Thứ tư, 24/05/2023, 10:45 (GMT+7)

Tour đi bộ dưới biển Phú Quốc, những điều cần biết khi đi

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đi bộ dưới biển Phú Quốc là tour du lịch thu hút đông đảo du khách hào hứng tham gia, trải nghiệm để thỏa sức khám phá thế giới đa sắc màu dưới đáy đại dương. Cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đi bộ dưới biển Phú Quốc là loại hình lặn biển khá quen thuộc ở nước ngoài nhưng chỉ mới xuất hiện gần đây ở Việt Nam, đặc biệt là ở đảo Phú Quốc. Vì là dịch vụ mới nên nhiều khách hàng còn bỡ ngỡ nên thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp tất tần tật những điều cần biết về tour đi bộ dưới biển Phú Quốc trong bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đi bộ dưới biển Phú Quốc là gì?

Đi bộ dưới biển là loại hình dịch vụ du lịch mới của du lịch Phú Quốc giúp du khách có thể thản nhiên dạo bước dưới lòng đại dương Phú Quốc. Nào là những đàn cá tung tăng bơi lội, nào là rặng san hô rực rỡ sắc màu, là những sinh vật biển với hình thù mới lạ mà trước giờ bạn chỉ được xem trên TV.

di-bo-duoi-bien-phu-quoc1
Đi bộ dưới biển phú quốc

Bạn sẽ được trải nghiệm lặn biển theo một khách hoàn toàn khác, không có những thiết bị cầu kỳ như chân vịt, bình dưỡng khí, mặt nạ oxy... Theo đó, du khách sẽ được đội một chiếc mũ là thiết bị cung cấp oxy và làm theo hướng dẫn của hướng dẫn viên là bạn hoàn toàn có thể tham gia trải nghiệm đi bộ dưới biển này.

Điểm thú vị của trải nghiệm đi bộ dưới biển phú quốc

Với trải nghiệm đi bộ dưới biển, bạn không cần thứ gì đó cao cả như lặn biển. Chỉ cần bạn biết bơi và thích khám phá là đủ để bạn thỏa sức ngắm nhìn những đàn cá tung tăng dưới đáy biển. Bạn có thể xuống biển để ngắm cá và san hô dưới đáy biển rộng khoảng 50m2, cứ 15-20 phút sẽ có một lần. Nhưng nó có thể kéo dài đến 30 phút mỗi lần.

di-bo-duoi-bien-phu-quoc2
Điểm thú vị của trải nghiệm đi bộ dưới biển Phú Quốc

Bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm nào để khi tham gia hoạt động tuyệt vời này dưới biển. Cả người không biết bơi lẫn người biết bơi đều có thể tận hưởng chuyến phiêu lưu đi bộ đường dài trên biển, với các hướng dẫn viên được đào tạo luôn bên cạnh bạn để giúp bạn hoàn toàn an toàn khi ở dưới nước. Mũ giữ cho tóc và mặt của bạn hoàn toàn khô ráo và cho phép khách hàng đeo kính khi đi bộ dưới biển. Bạn cần hoàn thành một bảng câu hỏi y tế ngắn trước khi tham gia tour bộ dưới biển, vì có một số điều kiện nhất định có thể khiến bạn không thể tham gia hoạt động này. Thông thường, tour đi bộ dưới biển này chỉ dành cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.

Trải nghiệm đi bộ dưới biển Phú Quốc như thế nào?

Vì dịch vụ đi bộ dưới biển Phú Quốc mới đi vào hoạt động từ tháng 6/2017 nên còn rất xa lạ với nhiều du khách! Để tham gia hoạt động này, bạn chỉ cần đến Bãi Sao hoặc cảng An Thới rồi lên thuyền đến khu vực lặn biển. Sau đó, mỗi khách sẽ được cung cấp một chiếc mũ là thiết bị cung cấp oxy và các chuyên viên trên tàu sẽ bắt đầu hướng dẫn bạn cách thở và di chuyển dưới nước theo cách an toàn nhất có thể!

Những trải nghiệm hấp dẫn của tour đi bộ dưới biển Phú Quốc

Dưới đây là những trải nghiệm hấp dẫn dẫn khi tham gia tour đi bộ dưới biển Phú Quốc, cụ thể:

Khám phá thế giới kỳ diệu dưới đáy biển

Chọn dịch vụ đi bộ dưới biển Phú Quốc, du khách sẽ cảm nhận được thế giới kỳ diệu dưới lòng biển. Thiên đường biển đảo Phú Quốc không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, làn nước biển trong xanh mà còn có hệ động thực vật biển phong phú đa dạng. Du khách đi bộ dưới đáy biển sẽ được tận mắt chứng kiến ​​vẻ đẹp của hơn 200 loài san hô Phú Quốc và các loài cá biển tuyệt đẹp ở độ sâu 5m trong khuôn viên rộng 10.000m2.

di-bo-duoi-bien-phu-quoc3
Khám phá thế giới kỳ diệu dưới đáy biển

An toàn và thoải mái như đi bộ trên mặt đất

Theo đánh giá của nhiều du khách, khi tham gia tour này bạn không cần phải có kỹ năng bơi lặn. Nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại chuyên dụng và sự hướng dẫn của các thợ lặn chuyên nghiệp, du khách có thể dạo chơi dưới nước thoải mái như trên cạn. Ngoài ra, các thợ lặn chuyên nghiệp cũng sẽ đi cùng đoàn để hỗ trợ kịp thời. Tour đi bộ diễn ra trong khu vực an toàn, độ sâu 5m, có tay vịn nên bạn có thể yên tâm.

di-bo-duoi-bien-phu-quoc4
An toàn và thoải mái như đi bộ trên mặt đất

Phù hợp với mọi đối tượng

Trẻ em từ 5 tuổi trở lên và người lớn dưới 70 tuổi có thể tham gia đi bộ dưới biển nếu không mắc các bệnh về đường hô hấp, huyết áp… Ngoài ra, du khách không cần biết lặn, biết bơi hay bị cận thị, viễn thị… vẫn có thể đi theo tour để tận mắt chiêm ngưỡng các sinh vật biển.

di-bo-duoi-bien-phu-quoc5
Trải nghiệm đi bộ dưới biển phù hợp cho mọi đối tượng

Đầy đủ tiện ích đi kèm

Khi chọn tour đi bộ dưới biển Phú Quốc, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ trang bị những thiết bị chuyên dụng để chụp ảnh, quay phim chất lượng nhất cho du khách. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm phí cho dịch vụ này. Tuy nhiên, nó là một sự lựa chọn xứng đáng để bạn ghi lại những kỷ niệm thú vị trong chuyến du lịch của mình.

Những lưu ý khi đi tour đi bộ dưới biển Phú Quốc

Khi đi tour đi bộ dưới biển Phú Quốc, bạn cần chú ý:

  • Không sờ, không chạm, không bẻ nhánh san hô, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái biển.

  • Cảm giác lần đầu tiên xuống biển có thể khiến bạn sợ hãi, nhưng bạn không phải lo lắng vì tour này rất an toàn.

  • Mũ bảo hiểm rất nặng, khi xuống nước phải giữ thẳng đầu, chân đi ủng để tránh bị trầy xước bởi san hô.

  • Trước khi xuống nước phải nghe kỹ hướng dẫn của huấn luyện viên.

  • Đi theo lộ trình của hướng dẫn viên.

di-bo-duoi-bien-phu-quoc6 (1)
Lưu ý khi đi tour đi bộ dưới biển Phú Quốc

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về tour đi bộ dưới biển Phú Quốc. Nếu đã tìm hiểu thì còn chần chừ gì mà không tới Phú Quốc và trải nghiệm ngay nào!

Cùng chuyên mục