Thứ năm, 18/05/2023, 13:15 (GMT+7)

Bỏ túi 8+ địa điểm du lịch Quy Nhơn xinh đẹp “quên lối về”

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhắc đến địa điểm du lịch Quy Nhơn thì hầu hết mọi người đều nghĩ tới thế mạnh là biển. Hẳn là các bãi biển xinh đẹp với làn nước trong vắt. Tuy nhiên, thực tế Quy Nhơn còn sở hữu rất nhiều cảnh đẹp khác không chỉ về biển. Lưu lại những cái tên được gợi ý bên dưới để có chuyến du lịch thú vị hơn tại vùng đất này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Eo Gió - Địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng

Eo Gió là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm khi đến với Quy Nhơn. Nằm tại xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Địa điểm này là khu vực eo biển, nằm nép mình giữa hai dãy núi hùng vĩ, cái tên Eo Gió cũng bắt nguồn từ đây.

dia-diem-du-lich-quy-nhon-1
Địa điểm này là khu vực eo biển, nằm nép mình giữa hai dãy núi hùng vĩ

Eo Gió nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Sở hữu làn nước biển trong xanh và con đường đi bộ với cột rào chắn màu đỏ. Đây cũng chính là địa điểm check-in thu hút được nhiều bạn trẻ đến khám phá. Nếu muốn sở hữu những bức ảnh đẹp nhất khi đến với Quy Nhơn thì Eo Gió chính là cái tên bạn không nên bỏ lỡ.

Trải nghiệm các trò chơi thú vị tại đồi cát Phương Mai

Không chỉ có biển, Quy Nhơn còn sở hữu những đồi cát trắng rộng lớn đến hàng chục cây số. Được mệnh danh là “Sahara” của Quy Nhơn, bạn có thể tản bộ trên đồi cát Phương Mai, ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

dia-diem-du-lich-quy-nhon-2
Đồi cát Phương Mai được mệnh danh là “Sahara” của Quy Nhơn

Nằm tại độ cao 100m so với mực nước biển, địa điểm này còn có rừng cây dương xanh vô cùng mát mẻ. Một hoạt động không thể không trải nghiệm khi ghé đến đồi cát Phương Mai là trò chơi trượt cát. Nếu muốn tìm kiếm một nơi mới mẻ ngoài các bãi biển xinh đẹp, đây chính là địa điểm du lịch Quy Nhơn lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Kỳ Co sở hữu bãi cát vàng, núi đá nhấp nhô vô cùng thú vị

Kỳ Co là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Quy Nhơn với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây hoàn toàn giữ nguyên vẻ đẹp độc đáo bởi chưa từng bị các hoạt động dịch vụ du lịch làm phiền. Biển Kỳ Co khác biệt với những bãi tắm khác tại Quy Nhơn bởi nơi đây sở hữu nhiều bãi cát vàng, dòng nước xanh trong và nhiều núi đá nhấp nhô vô cùng thú vị.

dia-diem-du-lich-quy-nhon-3
Sở hữu nhiều bãi cát vàng, dòng nước xanh trong và nhiều núi đá nhấp nhô vô cùng thú vị

Đến với Kỳ Co, không thể nào bỏ qua bãi ngang với sóng biển dập dìu dịu nhẹ. Khí hậu tại đây có đặc trưng mát mẻ, ôn hoà, kết hợp ưu ái từ mẹ thiên nhiên nên rất phù hợp để bạn tận hưởng chuyến du lịch bình yên.

Hòn Khô - Địa điểm du lịch Quy Nhơn nhất định phải ghé đến

Làng chài Nhơn Hải - Hòn Khô là một hòn đảo bình yên với sóng biển vỗ nhẹ cùng làn nước trong xanh. Không chỉ đến đây để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, bạn còn có thể tắm biển hay tham gia lặn san hô dưới lòng đại dương. Bên cạnh đó, hãy cùng bạn bè tản bộ trên bãi cát trắng mịn, chinh phục các dãy núi đá ấn tượng hay khám phá con đường bí ẩn dưới biển nhé.

dia-diem-du-lich-quy-nhon-4
Hòn Khô - Địa điểm du lịch Quy Nhơn nhất định phải ghé đến

Dừng chân nghỉ ngơi tại khu du lịch Trung Lương

Khu du lịch Trung Lương là một trong những địa điểm du lịch Quy Nhơn mà bạn có thể cân nhắc ghé đến. Điểm đến này cách trung tâm thành phố khoảng 25km.

Khu du lịch Trung Lương sẽ phù hợp với những du khách muốn tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi bình yên, thư thái tại vùng biển. Hoặc trải nghiệm hoạt động cắm trại dã ngoại cùng gia đình, bạn bè. 

dia-diem-du-lich-quy-nhon-5
Khu du lịch Trung Lương phù hợp với những du khách muốn tận hưởng cảm giác bình yên

Nếu không có nhiều thời gian nghỉ dưỡng, bạn có thể dừng chân tại đây và tận hưởng một ly cafe và chiêm ngưỡng view biển. Bên cạnh đó, khu du lịch Trung Lương có trang trí sẵn những vật trang trí nhân tạo, khung cảnh đủ để bạn bỏ túi ngay những bức hình "sống ảo" cực chất. 

Tháp Bánh Ít - Top 1000 công trình kiến trúc cổ

Một địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng phải kể đến Tháp Bánh Ít. Nằm trên ngọn đồi có tầm nhìn xa khắp tỉnh Bình Định, thuộc thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước. Cái tên tháp Bánh Ít bắt nguồn từ một loại bánh đặc sản Bình Định. Bởi khi nhìn từ xa, bạn sẽ thấy tháp sẽ có hình dạng giống một chiếc bánh ít.

dia-diem-du-lich-quy-nhon-6
Cái tên tháp Bánh Ít bắt nguồn từ một loại bánh đặc sản Bình Định

Theo các nhà sử học, tháp Bánh Ít được xây dựng từ thế kỷ 5 bởi người Champa. Nét nguyên vẹn của kiến trúc xổ vẫn còn được người dân lưu giữ cho đến ngày nay. Bởi lẽ đó, tháp Bánh Ít đã được một số tạp chí nước ngoài vinh danh trên bảng thống kê Top 1000 công trình kiến trúc cổ trên thế giới phải ghé thăm ít nhất một lần. 

Địa điểm du lịch Quy Nhơn giữa lòng thành phố - Tháp Đôi

Thời xưa, Quy Nhơn là vùng đất quan trọng của người Chăm Pa. Chính vì thế, nơi đây vẫn còn giữ lại rất nhiều di tích, đền tháp của người Chăm. Nói về điểm đến tham quan lịch sử, nổi tiếng nhất phải kể đến tháp Đôi Quy Nhơn. 

dia-diem-du-lich-quy-nhon-7
Nơi đây vẫn còn giữ lại rất nhiều di tích, đền tháp của người Chăm

Mặc dù đã trải qua nhiều biến cố, nhưng được địa phương đầu tư tôn tạo, trùng tu đúng cách nên vẫn giữ được kiến trúc như thuở ban đầu. Đây chính là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn khám phá một nét văn hoá hoàn toàn khác khi đến vùng biển Quy Nhơn.

Cù Lao Xanh - “Viên ngọc thô” chưa được khai phá

Cù Lao Xanh là vùng hải đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ cho đến hiện tại. Nơi đây được xem là một “viên ngọc thô” chưa bị khai phá bởi bàn tay con người. Chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai đam mê khám phá vùng đất mới. 

dia-diem-du-lich-quy-nhon-8
Nơi đây được xem là một “viên ngọc thô” chưa bị khai phá bởi bàn tay con người

Ghé thăm Cù Lao Xanh, bạn sẽ phải “đứng hình” bởi làn nước trong xanh nhìn được tới tận đáy. Hòa quyện với sóng êm, bờ cát trắng trải dài đã làm nên vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng. Ngoài những hoạt động tắm biển hay “check-in” sống ảo thường thấy, bạn còn có thể tổ chức buổi tiệc nướng BBQ, thưởng thức hải sản đặc trưng và tham gia nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn khác.

Tổng kết

Những địa điểm du lịch Quy Nhơn xinh đẹp trên có khiến bạn cảm thấy muốn đi du lịch chưa? Lên kế hoạch thực hiện một chuyến khám phá “thiên đường biển” này để thêm yêu thiên nhiên nước nhà nhé.

Cùng chuyên mục