Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 22/05/2023, 17:00 (GMT+7)

Đồi cát Phan Thiết, khám phá sa mạc huyền bí đầy lôi cuốn

Đồi cát Phan Thiết được mệnh danh là “hoang mạc Sahara” với những bãi cát vàng trải dài bất tận, đôi lúc gập ghềnh đôi lúc lại bằng phẳng rất thú vị. Đây là địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm Phan Thiết.

Đồi Cát Phan Thiết nằm ở đâu?

Đồi Cát Phan Thiết còn được biết đến với nhiều tên gọi quen thuộc như Đồi Cát Bay, Đồi Cát Hồng, Đồi Cát Vàng,... Địa điểm du lịch này nằm tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 25km, gần bãi biển Hòn Rơm. Nơi đây là địa điểm vui chơi và check-in nổi tiếng của “thiên đường miền nhiệt đới” Phan Thiết mà rất nhiều du khách yêu thích, thường xuyên lui tới.

Đồi Cát Phan Thiết không không chỉ có một hình dạng duy nhất bởi gió sẽ làm các lớp các bay theo nhiều hướng khác nhau. Từ đó tạo ra sự thay đổi thường xuyên trong từng ngày, từng tháng. Sự thay đổi kỳ diệu này đã tạo cho Đồi Cát Phan Thiết rất nhiều hình dạng độc đáo khác nhau khiến nhiều du khách luôn muốn đến đây và khám phá.

doi-cat-phan-thiet-1
Vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng tại Đồi Cát Phan Thiết

Nên tới tham quan Đồi Cát Phan Thiết vào thời điểm nào?

Đồi Cát Phan Thiết không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi gió mùa Đông Bắc nên có khí hậu tương đối khô nóng. Bù lại, nơi đây không có mưa bão thường xuyên nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch. Do đó, bạn có thể ghé thăm địa điểm này khi đến Phan Thiết vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, hãy lưu ý một số điểm sau đây: 

Tháng 4 đến tháng 5 là thời điểm Đồi Cát Phan Thiết nắng nóng đỉnh điểm. Do đó, nếu du lịch thời gian này, hãy nhớ chuẩn bị kem chống nắng và mũ, nón để bảo vệ làn da, gìn giữ sức khỏe nhé! Nhưng đây cũng là thời điểm cát ở đồi trở nên vàng óng ánh pha chút nâu, bầu trời cũng có chút cam trầm, tất cả tạo nên một đồi cát vô cùng thơ mộng và hùng vĩ. 

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 được cho là lý tưởng nhất để du lịch Đồi Cát Phan Thiết. Lúc này trời quang mây tạnh, vô cùng phù hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Từ tháng 9 đến tháng 12, Phan Thiết thường xuyên có mưa, do đó việc chụp ảnh và vui chơi tại Đồi Cát Phan Thiết sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng thời tiết trở nên dễ chịu và mát mẻ hơn rất nhiều. Sóng biển vỗ nhè nhẹ vào các vách đá, gió thổi qua các rặng dừa, nắng bắt đầu bớt gắt hơn và không khí có đôi chút êm dịu. Đối với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng lãng mạn thì có thể du lịch Đồi cát từ tháng 9 đến tháng 12 để cảm nhận. 

Trọn bộ kinh nghiệm khám phá Đồi Cát Phan Thiết 

Đến Phan Thiết mà không ghé thăm Đồi Cát Phan Thiết thì quả là một sự bỏ lỡ đáng tiếc. Hãy cùng chúng tôi bỏ túi cẩm nang du lịch Đồi Cát từ A-Z để cùng “phá đảo” địa điểm hấp dẫn này nhé!

Chơi gì ở Đồi Cát Phan Thiết?

Đua xe địa hình trên cát

Đây là một trò chơi cảm giác mạnh tại đồi cát. Trò chơi này sẽ phù hợp với các bạn trẻ năng động, thích tìm tòi, khám phá. Nếu bạn muốn tham gia trò chơi đầy kích thích này. Hãy “sắm” cho mình một đội bạn thân đề cùng nhau có những giây phút vui vẻ thú vị nhé. Với giá thuê xe khá rẻ chỉ từ 200.000 VND/giờ.

Chạy mô tô trên cát là hoạt động mà giới trẻ vô cùng yêu thích. Nếu đã đến Đồi Cát Phan Thiết du lịch, bạn nhất định phải trải nghiệm trò chơi hấp dẫn này. Tuy nhiên để điều khiển xe địa hình như ý, bạn cần phải tập kỹ trước từ những chỗ địa hình thoải và không gồ ghề trước nhé. Nếu không, bạn hoàn toàn có thể thuê nguyên một đồng chí hướng dẫn viên để dạy lái xe. 

doi-cat-phan-thiet-2
Trải nghiệm đua xe địa hình trên cát

Trải nghiệm trượt cát

Trượt cát là một trò chơi cực kỳ thú vị và phù hợp với nhiều du khách khi đến tham quan đồi cát Phan Thiết. Tại đây bạn có thể thuê một chiếc ván trượt với giá chỉ 10.000 VND/ 1 lần và có thể trượt bao nhiêu tùy thích. Với trải nghiệm này bạn sẽ phải mất công trèo lên những đồi cát cao. Từ đây, bạn ngồi lên ván trượt và lao mình trên triền cát xuống bên dưới. Lúc đầu có thể sẽ hơi sợ một chút, nhưng sau đó bạn sẽ cảm thấy rất thích thú. Đây sẽ là một trong những trải nghiệm khá đáng nhớ trong chuyến du lịch thú vị này.

doi-cat-phan-thiet-3
Trượt cát, trải nghiệm thú vị tại Đồi Cát Phan Thiết

Check in thỏa thích tại nơi “sa mạc” 

Chắc có lẽ đây là “bộ môn” hấp dẫn nhất đối với du khách, đặc biệt là các bạn nữ. Đồi cát Phan Thiết có vô số điểm dành cho những bức ảnh để đời với phông nền độc đáo. Tại đây bạn được thỏa sức sáng tạo, lên những ý tưởng tuyệt vời cho những bức ảnh đẹp nhất.

Hoàng hôn có lẽ là thời khắc đẹp nhất tại đồi cát Phan Thiết. Nó vừa chứa đựng sự tráng lệ, thêm vào một chút lãng mạn đầy quyến rũ của vùng đất huyền ảo này. 

doi-cat-phan-thiet-4
Check in độc đáo, đẹp mắt tại Đồi cát Phan Thiết

Ăn gì khi du lịch Đồi Cát Phan Thiết ?

Sau quá trình vui chơi xả láng tại Đồi Cát Phan Thiết, du khách có thể ghé các quán nước hoặc quán ăn dưới chân đồi để nghỉ ngơi và thưởng thức một số món ăn độc đáo của Phan Thiết. Tại đây, du khách có thể thưởng thức món đậu hũ nóng với giá siêu rẻ. Cùng với đó là các món bánh đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết. Ngoài ra, bạn có thể mua mực một nắng và các loại khô về làm quà cho người thân hay bạn bè.

Ở đâu khi tới Đồi Cát Phan Thiết?

Khách sạn Meraki Oasis Mũi Né

Đến với khách sạn Meraki Oasis Mũi Né, du khách sẽ mê mẩn bởi phong cách Hy Lạp đầy cuốn hút. Nổi bật với tông trắng sạch sẽ, tinh tươm, Meraki Oasis Mũi Né hứa hẹn sẽ là địa điểm lưu trú ý tưởng cho du khách muôn nơi.

doi-cat-phan-thiet-5
Khách sạn Meraki Oasis Mũi Né
  • Địa chỉ: 150 Nguyễn Đình Chiểu- Mũi Né – Phan Thiết – Bình Thuận
  • Giá phòng tham khảo: 882.725 VND/ phòng/ đêm.

Mũi Né Boutique Hotel

Vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế cùng sự thoải mái của Mũi Né Boutique Hotel chắc chắn sẽ giúp cho kỳ nghỉ của bạn thêm phần trọn vẹn và đáng nhớ. Nếu bạn đang cần tìm một địa điểm lưu trú có mức giá phải chăng thì chắc chắn rằng Mũi Né Boutique Hotel sẽ là một đề xuất tuyệt vời.

doi-cat-phan-thiet-6
Mũi Né Boutique Hotel
  • Địa chỉ: 25B Nguyễn Đình Chiểu – Mũi Né – Phan Thiết – Bình Thuận
  • Giá phòng tham khảo: 595.000 VND/ phòng/ đêm.

Khách sạn Volga Mũi Né

Volga Mũi Né là một trong những khách sạn bình dân được nhiều khách sạn tin tưởng lựa chọn. Volga Mũi Né mang đậm kiến trúc sang trọng và thanh lịch với tầm view đa dạng. Cùng với đó là nội thất sang trọng, hiện đại, đảm bảo mang đến không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo cho khách du lịch.

doi-cat-phan-thiet-7
Khách sạn Volga Mũi Né
  • Địa chỉ: 219 Nguyễn Đình Chiểu – Hàm Tiến – Mũi Né – Phan Thiết – Bình Thuận.
  • Giá phòng tham khảo: 750.000 VNĐ

Những địa điểm du lịch hấp dẫn gần Đồi Cát Phan Thiết

Bên cạnh Đồi Cát Phan Thiết, bạn nhất định không được bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn sau:

  • Bãi Rạng: Bãi Rạng - Mũi Né được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Việt Nam hiện nay. Địa điểm du lịch hấp dẫn này chỉ nằm cách thành phố Phan Thiết 5km về phía Đông. Đến với Bãi Rạng, du khách có thể thoải mái bơi lội, hòa mình vào làn nước trong xanh hoặc nhẹ nhàng tản bộ, ngắm nhìn mây trời hiền hòa.
  • Hòn Rơm: Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết 12km là Hòn Rơm mộng mơ, êm đềm. Hấp dẫn du khách bởi chính dáng vẻ mộc mạc, đơn sơ, Hòn Rơm được xem như một điểm đến không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Phan Thiết. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để dã ngoại và cắm trại qua đêm.
  • Hải đăng Kê Gà: Ngọn hải đăng này được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp, đến nay đã hơn trăm năm tuổi. Sau khi chinh phục hơn 180 bậc thang để đến ngọn hải đăng, du khách sẽ có một góc nhìn mãn nhãn để chiêm ngưỡng vùng biển xinh đẹp và những bãi cỏ xanh mướt.
doi-cat-phan-thiet-8
Bãi Rạng, địa điểm nhất định phải đến khi tới Đồi Cát Phan Thiết

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đồi Cát Phan Thiết. Hy vọng những chia sẻ này giúp bạn có một chuyến đi thú vị và trọn vẹn. 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục