Thứ bảy, 20/05/2023, 06:00 (GMT+7)

Top 8 thảo nguyên đẹp nhất Việt Nam

YN.(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Để tránh xa khói bụi và ồn ào của xe cộ, thảo nguyên có lẽ là điểm hẹn lí tưởng nhất cho các bạn trẻ. Hãy cùng Tiếp thị và gia đình điểm qua một số thảo nguyên đẹp nhất Việt Nam nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

 

Thảo nguyên Bùi Hui - Quảng Ngãi

Nhắc đến Quảng Ngãi người ta thường nghĩ ngay đến đảo Lý Sơn và những bãi biển đầy thơ mộng, nhưng ít ai biết rằng các ngọn núi hùng vĩ, tiêu biểu như thảo nguyên Bùi Hui ở lưng chừng trời cũng có một sức quyến rũ không thể cưỡng lại.

Là một thảo nguyên mênh mông nằm trên độ cao gần 700m so với mặt nước biển, thuộc xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi , thảo nguyên Bùi Hui còn là một địa điểm khá mới mẻ với một số người nhưng lại vô cùng thân thuộc đối với anh em phượt thủ. Bởi đây là một trong những điểm đến dã ngoại cực kì chill trong những ngày cuối tuần.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên Bùi Hui (Nguồn:ST)

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tại Bùi Hui chính là vào mùa hè và mùa thu. Vì những con gió mát rượi trên thảo nguyên có thể xua đi oi bức và khó chịu của ánh nắng mặt trời. Hơn hết vào tháng 3 là mùa ổi rừng kết trái còn từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa hoa sim nở rộ, cực kỳ cuốn hút.

Chiêm ngưỡng đồng cỏ xanh mướt trải dài ngút ngàn trong bầu không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu, du khách sẽ cảm thấy bao công sức bỏ ra đều vô cùng xứng đáng. Đó có lẽ cũng là lý do vì sao cái tên “nàng công chúa ngủ quên của Quảng Ngãi” lại được ưu ái đặt cho nơi này. 

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên Bùi Hui (Nguồn: ST)

Thảo nguyên Đồng Lâm – Lạng Sơn

Tọa lạc tại xã Hữu Liên, huyện Hữu Long, tỉnh Lạng Sơn. Thảo nguyên Đồng Lâm – một địa điểm hút khách bởi không gian thoáng mát, cánh đồng xanh mướt. Mang một vẻ đẹp mộng mơ, gần gũi, thảo nguyên Đồng Lâm luôn là niềm tự hào của người dân Lạng Sơn và là món quà dành tặng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Địa hình độc đáo, thiết kế lòng chảo rất tự nhiên, hầu như là được thiên nhiên mài dũa và ban tặng. Cánh đồng xanh mươn mưởn bao phủ cả một hồ nước rộng, xung quanh là từng hàng từng lớp cây đến từ các dãy núi đá vôi bao bọc, như đang che chở cho vẻ đẹp mềm mại, những cũng rất kiên nghị này của thảo nguyên Đồng Lâm.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên Đồng Lâm (Nguồn:ST)

Khi đặt chân đến đây, có lẽ hình ảnh đàn ngựa tung tang hoành hành ngang dọc trên thảo nguyên bao la đã chẳng còn gì xa lạ nữa. Ngoài ngựa ra thì bạn sẽ còn thấy người dân chăn nuôi các loài động vật khác như: trâu, bò, heo, hay các loại gia súc điển hình khác.

Du khách cũng có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị như leo núi, cưỡi ngựa, đạp xe, khám phá hang động, picnic, chèo kayak,... tại thảo nguyên Đồng Lâm.

Tại đây các bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn như: Rượu ngô nấu từ men lá của người Dao đỏ, Vịt quay, lợn quay mác mật Lạng Sơn, Xôi nếp cẩm gói lá rừng, Ốc suôi, cá suôi nướng, ốc núi luộc, Cua đá rang, Rau dớn xào tỏi với mẻ, Lá sung nem chạo, Bánh bí đỏ, bánh chưng đen,....

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên Đồng Lâm (Nguồn:ST)

Lưu ý, nên mang thoe túi đựng rác nếu bạn tự tổ chức picnic, cắm trại và tuyệt đối không xả rác lung tung để giữ cảnh quan thiên nhiên luôn đẹp trong mắt du khách nhé!

Thảo nguyên Đồng Cao, Bắc Giang

Đồng Cao, thảo nguyên xanh mát, đồi cỏ thoai thoải và có cả  rừng nguyên sinh rậm rạp. Tất cả như hòa quện vào nhau, tạo cho Đồng Cao như một bức tranh đầy sắc màu. Với địa hình kiểu thung lũng, không quá dốc và có nhiều bãi đất phẳng cùng với không khí trong lành, mát dịu, đây là một trong những điểm đến lý tưởng của người dân địa phương đã từ rất lâu. Với những bạn yêu thích du lịch, Đồng Cao bắt đầu được dân phượt biết đến nhiều vào khoảng chục năm trở lại đây.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên Đồng Cao (Nguồn:ST)

Đến với thảo nguyên Đồng Cao, bạn đừng nên bỏ lỡ hai khoảnh khắc đó là bình minh và hoàng hôn ở nơi này. Đồng Cao vốn được xem là Mẫu Sơn hay Tam Đảo thu nhỏ của Bắc Giang. Với vẻ đẹp hoang sơ yên bình, cùng không khí trong lành, những đồi cỏ xanh mướt đã khiến thảo nguyên nguyên  Đồng Cao thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng đất này.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên Đồng Cao (Nguồn: ST)

Trên đỉnh núi còn lộ ra một cửa hang gọi là Hang Vua, gắn với những huyền tích kỳ bí, siêu nhiên. Dưới chân là nơi sinh sống của một bản nhỏ người Dao, họ thân thiện, mến khách, và còn lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc trưng, đậm đà bản sắc. Đứng giữa núi rừng hoang vắng, phóng xa tầm mắt, những ngọn núi thấp thoáng phía xa, tạo nên một khung cảnh đại ngàn hùng vĩ. Giữa bốn bề thiên nhiên lộng gió, giúp du khách xóa tan mọi buồn phiền của cuộc sống khi đặt chân đến vùng đất này.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên Đồng Cao (Nguồn:ST)

Thảo nguyên Suôi Thầu – Hà Giang

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) đang là điểm đến thu hút du khách mê xê dịch với khung cảnh vào thu nên thơ, được ví von như "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang". Nơi đây nằm cách thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang khoảng 5 km và ở độ cao trên 1.200 m so với mặt nước biển. Suôi Thầu mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần hùng vĩ. 

Mỗi mùa, thảo nguyên Suôi Thầu mang một bức tranh phong cảnh ấn tượng khác nhau. Mùa xuân, hoa cải nở rộ. Mùa hè, sắc xanh của nương ngô, ruộng lúa. Mùa thu là thời điểm giao thoa: lúa chín vàng, tam giác mạch đầu mùa nở hoa, tạo cảm giác nhẹ nhàng, nên thơ. Sang đông, du khách có thể ngắm cánh đồng tam giác mạch xen lẫn những hàng sa mộc vươn cao giữa thảo nguyên bao la.

Khí hậu ở thảo nguyên Suôi Thầu rất mát mẻ, nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn biển mây bao phủ núi đồi.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên Suôi Thầu (Nguồn: ST)
thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên Suôi Thầu (Nguồn: ST)
thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên Suôi Thầu (Nguồn:ST)

Thảo nguyên Mắt Thần, Cao Bằng 

Được ưu ái bởi sự hòa quyện của sắc xanh lam của Trời và màu xanh ngát của những thảm cỏ trải dài quanh bản Danh, Núi Mắt Thần hay Núi Thủng Cao Bằng đã tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt trần tựa như một tuyệt tác thiên nhiên được vẽ nên đầy tính nghệ thuật. 

Đặc biệt hơn, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh của Núi Mắt Thần vô cùng độc đáo và mới lạ khi những tia nắng mọc lên từ phía Đông và chiếu qua “con mắt” của ngọn núi này tạo nên một bức ảnh hào quang rực rỡ tựa như hoa mặt trời khiến cho bạn phải trở nên ngỡ ngàng và thích thú khi chứng kiến vẻ đẹp tuyệt trần này tại nơi đây.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Núi Mắt Thần (Nguồn: ST)

Bên cạnh những vẻ đẹp bên trong Núi Mắt Thần hay màu sắc trong xanh của mặt Thác Nặm Trá thì Cung Đường dẫn vào những địa điểm này cũng không kém phần thơ mộng, hảo huyền. Con đường được trải dài với xung quanh là những cánh đồng cỏ xanh được che chở bởi một rừng đồi núi rộng lớn. 

Để có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất tại thảo nguyên Mắt Thần, Tiếp thị và gia đình có một lời khuyên cho bạn nên sử dụng phương tiện di chuyển là xe máy – giúp bạn có thể thuận tiện di chuyển và chiêm ngưỡng tuyệt đối cảnh sắc nơi này.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Núi Mắt Thần (Nguồn: ST)

Thảo nguyên hoa Long Biên – Hà Nội

Thảo nguyên hoa Long Biên với diện tích rộng lớn là nơi sinh trưởng của nhiều giống hoa đủ sắc màu, một địa chỉ sống ảo được giới trẻ thủ đô yêu thích. Được xây dựng từ năm 2015 và tọa lạc ngay tại  bãi Thạch Cầu, thuộc phường Long Biên, đối diện ngay với vườn nhãn Gia Lâm, thảo nguyên này có diện tích lên tới 6ha và sở hữu đủ loại hoa.

Sở dĩ nơi đây được biết đến với cái tên thảo nguyên hoa Long Biên là bởi nó là nơi sinh sống của đa dạng, đủ chủng loại hoa khác nhau như: cúc họa mi, thạch thảo, hồng tố nữ, súng tím… Những luống hoa này được trồng trải dài trên diện tích rộng đến hơn 6ha, nằm xen lẫn nhau tạo nên một thảm màu đủ sắc. Do đó những bức hình check-in tại đây luôn mang đến một vẻ đẹp đầy chiều sâu, khiến chúng ta có cảm giác như đang lạc bước giữa tiên cảnh. Không chỉ có hoa, tại đây còn có một khu chăn nuôi cừu hay ngựa cho du khách thoải mái sống ảo.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên hoa Long Biên (Nguồn:ST)

Thảo nguyên hoa Long Biên mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, nhưng mỗi khi đến cuối tuần, nơi đây thu hút đông đảo du khách tới tham quan và chụp hình. Do đó nếu có thời gian, du khách từ xa tới nên đến đây vào những ngày thường bởi lúc đó tương đối người hơn và bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có cho mình những bức hình tuyệt vời nhất.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên hoa Long Biên (Nguồn:ST)
thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Thảo nguyên hoa Long Biên (Nguồn:ST)

Thảo nguyên xanh Hồ Hòa Trung – Đà Nẵng

Chỉ khoảng 30 phút lái xe từ trung tâm thành phố Đà Nẵng các bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mình đang lọt thỏm giữa một ‘’thảo nguyên xanh’’ đúng nghĩa. Đó chính là hồ Hòa Trung – nơi cảnh sắc hữu tình như muốn níu chân mọi du khách.

Đây là một địa điểm còn khá mới mẻ tại Đà Nẵng, tuy nhiên, nếu được một lần đặt chân tới đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ của thiên nhiên nơi đây. Tính tới thời điểm hiện tại, hồ Hòa Trung chưa hề được đưa vào khai thác du lịch nên tất thảy mọi thứ ở đây đều giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ từ ban đầu: rất yên bình và đẹp dịu dàng. Chính vì vậy nếu như bạn muốn ghé thăm một nơi để nghỉ ngơi, tránh xa sự ồn ào của thành phố đông đúc chật chội thì hồ Hòa Trung là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Hồ Hòa Trung (Nguồn: Chuyện của Đà Nẵng)

Hồ Hòa Trung đẹp 4 mùa, bạn tới thời điểm nào cũng sẽ đều được đắm say trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn ghé nơi này vào tháng 11 khi mùa nước cạn, lòng hồ co nhỏ lại sẽ khiến bạn có cảm giác như đang dạo chơi trên một thảo nguyên đúng nghĩa. Còn nếu ghé thăm Hòa Trung vào đợt nước nổi, gió đùa giỡn trên mặt nước tạo thành những gợn sóng lăn tăn cùng với bóng mây trời càng làm khung cảnh thêm phần mộng mơ.

Bên cạnh việc ngắm cảnh, bạn cũng có thể cùng bạn bè của mình đến đây tổ chức cắm trại đều rất thú vị đó nha.

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Hồ Hòa Trung (Nguồn: Hậu Phương)

Thảo nguyên tại đỉnh Phượng Hoàng

Đỉnh Phượng Hoàng (hay còn gọi là núi Ba Tầng) - một địa điểm mới nổi có vẻ đẹp mê mẩn, lãng mạn như trong phim khiến cho giới trẻ đang đứng ngồi không yên ở Quảng Ninh. 

Đến với đỉnh Phượng Hoàng du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian bao la, bát ngát như thảo nguyên. Đối với các bạn trẻ yêu thích khám phá và chinh phục thì đây chính là địa điểm mà các bạn không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất Quảng Ninh.

Đường đi lên đây hơi khó khăn vì là đồi núi nhưng nếu bạn là người thích trải nghiệm thì địa điểm này lại mang đến thú vui chinh phục, khám phá. 

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Đỉnh Phượng Hoàng (Nguồn: ST)

Bạn có thể chinh phục đỉnh Phượng Hoàng bằng cách đi bộ từ chân núi đến khu đồng cỏ là khoảng 30 phút vừa có thể ngắm trọn vẹn cảnh quan dọc đường đi, vừa có thể dừng lại check-in cảnh đẹp dọc bên đường. Để tiết kiệm sức lực và thời gian, bạn cũng có thể lựa chọn thuê xe ôm nha.

Đỉnh Phượng Hoàng mỗi mùa lại mang trong mình một vẻ đẹp khác nhau nhưng có lẽ thời điểm đẹp nhất để tới Phượng Hoàng đó là những tháng cuối năm lúc này thời tiết mát mẻ, cỏ ở đây cũng đã chuyển mà, khung cảnh lên hình cũng sẽ rất nên thơ. Du khách cũng có thể cắm trại tại đây để ngắm trọn vẹn bình minh và hoàng hôn thơ mộng, để tận hưởng không gian thanh bình không xô bồ khói bụi của thành phố cùng những người thân yêu của mình.​

thảo nguyên - tiếp thị và gia đình
Đỉnh Phượng Hoàng (Nguồn:ST)
Cùng chuyên mục