Thứ tư, 24/05/2023, 17:00 (GMT+7)

Những thông tin review đảo Phú Quý mới nhất hiện nay

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Với những thông tin review đảo Phú Quý mới nhất hiện nay dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về vùng đất này để chuẩn bị cho bản thân hành trình khám phá trọn vẹn. Hãy cùng Tiếp thị và Gia đình tìm hiểu cụ thể hơn ở nội dung dưới đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tìm hiểu về đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý còn được gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ, là một huyện đảo có diện tích hơn 16km2 thuộc tỉnh Bình Thuận. Hòn đảo này được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nguồn tài nguyên đa dạng và nhiều danh lam thắng cảnh đẹp.

nhung-thong-tin-review-dao-phu-quy-moi-nhat-hien-nay
Đảo Phú Quý được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh đẹp

Địa điểm này đang trở nên khá nổi tiếng dù có diện tích khá nhỏ. Với những cảnh đẹp hoang sơ, không khí trong lành và mọi thứ bình dị, nơi đây đã trở thành một điểm đến lý tưởng để du khách tận hưởng những ngày hè đầy nắng.

Để có chuyến du lịch đảo Phú Quý thuận lợi và trọn vẹn bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. Bởi lúc này là mùa mưa bão, biển động sẽ gây khó khăn trong quá trình di chuyển từ đất liền ra đảo, thời tiết không thuận lợi để bạn khám phá vẻ đẹp vùng đảo.

Theo thông tin review đảo Phú Quý của những du khách từng đặt chân tới đây thì khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau sẽ chính là thời gian lý tưởng nhất để bạn tận hưởng cái nắng, cái gió của vùng đảo. Biển lúc này khá êm, trong xanh, nắng đẹp và không khí trong lành, sẽ giúp quá trình di chuyển của bạn dễ dàng cũng như có những bức ảnh đẹp nhất.

thoi-diem-ly-tuong-den-dao-phu-quy
Tháng 12 đến tháng 6 năm sau là thời điểm lý tưởng để đến đảo Phú Qúy

Ngoài ra, để đến được địa điểm này bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách để tới thành phố Phan Thiết cách Sài Gòn 110km. Đối với những bạn ở khu vực phía Bắc nên lựa chọn máy bay để di chuyển đến Sài Gòn và bắt đầu hành trình tới đảo.

Review đảo Phú Quý - Các địa điểm du lịch nổi tiếng

Đảo Phú Quý không chỉ đơn thuần là một hòn đảo chỉ có nắng và gió mà còn có nhiều địa điểm hấp dẫn cho bạn tha hồ khám phá, check in sống ảo.

1. Review đảo Phú Quý - Hồ Vô Cực

Vốn là một khe nước tự nhiên gần khu vực Bãi Nhỏ - Gành Hang, “hồ Vô Cực” là tên gọi do khách du lịch đặt cho khe nước này, bởi vẻ đẹp ấn tượng hiếm có của nó. Khung cảnh sắc nước, hương trời nơi đây cùng với màu sắc tự nhiên của san hô, nước biển, ghềnh đá sẽ giúp bạn có những góc chụp cực kỳ lung linh, ảo diệu.

ho-vo-cuc-dao-phu-quy
Hồ Vô Cực - Điểm đến có những góc chụp cực kỳ lung linh, ảo diệu

2. Review đảo Phú Quý - Bãi Nhỏ, Gành Hang

Bãi Nhỏ - Gành Hang là bãi tắm đẹp nhất ở đảo Phú Quý với những vách đá đen dựng đứng sát biển, bãi cát hình lưỡi liềm và nước biển trong xanh tận đáy. Tại đây, bạn có thể thỏa thích tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá hoặc đơn giản là đi dạo ngắm cảnh, tận hưởng thiên nhiên trong lành.

bai-nho-ganh-hang-dao-phu-quy
Bãi Nhỏ, Gành Hang - Bãi tắm đẹp nhất ở đảo Phú Quý

3. Review đảo Phú Quý - Chùa Linh Sơn

Với lối kiến trúc độc đáo, được xây dựng giữa phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, chùa Linh Sơn không những là địa điểm hành hương mà còn là nơi vãn cảnh tuyệt vời cho du khách khi đặt chân đến đảo Phú Quý. Còn gì tuyệt vời bằng được ngắm biển cả mênh mông, núi non hùng vĩ, được cảm nhận sự yên ả của chốn thanh tịnh, chắc chắn tinh thần của bạn sẽ trở nên sảng khoái, dễ chịu sau chuyến đi.

chua-linh-son-dao-phu-quy
Chùa Linh Sơn được xây dựng giữa phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Review đảo Phú Quý - Các món ăn ngon không nên bỏ lỡ

Ẩm thực nơi đây cũng không hề kém cạnh với những đặc sản ở Mũi Né, Phan Thiết. Tuy không có hàng quán tấp nập như ở trong đất liền nhưng khi đến đảo bạn vẫn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon mang hương vị vô cùng độc đáo.

1. Review đảo Phú Quý - Cua mặt trăng

Đã đặt chân đến mảnh đất này chắc chắn bạn không thể bỏ qua hải sản. Ngoài những món hải sản thường thấy ở những vùng biển thì đảo Phú Quý lại nổi tiếng với cua mặt trăng. Đây là một loại cua đặc biệt thơm ngon và chắc thịt. Loại cua này thường xuất hiện vào tuần trăng mọc trong mùa gió Nam.

cua-măt-trang-dac-san-dao-phu-quy
Cua mặt trăng - Đặc sản nổi tiếng ở đảo Phú Qúy

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức cua huỳnh đế, cá mú bông, cá mú đỏ, tôm, các loại ốc sò được chế biến đơn giản nhưng siêu ngon tại các nhà bè hải sản như: Hải Thắm, Hải Thiện, Sang.

2. Review đảo Phú Quý - Bò nóng Phú Quý

Món bò nóng ở đảo Phú Quý được làm từ bò tơ chăn thả tự nhiên trên các đồng cỏ, nên thịt nó rất ngọt, mềm và thơm. Từ “nóng” ở trong món ăn này không phải chỉ sự nóng hổi mà mang hàm ý chỉ sự tươi mới của thịt bò. Bò nóng Phú Quý có thể được chế biến ra thành nhiều món ngon như lẩu bò, bò nướng, cháo bò, nhưng ngon nhất vẫn là bò tái chanh.

bo-nong-dac-san-dao-phu-quy
Bò nóng Phú Quý có thể được chế biến ra thành nhiều món ngon khác nhau

3. Review đảo Phú Quý - Rau câu chân vịt

Rau câu chân vịt, hay còn gọi là rau đá, là một thực phẩm bổ dưỡng, có tính thanh mát, rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thưởng thức một chén chè rau câu thơm mát, giòn tan ngay tại đảo hoặc mua rau câu khô để đem về làm quà.

rau-cau-chan-vit-dac-san-phu-quy
Rau câu chân vịt - Loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Hy vọng, với những thông tin review đảo Phú Quý trên đây của Tiếp thị và Gia đình đã giúp bạn có thêm những hiểu biết về vùng đất này, cũng như bỏ túi được những kinh nghiệm thú vị để có thể chuẩn bị chuyến đi của mình trọn vẹn nhất.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục