Thứ hai, 22/05/2023, 15:45 (GMT+7)

Top các điểm du lịch Vũng Tàu siêu hot bạn không nên bỏ lỡ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Địa điểm du lịch Vũng Tàu không chỉ có núi Lớn, bãi Sau hay bãi Trước mà thành phố biển xinh đẹp này cũng còn rất nhiều địa danh hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Cùng tìm hiểu top các điểm hot hit mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Vũng Tàu ngay sau đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Điểm du lịch Vũng Tàu núi Lớn 

Núi Lớn có diện tích khoảng 400ha và là một trong hai ngọn núi đẹp, sở hữu view ngắm hoàng hôn “cực phẩm" tại Vũng Tàu. Đây cũng là nơi tọa lạc của nhiều điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng như Bạch Dinh, chùa có tượng Thích Ca và Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu. 

Đỉnh núi Lớn cách mực nước biển tầm 245m, nếu bạn đi vào đường Vi Ba men theo triền núi sẽ ngắm được thành phố Vũng Tàu từ trên cao. 

Dân địa phương thường chọn con đường này để tản bộ, tập thể dục, vừa ngắm cảnh hoàng hôn. Ngoài ra, hẻm 44 đường Trần Phú cũng là tuyến đường dẫn lên đỉnh núi Lớn. Nhược điểm của tuyến đường này là khá nhỏ hẹp, chưa được trải nhựa nên chỉ dành cho xe máy và người đi bộ.

diem-du-lich-vung-tau
Núi lớn Vũng Tàu

Khám phá dinh thự Bạch Dinh

Dinh thự Bạch Dinh nằm tại sườn phía Nam của núi Lớn, cụ thể là ở số 4 đường Trần Phú, TP. Vũng Tàu. Ban đầu, bãi đất này được hoàng đế Minh Mạng xây dựng pháo đài Phước Thắng nhằm kiểm soát cửa biển Cần Giờ. 

Về sau thực dân Pháp đã san bằng pháo đài và xây dựng dinh thự để làm nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương. Năm 1907 nơi đây trở thành chốn giam lỏng cựu hoàng Thành Thái trong khoảng 10 năm. Bởi lẽ đó mà Bạch Dinh còn được gọi là Dinh Ông Thượng. 

Năm 1934, Bạch Dinh chính là dinh thự nghỉ mát của Vua Bảo Đại và Hoàng Hậu Nam Phương. Vào năm 1992, Bạch Dinh đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia và trở thành bảo tàng trưng bày cổ vật. Đây là điểm du lịch Vũng Tàu ý nghĩa mà bạn nên ghé qua khi có dịp đến vùng đất này.

Bạch Dinh có tầm nhìn hướng về bãi Trước và được xây dựng theo kiến trúc Pháp. Xung quanh dinh thự trồng khá nhiều cây xanh, nhiều nhất là Sứ. Dinh thự bao gồm 3 tầng và được sơn màu trắng, đây cũng là nguồn gốc của tên gọi Bạch Dinh. 

Dinh thự Bạch Dinh có nhiều cửa sổ hình vòm, ba mặt tường chính được trang trí bởi 8 bức tượng theo phong cách Hy Lạp cổ. Có 2 lối dẫn vào dinh thự Bạch Dinh: một là con đường uốn lượn dành cho xe hơi nằm dưới 2 hàng cây giá tỵ, một đường đi bộ với 2 hàng Sứ nằm dọc bên đường với 146 bậc thang nhìn rất nên thơ.

diem-du-lich-vung-tau-1
Dinh thự Bạch Dinh

Hồ Tràm - Vũng Tàu

Nhắc đến những địa điểm Vũng Tàu nổi tiếng không thể bỏ qua cái tên Hồ Tràm. Nếu không khí sôi động ở trung tâm TP. Vũng Tàu làm bạn “choáng ngợp” thì hãy di chuyển tầm 30km về phía Đông Bắc để đến Hồ Tràm nghỉ dưỡng.

Nơi đây được xem là “trung tâm đầu não” của các khu nghỉ dưỡng trong tỉnh và cũng là thiên đường du lịch biển tại phía Nam. Với những hàng dừa thẳng tắp chạy dài trên bãi biển, không khí mát mẻ pha chút dư vị mặn mòi của đại dương, tất cả góp phần tạo nên trải nghiệm nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời ở Hồ Tràm. 

diem-du-lich-vung-tau-2
Hồ Tràm - Vũng Tàu

Khu du lịch Hồ Mây

Hồ Mây là khu du lịch Vũng Tàu nằm ở độ cao 210m trên núi Lớn. Hồ Mây là một trong những địa điểm đẹp ở Vũng Tàu mà bạn nên ghé qua.

Điểm du lịch Vũng Tàu này rộng đến 50 hecta, gồm nhiều khu vực vui chơi và tham quan phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đây cũng là lý do mà Hồ Mây là điểm tham quan Vũng Tàu nổi tiếng được nhiều du khách ghé đến. 

Với những bạn thích check-in thì tại Hồ Mây có những khu vực kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên và công trình nhân tạo rất đẹp như: Khu rừng hoa anh đào, thác nước…cho bạn thoả sức sống ảo. 

Những ai thích trò chơi cảm giác mạnh thì có thể tham gia trượt ván, zipline hoặc chơi tàu lượn siêu tốc, thuyền cướp biển. Đây cũng là địa điểm phù hợp cho các gia đình khi sở hữu vườn thú, khu đền chùa, sân khấu nhạc nước…đa dạng.

diem-du-lich-vung-tau-3
Khu du lịch Hồ Mây

Mũi Nghinh Phong 

Mũi Nghinh Phong là điểm du lịch Vũng Tàu nằm đối diện khu vực tượng Chúa Kito. Nơi này được nhiều du khách biết đến như một địa điểm check-in đẹp tại Vũng Tàu. Đứng tại mũi Nghinh Phong bạn còn có thể ngắm biển Vũng Tàu từ trên cao. 

Mũi Nghinh Phong tương tự như một ngọn đồi nhỏ, có độ dốc thoai thoải. Tại đây còn có “cổng trời” - Công trình xây dựng dang dở, giờ đây trở thành một trong những điểm du lịch Vũng Tàu thú vị để check-in. 

diem-du-lich-vung-tau-4
Mũi Nghinh Phong

Hồ Đá Xanh 

Nằm cách trung tâm TP. Vũng Tàu khoảng 15km, Hồ Đá Xanh là điểm check-in vô cùng độc đáo mà bạn chẳng cần phải đi quá xa. 

Hồ Đá Xanh trước đây từng là khu vực khai thác đá, những hóa chất từ quá trình khai thác đã khiến nước hồ có màu xanh lục bảo độc đáo. Đến Hồ Đá Xanh bạn có thể sống ảo tại chiếc cầu gỗ, xích đu, bãi cỏ xanh hoặc chụp cùng đàn cừu được nuôi tại đây. 

diem-du-lich-vung-tau-5
Hồ Đá Xanh Vũng Tàu

Đồng cừu Suối Nghệ 

Trong vài năm trở lại đây, đồng cừu Suối Nghệ nổi lên như một địa điểm đi chơi Vũng Tàu hot hit với hội thích xê dịch. Đồng cừu Suối Nghệ nằm trên đường Phước Tân - Hội Bài, thuộc xã Suối Nghệ, Châu Đức, Vũng Tàu. 

Nơi đây có nhiều bầy cừu lớn nhỏ khác nhau kết hợp cùng background đồng cỏ xanh mướt, đã và đang là điểm du lịch Vũng Tàu hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. 

diem-du-lich-vung-tau-6
Đồng cừu Suối Nghệ

Hồ Cốc 

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua Hồ Cốc khi nhắc đến các điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng. Hồ Cốc là một bãi biển nhỏ khá hoang sơ nằm cách TP. Vũng Tàu khoảng 60km.

Hồ Cốc là nơi được nhiều du khách đến để cắm trại, tắm biển và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, yên tĩnh. Hồ Cốc khá sạch và trong, tuy nhiên vẫn chưa được khai thác du lịch nhiều nên có khá ít dịch vụ để phục vụ du khách.

diem-du-lich-vung-tau-7
Hồ Cốc Vũng Tàu

Với danh sách những điểm du lịch Vũng Tàu hot hit trên, mong rằng bạn sẽ tìm được cho mình một địa danh mới chưa từng đặt chân đến. Từ đó lên kế hoạch cho chuyến vi vu tiếp theo của mình. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục