Thứ ba, 23/05/2023, 16:45 (GMT+7)

Tiết lộ các điểm du lịch Sapa đẹp đến ngất ngây lòng người

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cùng điểm qua các điểm du lịch Sapa đẹp đến nao lòng mà quý du khách nhất định không được bỏ lỡ nếu như có dịp đến với vùng núi cao bạt ngàn này.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Sapa luôn là địa điểm thu hút được lượng lớn khách du lịch hàng năm bởi khí hậu trong lành và nhiều cảnh đẹp. Cùng Tiếp Thị Gia Đình điểm qua các địa điểm du lịch Sapa nổi bật nhất trong thời gian gần đây mà quý du khách tuyệt đối không được bỏ lỡ tại vùng đất xinh đẹp này.

1. Điểm danh các điểm du lịch Sapa đẹp nao lòng

Sapa là một thị trấn nhỏ luôn để lại ấn tượng tuyệt vời trong lòng những du khách đến đây bởi quang cảnh núi non hùng vĩ. Hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Sapa nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ dưới đây 

1.1. Bản Tả Van

Bản Tả Van chỉ cách thị trấn Sa Pa khoảng 11km, là nơi không xô bồ, nhộn nhịp mà chỉ có thiên nhiên cây cảnh rộng lớn và nhịp sống bình dị, đơn sơ của bản làng. Khi đến đây, bạn nhất định phải ghé vào các ngôi nhà thô sơ trên sườn đồi để ngắm toàn bộ cảnh ruộng bậc thang đẹp nhất nhì tại vùng Tây Bắc. Bạn có thể dành thời gian để đi dạo giữa biển lúa và hòa mình vào đất trời.

Bản Tả Van
Bản Tả Van

Không chỉ dừng lại ở đó, bản làng này còn là nơi sở hữu các ngôi nhà đặc trưng của người Giáy. Đây cũng chính là nơi lưu giữ được nét đẹp lịch sử và văn hóa trong đời sống của đồng bào dân tộc thuở xưa. Đừng quên trải nghiệm những hoạt động thú vị khác tại bản làng này như nghịch nước, “sống ảo” tại cầu Mây, tận hưởng cuộc sống bản địa tại những homestay hoặc thưởng thức các đặc sản núi rừng.

1.2. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một trong các điểm du lịch Sapa hấp dẫn khác mà bạn không nên bỏ lỡ. Bản làng này thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, nơi mang đậm vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc. Đây là ngôi làng với nền văn hóa độc đáo, lối kiến trúc đặc trưng và sở hữu những khung cảnh nên thơ nên luôn là một trong các địa điểm du lịch yêu thích của giới trẻ khi đến Sapa.

Bản Cát Cát
Bản Cát Cát

Khi mới đặt chân đến cổng chính của ngôi làng, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên của khung cảnh nơi đây. Đến với địa điểm này bạn không nên bỏ lỡ những hoạt động thú vị như đi dạo trên con đường đá, check in tại những địa điểm hấp dẫn hoặc chèo thuyền trên suối,...

1.3. Swing Sapa

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, Swing Sapa chính là địa chỉ check in nổi tiếng mà không du khách nào muốn bỏ qua tại Sapa. Đây cũng chính là một trong các điểm du lịch Sapa sở hữu địa thế đặc biệt. Ở đây, bạn vừa có thể ngắm được cảnh sắc thiên nhiên choáng ngợp, vừa sống ảo với những tiểu cảnh cực kỳ đẹp mắt chẳng kém gì tại Bali.

Swing Sapa
Swing Sapa

Khi đứng tại Swing Sapa, du khách có thể ngắm trọn từng mảng rừng xanh biết ngay dưới vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Bên cạnh đó, dưới chân của địa điểm này là nơi tọa lạc của những vườn hoa, giúp tạo nên một khung cảnh cực kỳ tráng lệ.

Đây cũng chính là địa điểm check in tập hợp đầy đủ những cảnh đẹp sống ảo xịn sò nhất tại Việt Nam và trên thế giới như: bàn tay Phật săn mây, xích đu vô cực Bali, tượng đầu người tình nhân, nấc thang lên lên mây của Đà Lạt,...

1.4. Thung lũng Mường Hoa

Cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách các địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua chính là thung lũng Mường Hoa. Thung lũng này sẽ nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng hơn 10km với đường đi tương đối khó khăn nhưng cảnh đẹp bạn nhận lại sẽ vô cùng xứng đáng.

Thung lũng Mường Hoa
Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa là nơi nổi tiếng với những đồi ruộng bậc thang ngút ngàn, được gối đầu lên nhau tạo ra một khung cảnh vô cùng đặc biệt. Nếu bạn muốn ngắm trọn khoảnh khắc xinh đẹp này, bạn hãy đến đây vào khoảng thời gian tháng 9 đến tháng 11 trong năm.

Còn nếu đến đây vào tháng 3 đến tháng 5, bạn sẽ được nhìn ngắm thung lũng với sắc xanh tươi non rực rỡ. Giữa những thửa ruộng, hạ lưu của thác Bạc chạy về tạo thành dòng suối êm ả và len lỏi giữa ruộng nương cùng những cánh đồng hoa dại vô cùng xinh đẹp. 

1.5. Đèo Ô Quy Hồ Sapa

Đèo Ô Quy Hồ Sapa được mệnh danh là Vua đèo Tây Bắc và cũng là một trong các điểm du lịch Sapa đáng trải nghiệm. Đây chính là cung đèo lớn nhất và đẹp nhất tại Sapa. Đèo Ô Quy Hồ cũng là con đèo dài nhất tại vùng núi Tây Bắc.

Đèo Ô Quy Hồ Sapa
Đèo Ô Quy Hồ Sapa

Mặc dù đường đi ngoằn nghèo và hiểm trở nhưng đèo Ô Quy Hồ lại trở thành một trong các điểm check in lý tưởng dành cho mọi du khách khi đến với Sapa. Nằm ở độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển, đứng tại đèo Ô Quy Hồ nhìn xuống bạn sẽ nhìn thấy gần như toàn bộ khung cảnh ngay dưới chân đèo. 

Từ địa điểm này, du khách cũng có thể nhìn thấy cả dãy Hoàng Liên Sơn hay đỉnh Fansipan chìm trong màn sương huyền ảo.

1.6. Cầu Kính Rồng Mây 

Một trong các địa điểm du lịch Sapa, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh kỳ diệu tại dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ chính là cầu kính Rồng Mây. Cầu Kính Rồng Mây ở độ cao lên đến 2.200 mét so với mực nước biển cùng một đoạn cầu kính nhô ra dài tầm 60m so với vách núi, giúp du khách có thể trải nghiệm được cảm giác “đi bộ giữa không trung” Đây chắc chắn sẽ là một trong các trải nghiệm vô cùng độc đáo mà du khách không thể bỏ lỡ nếu có dịp đến với Sapa.

Cầu Kính Rồng Mây 
Cầu Kính Rồng Mây 

1.7. Thác Bạc - Đỉnh Đèo

Từ thị trấn Sapa, bạn đi về hướng Tây khoảng 12km sẽ bắt gặp ngay thác Bạc ào ào đổ xuống từ độ cao lên đến 200m vào dòng suối ngay dưới thung lũng Ô Quy Hồ tạo ra một âm thanh núi rừng cực kỳ ấn tượng.

Thác Bạc - Đỉnh Đèo
Thác Bạc - Đỉnh Đèo

Từ thác Bạc, du khách đi thêm 30km sẽ đến với địa danh Đỉnh Đèo. Đây chính là nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp đến đỉnh Fansipan và dưới sâu sẽ là con đường độc đạo đi sang bình Lư.

Như bạn có thể thấy, Sapa không hề thiếu những cảnh đẹp hùng vĩ, làm động lòng người. Mong rằng những chia sẻ về các điểm du lịch Sapa nổi tiếng trên đây của chúng tôi đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của Tiếp Thị Gia Đình.

Cùng chuyên mục