Thứ tư, 24/05/2023, 10:30 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng từ A-Z bạn không nên bỏ qua

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch đảo Bình Hưng để ngắm nhìn vẻ đẹp kiêu hãnh những vẫn còn nét hoang sơ. Bạn hãy sưu tầm ngay những kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng từ A-Z để chuyến du lịch của bạn trở nên lý thú và trọn vẹn nhất!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Du lịch đảo Bình Hưng, là một trong ba hòn đảo “Tam Bình”, có vẻ đẹp hoang sơ đầy kiêu hãnh nhưng chưa được khai thác du lịch nhiều. Nơi đây có bãi biển được nhiều du khách biết đến với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh, hải sản tươi ngon và phong phú. Bình Hưng hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho những ai thích khám phá biển đảo tại thành phố biển Nha Trang quyến rũ.

Giới thiệu về đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh. Đây là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh. Đảo còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút.

du-lich-dao-binh-hung1
Đảo Bình Hưng

Bình Hưng từng là một hòn đảo khá biệt lập, hầu như chỉ có cư dân địa phương qua lại giữa đảo và đất liền. Kể từ khi đường đến Bãi Kinh được xây dựng, một số khách du lịch đã đến thăm đảo và đánh giá về những bãi biển đẹp cứ thế xuất hiện và được lan truyền.

Dần dần, lượng khách du lịch đảo Bình Hưng ngày càng đông, các dịch vụ hỗ trợ được người dân phát triển đã giúp du lịch tại Bình Hưng trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Cam Ranh.

Bạn nên đi du lịch Bình Hưng vào thời điểm nào?

Đảo Bình Hưng thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nên khí hậu đảo Bình Hưng khá tương đồng với vùng này, thời tiết thích hợp để tắm biển quanh năm nên gần như lúc nào bạn cũng có thể tới đây.

Tuy nhiên, tháng 9-12 thường là mùa mưa bão nên các bạn cần chú ý giai đoạn này, nếu có dự định đi thì cần theo dõi kỹ dự báo thời tiết. Thời điểm lý tưởng nhất trong năm là vào mùa hè, từ tháng 3 đến tháng 8, khi thời tiết nắng ấm, bạn có thể tắm biển, mùa mưa chưa đến nên biển tương đối êm để di chuyển bằng thuyền.

du-lich-dao-binh-hung2
Du lịch đảo Bình Hưng

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch đảo Bình Hưng

Hiện nay, chuyến đi của bạn thường kết hợp khám phá Nha Trang và Bình Hưng nên thời gian tối đa trên đảo chỉ mất khoảng hai ngày một đêm. Dưới đây là những trải nghiệm khi tới du lịch đảo Bình Hưng mà bạn không nên bỏ qua:

Bãi Kinh

Đây là nơi đầu tiên chào đón bạn khi đặt chân lên đảo, sau khi thuyền đưa bạn cập bến tại bãi này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước làn nước trong tại đây. Bạn có thể tắm biển và vui chơi ở đây nếu có trẻ nhỏ, vì bãi biển này cạn và tương đối an toàn.

du-lich-dao-binh-hung3
Khám phá Bãi Kinh khi tới du lịch đảo Bình Hưng

Biển Bình Tiên

Cách bãi Kinh khoảng 10 phút hướng về phía đối diện và bãi biển Bình Tiên nổi bật với màu xanh ngọc bích. Tại đây bạn có thể tắm biển, check in, tham quan suối nước ngọt chảy ra từ Núi Chúa, câu cá dưới suối. Và để đi xuống đến bãi, bạn sẽ đi bộ đến ngọn hải đăng Hòn Chút và đi theo các biển chỉ dẫn để xuống ngắm những công trình đá hùng vĩ.

du-lich-dao-binh-hung4
Khám phá biển Bình Tiên khi tới du lịch đảo Bình Hưng

Hải đăng Hòn Chút

Ngọn hải đăng được xếp vào danh sách hải đăng cổ vì đã hơn 100 năm tuổi. Khi đến đây, bạn nhớ check in với những công trình mang tính biểu tượng của đảo Bình Hưng nhé. Một kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng là kết hợp làm tour đi từ Bãi Kinh lên ngọn hải đăng rồi đến biển Bình Tiên check-in.

du-lich-dao-binh-hung5
Khám phá hải đăng Hòn Chút khi tới du lịch đảo Bình Hưng

Đảo Yến

Nếu bạn biết yến sào là đặc sản của tỉnh Khánh Hòa thì đây là cơ hội để bạn tận mắt chứng kiến ​​rất nhiều chim yến về làm tổ tại đây. Và vì đây là nơi tàu cá thường ghé vào tránh bão nên người ta còn gọi đây là hang tàu. Điều tuyệt vời nhất ở đây là nước trong vắt đến mức cách xa hàng chục cây số vẫn thấy được đáy.

du-lich-dao-binh-hung8
Khám phá đảo yến khi tới du lịch đảo Bình Hưng

Những đặc sản nhất định phải thử khi du lịch đảo Bình Hưng

Chắc chắn, khi chúng ta đi du lịch biển, thì chúng ta sẽ được nạp đầy vitamin sea từ biển và nhất là hải sản. Vì vậy, một trong những kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng quan trọng nhất mà bạn cần nhớ đó là hãy thưởng thức tất cả các loại hải sản tươi ngon nhất tại đây, chẳng hạn như:

  • Tôm hùm.

  • Các loại ốc như ốc tỏi, ốc bàn tay, ốc mặt trăng, ốc nón.

  • Mực nướng ớt xanh.

  • Cháo hải sản.

  • Bánh căn mực, bánh căn trứng.

  • Nhum nướng, nhum chưng trứng,…

  • Bánh canh chả cá.

  • Ghẹ xanh Bình Hưng.

  • Hải sản tại Bình Hưng.

du-lich-dao-binh-hung9
Đặc sản nhất định phải thử khi du lịch đảo Bình Hưng

Để tránh những sai sót không đáng có ảnh hưởng đến hành trình, bạn nhớ lưu ý những vấn đề sau:

  • Bạn cần chuẩn bị tiền mặt vừa đủ cho các hoạt động trên đảo.

  • Mang theo đồ vệ sinh cá nhân cơ bản: sữa rửa mặt, sữa tắm, khăn tắm, đồ bơi…

  • Luôn mang theo giấy tờ tùy thân vì đây là khu vực quân sự.

  • Đi biển cần chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng, hy vọng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc khám phá,  bạn không chỉ được tận hưởng không khí trong lành của bãi biển hoang sơ mà bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều nơi trong chuyến du lịch Bình Hưng. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Cùng chuyên mục