Thứ năm, 18/05/2023, 12:30 (GMT+7)

Bí kíp du lịch Long Hải từ A đến Z cho giới trẻ yêu khám phá

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Long Hải mùa nào đẹp nhất hay đến Long Hải tham quan những địa điểm nào và thưởng thức các món ăn đặc sản gì là ngon nhất và đúng chuẩn nhất?

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nếu vẫn chưa biết đi du lịch Long Hải chơi ở đâu và ăn uống những món ngon nào thì bạn nhất định không được bỏ lỡ bài viết dưới đây. Tiếp Thị Gia Đình sẽ cung cấp tất tần tật những thông tin bạn cần biết để có một chuyến du lịch đến Long Hải trọn vẹn nhất.

1. Tổng quan về du lịch Long Hải 

Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản nhất liên quan đến địa điểm du lịch biển Long Hải, một trong những nơi thu hút khách tham quan hàng đầu tại việt nam hiện nay.

1.1. Biển Long Hải ở đâu?

Long Hải là một trong hai thị trấn thuộc huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Biển Long Hải chỉ cách thành phố Vũng Tàu khoảng 12 km về hướng Đông Bắc và cách thị xã Bà Rịa khoảng 70km về hướng Đông Nam.

Đây chính là một trong các điểm du lịch gần Sài Gòn nhất và vô cùng lý tưởng để nghỉ dưỡng vào các dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Long Hải là một bờ biển dài rộng với cát trắng, sóng êm, rất phù hợp cho những người yêu thích thiên nhiên, biển cả.

Biển Long Hải ở đâu
Biển Long Hải ở đâu

1.2. Thời điểm “vàng” du lịch Long Hải 

Long Hải là nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm và bạn có thể đến đây nghỉ dưỡng vào bất kỳ thời gian nào. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên đi du lịch Long Hải vào khoảng tháng 10 và tháng 11 vì lúc này thời tiết sẽ mát mở và rất thuận lợi cho việc tắm biển cũng như nghỉ dưỡng.

2. Những điểm tham quan bạn không thể bỏ qua khi du lịch Long Hải 

Để có được một kỳ nghỉ trọn vẹn tại Long Hải, bạn nhất định phải tham quan các địa điểm sau:

2.1. Làng chài Long Hải

Làng chài Long Hải hay còn được biết đến với tên gọi là làng cá Long Hải, nơi bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cuộc sống của người dân xứ biển với những hoạt động đời thường vô cùng bình dị và cả những màn trò chuyện rôm rả khi có những đợt cá về.

Khung cảnh tại làng chài Long Hải buổi sáng chắc chắn sẽ làm bạn có được cảm giác phấn khích đấy. Bởi vào thời điểm này, bạn có thể chứng kiến khung cảnh buôn bán vô cùng nhộn nhịp của người dân, tiếng rao hàng hòa cùng tiếng gió biển giúp bạn dễ dàng cảm nhận được sự thân thuộc và bình dị tại ngôi làng này.

Làng chài Long Hải
Làng chài Long Hải

2.2. Đền Dinh Cô

Đền Dinh Cô là một trong những ngôi đền cực kỳ linh thiêng và nổi tiếng tại Long Hải. Đây chính là nơi thờ phụng Bà Cô Lê Thị Hồng - người mang ý nghĩa tâm linh vô cùng quan trọng đối với những người dân tại Long Hải.

Khi đi du lịch Long Hải, bạn có thể tham quan ngôi đình này để chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc Phật Giáo với diện tích lớn hơn 1.000 m². Chánh điện của dinh sẽ là nơi thờ Bà Cô Tứ Pháp Nương Nương, Ngũ Hành Nương Nương, ông Địa và ông Thần Tài.

2.3. Khu du lịch Bình Châu 

Một trong những địa điểm khác bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Long Hải chính là khu du lịch Bình Châu. Điểm đặc trưng nhất của khu du lịch này chính là sở hữu hồ nước nóng thiên nhiên, nơi du khách sẽ có được những trải nghiệm thư giãn vô cùng tuyệt vời.

Những hồ nước nóng tại đây đều được dẫn nước từ những hồ nước nóng lộ thiên, nước trong hồ sẽ dao động ở mức 37 độ C và được đặt tại khuôn viên đầy cây xanh cực kỳ thoáng mát.

Đến đây, bạn sẽ hòa mình vào một khung cảnh gần gũi với thiên nhiên, thư giãn bên hồ nước nóng và ngắm nhìn vẻ đẹp như tiên cảnh.

Khu du lịch Bình Châu 
Khu du lịch Bình Châu 

2.4. Chùa Khỉ

Chùa Khỉ hay còn được biết đến với tên gọi là Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên tọa lạc tại thị trấn Phước Hải, thuộc huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Ngôi chùa này trở nên đặc biệt bởi là nơi cư ngụ của hơn 200 con khỉ. 

Chùa còn thu hút được đông đảo khách du lịch bởi vị trí trước mặt là hướng biển, sau lưng dựa vào núi vô cùng độc đáo, mang đến cảm giác yên tĩnh, làm lòng người cảm thấy thanh tịnh. Nếu có dịp đi du lịch Long Hải, bạn đừng bỏ qua ngôi chùa đặc biệt này nhé. 

2.5. Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt có độ dài chỉ 5km và nằm cách biển Long Hải khoảng 2km, là nơi nối liền huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Cung đèo này sẽ có hình chữ C rất cong với mặt tiền hướng ra biển. Đứng từ đèo, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng được khung cảnh đất trời và biển cả vô cùng xinh đẹp và độc đáo.

Nếu bạn là người yêu thích đi phượt, ngắm nhìn phong cảnh thì đừng bỏ qua trải nghiệm chạy xe trên đèo Nước Ngọt để tận hưởng được những cơn gió biển mát mẻ cũng như ngắm nhìn khung cảnh được bao phủ bởi sắc xanh mát từ đất trời.

Đèo Nước Ngọt
Đèo Nước Ngọt

3. Đi du lịch biển Long Hải nên ăn gì?

Dù đi đến bất kể địa danh nào, ẩm thực chính là một trong các trải nghiệm mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ và tại Long Hải cũng vậy. Sau một ngày dài chu du, khám phá biển Long Hải, đã đến lúc bạn phải lấp đầy bụng của mình bằng các món ăn đặc sản tại vùng đất nơi đây.

3.1. Hải sản

Đến với xứ biển mà không thưởng thức những món ăn ngon từ hải sản thì quả thật là một thiếu sót. Hải sản tại biển Long Hải có thể nói là rất tươi ngon nên dù bạn chế biến bất kỳ món nào cũng vô cùng hấp dẫn. Khi đi du lịch Long Hải, bạn có thể lựa chọn trải nghiệm hải sản ngay tại biển ở những gánh hàng rong hoặc ghé vào những hàng quán nổi tiếng để thưởng thức các món ăn ngon.

Hải sản
Hải sản

3.2. Bánh xèo Long Hải

Tuy là một trong các món ăn quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam nhưng bánh xèo tại Long Hải vẫn mang một hương vị vô cùng khác biệt, làm du khách ăn một lần sẽ nhớ mãi. Bánh xèo tại đây chỉ có màu vàng ươm với vỏ bánh giòn ăn rất vui miệng. Bên trong bánh sẽ kẹp đầy ổ những loại topping như hải sản tươi, giá, nấm,... ăn kèm cùng nước mắm chua ngọt và một đĩa rau sống tươi ngon.

Bánh xèo Long Hải
Bánh xèo Long Hải

3.3. Bánh hỏi thịt nướng

Khi nhắc đến một trong các món ăn dân dã mà bạn không thể bỏ lỡ tại Long Hải chính là bánh hỏi thịt nướng. Bạn sẽ được thưởng thức những miếng thịt nướng thơm ngon, đậm vị, ăn kèm với bánh hỏi cùng một chút mỡ hành, chấm cùng nước chấm chua ngọt là ngon hết sảy. 

Bánh hỏi thịt nướng
Bánh hỏi thịt nướng

Bên cạnh những món vừa kể trên, bạn cũng có thể thưởng thức thêm các món đặc sản thú vị tại đây như cháo chim bồ câu, hủ tiếu sườn hay hột vịt lộn luộc nước dừa,...

Vừa rồi lại cẩm nang du lịch Long Hải chi tiết nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Đừng quên tham quan những địa điểm và thưởng thức các món ăn chúng tôi vừa kể trên để có được một chuyến du lịch đến Long Hải ý nghĩa nhất nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục