Thứ năm, 25/05/2023, 16:00 (GMT+7)

Top các khu du lịch miền Tây với nhiều trải nghiệm thú vị

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nếu bạn đang tìm kiếm các khu du lịch miền Tây nổi tiếng cho chuyến vi vu sắp tới của mình, bạn nhất định không được bỏ lỡ các thông tin ngay dưới đây.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Miền Tây luôn là một trong những điểm đến du lịch yêu thích của không chỉ du khách trong mà cả ngoài nước. Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình khám phá những khu du lịch miền Tây hấp dẫn với nhiều hoạt động thú vị nhất mà bạn không được bỏ lỡ ngay dưới đây.

1. Danh sách những khu du lịch miền Tây với nhiều hoạt động thú vị 

Các khu du lịch sinh thái miền Tây chưa bao giờ làm du khách thất vọng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những khu du lịch với các hoạt động thú vị bậc nhất tại đây mà quý du khách không nên bỏ lỡ nhé.

1.1. Vườn quốc gia Tràm Chim

Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp là một trong những khu du lịch miền Tây đến để du khách trải nghiệm bậc nhất. Đây cũng chính là nơi lưu trú của loài Sếu đầu đỏ, một trong những động vật được đưa vào sách đỏ vì có nguy cơ tuyệt chủng. 

Vườn quốc gia Tràm Chim
Vườn quốc gia Tràm Chim

Đến đây, bạn sẽ được nhìn ngắm những khu rừng xanh mát trải dài cùng với tiếng chim hót líu lo. Khu du lịch này hứa hẹn sẽ là nơi mang đến cho bạn những giây phút thư giãn nhất. Tại đây, bạn có thể khám phá các câu chuyện liên quan đến những loài động vật, tham gia hoạt động chèo thuyền, bắt cá hay trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài tại đây.

1.2. Khu du lịch Xẻo Quýt

Khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt là ngôi nhà chung của rất nhiều loài động thực vật. Nếu như may mắn, du khách có thể bắt gặp một vài loài động vật có tên trong sách đỏ tại đây như lợn rừng, hươu, nai, rắn hổ trâu, trăn gấm,... 

Khi khám phá khu du lịch miền Tây này, hướng dẫn viên sẽ giúp du khách tham quan những di tích chiến tranh còn sót lại khác như hầm chiến đấu chữ Z, hầm tránh bom chữ A, hầm ăn uống,... được những chiến sĩ Xẻo Quýt đã sử dụng trong thời kỳ kháng chiến.

Khu du lịch Xẻo Quýt
Khu du lịch Xẻo Quýt

1.3. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Một khu du lịch miền Tây khác tọa lạc tại tỉnh Đồng Tháp được nhiều du khách yêu thích chính là khu du lịch sinh thái Gáo Giồng. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm các giây phút chèo thuyền trên những kênh rạch hay thưởng ngoạn phong cảnh đầy hữu tình tại vùng sông nước miền Tây. Và du khách sẽ chỉ mất 10.000 đồng để có thể vào tham quan khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp này.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Tại khu du lịch, bạn sẽ được uống trà, xem phim giới thiệu về những hoạt động tại đây cũng như ăn hạt sen hoàn toàn miễn phí đấy nhé. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các món ăn hấp dẫn là đặc sản của vùng miền Tây Nam Bộ cũng như khám phá những vườn trái cây trĩu quả. 

Một trong những món ăn được nhiều du khách yêu thích và không thể bỏ lỡ tại khu du lịch này chính là món cơm được gói trong lá sen. Nếu được thưởng thức món ăn hấp dẫn này ngay giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng thì không còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào. 

1.4. Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng

Một trong những khu du lịch miền Tây khác mà bạn nên khám phá chính là khu du lịch sinh thái Cồn Phụng gần cầu Rạch Miễu dẫn vào thành phố Bến Tre. Ban đầu nơi đây là một ốc đảo với phong cảnh hoang sơ và chưa được khai phá, sau đó nhờ vào bàn tay khéo léo của con người, nơi đây đã trở thành một trong các khu du lịch sinh thái hàng đầu tại miền Tây.

Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng
Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng

Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm tất cả những gì mà một khu du lịch sinh thái miệt vườn tại miền Tây nên có như đi cầu khỉ, chèo thuyền trên sông, lội mương bắt cá, câu cá sấu, khám phá vườn trái cây,... Đặc biệt hơn, du khách còn có thể lắng nghe đờn ca tài tử miền Tây khi đang thưởng thức những món ăn đặc sản tại đây.

1.5. Khu du lịch sinh thái Lan Vương

Khu du lịch miền Tây này cũng là một trong những địa điểm khá hot trong thời gian gần đây, tọa lạc tại tỉnh lộ 887, Ấp 2, xã Phú Nhuận thuộc thành phố Bến Tre. Tuy chỉ cách thành phố Bến Tre 5km nhưng không gian nơi đây lại hoàn toàn khác biệt. Nơi đây sở hữu không gian rộng lớn với thiên nhiên hoang sơ, sông nước mênh mông cùng nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn và thú vị được chủ khu du lịch đầu tư thiết kế.

Khu du lịch sinh thái Lan Vương
Khu du lịch sinh thái Lan Vương

Khu du lịch sinh thái Lan Vương là một trong những điểm đến được nhiều du khách, đặc biệt là những nhóm du khách trẻ tìm đến để tham quan cũng như trải nghiệm. Một vài trò chơi thú vị mà du khách nhất định phải trải nghiệm tại đây như đốt lửa trại, hát karaoke, bơi thuyền hay câu cá,...

1.6. Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là một trong những khu du lịch mang vẻ đẹp tuyệt hảo của miền Tây. Đây chính là nơi sở hữu vẻ đẹp thơ mộng vào mùa nước nổi mà không phải nơi nào cũng có được. Đến với khu du lịch miền Tây này, bạn sẽ có cơ hội thư giãn, hòa mình với dòng nước trôi ngay giữa thảm bèo xanh ngút ngàn. Không những thế, bạn còn được nghe tiếng chim hót líu lo và ngắm nhìn khung cảnh yên bình nơi đây.

Rừng tràm Trà Sư
Rừng tràm Trà Sư

Để có thể đến với khu du lịch này, bạn hãy bắt xe chuyến Sài Gòn - Châu Đốc tại bến xe Miền Tây. Rừng tràm này chỉ cách Châu Đốc khoảng 30km, do đó bạn có thể lựa chọn dịch vụ đưa đón của nhà xe.

1.7. Khu du lịch miền Tây Mỹ Khánh

Chỉ cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng hơn 10km, khu du lịch Mỹ Khánh hiện là một trong các khu du lịch miền Tây có sức hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Khu du lịch này nổi tiếng là nơi sở hữu vườn trái cây sai trái quanh năm. Du khách khi đến đây có thể tham quan, ngắm nhìn và thưởng thức hương vị của các loại trái cây nhiệt đới như măng cụt, bơ, ổi, chôm chôm, quýt, xoài,... vừa được hái từ trên cây xuống, vô cùng tươi ngon.

Khu du lịch miền Tây Mỹ Khánh
Khu du lịch miền Tây Mỹ Khánh

Đến với khu du lịch sinh thái miền Tây này, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như tham gia vào những trò chơi dân gian, dùng bữa trưa tại những nhà chòi đậm chất Miền Tây,... Những bạn trẻ khi đến đây còn có cơ hội hóa thân thành các cô thôn nữ hay những chàng nông dân vui đùa bên nhà chòi, bên cầu độc mộc, học nấu ăn theo phong cách miền Tây hoặc tham gia bắt cá dưới mưa,...

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều khu du lịch miền Tây với những hoạt động và trải nghiệm thú vị mà bạn có thể lựa chọn. Cảnh sắc thiên nhiên và những món ăn đặc sản tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục