Thứ năm, 18/05/2023, 12:00 (GMT+7)

Khám phá biển Tân Thành Gò Công xem có gì thú vị và hấp dẫn

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Biển Tân Thành Gò Công là một trong những bãi biển đẹp thuộc khu vực Tây Nam Bộ nước ta đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía những người yêu du lịch.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Biển Tân Thành Gò Công là một trong những bãi biển nổi tiếng gần đây bởi sở hữu làn nước trong xanh, gió mát cùng cảnh vật hoang sơ, bình dị. Nếu bạn đang có ý định lựa chọn biển Tân Thành là điểm đến du lịch tiếp theo của mình, bạn nhất định không được bỏ qua bài viết sau đây của Tiếp Thị Gia Đình.

1. Tổng quan về biển Tân Thành Gò Công 

Dưới đây là một vài thông tin đầy đủ và chi tiết nhất liên quan đến biển Tân Thành Gò Công mà bạn cần nắm trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình.

1.1. Biển Tân Thành ở đâu?

Biển Tân Thành hay còn được biết đến với tên gọi là biển Gò Công, tọa lạc tại thị xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Bờ biển này hiện đang có chiều dài được ghi nhận là 7km.

Tổng quan về biển Tân Thành Gò Công 
Tổng quan về biển Tân Thành Gò Công 

1.2. Cách đến biển Tân Thành 

Tọa lạc tại vị trí phía Đông của tỉnh Tiền Giang, bãi biển Tân Thành Gò Công nằm trên cung đường di chuyển tương đối thuận lợi với đường xá rộng rãi. Điểm đặc biệt là bãi biển này chỉ cách Sài Gòn khoảng 80km, do đó bạn có thể dễ dàng đi và về ngay trong ngày/

Nếu bạn lựa chọn đi phượt đến biển Tân Thành, bạn có thể đi theo hướng về miền Tây qua Quốc lộ 50 - Cần Đước - Long An - cầu Mỹ Lợi sẽ đến thị xã Gò Công. Từ đó, bạn tiếp tục rẽ phải vào đường 862, sau đó đi khoảng 15km nữa sẽ đến địa phận của biển Tân Thành.

1.3. Phương tiện di chuyển

Có khá nhiều phương tiện để di chuyển đến điểm Tân Thành mà bạn có thể lựa chọn như:

  • Xe khách: Từ Sài Gòn bạn di chuyển đến bến xe miền Tây sau đó mua vé về Gò Công. Hoặc bạn có thể đi xe buýt quận 8 đến bến xe Gò Công, tiếp tục di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi để đến biển Tân Thành.

  • Xe máy: Từ Sài Gòn, bạn xuất phát dựa theo lộ trình chúng tôi đã hướng dẫn bên trên với tổng thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.

1.4. Nên đi biển Tân Thành Gò Công vào thời gian nào?

Thời tiết miền Tây quanh năm chỉ có hai mùa và cảnh sắc tại đây cũng không có sự khác biệt quá lớn giữa những mùa trong năm. Do đó, chỉ cần bạn muốn, bất kỳ lúc nào bạn cũng đều có thể đến đây.

Đối với những tín đồ ăn uống, đam mê hải sản, ốc, sò, nghêu thì có thể đến đây vào những mùa hải sản để thỏa sức thưởng thức các món ăn đặc sản tại biển Tân Thành:

  • Mùa nghêu: Tháng 3 đến tháng 9 âm lịch.

  • Mùa ốc móng tay: Tháng 5 âm lịch.

  • Mùa sam: Tháng 10 đến tháng 2 âm lịch.

Nên đi biển Tân Thành Gò Công vào thời gian nào
Nên đi biển Tân Thành Gò Công vào thời gian nào

2. Có điều gì đặc biệt tại biển Tân Thành Gò Công?

Đến với Tân Thành Gò Công, bạn có thể thỏa sức khám phá biển cả, cảnh sắc cũng như những danh lam thắng cảnh tại đây. Sau đây là một vài trải nghiệm vô cùng đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua tại biển Tân Thành:

2.1. Ngắm nhìn cảnh sát thiên nhiên vô cùng độc đáo tại biển Tân Thành Gò Công 

Là một vùng biển phù sa, biển Tân Thành là nơi thừa hưởng một màu sắc nâu vô cùng riêng biệt với những bãi cát đen. Điểm đặc biệt là làn nước biển tuy không được trong xanh như những bãi biển du lịch nổi tiếng khác nhưng mang một vẻ đẹp vô cùng độc đáo. 

Chính những điều đặc biệt này đã giúp cho nơi đây trở nên thú vị và hấp dẫn hơn nhiều cảnh quan thiên nhiên khác tại nước ta. Ngoài ra, biển Gò Công cũng chính là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng dành cho những bạn yêu thích thiên nhiên, không khí trong lành, tìm đến sự bình yên hay đơn giản là mong muốn thưởng thức các món hải sản ngon.

Ngắm nhìn cảnh sát thiên nhiên vô cùng độc đáo tại biển Tân Thành Gò Công 
Ngắm nhìn cảnh sát thiên nhiên vô cùng độc đáo tại biển Tân Thành Gò Công 

2.2. “Sống ảo” tại cây cầu vươn ra biển 

Một trong những trải nghiệm đặc biệt khác bạn không thể bỏ qua tại biển Tân Thành Gò Công chính là check in tại cây cầu vươn ra biển vô cùng độc lạ. Ban đầu, cây cầu này không quá nổi bật vì sở hữu kiến trúc cơ bản cùng những chất liệu bình thường. Nhưng chính sự đơn giản này đã vô cùng hài hòa với khung cảnh cùng vẻ đẹp hoang sơ cũng như bình yên tại vùng đất Gò Công này. 

Điểm thú vị hơn nữa chính là khi chụp hình trên cây cầu này, bạn có thể bắt trọn được các khoảnh khắc mênh mông của biển cả, sự thơ mộng từ những tia nắng ban mai hoặc chứng kiến cảnh sinh hoạt đời sống thường ngày của những người dân tại miền biển,...

“Sống ảo” tại cây cầu vươn ra biển 
“Sống ảo” tại cây cầu vươn ra biển 

2.3. Trải nghiệm cào nghêu

Biển Tân Thành Gò Công cũng là nơi nổi tiếng khi sở hữu số lượng nghêu khổng lồ. Do đó, nếu có dịp du lịch đến biển Tân Thành, bạn nhất định phải trải nghiệm hoạt động cào nghêu vô cùng độc đáo tại đây. Dụng cụ bạn cần chuẩn bị vẫn vô cùng đơn giản, chỉ với một cây cào, xách theo đó là một giỏ đựng nghêu là đã có thể bắt tay trở thành một người nông dân miền biển thật sự.

Trải nghiệm cào nghêu
Trải nghiệm cào nghêu

2.4. Thưởng thức hải sản tươi sống

Nếu đến biển Tân Thành Gò Công mà không thưởng thức hải sản tươi sống thì quả thật là một thiếu sót rất lớn. Đây là nơi được thiên nhiên ban tặng nhiều loại hải sản thơm ngon như nghêu, sam, sò huyết, ốc móng tay, tôm các loại,... cùng với đó là vô vàn kiểu chế biến khác nhau mà bạn có thể lựa chọn theo ý thích của mình.

Ngoài ra, giá thành hải sản tại đây cũng tương đối rẻ so với những khu du lịch biển khác tại nước ta, do đó bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn ngon tại biển Tân Thành Gò Công.

Thưởng thức hải sản tươi sống
Thưởng thức hải sản tươi sống

3. Kinh nghiệm “xương máu” khi lần đầu đến biển Tân Thành 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với biển Tân Thành Gò Công, hãy bỏ túi ngay các kinh nghiệm quý báu sau đây để chuyến hành trình của mình được trọn vẹn hơn:

  • Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy đến biển, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, đổ đầy xăng cũng như hãy nhớ tuân thủ theo luật an toàn giao thông.

  • Tuy biển Tân Thành là vùng biển phù sa và không thích hợp cho việc tắm biển nhưng bạn cũng nên mang theo một vài bộ quần áo dự phòng. Đặc biệt đừng quên mang theo quần áo dài tay, kem chống nắng và dép để bạn có thể thoải mái khám phá vùng biển này.

  • Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản tươi ngon và giá rẻ, hãy mua ở đầu bãi biển sau đó nhờ họ chế biến giúp.

Kinh nghiệm “xương máu” khi lần đầu đến biển Tân Thành 
Kinh nghiệm “xương máu” khi lần đầu đến biển Tân Thành 

Trên đây là toàn bộ cẩm nang du lịch đến biển Tân Thành Gò Công mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thú vị và trọn vẹn đến vùng biển phù sa của Tiền Giang.

Cùng chuyên mục