Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 23/05/2023, 06:00 (GMT+7)

Bãi Khem Phú Quốc, vẻ đẹp như mơ của biển xanh đảo ngọc

Bãi Khem Phú Quốc là một bãi biển đẹp, tự hào với làn nước xanh ngọc bích tuyệt đẹp, cát trắng mềm mại và hệ sinh thái dưới nước đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau. Được mệnh danh là “vương quốc của đại dương”, Bãi Khem là điểm đến không thể bỏ qua. Hãy ghé thăm Bãi Khem trong hành trình du lịch Phú Quốc của bạn để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu về bãi Khem Phú Quốc

Đảo Phú Quốc thật xứng đáng với danh hiệu Đảo Ngọc và là một trong những điểm du lịch biển hàng đầu Việt Nam. Điều này là do gần như tất cả các bãi biển đẹp nhất của đất nước đều nằm ở đây, khiến nó trở thành nơi được cả du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đặc biệt là bãi Khem Phú Quốc – một trong những bãi biển đẹp nhất Đảo Ngọc.

Bãi Khem Phú Quốc nằm ở đâu

Bãi Khem Phú Quốc hay còn thường được gọi là Bãi Kem, nằm ở phía Nam của Phú Quốc. Bãi biển này nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km. Bãi tắm xinh đẹp này được người dân địa phương và khách du lịch ghé thăm quan từ năm 2009 sau khi nơi này không còn nằm dưới sự quản lý của quân đội. Với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, làn nước trong xanh, bãi cát trắng và thời tiết nắng ấm đã nhanh chóng thu hút những người đam mê du lịch đến tham quan.

Bai-Khem-Phu-Quoc-3
Bãi Khem Phú Quốc hay còn thường được gọi là Bãi Ke

Năm 2018, bãi Khem Phú Quốc đã làm nên lịch sử khi được Flight Network của Canada bình chọn là một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. Kết quả này dựa trên đề xuất và bình chọn từ 1.200 nhà báo du lịch, chuyên gia và blogger du lịch uy tín trên toàn thế giới. Do đó, nếu bạn đến thăm Đảo Ngọc bãi Khem Phú Quốc chắc chắn phải nằm trong danh sách phải đến của bạn.

Đi đến bãi Khem Phú Quốc, bãi tắm với vẻ đẹp đầy mê hoặc như thế nào?

Để đến bãi Khem Phú Quốc có 3 cung đường khác nhau cho bạn lựa chọn:

  • Cung đường 1: Đi xe máy theo hướng Dương Đông, hướng di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc. Rẽ phải theo biển chỉ dẫn vào khu vực quân sự rồi đi tiếp khoảng 4km nữa là đến Bãi Khem.

  • Cung đường 2: Từ thị trấn Dương Đông đi vào đường đối diện quán cà phê 252. Đường này nhiều ổ gà, đường hẹp nên các bạn lưu ý khi đi dưới trời mưa. Tuy nhiên, phong cảnh trên đường đi rất đẹp và bạn có thể dừng lại để chụp một vài bức ảnh.

  • Tuyến 3: Đi theo hướng khách sạn JW Marriott. Con đường dẫn đến Bãi Khem này đã được trải nhựa, rất bằng phẳng, giao thông đi lại thuận tiện.

Phương tiện di chuyển đến bãi Khem Phú Quốc

Di chuyển bằng xe máy từ trung tâm đến Bãi Khem là lựa chọn cho những ai muốn tiết kiệm chi phí di chuyển hoặc muốn trải nghiệm cảm giác du lịch khám phá. Giá thuê xe máy ở Phú Quốc rơi vào khoảng 120.000 – 150.000 đồng/ngày và có thể giao tận khách sạn, sân bay, bến phà cho du khách nhận dịch vụ một cách thuận tiện nhất.

Bai-Khem-Phu-Quoc-2
Bãi Khem Phú Quốc chắc chắn phải nằm trong danh sách phải đến của bạn

Nếu bạn không ngại chi phí và không muốn mất thời gian tìm đường đi cũng như điều kiện thời tiết không thích hợp để đi xe máy thì di chuyển bằng ô tô hoặc taxi từ trung tâm đến Bãi Khem là một lựa chọn phù hợp. Do khoảng cách từ trung tâm thị trấn Phú Quốc đến Bãi Khem khoảng 25km nên phương án di chuyển này sẽ có giá khoảng 250.000-300.000 đồng/ lượt.

Đến bãi Khem Phú Quốc có những hoạt động vui chơi gì

Bạn có thắc mắc điều gì khiến bãi Khem Phú Quốc trở nên hấp dẫn đến mức có thể thuyết phục hàng triệu du khách trong nước và quốc tế ghé thăm mỗi năm? Tại bãi biển ngoạn mục này, du khách có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm tuyệt vời mà khó có nơi nào có được.

Ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp hoang sơ của bãi Khem Phú Quốc

Từ trên cao nhìn xuống, Bãi Khem như một vòm cung duyên dáng giữa hai sườn rừng xanh mát. Cùng với những con sóng hiền hòa vỗ bờ quanh năm, đây là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách khi hè về.

Bờ cát trắng mịn màng và làn nước trong vắt của bãi Khem Phú Quốc luôn quyến rũ mọi du khách. Đặc biệt, những tảng đá nhô ra ở đây còn tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng bên rừng cây xanh mướt.

Bai-Khem-Phu-Quoc-4
Từ trên cao nhìn xuống, Bãi Khem như một vòm cung duyên dáng giữa hai sườn rừng xanh mát

Xa xa, những con sóng nối tiếp nhau nhẹ nhàng vỗ vào bãi cát trắng mịn màng cùng với làn nước biển trong vắt nhìn thấy tận đáy. Những tảng đá cao và thấp thêm một lớp vẻ đẹp khác để tạo ra một bức tranh tráng lệ. Khung cảnh Bãi Khem thực sự hoang sơ và yên bình đủ sức làm say lòng mọi du khách đến ghé thăm.

Đắm mình tắm biển trong làn nước xanh ngọc

Một hoạt động mà không du khách nào muốn bỏ lỡ chắc chắn là đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh tại bãi Khem Phú Quốc. Đắm mình trong làn nước biển xanh mát và ngắm mây trời bồng bềnh sẽ giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng. Khi đã vui chơi thỏa thích trong làn nước xanh ngọc bích, bạn có thể quay trở lại bờ biển và trải nghiệm tắm nắng trên bãi cát trắng mịn màng. 

Bai-Khem-Phu-Quoc-1
Bạn có thể quay trở lại bờ biển và trải nghiệm tắm nắng trên bãi cát trắng mịn màng

Bãi Khem sở hữu vẻ đẹp tự nhiên nổi tiếng thế giới, là điểm đến không thể bỏ qua. Không gian yên bình và thoáng đãng của bãi Khem Phú Quốc tạo nên một không gian thoải mái, cho bạn tận hưởng cảm giác “hương biển” một cách gần gũi nhất.

Thưởng thức cảnh hoàng hôn trên biển

Nằm trên bờ biển phía Nam của đảo, bãi Khem Phú Quốc tự hào là một địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn nhờ bờ biển uốn cong hình cánh cung. Khi mặt trời từ từ lặn trên biển, khung cảnh không khác gì một kiệt tác thiên nhiên tráng lệ. Du lịch Phú Quốc bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Bãi Khem một lần.

Bai-Khem-Phu-Quoc-5
Du lịch Phú Quốc bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Bãi Khem một lần

Tham gia đa dạng trò chơi cùng hoạt động hấp dẫn khác

Bãi Khem Phú Quốc còn có thêm nhiều hoạt động bãi biển thú vị để du khách trải nghiệm như: bóng chuyền, lướt ván SUP, chèo thuyền Kayak,… và đừng quên ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng hội bạn thân. Tại bãi Khem có vô số điểm chụp ảnh đẹp như tranh vẽ để bạn có thể khám phá, vậy nên đừng quên sạc đầy pin điện thoại hoặc mang theo sạc dự phòng để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ như một nhiếp ảnh gia lành nghề nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục