Thứ sáu, 26/05/2023, 08:00 (GMT+7)

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Tiền Giang tự túc và tiết kiệm từ A-Z

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Để chuẩn bị cho hành trình du lịch Tiền Giang, bạn phải chuẩn bị đầy đủ hành lý cũng như có lịch trình cụ thể để không bỏ lỡ những trải nghiệm hấp dẫn. Hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm du lịch Tiền Giang tự túc và tiết kiệm từ A-Z để có một chuyến đi thuận lợi và thú vị nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nên du lịch Tiền Giang vào thời điểm nào trong năm

Tiền Giang nằm ở khu vực Tây Nam Bộ, khí hậu nóng ẩm quanh năm là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4, thời tiết tạnh ráo, nhiệt độ khá cao. Còn từ tháng 5-11 là mùa mưa nhưng đặc thù của mùa mưa tại đây là mỗi ngày đều mưa chỉ vài giờ đồng hồ nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động tham quan.

du-lich-tien-giang1
Du lịch Tiền Giang

Bên cạnh đó, du lịch Tiền Giang tùy thời điểm trong năm sẽ có sức hấp dẫn riêng. Đặc biệt, vùng đất này mùa nào cũng có những loại trái cây đặc sản khiến bạn ghé đến một lần lại muốn đến thêm nhiều lần sau. Cùng điểm qua để xem đâu là thời điểm lý tưởng và hấp dẫn bạn nhé:

  • Khoảng tháng 2 hàng năm, sau Tết Nguyên Đán là mùa của Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim.

  • Tháng 3, tháng 4 là mùa xoài chín, những trái xoài thơm lừng, màu vàng tươi, từng chùm nặng trĩu.

  • Tháng 5, 6, 7 là vụ chính của sầu riêng và chôm chôm, đặc biệt nếu bạn mua sầu riêng tại vườn thì giá sẽ rất phải chăng, từng trái đều rất chất lượng, không lo chín ép, không lo dính thuốc.

  • Tháng 8, tháng 9 là mùa nhãn, trong đó nổi tiếng nhất là nhãn Nhị Quý trồng ở vùng Cồn Phụng. Nhãn Thiên Giang có đặc điểm cùi dày, hạt nhỏ, vỏ mỏng, siêu ngọt.

  • Vào tháng 12 hãy tới Gò Công và Tân Mỹ Chánh để thưởng thức trái dưa hấu mát lạnh nhé. Vào mùa cao điểm, dưa hấu được nhà vườn bán rất rẻ, nhớ mua thêm về để làm quà cho người thân, bạn bè.

Những địa điểm không nên bỏ lỡ khi du lịch Tiền Giang

Dưới đây là một số địa điểm không nên bỏ qua trong hành trình khám phá Tiền Giang, cụ thể:

Cù lao Thái Sơn

Cù lao Thái Sơn còn được biết đến với tên gọi thân thương hơn: Cồn Lân. Cồn Lân là một trong bộ tứ “Long, Lân, Quy, Phụng”. Nơi đây cũng là một địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm.

Nói đến lịch sử hình thành Cù lao Thái Sơn , chúng ta có thể nhớ lại sự kiện vào mùa xuân năm 1785. Lúc này, người anh hùng Nguyễn Huệ (sau này là vua Quang Trung) đã lập được chiến công hiển hách, đánh đuổi thành công 5 vạn quân Xiêm.

du-lich-tien-giang2
Cù lao Thái Sơn

Trong những năm kháng chiến chống Nhật, nơi đây cũng là nơi ghi dấu những chiến công anh dũng của quân dân miền Tây với chiến thắng Bình Đức lẫy lừng một thời.

Cù lao Thái Sơn , bạn sẽ được chèo thuyền dọc theo những con mương rợp bóng dừa. Đồng thời, tận hưởng những thú vui khác của cuộc sống miệt vườn như: nghe đờn ca tài tử, nếm trà mật ong, đi xe ngựa trên đường làng, thăm vườn thưởng thức trái cây theo mùa,…

Biển Tân Thành Gò Công

Biển Tân Thành Gò Công, thuộc xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang, cách trung tâm thành phố Mỹ Tho khoảng 50km và cách thành phố Hồ Chí Minh 50 km. Bãi biển này trải dài khoảng 7 km và sở hữu những triền cát đen ấn tượng.

du-lich-tien-giang3
Biển Tân Thành Gò Công

Là một trong những bãi biển cát đen đẹp nhất Việt Nam, biển Tân Thành Gò Công mang trong mình khung cảnh hoang sơ, bình dị của miền sông nước. Nhưng hơn thế nữa, nó còn nắm giữ kế sinh nhai của hàng chục, hàng trăm người tại đây. Đến đây, du khách sẽ được nếm thử nhiều loại hải sản tươi ngon như sam, vọp, nghêu, tôm, cua,…

Chợ nổi Cái Bè

Không lớn và sầm uất như chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ, chợ nổi Cái Bè mang một vẻ đẹp Tiền Giang rất riêng. Là nơi giáp ranh của ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre nên chợ nổi cũng rất phong phú về hàng hóa.

du-lich-tien-giang4
Chợ nổi Cái Bè

Từ trái cây theo mùa đến rau củ đặc trưng từng vùng. Nếu có dịp du lịch Tiền Giang, bạn đừng bỏ qua phiên chợ sáng để cảm nhận cái hồn mộc mạc và bình dị của vùng đất này.

Cầu Mỹ Thuận

Trước đây, khi cầu Mỹ Thuận mới được xây dựng và trở thành cây cầu dây văng đầu tiên nối Vĩnh Long và Tiềm Giang, nó đã nhận được vô số sự quan tâm cùng sự chú ý.

Đến nay, dù năm tháng đã trôi qua và những lời tung hô đã nhường chỗ cho những “kỳ quan” mới, nhưng cầu Mỹ Thuật vẫn là một trong những nét đẹp độc đáo ở vùng đất này.

du-lich-tien-giang5 (1)
Cầu Mỹ Thuận

Làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp là một trong bốn ngôi làng cổ nổi tiếng ở nước ta. Nơi có kiến ​​trúc độc đáo, màu sắc hài hòa và đường nét thiết kế kết hợp giữa Đông và Tây. Đến đây, du khách có thể trầm trồ trước ngôi nhà cổ gần 200 tuổi, mang đậm chất miệt vườn Tây Nam Bộ.

Ngoài tham quan những ngôi nhà cổ, bạn có thể đi bộ hoặc đi cano quanh làng và ngắm nhìn những “di sản” mà ông cha để lại. Hít một hơi, để cái vị mặn chua đặc trưng của vùng đất này lấp đầy lồng ngực.

du-lich-tien-giang6
Làng cổ Đông Hòa Hiệp

Khám phá văn hóa ẩm thực miền sông nước

Khi đến một vùng đất mới, chắc chắn ẩm thực là điều không thể bỏ qua. Bởi thông qua ẩm thực, bạn sẽ có thể hiểu được những nét văn hóa cơ bản và đặc trưng của một vùng miền.

Theo kinh nghiệm du lịch Tiền Giang, những món ngon đặc sản không thể bỏ qua gồm: hủ tiếu Mỹ Tho, cá lóc nướng trui, ốc gạo Tân Phong, bánh bèo chợ Hàng Bông, bánh vá Gò Công, mắm, chả nướng ở Chợ Gạo, vú sữa lò rèn...

du-lich-tien-giang7
Khám phá văn hóa ẩm thực miền sông nước

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Tiền Giang tự túc và tiết kiệm từ A-Z mà chúng tôi muốn mang đến cho các bạn. Chúc các bạn có một hành trình thú vị và những kỷ niệm khó quên!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục