Thứ ba, 23/05/2023, 14:45 (GMT+7)

Chèo Sup hồ Tuyền Lâm - trải nghiệm đáng nhớ tại Đà Lạt

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chèo Sup hồ Tuyền Lâm là một trong những hoạt động trải nghiệm đáng nhớ tại Đà Lạt. Đây là một cơ hội tuyệt vời để vừa được lượn lờ thuyền sub trên mặt nước với bạn bè, người thân, vừa được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của hồ Tuyền Lâm.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nếu có ý định du lịch tới Đà Lạt, bạn đừng quên tham gia hoạt động thú vị này nhé. Cùng tìm hiểu về những hoạt động thú vị như chèo Sup ở hồ Tuyền Lâm trong bài viết này nhé!

Giới thiệu tổng quát về chèo sup hồ Tuyền Lâm

Trước khi tìm hiểu về chèo sup tại hồ Tuyền Lâm, chúng ta cùng tham khảo qua những thông tin về Hồ Tuyền Lâm và chèo sup nhé. 

Hồ Tuyền Lâm ở đâu?

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km, hồ Tuyền Lâm là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở Đà Lạt. Tên gọi cũ của nó là hồ Quang Trung, nguyên là một hồ nước chắn ngang suối Tía. 

Hồ Tuyền Lâm có diện tích khoảng 320ha và là hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt. Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh để thư thái tâm hồn, bỏ qua những xô bồ của cuộc sống thì hồ Tuyền Lâm là một lựa chọn lý tưởng. Nơi đây là tập trung nhiều cảnh quan đẹp, là khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi lý tưởng. 

cheo-sup-ho-tuyen-lam-01
Giới thiệu tổng quát về chèo sup hồ Tuyền Lâm

Chèo sup là gì?

Chèo SUP là một bộ môn thể thao có tên đầy đủ là SUP - Stand-up Paddleboarding. Ngoài ra nó còn có những tên gọi khác như ván lướt sóng có mái chèo, chèo ván đứng hay chèo thuyền SUP.  Chèo thuyền SUP ra đời vào những năm 1990 tại Hawaii. Những năm gần đây, chèo sup đã trở nên khá nổi tiếng. 

Chèo sup rất dễ thực hiện tại nhiều địa hình khác nhau như hồ, sông, biển…Hoạt động này giúp bạn trải nghiệm cảm giác lướt trên mặt nước một cách bồng bềnh, rèn luyện khả năng giữ thăng bằng hiệu quả. Chèo sup không chỉ là một hoạt động giải trí để giải tỏa tinh thần cùng với gia đình và bạn bè. Đây còn là bộ môn thể thao giúp vóc dáng săn chắc và cơ thể khỏe mạnh hơn. Tại Việt Nam, bạn có thể có nhiều lựa chọn địa điểm để chèo sup, chèo sup hồ Tuyền Lâm là một ví dụ.

Cách chèo sup 

Để chèo sup, bạn cần giữ thăng bằng ổn định trên ván và điều khiển mái chèo sao cho ván chuyển động. Tư thế chèo sup khá đa dạng, bạn có thể đứng, ngồi, nằm hoặc quỳ, miễn là tìm được điểm cân bằng và giữ cho thuyền sup một sự ổn định cân bằng trên mặt nước.

Thoạt nhìn qua có vẻ đơn giản, chỉ cần học qua một số động tác cơ bản nhưng chèo sup cũng là bộ môn phải khám phá từ từ. Level sẽ được tăng dần theo thời gian. Người chơi cần chơi tập trung và cẩn thận, không được bỏ qua các yếu tố an toàn.

cheo-sub-ho-tuyen-lam-06
Chèo SUP là một bộ môn thể thao có tên đầy đủ là SUP - Stand-up Paddleboarding

Chèo sup hồ Tuyền Lâm - trải nghiệm thú vị tại Đà Lạt

Chèo sup trên hồ Tuyền Lâm là một trải nghiệm cực kỳ thú vị, đem đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ. Bạn sẽ được đắm chìm trong không gian tươi mát, trong lành của thiên nhiên rừng núi hòa cùng mây nước,sẽ giúp bạn xua tan đi những muộn phiền trong cuộc sống. Cảm giác lênh đênh trên mặt hồ, tận hưởng sự tự do mênh mông sóng nước sẽ đưa bạn về với sự an yên trong tâm hồn. Cuộc sống như từng bước chậm lại, sâu sắc hơn. 

Mặt hồ tĩnh lặng, êm ả, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Điểm xuyết trên mặt hồ là vô số ốc đảo nhỏ và những cánh rừng bạt ngàn xanh mướt hai bên. Lắng nghe những giai điệu du dương của rừng thông già đầy huyền bí. Ngắm nhìn những khu nghỉ dưỡng được xây dựng kỳ công và duyên dáng nép mình bên chân núi. Ngoài ra vào khoảng những tháng cuối năm, hồ Tuyền Lâm sẽ xuất hiện lá phong đỏ. Nếu bạn tới chèo sup vào thời gian này, khung cảnh sẽ trở nên lãng mạn hơn rất nhiều. 

Tận hưởng cảm giác lênh đênh trên mặt hồ, tận hưởng sự tự do mênh mông sóng nước. Tâm hồn bạn sẽ trở nên an nhiên đến lạ thường, mọi muộn phiền xô bồ của cuộc sống thường ngày sẽ được xóa bỏ. Cuộc sống như từng bước chậm lại, sâu sắc hơn. 

cheo-sup-ho-tuyen-lam-02
Chèo sup hồ Tuyền Lâm - trải nghiệm thú vị tại Đà Lạt

Giá vé chèo Sup hồ Tuyền Lâm

Giá vé chèo Sup hồ Tuyền Lâm của các tour giao động từ 400.000 vnđ/người đến 750.000 vnđ/người. Thời gian kéo dài của một tour thường là 2,5 giờ.  chèo Sup hồ Tuyền Lâm.

Một tour chèo sup hồ Tuyền Lâm sẽ bao gồm các dịch vụ sau: 01 hướng dẫn viên, thuyền SUP (02 người/thuyền), áo phao, chụp ảnh, túi chống nước cho điện thoại, bảo hiểm và nước đóng chai cùng cà phê, bánh ngọt. Giá các tour thường đã bao gồm các hoạt động vui chơi và ăn nhẹ. Do đó, ngoài chèo sup lênh đênh trên mặt hồ, bạn còn có thể bơi tắm mát, chụp ảnh, lên đảo thưởng thức cà phê…Ghé thăm một số địa điểm như bãi cỏ lau, rừng ngập nước, Happy Hill và rừng lá phong.

cheo-sup-ho-tuyen-lam-03
Chèo sub cùng nhóm tại hồ Tuyền Lâm

Kinh nghiệm khi đi chèo sup hồ Tuyền Lâm

Khi tham gia chèo sup tại hồ Tuyền Lâm, bạn cần lưu ý một số vấn đề để chuyến đi được thuận lợi hơn. Đầu tiên là lựa chọn đơn vị cung cấp tour chèo sup phù hợp. Tìm hiểu kỹ các điều khoản của hợp đồng và hỏi lại nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé. 

Về trang phục, hãy chọn cho mình những loại đồ thoát nước tốt, dễ khô. Nếu trời nắng đừng quên thoa một lớp kem chống nắng và mang theo mũ len hoặc mũ rộng vành để bảo vệ làn da. Để tiện lợi di chuyển khi lên, xuống thuyền, bạn nên nhớ mang theo một đôi dép. Dù bạn đã biết bơi hay chưa, để đảm bảo an toàn khi vào khu vực hồ, bạn cần phải mặc áo phao. 

Ngoài ra, bạn cần chú ý về thời gian chèo sup hồ Tuyền Lâm. Ở đây chỉ có 3 chuyến trong 1 ngày vào 5h, 8h30 và 14h30. Vào khoảng 5h sáng là thời điểm chèo sup lý tưởng nhất. Bạn được đón bình minh với những ánh sáng trong trẻo đầu ngày, ngắm mặt hồ trong làn sương mờ ảo.

cheo-sup-ho-tuyen-lam-04
Kinh nghiệm khi đi chèo sup hồ Tuyền Lâm

Chèo SUP hồ Tuyền Lâm là hoạt động thư giãn thú vị lại còn có khả năng rèn luyện sự bền bỉ, dẻo dai cùng khả năng giữ thăng bằng tốt. Nếu bạn có cơ hội đến du lịch tại xứ sở sương mù Đà Lạt, đừng quên tham gia trải nghiệm tuyệt vời này nhé. Hy vọng rằng, với những chia sẻ của bài viết trên đây, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích và hành trình vui chơi thuận lợi. 

Cùng chuyên mục