người lớn và 20.000 VNĐ/học sinh, sinh viên.

Hồ Xuân Hương 

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-12
Ảnh: sưu tầm

Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt thật ra là một hồ nước nhân tạo có hình mặt trăng lưỡi liềm nằm giữa lòng trung tâm thành phố Đà Lạt. Xung quanh được phủ bởi những hàng thông già cùng với những bãi cỏ xanh mướt. Những cây hoa cỏ dại mọc chen chúc nhau tạo một khung cảnh vô cùng lãng mạn và đầy thơ mộng. Bất cứ vào mùa nào trong năm Hồ Xuân Hương vẫn toát lên một vẻ đẹp đầy kiêu sa lôi cuốn hàng ngàn du khách du lịch.

Giá vé: 20.000 – 40.000 VNĐ

Hồ Đại Ninh

kham-pha-lam-dong-tiepthi
Ảnh: sưu tầm

Hồ Đại Ninh là một hồ nước ngọt lớn tại và hiện đang được sử dụng để làm hồ thủy điện. Hồ rất rộng và hệ sinh thái thực vật, động vật, thiên nhiên quanh hồ cũng rất đa dạng và phong phú. Cũng vì diện tích hồ rộng, nên sẽ có rất nhiều khu vực để bạn có thể tìm đến và thỏa thích với thiên nhiên mênh mông trên mặt hồ. Rất nhiều phượt thủ, tay săn ảnh đã chụp lại được những khoảnh khắc rất sống động và tuyệt vời tại nơi đây.

Đồi cỏ và rừng Tà Năng – trải nghiệm du lịch bụi của du lịch Lâm Đồng

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-1
Ảnh: sưu tầm

Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền trung. Nơi này chỉ có cỏ cây, hoa lá, chim muông, đất trời giao hòa. Không gian và thời gian hoàn toàn tách biệt với nhịp sống hối hả thường ngày. Khi đi cung rừng Tà Năng – Phan Dũng, bạn có thể lên 3 ngọn đồi cao để ngắm nhìn hoàng hôn, bình minh hay những con đường mòn đất đỏ bazan như dải lụa uốn lượn giữa triền đồi. Một điểm không thể bỏ qua trong hành trình là mốc tam giác. Nơi giao nhau giữa 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Thác Bảo Đại 

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-13
Ảnh: sưu tầm

Thác Bảo Đại là một trong những ngọn thác cao lớn và đẹp của tỉnh Lâm Đồng, nằm ẩn mình giữa núi rừng Tà In thanh vắng. Có thể nói, thác Bảo Đại là một vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất cằn cỗi này. 

Con thác mang trong mình một vẻ đẹp vừa huyền bí vừa mơ màng làm cho bất cứ ai đi ngang qua cũng ấn tượng. Chỉ cần đứng cách thác khoảng 3km, du khách đã có thể nghe thấy tiếng ì ầm vang dội của dòng thác mang tên vị vua cuối cùng của Việt Nam.

Thác Pongour

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-14
Ảnh: sưu tầm

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của thác vẫn còn được nơi đây lưu giữ. Quanh thác được bao bọc bởi một cánh rừng nguyên sinh. Với thảm thực vật vô cùng đa dạng, phong phú. Nơi đây còn rất nhiều cây cổ thụ, muông thú quý hiếm sinh sống. Đường vào khu du lịch thác Pongour là khung cảnh khá yên bình và nên thơ. Nếu bạn đi vào tháng 10, 11 sẽ bắt gặp hình ảnh hoa dã quỳ nở rộ.

Giá vé: 20.000 VNĐ

Đồi Mộng Mơ 

kham-pha-lam-dong-tiepthigiadinh-9
Ảnh: sưu tầm

Đồi Mộng Mơ với đầy đủ màu sắc của hoa, cỏ xanh mướt bốn mùa. Nhiều giống hoa mới, màu sắc rực rỡ được chăm sóc tốt, thiết kế đẹp tạo cảm tình cho khách ngay từ ban đầu. Đến đây, ngoài việc thưởng ngoạn các thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, du khách còn được vui chơi, giải trí và có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Với nghệ thuật đá chen hoa, thác vàng, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi thể thao, giải trí và bán đồ lưu niệm.

Giá vé: 30.000 – 50.000 VNĐ

Từ khóa:
Cùng chuyên mục