Thứ năm, 18/05/2023, 11:30 (GMT+7)

Cẩm nang du lịch Lăng Cô chi tiết, đầy đủ và hữu ích nhất

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đi du lịch Lăng Cô nên khám phá những cảnh quan nào và thưởng thức các món ngon gì chính là chủ đề chính trong bài viết dưới đây của Tiếp Thị Gia Đình.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Lăng Cô hiện đang là một trong các vịnh biển đẹp nhất nhì tại Việt Nam. Do đó, du lịch Lăng Cô ngày càng phát triển và được nhiều người biết. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với Lăng Cô thì đừng bỏ qua cẩm nang du lịch chi tiết và đầy đủ nhất của Tiếp Thị Gia Đình ngay dưới đây.

1. Sơ lược về du lịch Lăng Cô 

Dưới đây là những thông tin tổng quan về du lịch vịnh Lăng Cô mà các du khách nên biết:

1.1. Vị trí địa lý của Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô trực thuộc huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi đây cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km về phía bắc và thành phố Huế khoảng 70 km. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, du khách có thể kết hợp du lịch Lăng Cô trong chuyến đi vi vu đến Đà Nẵng, Huế, Hội An một cách dễ dàng.

Vịnh Lăng Cô nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, do đó nơi đây không chỉ có biển mà còn có cả những con đường đèo uốn cong, những dãy núi đá hùng vĩ cùng các khu rừng nhiệt đới bạt ngàn.

Vị trí địa lý của Lăng Cô
Vị trí địa lý của Lăng Cô

Sở hữu chiều dài bãi biển lên tới 10 km, chạy dài vun vút tới tận đường chân trời và gần như là nguyên sơ cùng là nước biển trong xanh tuyệt đẹp, Lăng Cô hiện đang là nơi nhận được sự yêu thích của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước.

1.2. Thời điểm lý tưởng du lịch Lăng Cô

Thời điểm lý tưởng và thích hợp nhất để bạn có thể khám phá vịnh Lăng Cô chính là thời điểm tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11 là mùa mưa tại Huế nên nước biển sẽ đục. Còn từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì khí hậu tại miền Trung tương đối lạnh nên bạn sẽ không có cơ hội được đắm mình trong làn nước trong xanh tại vịnh.

2. Các địa danh thú vị bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Lăng Cô 

Khi đi du lịch Lăng Cô Huế, có rất nhiều địa danh thú vị đang chờ đón bạn đến trải nghiệm và khám phá. Sau đây sẽ là một vài địa điểm hấp dẫn mà du khách nhất định không thể bỏ lỡ khi có dịp đến với vịnh biển đẹp nhất thế giới này.

2.1. Núi Bạch Mã 

Địa điểm đầu tiên bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Lăng Cô chính là núi Bạch Mã. Đây là nơi có khí hậu dễ chịu hàng đầu tại Đông Dương với nhiệt độ mát mẻ quanh năm, dao động từ khoảng 10 đến 22 độ C. Địa điểm này còn khiến cho các du khách phải tò mò bởi sở hữu hệ sinh thái vô cùng khổng lồ với khoảng hơn 500 loài thực vật cùng nhiều những loại sinh vật quý hiếm.

Nếu bạn là người yêu thích khám phá thiên nhiên hay đam mê các bộ môn trekking thì nhất định không thể bỏ lỡ địa điểm này.

Núi Bạch Mã 
Núi Bạch Mã 

2.2. Biển Cảnh Dương

Cảnh Dương là địa điểm tọa lạc ngay cảng Chân Mây thuộc xã Lộc Vĩnh. Đây là một bãi biển Lăng Cô còn sở hữu nguyên vẻ đẹp hoang sơ với những bài cát trắng mịn hình vòng cung, ôm ấp và vỗ về vùng trời biển cả mênh mông.

Một trong những trải nghiệm thú vị bậc nhất bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Lăng Cô chính là ngắm bình minh trên biển Cảnh Dương. Đây chính là một trong các khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong ngày, không chỉ khiến bạn có cảm giác mãn nhãn mà còn là thời điểm lý tưởng để cho ra những bức hình sống ảo cực chất.

Biển Cảnh Dương
Biển Cảnh Dương

2.3. Lăng vua Khải Định

Lăng vua Khải Định là một trong những khu du lịch Lăng Cô, tọa lạc tại triền núi Châu Nữ thuộc địa phận của xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Giữa vùng trời non xanh nước biếc, lăng vua Khải Định trở nên nổi bật hơn bao giờ hết với lối kiến trúc truyền thống, toát lên một vẻ đẹp ngông nghênh hiếm có.

Lăng vua Khải Định cũng là một trong các công trình được xây dựng từ các nguyên vật liệu quý hiếm và là nơi sở hữu những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Lăng vua Khải Định
Lăng vua Khải Định

2.4. Đèo Hải Vân

Nếu bạn là người thích chinh phục các cung đường quanh co, đam mê khung cảnh gió biển mây trời thì nhất định không được bỏ qua cung đường đèo Hải Vân. Đây là nơi bạn vừa có được những trải nghiệm tại cung đường đèo Hải Vân uốn lượn, vừa có thể dừng chân nghỉ ngơi và ngắm trọn khung cảnh vịnh Lăng Cô từ trên cao. Góc ảnh này cũng chính là một trong những cảnh đắt giá nhất khi bạn đi du lịch Lăng Cô đấy nhé.

Đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân

3. Các món ngon bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Lăng Cô 

Du lịch Lăng Cô nói riêng và xứ Huế mộng mơ nói chung, bạn nhất định không được bỏ lỡ những món ăn địa phương hấp dẫn ngay dưới đây:

3.1. Hải sản

Khi đi du lịch Lăng Cô, các du khách thường ưu tiên thưởng thức những món hải sản tươi ngon như hàu nướng phô mai, mực sim, tôm hùm, sò huyết, vẹm nướng, sò méo,... được đánh bắt cũng như chế biến ngay trong ngày nên mang hương vị vô cùng hấp dẫn.

Các nhà hàng hải sản tươi sống nổi tiếng mà bạn có thể ghé tại Lăng Cô như hải sản Bé Thân, Biển Ngọc, Sao Biển Đen,...

Hải sản
Hải sản

3.2. Bánh canh chả cua

Một trong những món ăn ngon hấp dẫn và có một không hai mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến vịnh Lăng Cô chính là bánh canh chả cua. Món bánh canh sẽ có vị dai ngọt, thịt cua nguyên miếng, chả cua thơm ăn kèm cùng chút hành, rau sống mang đến một hương vị lạ miệng, thơm ngon và vô cùng đậm đà khó cưỡng.

Bánh canh chả cua
Bánh canh chả cua

3.3. Mắm sò

Lăng Cô là nơi được biển cả ưu ái dành tặng cho rất nhiều món hải sản thơm ngon, trong đó phải kể đến chính là sò. Bên cạnh chế biến các món ăn tươi sống, người dân nơi đây còn làm nên món mắm sò thông qua các công đoạn phức tạp và cầu kỳ. Món mắm này kẹp cùng thịt ba chỉ sẽ có đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng sâu sắc.

Mắm sò
Mắm sò

4. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch vịnh Lăng Cô 

Sau đây là những điều quý du khách cần nhớ khi đi du lịch Lăng Cô để đảm bảo có được một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất:

  • Những bãi tắm tại vịnh Lăng Cô đều rất đẹp, tuy nhiên khi tắm biển tại đây du khách cần chú ý tránh các đoạn nước sâu để đảm bảo an toàn.

  • Đối với các du khách đang có ý định phượt đèo Hải Vân, mặc dù đây là con đường đèo đã được đổ nhựa bằng phẳng nhưng bạn cũng cần thận trọng quan sát trước sau kỹ càng.

  • Khi đi du lịch biển Lăng Cô, quý du khách nên hỏi trước cũng như thương lượng giá cả trước khi quyết định mua đồ về làm quà.

  • Vịnh biển Lăng Cô khá xa trung tâm thành phố, do đó buổi tối tại đây sẽ có rất ít hoạt động vui chơi giải trí.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch vịnh Lăng Cô
Những điều cần lưu ý khi đi du lịch vịnh Lăng Cô

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Lăng Cô thì đững bỏ qua những địa điểm vui chơi cũng như các món ăn ngon mà chúng tôi vừa cung cấp bên trên nhé. Chúc bạn và người thân sẽ có một chuyến nghỉ dưỡng thú vị tại vịnh biển xinh đẹp này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục