Thứ ba, 30/05/2023, 11:30 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch Suối Tranh Phú Quốc đầy đủ từ A đến Z

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Suối Tranh Phú Quốc là một trong những điểm tham quan độc lạ, thú vị, gần gủi với thiên nhiên mà bạn không thể bỏ lỡ nếu có dịp đến với huyện đảo này.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tương tự như Suối Trúc Tây Ninh, Suối Tranh Phú Quốc là một trong những khu du lịch ngay cạnh bờ suối độc đáo mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đến với hòn đảo ngọc của Việt Nam. Cùng Tiếp Thị Gia Đình khám phá xem Suối Tranh có gì đặc biệt và những hoạt động bạn nên trải nghiệm tại khu du lịch này nhé.

1. Tổng quan thông tin về Suối Tranh Phú Quốc 

Dưới đây là những thông tin giúp quý du khách có được cái nhìn tổng quan nhất về khu du lịch Suối Tranh:

1.1. Suối Tranh Phú Quốc ở đâu? 

Suối Tranh Phú Quốc là khu du lịch sinh thái thuộc ấp suối Mây, xã Dương Tơ của huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nếu xuất phát từ thị trấn Dương Đông, du khách chỉ việc di chuyển đoạn đường dài 10km là đã có thể đến với suối Tranh tại Phú Quốc.

Suối Tranh Phú Quốc ở đâu
Suối Tranh Phú Quốc ở đâu

Khu du lịch sinh thái này là nơi sở hữu không gian thiên nhiên vô cùng tươi mát với các khe nước nhỏ chảy xuống từ đầu nguồn núi Hàm Minh và đi qua nhiều hang động. Đến đây bạn sẽ được nhìn ngắm bức tranh nên thơ từ sông nước, núi rừng, chắc chắn bạn sẽ có được một cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn vô cùng thú vị sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.

1.2. Nên đến suối Tranh tại Phú Quốc vào thời điểm nào trong năm?

Suối Tranh tại Phú Quốc là một trong các điểm đến du lịch thiên nhiên thu hút được đông đảo du khách tham quan. Tuy không phải là một thác nước quá hùng vĩ nhưng sự hòa quyện giữa núi rừng, sông suối đã giúp tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp và hấp dẫn, khiến du khách cảm thấy mê đắm ngay từ lần đầu tiên. 

Nên đến suối Tranh tại Phú Quốc vào thời điểm nào trong năm
Nên đến suối Tranh tại Phú Quốc vào thời điểm nào trong năm

Du khách có thể tham quan suối Tranh vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đây là một trong các khu du lịch sinh thái tự nhiên, do đó sẽ mở cửa đón khách vào tất cả các mùa.

Tuy nhiên, nếu muốn ngắm trọn vẻ đẹp của khu du lịch này, tốt nhất bạn hãy đến đây vào thời điểm từ tháng 6 đến tháng 1 năm sau. Đây là khoảng thời gian Phú Quốc có thời tiết đẹp nhất với những tia nắng len lỏi qua từng tán cây và nước suối đổ về nhiều hơn. Nếu đến đây vào thời điểm này chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy một cảnh đẹp thiên nhiên yên bình nhưng cũng không kém phần hùng vĩ.

1.3. Cách di chuyển đến Suối Tranh Phú Quốc 

Như đã đề cập từ trước, Suối Tranh Phú Quốc chỉ cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km, do đó việc di chuyển tương đối dễ dàng bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt theo các cung đường sau:

  • Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, bạn đi theo hướng đường DT47 về Hàm Ninh. Sau khi di chuyển khoản 10km sẽ có một điểm vòng ngược lại. Bây giờ, bạn hãy quay đầu vòng lại khoảng 200m nữa sẽ nhìn thấy bảng chỉ dẫn đến khu du lịch. Đường đi sẽ hơi khó khăn do đó các bạn cần lái chắc chắn nhé.

  • Ngoài ra, bạn có thể di chuyển đến đây bằng taxi hoặc mua tour khám phá Suối Tranh Phú Quốc từ những công ty du lịch nhé.

Cách di chuyển đến Suối Tranh Phú Quốc 
Cách di chuyển đến Suối Tranh Phú Quốc 

1.4. Thời gian mở cửa và giá vé của khu du lịch Suối Tranh 

Vé vào cổng khu du lịch Suối Tranh Phúc Quốc tương đối rẻ, do đó nơi đây được xem là một trong những điểm đến phù hợp cho những bạn đi du lịch phượt hoặc những chuyến đi đông người.

Sau đây là thông tin liên quan đến thời gian mở cửa và giá vé tại khu du lịch sinh thái này mà bạn có thể tham khảo:

  • Giờ mở cửa: 7:00 – 21:00.

  • Giá vé: 10.000đ/du khách/lượt. 

2. Suối Tranh Phú Quốc có những hoạt động gì hấp dẫn?

Đến với khu du lịch sinh thái đặc biệt này tại Phú Quốc, bạn nhất định không được bỏ lỡ những hoạt động dưới đây:

2.1. Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại Suối Tranh 

Khi đến với khu du lịch sinh thái này, bạn sẽ có trải nghiệm được băng qua các con đường rừng rợp bóng cây. Điều ấn tượng nhất là những loại cây tại đây đa số đều là cây nhiệt đới và sinh sống trong những khu rừng rậm. Nếu bạn là người yêu thích việc tìm hiểu về các hệ sinh thái thì đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực thú vị.

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại Suối Tranh 
Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại Suối Tranh 

Đa số những tuyến đường xuyên rừng tại đây đều sẽ có bậc đá, do đó bạn có thể dễ dàng di chuyển hơn. Đến với khu du lịch này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ các dòng suối xanh mát, những mô đá gập ghềnh và những con thác nhỏ đổ xuống trắng xóa. Khung cảnh thiên nhiên tại đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được cảm giác thư thái thoải mái cực độ.

2.2. Tắm thác tại Suối Tranh 

Nếu bạn đến Suối Tranh Phú Quốc vào những ngày hè, tuyệt đối đừng bỏ qua trải nghiệm được hòa mình vào dòng nước trong xanh và mát lạnh tại đây. Những làn nước từ trên cao đổ về sẽ giúp bạn có được cảm giác giải tỏa căng thẳng, thư giãn hơn bao giờ hết sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi.

Tắm thác tại Suối Tranh
Tắm thác tại Suối Tranh

2.3. Tham gia câu cá bên suối 

Suối Tranh hiện nay còn là nơi tập hợp của rất nhiều loại cá khác nhau, do đó bạn có thể thử vận may của mình bằng việc câu cá ngay bên dòng suối. Đừng quên mang theo cho mình một chiếc cần câu riêng nhé. Hãy thử tưởng tượng cảm giác được thả cần ngay tại một làn suối mát lạnh, trong veo, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách, tiếng lá cây xì xào và chờ đợi những con cá cắn mồi chắc chắn sẽ rất thú vị.

Tham gia câu cá bên suối
Tham gia câu cá bên suối

2.4. Tham quan hang Dơi 

Hang Dơi là một hang động nằm tại lưng chừng núi trên con đường di chuyển đến Suối Tranh Phú Quốc. Hang động này có chiều cao khoảng 200 m và sâu khoảng 50 m. Khi di chuyển vào bên trong, bạn sẽ nhìn thấy những khối thạch nhũ vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt Nếu đến đây vào mùa khô, bạn sẽ nhìn thấy ánh nắng len lỏi, chiếu vào bên trong hang tạo nên một khung cảnh vô cùng lung linh và huyền ảo. Đây chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đến với Suối Tranh.

Tham quan hang Dơi 
Tham quan hang Dơi 

3. Kinh nghiệm du lịch Suối Tranh 

Trong chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp của Suối Tranh, bạn hãy lưu ý một vài điều dưới đây:

  • Nên chọn những trang phục thoải mái, đặc biệt là giày dép chống trượt để bạn có thể tìm cho việc di chuyển, băng rừng vượt suối. 

  • Bạn chỉ nên lựa chọn tắm tại những khu vực cho phép, tránh đến những chỗ nước sâu, nước chảy xiết vì sẽ rất nguy hiểm.

  • Tại khu du lịch có cả những dụng cụ nấu ăn, cắm trại như lều trại, vỉ nướng, bếp,... do đó bạn không cần phải chuẩn bị tại nhà để giảm bớt sự cồng kềnh.

  • Du khách sẽ không được phép đốt lửa trại tại khu du lịch này.

  • Khi ăn uống xong, du khách cần dọn dẹp sạch sẽ, không vứt rác bừa bãi xuống suối hoặc trong rừng.

Suối Tranh Phú Quốc là một trong những điểm đến gần gũi với thiên nhiên, phù hợp cho nhóm bạn và gia đình đến đây vui chơi, trải nghiệm. Hy vọng những điều chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin liên quan đến khu du lịch này.

Cùng chuyên mục