Thứ năm, 05/10/2023, 13:52 (GMT+7)

Các resort đón khách với những trải nghiệm "có một không hai"

Trong khi nhiều khách sạn cố gắng thu hút du khách bằng dịch vụ nghỉ dưỡng tiện nghi, nội thất sang trọng hay quy mô hoành tráng, một số khu nghỉ khác lại gây ấn tượng bởi những trải nghiệm đón khách "có một không hai".

Đón khách bằng du thuyền và tàu leo núi

Đây là trải nghiệm đón khách độc đáo của khách sạn Bürgenstock Resort Lake Lucerne ở Thụy Sỹ. Nằm bên hồ, để di chuyển đến khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất này, du khách sẽ phải đi qua hai chặng. Ở chặng thứ nhất, du khách sẽ được lênh đênh trên tàu catamaran (du thuyền 2 thân) để ngắm cảnh hồ đẹp như tranh vẽ, với núi non hùng vỹ và bầu trời xanh trong. Sang đến bờ bên kia, du khách tiếp tục di chuyển bằng loại tàu leo núi lâu đời nhất ở Thụy Sĩ (ra mặt năm 1888) để tới sảnh đón tiếp của khách sạn.

Mount Bürgenstock by catamaran and funicular from Lucerne | musement
Tàu catamaran đón khách cập bến. (Ảnh: musement)
Funicular, cliff walk and mechanical lifton the Bürgenstock | Switzerland Tourism
Sau khi cập bến, du khách tiếp tục di chuyển bằng tàu leo núi để tới khách sạn. (Ảnh: Switzerland Tourism)

Đến khách sạn bằng trực thăng

Ngày nay việc di chuyển bằng trực thăng không phải là hiếm, nhưng đón khách lưu trú bằng trực thăng vẫn là điều đáng kinh ngạc trong ngành khách sạn. Nơi có trải nghiệm này là khách sạn Burj Al Arab Jumeirah (Dubai, UAE). Theo đó, nếu đặt phòng tại khách sạn này, du khách có thể chọn check-in bằng trực thăng và hạ cánh ở bãi đáp trực thăng ngay trên tầng 59 của khách sạn. 

Dubai Fridays
Đón khách bằng trực thăng là một trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách. (Ảnh: Dubai Fridays)

Với trải nghiệm này, du khách có thể ngắm nhìn vịnh Arab, trung tâm thành phố Dubai và tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Tuy nhiên, dịch vụ đặc biệt này không bao gồm trong giá phòng. Theo đó, du khách phải chi ít nhất 27.000 AED (khoảng 180 triệu đồng) để di chuyển từ sân bay quốc tế Al Maktoum đến khách sạn.

Đi thuyền, băng rừng để nhận phòng

Little Governors Camp - Hotel in Kenya - Hayes & Jarvis
Du khách phải di chuyển băng rừng để đến khu cắm trại. (Ảnh: Hayes & Jarvis)

Hành trình đưa khách đến nhận phòng đã trở thành điểm nhấn chính của Little Governors’ Camp - một khu dã ngoại sinh thái theo kiểu safari đặc trưng tại Masai Mara (Kenya). Để tới khu nghỉ dưỡng, du khách phải di chuyển trên sông bằng thuyền và băng rừng khi lên bờ bên kia. Trong quá trình di chuyển, du khách sẽ có cơ hội bắt gặp nhiều động vật hoang dã như lợn rừng, cầy mangut và khỉ. 

Bay dù lượn tới Six Senses Zighy Bay (Oman)

Six Senses Zighy Bay 5 * | Luxury Custom Travel Agency
Six Senses Zighy Bay cung cấp trải nghiệm nhận phòng thực sự ấn tượng. (Ảnh: myluxurytravel)

Nằm cách sân bay Dubai khoảng 2 giờ di chuyển, khách sạn Six Senses Zighy Bay (Oman) đón tiếp du khách theo cách đặc biệt với trải nghiệm bay dù lượn. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác bay lên không trung và đáp xuống khách sạn dưới sự kiểm soát của nhân viên khách sạn. Với trải nghiệm này, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của đại dương và núi đá hùng vĩ trong quá trình di chuyển đến khách sạn. Với những du khách không thích cảm giác mạo hiểm vẫn có thể lựa chọn đi bằng ô tô để đến khách sạn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục