Thứ sáu, 19/05/2023, 13:45 (GMT+7)

Khu du lịch Bình Châu Vũng Tàu có những hoạt động gì thú vị?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khi đến với khu du lịch Bình Châu Vũng Tàu, bạn nên tham quan vui chơi những đâu? Ăn uống, thưởng thức các món ngon nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Khu du lịch Bình Châu là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Bà Rịa Vũng Tàu. Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng dành cho các kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ của mọi gia đình. Cùng Tiếp Thị Gia Đình khám phá xem khu du lịch này có điều gì đặc biệt ngay dưới đây nhé.

1. Giới thiệu khu du lịch Bình Châu 

Sau đây là những thông tin tổng quan về khu du lịch cũng như cách để di chuyển đến khu du lịch này.

1.1. Khu du lịch Bình Châu ở đâu?

Khu du lịch này tọa lạc tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Phía dưới khu du lịch nay là một mạch nước nóng có khi lên đến 80 độ C. Đây là mạch nước do chính một giáo sư người Pháp phát hiện ra vào năm 1928, lúc này mạch nước có tên là Củ Mì.

Khu du lịch Bình Châu ở đâu
Khu du lịch Bình Châu ở đâu

Vào năm 2009, nơi này đã được quy hoạch và trở thành khu du lịch Hồ Cốc Bình Châu. Khu du lịch này sở hữu rất nhiều mạch nước lớn nhỏ khác nhau. Khi bước vào khu du lịch, bạn sẽ thấy khói bốc lên mờ ảo như sương vậy. Bên cạnh đó, nguồn nước khoáng tại đây được những nhà khoa học khẳng định là có vai trò trong việc phục hồi sức khỏe. Do đó, nơi đây trở thành khu du lịch được rất nhiều du khách yêu thích.

1.2. Cách di chuyển đến Bình Châu 

Đối với những du khách xuất phát từ Sài Gòn có thể di chuyển đến Bình Châu thông qua hai cách sau:

  • Xe máy và ô tô: Bạn đi theo đường qua phà Cát Lái, tiếp tục đi theo quốc lộ 51 đến Vũng Tàu, sau đó di chuyển trên quốc lộ 55, theo bảng chỉ dẫn rẽ trái khoảng 3km nữa sẽ tới Bình Châu.

  • Xe khách: Bạn bắt xe tại bến xe Miền Đông để đi Xuyên Mộc, sau đó bắt xe buýt khoảng 18km để đến với suối nước nóng Bình Châu hoặc bạn cũng có thể bắt taxi hay xe ôm đều được. Hiện nay có rất nhiều xe khách đi tuyến Xuyên Mộc như Thiên Trang, Thiên Phú, Hoa Mai,...

Đối với những du khách xuất phát từ Vũng Tàu, bạn có thể đi theo những cách sau:

  • Xe máy và ô tô: Bạn đi theo quốc lộ 51 để tới thành phố Vũng Tàu, tiếp tục chạy dọc quốc lộ 55, trên quốc lộ sẽ có biển chỉ dẫn rẽ trái 3km sẽ tới Bình Châu.

  • Đi bằng xe bus: Bạn đi chuyến xe buýt số 4 để đến được khu du lịch.

2. Những điều thú vị tại khu du lịch Bình Châu 

Khu du lịch này là nơi thu hút rất đông du khách mỗi năm bởi là nơi sở hữu các hồ nước nóng tự nhiên lớn nhỏ. Các hồ nước tại đây sẽ có nhiệt độ từ 37 độ C đến 80 độ C nên sẻ ấm quanh năm và làn khói mờ ảo tại đây tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền diệu.

Những điều thú vị tại khu du lịch Bình Châu 
Những điều thú vị tại khu du lịch Bình Châu 

Việc sở hữu được những đặc điểm được thiên nhiên ban tặng, các hồ nước nóng tại đây đã mang đến nhiều hoạt động thú vị dành cho những du khách. Bạn có thể lựa chọn ngâm mình vào bên dưới là nước nóng ấm để vừa thư giãn tinh thần, vừa giúp tốt cho sức khỏe. 

Bên cạnh việc tắm tại những hồ nước khoáng nóng, bạn có thể trải nghiệm hình thức ngâm chân vào suối nước nóng. Đây cũng chính là một trong các hoạt động vô cùng tốt cho sức khỏe và nhẹ nhàng nên tất cả các đối tượng đều có thể tận hưởng.

Trải nghiệm tắm khoáng
Trải nghiệm tắm khoáng

Một hoạt động khác cũng được rất nhiều du khách ưa chuộng chính là kiểm tra độ nóng của nguồn nước thông qua việc luộc trứng. Hoạt động này mang đến sự thích thú vô cùng lớn cho các du khách khi đến đây. Bạn sẽ mua trứng tại quầy với giá 6000₫ một quả và ngâm chúng vào dưới nước nóng sau đó chờ khoảng 15 phút để xem kết quả nhé.

Thử luộc trứng tại suối nước nóng
Thử luộc trứng tại suối nước nóng

Một điểm thú vị nữa bạn có thể tìm thấy tại khu du lịch Bình Châu chính là bùn khoáng. Nếu như đến với bãi biển Vũng Tàu, bạn có thể ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh thì đến với khu du lịch này bạn có thể ngâm mình dưới các lớp bùn khoáng để làm sạch những độc tố trên cơ thể.

Hoạt động tắm bùn
Hoạt động tắm bùn

Các loại trầm tích nằm sâu dưới lòng khoáng nóng chứa rất nhiều tinh chất quý hiếm từ thiên nhiên, do đó sẽ giúp làm da bạn trở nên đẹp hơn mịn màng hơn. Khi bạn đã thử hết những hoạt động tại suối nước nóng chúng tôi vừa kể trên, bạn có thể lựa chọn dạo quanh sở thú để đến với hồ câu cá sấu nước ngọt. Bên cạnh đó, bạn sẽ được ngắm nhìn các loài động vật quý hiếm khác tại khu vực này như gấu, đại bàng, nhím,...

3. Khám phá du lịch biển tại Bình Châu 

Trong khu du lịch Bình Châu còn bao gồm một bãi biển vô cùng thơ mộng, bình yên cũng như hoang sơ bởi không có sự chen chúc đông đúc như tại bãi biển Vũng Tàu. Đến với bãi biển này, bạn có thể tự do check skin với những khung cảnh đầy thơ mộng được tạo nên từ sự mênh mông của biển cả cùng màu xanh của bầu trời. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn có thể dậy sớm để xem những hoạt động của các người dân vùng biển tại đây.

Khám phá du lịch biển tại Bình Châu
Khám phá du lịch biển tại Bình Châu

Một trong những bãi biển khác bạn có thể khám phá tại khu du lịch này chính là bãi biển Hồ Cốc, nơi đây cũng mang vẻ đẹp hoang sơ,vắng lặng. Bãi biển này còn là một trong những địa điểm tuyệt vời dành cho những bạn yêu thích du lịch bụi, trải nghiệm hay cắm trại qua đêm. 

Cảnh biển thơ mộng
Cảnh biển thơ mộng

Tương tự như các hoạt động tại những bãi biển khác, đi chợ hải sản chính là một điều bạn chắc chắn phải trải nghiệm khi đến với Bình Châu. Bạn có thể tự tay mình lựa chọn và mua các loại hải sản tươi ngon nhất tại chợ. Bạn cũng có thể dậy sớm để trực tiếp đón các đoàn tàu cá cập bến để mua hoặc lựa những con ngon nhất tại chợ.

4. Đi du lịch Bình Châu thì ăn gì?

Khi đi du lịch Bình Châu cũng sẽ có các nét tương đồng nhưng khi bạn đi du lịch biển Vũng Tàu. Tại đây luôn có cái món hải sản thơm ngon sẵn sàng phục vụ bạn. Bạn có thể lựa chọn ngồi ăn tại quán để ngắm cảnh biển hoặc mua về phòng để tổ chức những bữa tiệc thân mật cùng gia đình và bạn bè.

Đi du lịch Bình Châu thì ăn gì
Đi du lịch Bình Châu thì ăn gì

Một số món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon mà bạn không thể bỏ qua như món ghẹ hấp, sò điệp nướng mỡ hành, cá sòng nướng, càng cua rang me, tôm tích rang muối, sò quạt nướng mỡ hành,...

Vừa rồi là tất tần tật những điều bạn cần biết về khu du lịch Bình Châu. Mong rằng các chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp tới của mình.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục