Thứ sáu, 06/10/2023, 11:29 (GMT+7)

Phú Quốc lọt top 3 hòn đảo du lịch có giá rẻ nhất thế giới

Là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam nhưng Phú Quốc lại dễ dàng khám phá mà không tốn quá nhiều chi phí. Đây là lý do tạp chí du lịch The Travel xếp Phú Quốc vào vị trí thứ 3 những hòn đảo du lịch có giá rẻ nhất hành tinh.

Đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam được Tạp chí du lịch hàng đầu Canada mệnh danh là "thiên đường nhiệt đới". Sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp với những bãi biển trải dài, điểm đến hấp dẫn này thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Nam đảo Phú Quốc có những gì? Kinh nghiệm ĂN - CHƠI 2023
Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển cát trắng nắng vàng, rợp bóng cọ, bao quanh bởi làn nước trong xanh phủ màu ngọc bích. (Ảnh: VinWonder)

Đến đây, du khách có cơ hội được tham gia nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại các địa danh nổi bật trên đảo như Sao, Safari Phú Quốc, Hòn Thơm, Thác Suối Tranh, Vinwonders Phú Quốc. Ngoài ra, Phú Quốc còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đường phố đa dạng, hương vị đặc trưng. Trong đó, những hải sản tươi ngon từ vỉa hè đến các nhà hàng sang trọng là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến hòn đảo thơ mộng này.

Theo The Travel, mặc dù giá nhà nghỉ, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng ở đây cao hơn một chút so với đất liền Việt Nam, nhưng chi phí lưu trú lại rẻ hơn nhiều so với các hòn đảo nổi tiếng khác trên thế giới.

Phú Quốc nằm ở phía Nam Việt Nam, trên Vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là thành phố biển đảo đầu tiên, cũng là điểm du lịch duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách miễn thị thực cho khách nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Bên cạnh đó, Phú Quốc sở hữu sân bay quốc tế, kết nối nhiều thành phố ở nước ngoài nên thu hút đông khách ngoại. 

Đảo ngọc nổi tiếng với làng nghề làm nước mắm truyền thống, những vườn tiêu đặc sản trứ danh cùng các địa danh du lịch như Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc, làng chài Rạch Vẹm, bãi Sao, suối Tranh...

Ngoài Phú Quốc, nhiều hòn đảo nổi tiếng khác trên thế giới cũng có tên trong danh sách những đảo du lịch có giá rẻ nhất thế giới.

Đảo Unguja (Tanzania)

Là hòn đảo đứng đầu danh sách những hòn đảo có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới, Tạp chí du lịch The Travel giới thiệu quần đảo nhiệt đới Zanzibar của Châu Phi là thiên đường của những người yêu thích lịch sử và bãi biển.

Best Spots In Tanzania For A Great Holiday | TechFinancials
Unguja là hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất tại Zanzibar, Tanzania. (Ảnh: TechFinancials)

Nằm ở vị trí đắc địa tại Ấn Độ Dương, ngay ngoài khơi bờ biển phía đông châu Phi, đảo chính Unguja của quần đảo chỉ cách Tanzania 25 dặm, do đó du khách có thể dễ dàng bắt một chuyến bay ngắn hoặc một chuyến phà kéo dài hai giờ để đến được hòn đảo này. Nơi đây vừa tuyệt đẹp vừa có chi phí thấp, với nhiều nhà trọ với giá từ 10 đến 20 USD mỗi đêm.

Đảo Bermuda (Anh)

Xếp ở vị trí thứ hai, đảo Bermuda là điểm đến nghỉ dưỡng quen thuộc của nhiều du khách. Ngoài vị trí thuận tiện, thiên nhiên thơ mộng và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, nơi đây còn thu hút nhiều khách du lịch hiếu kỳ về truyền thuyết "Tam giác quỷ". Nơi đây xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, khám phá.

Bermuda - What you need to know before you go - Go Guides
Đảo Bermuda thuộc thành phố Miami thuộc bang Florida, Mỹ và đảo Puerto Rico. (Ảnh: Go Guides)

Đảo Aruba (vùng Ca-ri-bê)

Đứng ở vị trí thứ tư sau đảo ngọc Phú Quốc là đảo Aruba. Đây là một quốc đảo ở phía nam Biển Caribe và là điểm đến phù hợp với túi tiền của mọi du khách. Đặc biệt trong mùa thấp điểm, nhiều dịch vụ tại hòn đảo được giảm giá nhằm kích cầu hoạt động du lịch của du khách. Ngoài những bãi biển cát trắng xinh đẹp, du khách có thể đến các điểm tham quan khác bao gồm tàn tích Balashi, thủ đô Oranjestad và Cồn cát California.

De Palm Island (Aruba, Ca-ri-bê) - Đánh giá - Tripadvisor
Đảo Aruba được biết đến là nơi cát trắng cùng cảnh quan núi đá vôi. (Ảnh: Tripadvisor)

Đảo Bohol (Philippines)

Thuộc top 5 trong danh sách này là đảo Bohol - một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của đất nước Philippines. Hòn đảo được biết đến với những bãi biển đẹp và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều kỳ quan dưới nước và trên cạn để du khách ghé thăm. Khách du lịch có thể ghé thăm đồi Sôcôla, hang Hinagdanan, Khu bảo tồn Tarsier và trải nghiệm tham quan đảo, ngắm cá heo và lặn với ống thở đến vùng nước trong vắt nước của đảo.

Boracay Island - What you need to know before you go – Go Guides
Đảo Bohol là nơi tập trung một loạt các địa điểm tham quan và trải nghiệm ấn tượng. (Ảnh: Go Guides)

Ngoài ra, trong danh sách 17 hòn đảo có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới theo đánh giá của The Travel còn có Boracay (Philippines), Sifnos (Hy Lạp), Ios (Hy Lạp), Tenerife (Tây Ban Nha), Oahu (Mỹ),  Isla Holbox (Mexico), Varadero (Cuba), Koh Phi Phi (Thái Lan)...

Cùng chuyên mục