Thứ tư, 10/05/2023, 15:15 (GMT+7)

Thảo nguyên Bùi Hui, địa điểm cắm trại săn mây đẹp như tranh

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thảo nguyên Bùi Hui là địa điểm du lịch cắm trại đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng thích du lịch khám phá. Đa số mội người khi nhắc đến du lịch Quảng Ngãi thường nghĩ ngay đến đảo Lý Sơn xinh đẹp. Tuy nhiên, bạn có biết rằng Quảng Ngãi còn có một thảo nguyên xanh bạt ngàn kéo dài đến tận chân trời, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 60 km về phía Tây Nam.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thảo nguyên Bùi Hui địa điểm cắm trại săn mây đẹp như tranh vẽ mùa sim nở rộ

Thảo nguyên Bùi Hui là địa điểm du lịch cắm trại đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng thích du lịch khám phá. Đa số mội người khi nhắc đến du lịch Quảng Ngãi thường nghĩ ngay đến đảo Lý Sơn xinh đẹp. Tuy nhiên, bạn có biết rằng Quảng Ngãi còn có một thảo nguyên xanh bạt ngàn kéo dài đến tận chân trời, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 60 km về phía Tây Nam.

Thảo nguyên Bùi Hui rộng lớn là địa điểm lý tưởng cho du lịch và cắm trại

Nếu bạn là một người đam mê du lịch và không ngại khám phá thì hành trình đến với thảo nguyên Bùi Hui thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa.

Điểm cắm trại với thảo nguyên xanh đến tận chân trời

Với những ai ưa mạo hiểm và không ngại khám phá những điều mới lạ thì hành trình đến với cao nguyên Bùi Hui thực sự là một trải nghiệm đáng để thử qua một lần. Tại đây, bạn sẽ được chinh phục những cung đường quanh co khúc khuỷu thử thách tinh thần của tuổi trẻ.

Những trảng cỏ xanh mướt trải dài đến tận chân trời tạo nên vẻ đẹp làm say đắm lòng người của thảo nguyên Bùi Hui. Vào những ngày nắng đẹp, thảo nguyên xanh ngút ngàn hiện ra trước mắt với vẻ đẹp ngoạn mục khiến ai cũng phải ngẩn ngơ.

Thao-nguyen-bui-hui-3
Điểm cắm trại với thảo nguyên xanh đến tận chân trời

Chọn nơi đây làm địa điểm để cắm trại bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành với những cánh đồng cỏ xanh mướt trải dài bất tận. Xen lẫn bên trong là những thung lũng yên bình như nàng công chúa ngủ quên vào mỗi sớm mai.

Thảo nguyên Bùi Hui được ví như nơi hội tụ của đất trời, ẩn chứa nét quyến rũ bí ẩn của núi non trùng điệp tạo nên sức hút vô cùng mạnh mẽ khiến ai cũng muốn khám phá nơi đây. Đây cũng là lý do khiến nhiều người đến đây một lần và có một kỷ niệm khó quên.

Săn mây tại thảo nguyên Bùi Hui thơ mộng, lưu lại những khoảng khắc của thanh xuân

Giữa bạt ngàn núi đồi, cây cối xanh mướt của thảo nguyên Bùi Hui có thể khiến bạn khó tìm được những hoạt động vui chơi giải trí của đô thị nhộn nhịp. Tuy nhiên, thiên nhiên hùng vĩ của lãnh thổ VIệt Nam sẽ không bao giờ để du khách ra về tay trắng. Và một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất chính là săn mây ở thảo nguyên Bùi Hui vào sáng sớm.

Thao-nguyen-bui-hui-1
Nằm ở độ cao khoảng 700m so với mực nước biển, thảo nguyên Bùi Hui có những ngọn đồi cao để bạn săn mây

Nằm ở độ cao khoảng 700m so với mực nước biển thảo nguyên Bùi Hui có những ngọn đồi cao để bạn săn mây, đắm mình trong biển mây trắng bồng bềnh dày đặc vào buổi sáng sớm. Bạn sẽ đắm mình trong biển mây trắng xốp bồng bềnh bồng bềnh vào buổi sáng sớm. Với tầng tầng lớp lớp mây trắng xếp chồng lên nhau, khung cảnh đẹp và lãng mạn chẳng kém gì thiên đường săn mây Tà Xùa, Y Tý.

Nếu bạn đang tìm địa điểm cắm trại ở Quảng Ngãi thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé. Một khi đã ghé thăm, chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại lần thứ hai, thứ ba.

Khung cảnh thảo nguyên Bùi Hui đẹp như tranh vẽ mùa hoa sim nở rộ

Từ tháng 7 đến hết tháng 9, khi rừng sim vào mùa thu hoạch, thảo nguyên Bùi Hui luôn nhộn nhịp nhiều người đến đây khám phá, trải nghiệm, tận hưởng cảm giác mới lạ giữa núi rừng hùng vĩ. Không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp, du khách còn đến hái trái sim, ngắm cảnh và chụp ảnh, thanh tao với sắc tím của rừng sim và những bông hoa đang mùa thu hoạch.

Với diện tích khoảng 20 ha, mùa sim trên thảo nguyên Bùi Hui cũng đã làm cho buôn làng H’Re thêm sôi động, nhộn nhịp. Già trẻ gái trai trong làng ai cũng tất bật hơn trong mùa sim chín. Mọi người cùng nhau thu hoạch và chia sẻ cách làm rượu sim, mật sim để bán ra thị trường. Những đồi sim đã mang lại sinh kế cho người dân địa phương.

Thao-nguyen-bui-hui-4
Những đồi sim đã mang lại sinh kế cho người dân địa phương

Vào thời gian sim nở rộ này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một vùng đồng cỏ Bùi Hui bạt ngàn xanh mướt như được khoác lên mình chiếc áo mới với sắc tím dịu ngọt. Hàng ngàn bông hoa mỏng manh và xinh đẹp nhẹ nhàng đung đưa trong gió, tạo nên một khung cảnh đẹp mê hồn.

Lạc vào thảo nguyên này vào mùa hoa sim nở rộ, bạn sẽ choáng ngợp trước hương thơm của những bông hoa nhỏ bé này. Không quá sang trọng hay kiêu sa, nhưng sắc tím của hoa sim lại có sức hút rất riêng, tạo nên sức quyến rũ khó cưỡng cho vùng đất này.

Là nơi giao hòa giữa đất trời, thảo nguyên Bù Hui luôn ẩn chứa sự bí ẩn của núi rừng hùng vĩ, luôn thôi thúc bước chân khám phá của du khách. 

Kinh nghiệm du lịch thảo nguyên Bùi Hui như thế nào, di chuyển đến đây bằng phương tiện gì

Thảo nguyên Bùi Hui là một vùng rộng lớn với cỏ xanh tươi tốt và tuyệt. Cứ đến cuối hè, đầu thu, những cánh đồng xanh mướt bỗng thay áo mới bằng màu tím mộng mơ từ sự nở rộ của những triền đồi hoa sim.

Làm sao để tìm được đến cao nguyên Bùi Hui

Trên bản đồ du lịch Việt Nam, điểm đến du lịch này còn khá mới mẻ và chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, với tinh thần mạo hiểm của những du khách trẻ ưa khám phá, trong tương lai đây sẽ là điểm check-in cực kỳ hấp dẫn. Thắng cảnh Bùi Hui tự hào với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị mà bạn nên ít nhất một lần ghé thăm.

Thao-nguyen-bui-hui-2
Làm sao để tìm được đến cao nguyên Bùi Hui

Thảo nguyên Bùi Hui thuộc xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, ở độ cao 628m so với mực nước biển. Cùng với đồng cỏ rộng lớn, còn có một ngọn đồi phủ đầy quất dại với diện tích 20 ha. Là một trong những trảng cỏ đẹp nhất ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách thành phố Quảng Ngãi hơn 50km về phía Tây Nam, giữa vùng núi non hùng vĩ.

Dùng phương tiện gì đến thảo nguyên Bùi Hui là lý tưởng nhất

Thảo nguyên Bùi Hui hay còn gọi là Bùi Hui Ba Tơ, tọa lạc tại Ba Trảng Ba Tơ, Quảng Ngãi. Nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của những du khách trẻ thích khám phá. Vậy, làm thế nào bạn có thể đến Bùi Hui?

Du lịch dến thảo nguyên rộng lơn bằng ô tô 

Từ trung tâm thành phố Quảng Ngãi, bạn đi theo quốc lộ 1A theo hướng Bắc khoảng 40km là đến địa phận xã Hòa Thành, huyện Bùi Huy. Tại đây, tiếp tục đi thẳng cho đến khi đến chốt kiểm tra an ninh của Thảo Nguyên, tại đây bạn sẽ được hướng dẫn đến địa điểm du lịch. Hình thức di chuyển này rất phù hợp với những ai đi theo nhóm với số lượng hành lý lớn và nặng hoặc gia đình có trẻ nhỏ.

Phượt khám phá thảo nguyên xanh đến chân trời bằng xe máy

Đối với những người thích trải nghiệm các tuyến đường mới lạ, loại phương tiện này có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo an toàn bằng cách kiểm tra kỹ lưỡng phương tiện trước khi khởi hành. Cách di chuyển đến địa điểm cắm trại thảo nguyên Bùi Hui cũng tương tự như di chuyển bằng ô tô như đã hướng dẫn ở trên.

Cùng chuyên mục