Thứ hai, 22/05/2023, 15:00 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc dành cho người mới đi lần đầu

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Hà Giang tự túc là một trải nghiệm mà rất nhiều bạn trẻ cảm thấy thích thú. Hà Giang mang trong mình vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ cùng những bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây. Nếu bạn là người lần đầu tiên đi thì sẽ phải nắm bắt kỹ các thông tin để có sự chuẩn bị chu đáo. 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bằng những kiến thức thu thập được, hy vọng rằng bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc dưới đây sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Cùng nhau tìm hiểu để có chuyến du lịch trải nghiệm thật trọn vẹn nhé.

Giới thiệu tổng quát về Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc, là miền biên viễn xa xôi của Tổ quốc. Trung tâm thành phố Hà Giang cách Hà Nội 320km. Phía Bắc Hà Giang giáp Trung Quốc, phía Nam là Tuyên Quang, phía Đông Hà Giang và phía tây giáp Yên Bái - Lào Cai. 

Hà Giang có địa hình miền núi khá hiểm trở với những triền đá tai mèo trùng điệp và cũng đường quanh co. Khí hậu cũng khá là khắc nghiệt với những đêm đông buốt giá và ngày hè đổ lửa cháy nắng. Bù lại mảnh đất này lại có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt với với nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều cung đường đẹp và rực rõ sắc màu của hoa. Do đó, nơi đây vẫn thu hút được rất nhiều khách du lịch tới tham quan. Đặc biệt với tinh thần đam mê phượt hiện nay,  nhiều bạn trẻ đang có xu hướng đi du lịch Hà Giang tự túc rất nhiều.

du-lich-ha-giang-tu-tuc-01
Giới thiệu tổng quát về Hà Giang

Du lịch Hà Giang tự túc - mùa nào đẹp nhất?

Hà Giang mùa nào cũng mang những vẻ đẹp với nét đặc trưng riêng. Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Du lịch Hà Giang tự túc sẽ giúp bạn không bị gò bó và thoải mái với lịch trình theo sở thích.

Tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm Hà Giang bao trùm không khí tươi vui, sôi nổi của các lễ hội truyền thống mùa xuân với những trò chơi hấp dẫn như chọi trâu, đua ngựa…Trong không khí trong lành của mùa xuân vùng cao, bạn sẽ sưu tập được cho mình những bộ ảnh gây thương nhớ trong ngập tràn sắc hoa trắng hồng của đào và mận.

du-lich-ha-giang-tu-tuc-05
Tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm Hà Giang bao trùm không khí tươi vui, sôi nổi

Nếu đến đây vào mùa hè bạn sẽ được hòa mình trong màu xanh bạt ngàn của núi rừng điểm xuyết sắc tím của hoa ban. Chợ tình Khâu Vai vào tháng 4 - nơi những chàng trai cô gái trong bộ quần áo xúng xính liếc mắt đưa tình chuyện trò bên nhau. Ruộng bậc thang uốn lượn mùa nước đổ đẹp mơ màng như những bức tranh sơn dầu làm xao lòng du khách.

Nếu muốn được đắm say vào mùa lúa chín vàng bạn hãy ghé thăm Hà Giang vào tháng 8, tháng 9. Những thửa ruộng bậc thang trở nên ngập tràn sắc vàng tươi óng ánh với những bông lúa chín nặng trĩu.

Và cuối cùng, hãy kéo bạn bè đến đây nếu hoa tam giác mạch đang làm bạn thương nhớ mỗi ngày. Hà Giang mùa này sẽ rực rỡ sắc tím sắc hồng của tam giác mạch. Ngoài ra vào tháng 12, hoa cải cũng nở rộ, nhuộm vàng cả một vùng đồi. Khoác chiếc áo ấm đi trong sương mờ giăng lối giữa một đồi hoa mộng mơ là ước mơ của biết bao người khi đến đây.

du-lich-ha-giang-tu-tuc-04

Du lịch Hà Giang tự túc - di chuyển đến Hà Giang bằng cách nào?

Bài viết sẽ hướng dẫn cách đi từ Hà Nội đến Hà Giang và phương tiện đi lại tại đây. Do Hà Giang chưa có sân bay nên để có chuyến du lịch Hà Giang tự túc một cách suôn sẻ, bạn nên di chuyển đến Hà Nội trước nhé.

Di chuyển khi đi du lịch Hà Giang tự túc

Di chuyển bằng xe máy: nếu bạn từ xa tới có thể tìm chỗ thuê xe máy đi Hà Giang tại Hà Nội. Thời gian đi xe máy lên Hà Giang hết khoảng 6-7 tiếng. Có hai cung đường cho bạn lựa chọn

  • Cung đường qua Vĩnh Phúc: từ Hà Nội tìm đến quốc lộ 2A và chạy dọc đến Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Sau đó rẽ trái vào quốc lộ 2C. Bạn đi theo hướng về thành phố Tuyên Quang để đến Hà Giang. 

  • Cung đường qua Phú Thọ: từ Hà Nội chạy theo hướng về Đại lộ Thăng Long, rẽ vào quốc lộ 21. Sau đó rẽ vào quốc lộ 32, đi theo hướng cầu Trung Hà qua Phú Thọ để đến quốc lộ 2C và tiếp tục hành trình như trên.

Di chuyển bằng xe khách: bạn đến bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa để bắt xe nhé. Với các bạn ở xa đi qua sân bay Nội Bài có thể hẹn nhà xe đón khách tại đó để tiết kiệm thời gian. 

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các hãng xe limousine uy tín. Cách này sẽ phù hợp cho các bạn du lịch theo nhóm, gia đình.

Di chuyển tại Hà Giang

Cơ sở vật chất hạ tầng tại Hà Giang chưa được phát triển nên hình thức di chuyển khi tới đây chưa thật sự đa dạng. Có hai phương tiện tốt nhất là xe máy và taxi.

Thú vị nhất là di chuyển bằng xe máy. Nếu không mang xe lên bạn có thể thuê xe tại Hà Giang nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê taxi của một số hãng như Mai Linh, Hà Giang…với giá thành khá tốt.

du-lich-ha-giang-tu-tuc-02
Phượt xe máy đến Hà Giang

Địa điểm nghỉ ngơi khi đi du lịch Hà Giang tự túc?

Địa điểm nghỉ ngơi khi đi du lịch Hà Giang tự túc sẽ là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Tùy vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể lựa chọn đa dạng khách sạn, Resort hoặc Homestay. Một số địa chỉ lưu trú nghỉ ngơi bạn có thể tham khảo khi tới đây:

Homestay Hoang Su Phi Lodge: Thôn Nậm Hồng, Hoàng Su Phì, Hà Giang

Bụi Homestay: cổng chào thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang.

Khách sạn Hương Thảo: Số 350 Đường Lý Tự Trọng, Tp Hà Giang, Hà Giang.

Khách sạn Phương Đông: Tổ 3, Thị trấn Yên Minh, Huyện Yên Minh, Hà Giang.

P’apiu Resort: Km18, Bắc Mê, Hà Giang

Truong Xuan Resort: Km5, 430 đường Nguyễn Văn Linh, phường Quang Trung, Thành phố Hà Giang, Hà Giang.

du-lich-ha-giang-tu-tuc-03
Địa điểm nghỉ ngơi khi đi du lịch Hà Giang tự túc

Du lịch Hà Giang tự túc - nên đi chơi những đâu?

Du lịch Hà Giang tự túc có rất nhiều địa điểm để bạn có thể tham quan. Chỉ sợ không có thời gian đi hết chứ không sợ không có cảnh đẹp để tham quan. Một số địa điểm bạn có thể tham khảo dưới đây như: 

Cột mốc biên giới: Hà Giang có rất nhiều cột mốc biên giới, điển hình là cột mốc km 0 nằm ở trung tâm thành phố. Đây là địa chỉ được rất nhiều bạn trẻ ghé thăm và lựa chọn check in. Đây cũng là nơi có thể bắt đầu xuất phát ghé thăm được rất nhiều địa chỉ nổi tiếng khác ở Hà Giang

Đèo Mã Pì Lèng: đây là một trong tứ đại đỉnh đèo uốn lượn hiểm trở của vùng núi phía Bắc. Cung đường đèo dài khoảng 20km với những phong cảnh hùng vĩ hoang sơ đầy hấp dẫn.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì: có hàng ngàn thửa ruộng bậc thang trải đều uốn lượn quanh những sườn đồi. Vào tầm cuối tháng 9 đầu tháng 10, Hoàng Su Phù vàng ươm trải dài trùng trùng điệp điệp tạo ra một khung cảnh mê hồn.

du-lich-ha-giang-tu-tuc-04
Ruộng bậc thang trải đều uốn lượn quanh những sườn đồi

Núi đôi Quản Bạ: núi đôi Quản Bạ có tên gọi khác là Núi Đôi Cô Tiên. Núi Đôi Quản Bạ có hình hài tựa như bầu sữa mẹ, gắn liền với một truyền thuyết về tình mẫu tử thiêng liêng. Khi du lịch Hà Giang tự túc, tùy thuộc vào thời điểm bạn đến mà sẽ được chiêm ngưỡng những sắc màu khác nhau của các loài hoa hoặc cánh đồng lúa trên những ruộng bậc thang uốn lượn quanh núi.

Trên đây là những thông tin chia sẻ với bạn về kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc. Chúc bạn sẽ có một hành trình du lịch thật tuyệt vời khi đến đây nhé.

Cùng chuyên mục