Thứ ba, 23/05/2023, 16:30 (GMT+7)

Du lịch Cần Thơ tự túc SIÊU TIẾT KIỆM từ A đến Z

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Cần Thơ tự túc là một trong trải nghiệm thú vị được rất nhiều du khách quan tâm. Nếu bạn ang có dự định đi Cần Thơ tự túc, hãy tham khảo ngay những gợi ý thú vị dành riêng cho chuyến đi của bạn.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ tự túc đang là xu hướng lựa chọn của nhiều du khách trong thời gian qua. Khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ là 169km do đó đây là một địa điểm lý tưởng cho chuyến đi cuối tuần hoặc du lịch ngắn ngày.

du-lich-can-tho-tu-tuc (6
Khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ là 169km

Cần Thơ có nhiều điểm tham quan và trải nghiệm độc đáo, từ những địa điểm lịch sử và văn hóa như chợ nổi Cái Răng, Bảo tàng Cái Răng và chùa Ông, đến những điểm đến thiên nhiên hấp dẫn như dòng sông Hậu Giang, Cồn Phụng và vườn trái cây Bình Thủy.

Du lịch Cần Thơ tự túc thời gian nào?

Thời tiết ở Cần Thơ có đặc điểm là nóng ẩm quanh năm, tuy nhiên, do nằm trong vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, thời tiết ở đây cũng khá ổn định và ít bị ảnh hưởng bởi các cơn bão, gió mạnh hay mưa lớn. Mùa mưa tại Cần Thơ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, nhưng thường là mưa rải rác và không ảnh hưởng quá nhiều đến các hoạt động du lịch.

Trái cây ở Cần Thơ vô cùng đa dạng: dừa, xoài, bưởi, chôm chôm, mít, sầu riêng, và cả những loại cây đặc sản của địa phương như bồ kết, sầu riêng ri 6, na, vú sữa, vả, vú đủ, mận đen, mận trái vụ, và nhiều loại trái cây khác nữa. Với sự đa dạng này, du khách có thể thưởng thức các loại trái cây tươi ngon và đặc sản của địa phương tại các chợ, quán ăn và cửa hàng bán đặc sản trên địa bàn.

du-lich-can-tho-tu-tuc (9
Du lịch Cần Thơ thời gian nào?

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh mưa và thời tiết nóng ẩm, tháng 12 đến tháng 4 là khoảng thời gian tốt nhất để đến Cần Thơ, vì đây là mùa khô và thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu. Dù bạn đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, Cần Thơ đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời với văn hóa, ẩm thực và thiên nhiên độc đáo của miền Tây Nam Bộ.

Phương tiện di chuyển tới Cần Thơ

Hệ thống giao thông ở Cần Thơ rất phát triển bởi nơi đây là đầu mối giao thông vận tải nối liền các khu vực ở miền Tây Nam Bộ. Do đó để đi du lịch Cần Thơ tự túc du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, xe khách, máy bay

Di chuyển từ Hà Nội vào Cần Thơ

Máy bay: Hiện nay để di chuyển từ Hà Nội vào Cần Thơ sẽ có 3 hãng hàng không chính là Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air cung cấp dịch vụ đường bay từ Hà Nội đến Cần Thơ với giá vé dao động từ 1.800.000 - 4.500.000 đồng/khứ hồi. Thời gian bay khoảng 2 giờ 10 phút và từ sân bay Cần Thơ đến trung tâm thành phố khoảng 10km, giá đi taxi khoảng 150.000đ/chuyến.

du-lich-can-tho-tu-tuc (13)
Di chuyển từ Hà Nội vào Cần Thơ bằng máy bay

Xe khách: Nếu bạn muốn đi bằng xe khách, có rất nhiều nhà xe uy tín và chất lượng đi từ Hà Nội đến Cần Thơ với giá vé khoảng 900.000 đ/khứ hồi và thời gian di chuyển khoảng 38 giờ.

Tàu hỏa: Bạn cũng có thể tới Cần Thơ bằng tàu hỏa đi từ Hà Nội vào Sài Gòn sau đó đi thêm bằng xe khách để đến Cần Thơ. Tuy nhiên, vì hiện tại chưa có lịch trình tàu Bắc - Nam nào đi qua khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nên bạn sẽ phải đi tàu từ Hà Nội đến Sài Gòn và sau đó đi xe khách đến Cần Thơ. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đến Sài Gòn khoảng 30 tiếng.

Di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh- Cần Thơ

Xe khách: Hiện nay có nhiều nhà xe uy tín và chất lượng ở bến xe miền Tây, chạy tuyến đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ với giá vé khoảng 120.000 - 150.000 đồng/vé và thời gian di chuyển khoảng 3 giờ. Một số nhà xe nổi tiếng và đáng tin cậy như Phương Trang, Mai Linh, Hoàng Long, và nhiều nhà xe khác.

Xe ô tô riêng hoặc xe máy: Di chuyển theo quốc lộ 1A với khoảng cách khoảng 150km. Đoạn đường này khá thuận tiện và đường cao tốc Trung Lương giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển. Tuy nhiên, nếu đi bằng xe ô tô riêng hoặc xe máy, bạn cần chú ý đảm bảo an toàn giao thông và tuân thủ luật lệ đường bộ.

Nghỉ ngơi ở đâu khi đi du lịch Cần Thơ tự túc

Khi đi du lịch Cần Thơ tự túc, du khách sẽ có nhiều lựa chọn để nghỉ ngơi như khách sạn, nhà nghỉ, homestay, hotel và resort. Dưới đây là một số địa điểm nghỉ ngơi ở Cần Thơ:

- Khách sạn: Cần Thơ có nhiều khách sạn từ 2-5 sao, phù hợp với mọi nhu cầu và ngân sách của du khách. Một số khách sạn nổi tiếng như Vinpearl Cần Thơ Resort & Villas, TTC Hotel Premium - Cần Thơ, Azerai Cần Thơ, Victoria Can Tho Resort và nhiều khách sạn khác.

du-lich-can-tho-tu-tuc (1
Azerai Cần Thơ

- Nhà nghỉ: Nhà nghỉ là lựa chọn phổ biến và phù hợp với ngân sách của những du khách muốn tiết kiệm chi phí. Các nhà nghỉ phổ biến ở Cần Thơ bao gồm: Nhà nghỉ Hải Sơn, Nhà nghỉ Xuân Huệ, Nhà nghỉ Trung Tín, Nhà nghỉ Phương Mai và nhiều nhà nghỉ khác.

- Homestay: Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống và văn hóa địa phương thì homestay là lựa chọn tuyệt vời. Cần Thơ có nhiều homestay đẹp và độc đáo như Homestay Mekong Rustic, Homestay Anh Đào, Homestay Tùng Hạnh, Homestay Đồng Tháp và nhiều homestay khác.

du-lich-can-tho-tu-tuc (7
Ở Cần Thơ có rất nhiều nhà nghỉ khách sạn, resort cho du khách lựa chọn

- Hostel: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và tìm kiếm một không gian chia sẻ với các du khách khác thì hostel là lựa chọn tốt. Các hostel phổ biến ở Cần Thơ bao gồm: Mekong Delta Inn Hostel, Green Village Homestay - Hostel, The Home Hostel và nhiều hostel khác.

- Resort: Nếu bạn muốn trải nghiệm kỳ nghỉ thư giãn và xa hoa hơn thì resortlà lựa chọn tuyệt vời. Cần Thơ có nhiều resort đẹp và sang trọng như Azerai Cần Thơ, Victoria Can Tho Resort, Mekong Riverside Boutique Resort & Spa và nhiều resort khác.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ

Điểm danh những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ nhất định bạn phải đến.

Chợ nổi Cái Răng

Một địa điểm du lịch nổi tiếng bạn nhất định phải ghé qua trong chuyến du lich Cần Thơ tự túc đó chính là chợ nổi Cái Răng. Chợ nổi Cái Răng là nơi du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống vùng sông nước và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương. Chợ nổi Cái Răng hoạt động từ rất sớm, từ khoảng 4 - 5 giờ sáng, khi các thuyền chở trái cây, nông sản và đồ ăn sáng bắt đầu tập trung trên sông Hậu.

du-lich-can-tho-tu-tuc (1
Chợ nổi Cái Răng

Nhà cổ Bình Thủy 

Cần Thơ có hơn 70 ngôi nhà cổ, trong đó nhà cổ Bình Thuỷ được xem là một trong những ngôi nhà cổ đẹp và nổi tiếng nhất với giá trị văn hóa - lịch sử đặc biệt. Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1870 và là nơi sinh sống của gia đình họ Dương - một gia đình thương gia giàu có ở Cần Thơ.

du-lich-can-tho-tu-tuc (8
Nhà cổ Bình Thuỷ có kiến trúc độc đáo

Nhà cổ Bình Thuỷ có kiến trúc độc đáo và hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Ngôi nhà được xây dựng bằng gạch và xi măng, có nhiều cửa sổ, cửa ra vào và một sân rộng, tạo cảm giác thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. Các phòng trong nhà được trang trí đẹp mắt với những chi tiết tinh tế và cổ điển, bao gồm các bức tranh, tượng, đồ đồng, đồ gốm sứ và đồ nội thất cổ.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn ở Cần Thơ. Thiền viện này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km, gần làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh, thu hút nhiều Phật tử và du khách quan tâm đến văn hóa - tín ngưỡng.

du-lich-can-tho-tu-tuc (5
Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam có diện tích hơn 38.000m2

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam có diện tích hơn 38.000m2 và được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo thời Lý - Trần. Tại đây, khách tham quan sẽ được tham quan các khuôn viên rộng lớn, với vô vàn các bức tượng của 18 vị La Hán, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, tượng Bồ Tát và nhiều tượng thần khác

Vườn trái cây 

Vườn trái cây là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Cần Thơ và rất đáng để khám phá. Vùng đất Cần Thơ nằm bên bờ sông Hậu hiền hòa nên được thiên nhiên ưu đãi với đất đai phù sa màu mỡ, cây trái quanh năm. Mỗi mùa quanh năm nơi đây đều có hoa quả đa dạng như: chôm chôm, vú sữa, sầu riêng, măng cụt, nhãn, ổi, xoài...

du-lich-can-tho-tu-tuc (2
Vườn trái cây Cần Thơ

Làng du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch là một trong những điểm du lịch Cần Thơ lý tưởng để khám phá và tận hưởng văn hóa miền Tây đặc trưng của Cần Thơ. Trong đó, làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh là một địa điểm nổi tiếng và đáng đến.

du-lich-can-tho-tu-tuc (3
Làng du lịch Mỹ Khánh

Tại làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh, du khách có thể nhìn ngắm khung cảnh đậm chất miền Tây mộc mạc. Ở đây có nhiều hoạt động thú vị như xem đua chó, đua heo, nghe đờn ca tài tử, câu cá sấu, bơi xuồng... Ở đây cũng có nhiều món ăn đồng quê dân dã đậm chất miền tây.

Ăn gì khi đến miền Tây

Lẩu mắm 

Lẩu mắm là một món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Tây, đặc biệt là ở Cần Thơ. Nước cốt của lẩu mắm được làm từ mắm cá, sau đó kết hợp với các loại rau đặc trưng của miền sông nước như bông lục bình, cù nèo, dây bình bát, rau đắng, bông điên điển, càng cua, bông súng, bông so đũa... Các loại rau này sẽ tạo ra hương vị đặc biệt và hấp dẫn cho món ăn.

du-lich-can-tho-tu-tuc (4
Lẩu mắm là một món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Tây

Bánh Cống 

Bánh cống là một đặc sản của người Khmer Nam bộ và là món ăn đặc trưng của Cần Thơ. Bánh cống được làm từ bột chiên, thịt heo, đậu xanh và tôm. Người ta sẽ pha bột với nước, trộn đều với thịt heo, đậu xanh, tôm và gia vị trước khi đổ vào khuôn hình tròn. Sau đó, bánh cống sẽ được chiên giòn để mang lại vị giòn tan cho món ăn.

du-lich-can-tho-tu-tuc (1
Bánh cống là một đặc sản của người Khmer Nam bộ

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là một món ăn đặc trưng và nổi tiếng của Cần Thơ. Cá lóc nướng trui được làm chế biến bằng cách xiên cá lóc vào que tre, sau đó đem phủ rơm và đốt cháy để nướng cá. Khi cá chín sẽ được loại bỏ phần bị cháy và được thêm mỡ hành đậu phộng nhằm gia tăng hương vị.

du-lich-can-tho-tu-tuc (1
Cá lóc nướng trui là một món ăn đặc trưng và nổi tiếng của Cần Thơ

Cá lóc nướng trui có thịt ngọt và thơm, được cuộn với bánh tráng và các loại rau như rau thơm, rau xà lách, rau diếp cá... để tạo ra một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và hương vị đặc trưng. Người ta thường ăn cá lóc nướng trui kèm với nước mắm chấm ngon, giúp tăng thêm hương vị mặn ngọt và thơm ngon cho món ăn.

Bánh hỏi Phong Điền

Bánh hỏi Phong Điền là bánh hỏi được cắt nhỏ và cuộn với rau thơm, thường được ăn kèm với thịt nướng kim tiền. Bánh hỏi Phong Điền có cái tên độc đáo là do hoa văn của bánh giống như những mắt lưới của chiếc võng.

du-lich-can-tho-tu-tuc (1
Bánh hỏi Phong Điền là bánh hỏi được cắt nhỏ và cuộn với rau thơm

Thịt nướng kim tiền là một món ăn đặc trưng của Quảng Đông, được làm từ thịt gà, mỡ heo và lạp xưởng. Khi ăn bánh hỏi Phong Điền, người ta sẽ cuốn những miếng bánh hỏi cùng với rau thơm và thịt nướng kim tiền, sau đó chấm với nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị.

Lẩu cá linh bông điên điển

Cá linh là một loại cá ngọt có thịt dai và ngon, được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Bông điên điển là một loại rau đặc trưng của miền Tây, có vị chua nhẹ và được coi là món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng. Khi được nấu trong nồi lẩu cùng với các loại rau và gia vị, cá linh và bông điên điển sẽ tạo ra một hương vị đặc biệt và ngon miệng.

du-lich-can-tho-tu-tuc (8
Cá linh là một loại cá ngọt có thịt dai và ngon

Lẩu cá linh bông điên điển là một món ăn đặc trưng của miền Tây và thường được thưởng thức trong mùa nước nổi, khi cá tôm về đầy ruộng đồng và bông điên điển nở rộ. Nếu bạn du lịch tự túc đến Cần Thơ vào mùa từ tháng 9 đến tháng 11, bạn nên thử món ăn này để trải nghiệm hương vị đặc trưng của miền sông nước.

Cần Thơ là một điểm đến đặc biệt và hấp dẫn với du khách với khung cảnh thiên nhiên miền sông nước, con người thân thiện và hiếu khách, tất cả đều tạo nên một trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Hy vọng thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho chuyến du lịch Cần Thơ tự túc sắp tới.

Cùng chuyên mục