Thứ tư, 17/05/2023, 14:45 (GMT+7)

Top 10+ đặc sản Côn Đảo ngon khó cưỡng không thể bỏ lỡ

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Côn Đảo là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, nơi có nhiều món ăn đặc sản độc đáo và hấp dẫn. Đặc sản Côn Đảo bạn có thể mua về làm quà khi tới đây du lịch như: mứt hạt bàng, cá thu 1 nắng, yến sào, mực một nắng....

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Mứt hạt bàng- Đặc sản Côn Đảo ngon khó cưỡng

Đặc sản Côn Đảo đầu tiên phải nhắc đến chính là mứt hạt bàng. Mứt hạt bàng được làm từ hạt bàng tươi, sau đó đem rang với đường hoặc muối, tạo nên vị ngọt thanh và thơm ngon đặc trưng.

dac-san-con-dao (15)
Mứt hạt bàng được làm từ hạt bàng tươi

Mứt hạt bàng là một đặc sản rất thích hợp để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức món này tại các quán ăn, chợ địa phương hoặc các điểm bán đặc sản tại Côn Đảo.

Cá thu 1 nắng

Cá thu một nắng chính là đặc sản Côn Đảo bạn nhất định phải thử khi đến đây du lịch. Cá thu sau khi được ngư dân đánh bắt về sẽ được sơ chế, rửa sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Cá thu một nắng có thịt dai, ngọt và không tanh, thích hợp để chế biến thành nhiều món ăn như nướng, chiên, kho...

dac-san-con-dao (1)
Cá thu một nắng chính là đặc sản Côn Đảo bạn nhất định phải thử khi đến đây du lịch.

Cá thu một nắng cũng là một món quà đặc sản rất thích hợp để mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Bên cạnh đó, khi đến Côn Đảo, du khách có thể thưởng thức các món ăn chế biến từ cá thu một nắng tại các nhà hàng, quán ăn hoặc chợ địa phương. 

Mực 1 nắng

Một đặc sản Côn Đảo được du khách yêu thích đó chính là mực một nắng. Để có được những con mực ngon ngư dân phải đi câu mực vào ban đêm, lựa chọn những con mực tươi ngon ngất để sơ chế và phơi dưới ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy mà mực một nắng tại Côn Đảo có thịt ngọt, mềm và dai, mang đến hương vị đặc trưng và rất thơm ngon.

dac-san-con-dao (8)
Một đặc sản Côn Đảo được du khách yêu thích đó chính là mực một nắng

Mực một nắng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như mực sa tế, mực nướng muối ớt, mực xào chua ngọt... 

Cua Mặt Trăng

Cua Mặt Trăng là một loại cua đặc biệt tại Côn Đảo. Cua Mặt Trăng có phần mai với các chấm màu đỏ giống như hình mặt trăng. Thịt cua Mặt Trăng có vị ngọt, săn chắc và giàu chất dinh dưỡng, là món ăn được nhiều du khách yêu thích.

dac-san-con-dao (2)
Thịt cua Mặt Trăng có vị ngọt

Cua Mặt Trăng có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như luộc, xào, nướng, hấp... Tùy theo sở thích và khẩu vị của mỗi người mà có thể lựa chọn cách chế biến phù hợp. Tuy nhiên, giá cua Mặt Trăng khá cao và có thể khó tìm, do đó du khách nên tham khảo qua nhiều địa điểm và cửa hàng uy tín để mua sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý.

Cá mú đỏ

Cá Mú Đỏ là một loại cá quý hiếm tại Côn Đảo. Khu vực sinh sống của cá mú đỏ là ở các rạn san hô nên giá thành rất đắt đỏ. Tuy nhiên, cá Mú Đỏ là một nguồn thực phẩm dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe, có chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì thế, cá Mú Đỏ rất phù hợp cho những người suy dinh dưỡng, trẻ em bị còi, người gầy, thai nhi chậm phát triển, người suy nhược cơ thể,...

dac-san-con-dao (6)
Cá Mú Đỏ là một loại cá quý hiếm tại Côn Đảo

Cá Mú Đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như gỏi, hấp xì dầu, lẩu cá... Thịt cá Mú Đỏ có vị ngọt, thịt dai và rất thơm ngon, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và đáng nhớ

Tôm hùm đỏ 

Tôm hùm đỏ Côn Đảo có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như nướng, làm gỏi, hấp... Các món ăn từ tôm hùm đỏ thường được chiên hoặc nướng để giữ được độ giòn và thơm ngon của thịt tôm. Ngoài ra, tôm hùm đỏ cũng có thể được sử dụng để nấu các món hầm, lẩu, nước sốt hoặc súp.

dac-san-con-dao (5)
Tôm hùm đỏ Côn Đảo có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon

Sá Sùng

Sá sùng là một trong những đặc sản Côn Đảo khá hiếm và đắt. Sá sùng là loài động vật thuộc nhóm sá sùng biển, chúng rất khó đánh bắt và chỉ xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm. Sá sùng có giá trị dinh dưỡng cao và có thể chế biến thành nhiều món ăn như gỏi, cháo, xào rau, nướng...

dac-san-con-dao (3)
Sá sùng là một trong những đặc sản Côn Đảo khá hiếm và đắt.

Sá sùng có vị béo, dai dai, bùi và thơm ngon, mang đến hương vị đặc trưng và rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, giá cho sá sùng Côn Đảo hiện nay rất cao và dao động từ 3-4 triệu đồng/kg khi mua.

Yến sào Côn Đảo

Côn Đảo là nơi tập trung sinh sống khá nhiều của loài chim Yến. Chính vì vậy Yến sào là một đặc sản Côn Đảo khá nổi tiếng với nhiều loại sản phẩm như yến sào, yến nước, yến khô... Yến sào là một nguồn dinh dưỡng quý giá, giàu protein, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

dac-san-con-dao (4)
Giá yến sào tại đây khá đắt

Tuy nhiên, do giá thành của yến sào khá đắt đỏ, du khách cần lựa chọn các địa chỉ uy tín để mua sản phẩm này. Nhiều cửa hàng, chợ địa phương và nhà hàng tại Côn Đảo cung cấp các sản phẩm yến sào chất lượng và uy tín.

Mắm nhum

Mắm nhum là một trong những đặc sản Côn Đảo khá nổi tiếng. Mắm nhum được làm từ con nhum nhỏ, được đánh bắt và lựa chọn kỹ lưỡng. Sau đó, nhum được ướp muối và các nguyên liệu khác để tạo nên mắm nhum với hương vị đặc trưng và riêng biệt.

dac-san-con-dao (7)
Mắm nhum được làm từ con nhum nhỏ

Mắm nhum Côn Đảo có hương vị đặc trưng khác biệt so với các loại mắm khác, thậm chí cả mắm Châu Đốc nổi tiếng. Mắm nhum có vị mặn, ngọt và thơm đặc trưng, thích hợp để ăn kèm với rau sống, chè, nước mắm hay các món ăn khác.

Rượu sâm Côn Đảo

Rượu sâm Côn Đảo có vị ngọt, thơm và có tinh chất sâm rất tốt cho sức khỏe. Chúng được sử dụng như một loại thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng tăng cường sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

dac-san-con-dao (21)
Rượu sâm Côn Đảo

Nếu bạn có cơ hội tham quan du lịch ở Côn Đảo đừng bỏ qua những đặc sản Côn Đảo mua về cho người thân và bạn bè nhé! Chúc bạn có chuyến du lịch Côn Đảo vui và ý nghĩa

Cùng chuyên mục