Thứ tư, 24/05/2023, 19:00 (GMT+7)

Những điểm du lịch Cần Thơ tuyệt đẹp không nên bỏ qua 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những điểm du lịch Cần Thơ tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua như chợ Cái Răng, bến Ninh Kiều... Cùng khám phá những địa danh nổi tiếng này trong bài viết dưới đây nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Những điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị và vô cùng thân thương với những con người giản dị, quanh năm gắn bó với sông nước nhưng lại có sức hút du lịch vô cùng “mạnh mẽ”. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và khám những điểm du lịch Cần Thơ tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua!

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là một địa danh du lịch rất nổi tiếng của thành phố Cần Thơ, qua câu: “Cần Thơ có bến Ninh Kiều. Có dòng sông đẹp có nhiều giai nhân”. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, giao thoa hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, nơi đây trở thành biểu tượng của thành phố mỗi khi nhắc đến.

Trước kia, bến Ninh Kiều chỉ là một bến sông nhỏ tại đầu khu vực chợ Cần Thơ. Ngày nay, bến đã được đầu tư xây dựng thành công viên du lịch quy mô lớn, trở thành điểm điểm thu hút người dân địa phương và du khách đến tham quan.

nhung-diem-du-lich-can-th
Bến Ninh Kiều

Đứng từ bến Ninh Kiều, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố. Với những người yêu thích sự lãng mạn, bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền trên sông, ngắm nhìn bến Ninh Kiều và cảnh sắc tươi đẹp xung quanh.

Chùa Khmer Munir Ansay

Được xây dựng từ năm 1948, chùa Khmer Munir Ansay là một trong những điểm du lịch Cần Thơ đẹp nhất hiện nay. Không chỉ các tín đồ vi vu hành hương mà cả du khách thập phương cũng tìm đến check in sống ảo. Đây cũng là ngôi chùa kiểu Khmer lộng lẫy mà bạn không thể bỏ qua khi tới du lịch Cần Thơ.

Munir Ansay bao gồm 3 khối kiến trúc chính theo phong cách đền chùa đặc trưng của người Chăm: mái mái sắc vàng rực rỡ và bên trong là những cột được chạm trổ công phu, điêu khắc nhiều thần phần nổi tiếng. Có một bức tượng lớn của Phật Thích Ca Mâu Ni ở chính điện, bên ngoài có Reahu, tiên nữ nhảy múa,...

nhung-diem-du-lich-can-th
Chùa Khmer Munir Ansay

Không cần đến Angcovat để check-in kiểu Chăm huyền hoặc, , bạn có thể diện đồ theo concept mong muốn, đến Munir Ansay, tạo dáng tự nhiên là có ngay những bộ ảnh siêu đẹp Tuy nhiên, đừng ăn mặc quá hở hang, vì đây là ngôi chùa rất linh thiêng của người miền Tây đấy.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm quen thuộc của nhiều du khách khi đến Cần Thơ. Đây cũng là chợ nổi lớn nhất miền Tây và được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia vào năm 2016. Chợ chuyên bán các loại nông sản, trái cây nổi tiếng của vùng như bưởi da xanh Vĩnh Long, dừa sáp Trà Vinh, quýt hồng Lai Vung hay sầu riêng Cái Mơn…

nhung-diem-du-lich-can-th
Chợ nổi Cái Răng

Khi đến chợ nổi Cái Răng, bạn có thể dạo quanh, mua đồ, ăn sáng và thưởng thức các món ăn đặc sản trên thuyền. Đây là nét văn hóa đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long thu hút nhiều du khách.

Chùa Ông Cần Thơ

Bên cạnh chùa Munir Ansay, chùa Ông cũng là một trong những điểm du lịch Cần Thơ rất nổi tiếng. Được xây dựng vào năm 1894, ngôi chùa đã trở thành một địa điểm quen thuộc của người dân trong vùng đến viếng thăm và cầu bình an. Chùa Ông đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1993.

nhung-diem-du-lich-can-tho4
Chùa Ông Cần Thơ

Khác với kiến ​​trúc kiểu Chăm của Munir Ansay, toàn bộ công trình của chùa Ông đều mang đậm hơi thở Trung Hoa đặc trưng với sắc đỏ lan tràn vách tường, phần mái xanh lá phức tạp, điêu khắc đầu rồng, tường vân,…. Bước vào trong, khuôn viên của chùa Ông cũng tráng lệ không kém. Trong hương khói bát ngát, giếng trời rộng lớn đổ ánh sáng vào các gian chùa chùa, làm nổi bật các bức hoành phi, cửu đỉnh,…

Khi đến chùa Ông, ngoài các hoạt động check in “truyền thống”, bạn cũng nên xin quẻ xăm hay cầu bình an cho gia đình, bản thân,… Sự linh thiêng của ngôi chùa sẽ hỗ trợ bạn biến những lời cầu nguyện thành sự thật.

Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Thiền viện trúc lâm Phương Nam là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Cần Thơ. Đây cũng là một trong những ngôi chùa lớn nhất khu vực phía Nam, với diện tích rộng lớn và lối kiến ​​trúc độc đáo.

Chánh điện của thiền viện lợp ngói tám mái theo kiến trúc thời nhà Trần, còn tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách thời nhà Lý. Khu vực tòa gác chuông và lầu trống lại xây dựng trên mô hình tháp chuông của chùa Keo ở Thái Bình.

nhung-diem-du-lich-can-th
Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Trong chánh điện, ngay giữa là tượng Phật Thích Ca làm bằng đồng nặng 3,5 tấn, với tư thế ngồi tay cầm cành hoa, hai bên là tượng bồ tát Phổ Hiền và bồ tát Văn Thù giống như thật được chạm khắc vô cùng tinh xảo.

Du khách đến với thiền viện trúc lâm Phương Nam không chỉ được tham quan, vãn cảnh, tĩnh dưỡng tâm hồn mà còn có thể lễ chùa, cầu an, cầu tài, cầu lộc…

Cầu đi bộ Cần Thơ

Dù chỉ mới xuất hiện vào năm 2016, cầu đi bộ Cần Thơ đã trở thành một trong những điểm du lịch Cần Thơ tham quan yêu thích của nhiều du khách. Cây cầu này còn được biết đến với cái tên cầu tình yêu Cần Thơ.

Cầu đi bộ Cần Thơ được thiết kế theo hình chữ S cong mềm mại, tượng trưng cho đất nước Việt Nam, có chiều dài khoảng 200m, rộng khoảng 7,2m. Với điểm nhấn là hai bông sen khổng lồ được đặt ở thân cầu, nơi đây được ví như đóa hoa sen nằm giữa dòng sông Hậu thơ mộng.

nhung-diem-du-lich-can-th
Cầu đi bộ Cần Thơ

Vào buổi tối, hệ thống đèn led nhiều màu sắc được thắp sáng trên cầu, những khóm hoa được trồng hai bên đường càng khiến không gian trở nên lãng mạn, thơ mộng, thu hút nhiều cặp đôi đến dạo mát.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những điểm du lịch Cần Thơ tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục