Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 22/05/2023, 19:00 (GMT+7)

Chơi gì ở Sapa? Lưu ngay những địa điểm du lịch cực hot khi tới Sapa

Bạn đang có kế hoạch tới Sapa du lịch để tận hưởng không khí trong lành cũng như khám phá những địa điểm du lịch thú vị ở vùng núi Tây Bắc này. Lưu ngay bài viết dưới đây để biết được những địa điểm vui chơi ở đây nhé. 

Đôi nét về Sapa?

Để trả lời cho câu hỏi "Chơi gì ở Sapa" trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về vùng đất này trước nhé. SaPa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, nằm ở phía tây Việt Nam, cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 38km. Thị trấn Sa Pa nằm ở độ cao từ 1500 - 1800 mét so với mực nước biển, với phong cảnh tuyệt vời của núi non và trời đất hòa quyện vào nhau.

choi-gi-o-sapa (6)
Phong cảnh tại Sa Pa rất đặc biệt

Phong cảnh tại Sa Pa rất đặc biệt, với thị trấn luôn chìm trong mây bồng bềnh và sương mù giăng khắp lối. Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa bao gồm thị trấn Sa Pa, các thửa ruộng bậc thang, đường trekking Fansipan và các địa điểm du lịch khác như Thác Bạc, Thác Tình Yêu....

Du lịch Sapa mùa nào? 

Thời gian tốt nhất để đến thăm Sa Pa là mùa xuân (tháng Ba, tháng Năm) và mùa thu (tháng Chín, tháng Mười Một), khi thời tiết tương đối ôn hòa và cảnh sắc thiên nhiên đẹp nhất. Tuy nhiên, trong những tháng này cũng có thể xuất hiện mưa, sương mù và gió lạnh vào buổi sáng và tối, bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp và lưu ý đến thời tiết khi đi.

choi-gi-o-sapa (8)
Du lịch Sapa mùa nào

Chơi gì ở Sapa?

Ở Sapa có rất nhiều địa điểm vui chơi, du lịch thú vị chờ đón du khách tới tham quan như: check in nhà thờ Đá, thăm bản Cát Cát, Thăm làng Tả Phìn, check in đỉnh Fansipan.... Để xem chơi gì ở Sapa thú vị nhất nhé!

Bản Cát Cát

Đứng đầu trong danh sách chơi gì ở Sapa nhất định phải kể đến đó chính là ghé thăm bản Cát Cát. Bản Cát Cát mang vẻ đẹp mộc mạc và hoang sơ của vùng núi cao Tây Bắc. Những căn nhà gỗ truyền thống được xây dựng bên cạnh con suối tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn. Đồng bào dân tộc tại đây có nét đẹp tự nhiên và giản dị, được phản ánh qua những bộ trang phục đầy màu sắc và đồ vật trang trí thủ công độc đáo.

choi-gi-o-sapa (2)
Bản Cát Cát mang vẻ đẹp mộc mạc và hoang sơ của vùng núi cao Tây Bắc

Trong những gian hàng thủ công của Bản Cát Cát, du khách có thể tìm thấy những sản phẩm thủ công truyền thống đầy màu sắc như áo dài, khăn quàng nhiều  màu sắc, túi xách, giày dép và các sản phẩm thủ công khác được làm từ len, lụa, bông, vải, da và những nguyên liệu tự nhiên khác. 

choi-gi-o-sapa (10)
Bản Cát Cát

Đỉnh Fansipan

Chơi gì ở Sapa ư? Nhất định phải lên check in đỉnh Fansipan rồi. Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam với độ cao 3.143m so với mực nước biển và là một điểm đến hấp dẫn nhất của Sa Pa. Để đến đỉnh Fansipan, du khách có thể sử dụng tàu hỏa Mường Hoa từ Sun Plaza đến ga Hoàng Liên, sau đó đi cáp treo tới ga Fansipan. Tại đây, du khách có thể lựa chọn một trong hai cách để đến đỉnh núi, đó là đi bộ 600 bậc thang hoặc mua vé tàu lửa để dễ dàng đến đỉnh.

choi-gi-o-sapa (1)
Đỉnh Fansipan

Trên đường lên đỉnh Fansipan, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp và thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Bên cạnh đó, quần thể du lịch văn hóa-tâm linh tại đây cũng rất đa dạng và phong phú, với các ngôi đền, chùa, lăng miếu, các bản làng của đồng bào dân tộc vùng núi cao. Ngoài ra, tại đỉnh Fansipan, du khách còn có thể tìm thấy cột mốc "nóc nhà Đông Dương" để check-in và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một trong những bản làng của người Dao Đỏ nổi tiếng tại Sa Pa. Đến đây, du khách có thể tìm thấy những sản phẩm thủ công độc đáo được làm từ vải thổ cẩm với các họa tiết truyền thống đầy màu sắc, cũng như thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn của núi rừng Tây Bắc.

choi-gi-o-sapa (11)
Bản Tả Phìn

Đi theo con đường mòn dọc bên sườn núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ruộng bậc thang trải dài xuống tận thung lũng, tạo nên một khung cảnh yên bình và đẹp mắt.

Ngoài ra, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Bản Tả Phìn đó là tu viện theo kiến trúc phương Tây với những vách đá phủ đầy rêu phong, được xây dựng trên một ngọn đồi cao. Đây là một điểm check-in đẹp và lãng mạn dành cho các cặp đôi. 

Bản Tả Van 

Tả Van là một làng bản đẹp nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 11km. Với không gian yên tĩnh, đơn sơ và thiên nhiên rộng lớn. Tại bản Tả Van, bạn có thể tìm thấy các lán nhà thô sơ trên sườn đồi, từ đó có thể ngắm nhìn toàn cảnh của những ruộng bậc thang đẹp nhất nhì Tây Bắc.

Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ cổ Sapa được xây dựng từ năm 1895 bởi các nhà thám hiểm Pháp và được xem là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của thị trấn Sa Pa.

choi-gi-o-sapa (3)
Nhà thờ cổ Sapa được xây dựng từ năm 1895

Nhà thờ nằm trên đường Fansipan, phía sau là núi Hàm Rồng, phía trước là khu đất rộng, tạo nên một không gian yên tĩnh và ấn tượng. Kiến trúc của nhà thờ được xây dựng theo phong cách Gothic với những cột đá to lớn, các vòm cửa sổ và những chi tiết trang trí tinh tế. 

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 3km và có thể dễ dàng đến được bằng xe đạp hoặc đi bộ. Sau khi đến núi Hàm Rồng, du khách cần mua vé để vào cổng và bắt đầu tham quan. Núi Hàm Rồng có nhiều bậc thang bằng đá dẫn lên đến đỉnh núi.

choi-gi-o-sapa (5)
Núi Hàm Rồng nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 3km

Trên đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các khung cảnh đẹp như vườn lan, vườn đào, trạm viễn thông Sapa, sân mây và cổng trời. 

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng nằm ở xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 10km về phía Đông Nam. Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc đặc trưng của vùng núi Tây Bắc như H'Mông đen, Dao đỏ, người Giáy...

choi-gi-o-sapa (7)
Thung lũng Mường Hoa

Một trong những điểm nhấn thú vị của Thung lũng Mường Hoa chính là các thửa ruộng bậc thang, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên đẹp và ấn tượng. Những thửa ruộng bậc thang này được xây dựng và duy trì bởi người dân tộc H'Mông đen và Dao đỏ từ hàng trăm năm trước đây, đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp và đời sống của họ.

choi-gi-o-sapa (9)
Du khách check in hoa hướng dương ở thung lũng Mường Hoa

Hy vọng thông qua bài viết trên du khách đã có thể tự mình trả lời được câu hỏi chơi gì ở Sapa? Vậy bạn còn chần chừ điều gì mà chưa sắp balo để đến thăm vùng đất này nhỉ? 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục