Thứ tư, 17/05/2023, 15:45 (GMT+7)

Đặt xe sân bay đón khách và những lưu ý ai cũng cần biết

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hiện nay phương tiện di chuyển đến sân bay ngày càng đa dạng, tuy nhiên phương tiện quen thuộc nhất với người dân có lẽ là đặt xe sân bay để đưa đón. Tùy vào hãng xe và cung đường mà giá cả và chất lượng dịch vụ có thể khác nhau. Vì vậy, bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn phương tiện di chuyển để tránh gặp phải những trường hợp không mong muốn.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tìm hiểu về dịch vụ đặt xe sân bay, phương thức phổ biến nhất hiện nay

Việc chưa có kinh nghiệm sử dụng dịch vụ xe đưa đón sân bay để di chuyển từ sân bay đến các điểm đến khác có thể khiến bạn dễ rơi vào những sai lầm không đáng có. Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay giá rẻ . Sau đây mình xin chia sẻ với những bạn lần đầu đặt xe sân bay một số mẹo thuê dịch vụ đưa đón sân bay để tránh bị lừa đảo.

Tham khảo giá cả từ nhiều nguồn trước khi đặt xe sân bay

Ngày nay, có rất nhiều thông tin trên mạng và trên các phương tiện truyền thông để bạn tìm kiếm công ty cho thuê xe để tiến hành đặt xe sân bay sao cho phù hợp với lựa chọn cho nhu cầu di chuyển của mình.

dat-xe-san-bay-2
Tham khảo giá cả từ nhiều nguồn trước khi đặt xe sân bay

Bằng cách cập nhật thông tin và hiểu biết về những chi tiết này, bạn có thể hiểu được phạm vi giá cả cho thuê xe trên thị trường nói chung và hiểu được giá cả cước phí khi đặt xe sân bay nói riêng. Điều này rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn thương lượng giá cả và tránh bị tính phí quá cao khi đặt xe sân bay.

Tốt nhất bạn nên liên hệ với một vài công ty cho thuê xe uy tín để so sánh giá cả. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét cân đối giữa hai yếu tố về chất lượng dịch vụ và chi phí.

Bạn cũng nên tham khảo thêm một số hình thức cung cấp dịch vụ đặt xe sân bay khác như: Taxi, grab, taxi vinfast,... để xác định mức giá cố định trên thị trường, tránh bị lừa đảo trong quá trình di chuyển.

Bên cạnh đó, chi phí đặt xe sân bay để đưa đón còn phụ thuộc vào chủng loại, kích thước, tuổi đời xe cũng như chất lượng dịch vụ đi kèm. Các công ty cho thuê có thể tư vấn dịch vụ theo nhu cầu của bạn để có cách tiết kiệm chi phí bằng cách chọn các phương án thuê xe phù hợp. Thời điểm đặt xe sân bay của bạn cũng rất quan trọng vì giá đặc biệt cao trong mùa lễ hoặc kỳ cao điểm du lịch và cuối tuần.

Lựa chọn những dịch vụ có tên tuổi để đảm bảo về dịch vụ

Thay vì chọn những hãng xe vô danh mà bạn vô tình bắt gặp ở sân bay, bạn nên chọn những dịch vụ xe đưa đón sân bay có thương hiệu uy tín như: ứng dụng đặt xe của Grab, taxi Mai Linh, taxi Vinasun, các đơn vị đặt xe sân bay nổi tiếng tại địa phương. Các nhà cung cấp này đã được đảm bảo tên tuổi bằng nhiều hành trình an toàn, tạo nên uy tín trong lòng khách hàng. 

dat-xe-san-bay-1
Lựa chọn những dịch vụ có tên tuổi để đảm bảo về dịch vụ

Để sử dụng dịch vụ được đảm bảo và thái độ chuyên nghiệp, bạn hãy ghi nhớ tiêu chí này khi đặt xe sân bay. Trong trường hợp không liên hệ được với các hãng uy tín để đặt xe sân bay, bạn có thể chủ động sử dụng các dịch vụ đưa đón sân bay công cộng khách như: xe buýt, xe trung chuyển sân bay.

Lưu ý: tuyệt đối tránh bắt xe dọc đường

Bất chấp những nỗ lực của các cơ quan chức năng, vấn đề dịch vụ taxi không đăng ký vẫn tồn tại, gây bức xúc và bất tiện cho khách hàng do giá cắt cổ và chất lượng dịch vụ kém. Vấn đề này đặc biệt phổ biến ở những khu vực có mật độ giao thông cao, nơi có nhu cầu sử dụng taxi nhiều của khách hàng. Số lượng taxi không phép ngày càng tăng ở những khu vực này thường cố tình chọn các tuyến đường dài hơn, dẫn đến lãng phí thời gian và giá cước đắt đỏ cho khách hàng.

Kiểm tra xe cẩn thận để đảm bảo về dịch vụ và độ an toàn

Khi lên xe, khách hàng nên kiểm tra xem xe có đầy đủ tiện nghi như quảng cáo hay không. Kiểm tra xe thật kỹ trước khi khởi hành để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ đặt xe sân bay.

dat-xe-san-bay-5
Khi lên xe, khách hàng nên kiểm tra xem xe có đầy đủ tiện nghi như quảng cáo hay không

Yêu cầu tối thiểu đối với một chiếc xe đưa đón sân bay là phải đầy đủ các tiêu chí an toàn như: có đủ dây an toàn cho khách, hệ thống túi khí an toàn trên xe phải đảm bảo còn hoạt động. Sau đó sẽ đến những dịch vụ kèm theo như: có máy lạnh, có ghế ngả cho khách hàng nằm nghỉ ngơi thư giãn, khoang hành lý phải mới, đẹp, sạch sẽ và tài xế phải thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ hành lý.

Lưu ý: Nên ghi nhớ tên tài xế và biển số xe để thuận tiện cho chuyến đi và đảm bảo an toàn

Thời gian gần đây, xảy ra nhiều vụ cướp của giết người khi đi taxi. Thậm chí, có trường hợp tài xế cấu kết dàn cảnh cướp tài sản của khách. Nếu không may mắn, trong trường hợp khác bạn cũng có thể bị tài xế taxi quấy rối hoặc tấn công tình dục. Điều này như một lời nhắc nhở chúng ta phải thận trọng, nhất là khi chọn dịch vụ đặt xe sân bay.

dat-xe-san-bay-4
Để giảm thiểu rủi ro, giải pháp đơn giản nhất là nhớ tên tài xế và biển số xe

Để giảm thiểu rủi ro, giải pháp đơn giản nhất là nhớ tên tài xế và biển số xe. Ngoài ra, bạn nên nhắn tin cho các thành viên gia đình và những người thân yêu của mình với thông tin này. Khi người lái xe thấy rằng bạn thận trọng, họ sẽ ít có khả năng hành động theo ý đồ xấu.

Liên hệ trước về lịch trình và thống nhất giờ đưa, đón khách

Khi đặt xe sân bay nên xác định trước thời gian và địa điểm đón để hai bên chủ động sắp xếp thời gian. Bên cạnh đó, bạn nên chốt lịch trình và đặt xe sân bay càng sớm càng tốt để được hưởng lợi thế về giá và tránh tình trạng kẹt lịch, không tìm được xe khi quá cận ngày đưa, đón.

dat-xe-san-bay-3
Nên yêu cầu tài xế đảm bảo về mặt thời gian

Xác định trước lịch trình và thống nhất về thời gian cũng giúp khách sử dụng dịch vụ đặt xe sân bay không cần chờ đợi quá lâu mà có thể sử dụng dịch vụ một cách kịp thời. Tạo nên sự hài lòng cho người sử dụng dịch vụ và cả sự thoải mái cho tài xế lái xe khi bạn đặt xe san bay.

Lưu ý: nên yêu cầu tài xế đảm bảo về mặt thời gian

Nếu bạn chỉ trễ vài phút, bạn có thể lỡ chuyến bay. Do đó, vui lòng thông báo cho công ty dịch vụ đặt xe sân bay của bạn trước về thời gian và số hiệu chuyến bay. Đồng thời, yêu cầu họ cho tài xế đến đúng giờ để đảm bảo lịch trình của bạn được diễn ra một cách suông sẻ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục