Thứ ba, 23/05/2023, 14:30 (GMT+7)

Chi Lăng An Giang nằm ở đâu? Có gì hấp dẫn khách du lịch?

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chi Lăng An Giang là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng trong thời gian gần đây. Nơi đây không chỉ có lợi thế về cảnh sắc thiên nhiên mà còn nổi tiếng với những đặc sản mang hương vị riêng biệt. Bạn có tò mò về vùng đất này không?

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

xHãy theo dõi ngay bài viết dưới đây xem mảnh đất Chi Lăng An Giang có gì thú vị để bổ sung một địa điểm mới trong hành trình du lịch của bạn nhé.

Chi Lăng An Giang nằm ở đâu?

Chi Lăng là một thị trấn nằm ở phía đông nam huyện Tịnh Biên, An Giang được thành lập vào năm 1973. Nơi đây thường được gọi là Chi Lăng An Giang, nhằm phân biệt với nhiều địa điểm cùng tên khác như: Chi Lăng Lạng Sơn, Chi Lăng Thái Bình, Chi Lăng Bắc Ninh, Chi Lăng Gia Lai.

Phía đông của Chi Lăng giáp phường Núi Voi. Phía tây giáp xã An Cư. Phía nam là xã Tân Lợi. Phía bắc là xã Vĩnh Trung. Diện tích của Chi Lăng An Giang rơi vào khoảng 7,13 km². Có thể nói rằng, đến du lịch với miền Tây sông nước, Chi Lăng An Giang là địa điểm không thể bỏ qua của nhiều du khách.

chi-lang-an-giang-01
Chi Lăng An Giang nằm ở đâu?

Đi đến Chi Lăng An Giang bằng cách nào?

Chi Lăng An Giang có vị trí địa lý thuận lợi rất dễ tìm. Bạn có thể tới đây bằng nhiều cách. Cách thuận tiện nhất cho du khách ở xa là di chuyển tới Sài Gòn trước. Sau khi tới đây bạn có nhiều hình thức lựa chọn di chuyển tới Chi Lăng như xe khách, xe máy, taxi hoặc xe bus.

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe bus có thể đi theo bản đồ google map hoặc di chuyển theo lịch trình sau: 

Chọn mốc xuất phát là thành phố Long Xuyên (An Giang) tới quốc lộ 19. Sau đó tìm đường đi đến trung tâm thành phố Châu Đốc, qua thị trấn Nhà Bàng. Theo hướng đường Xuân Tô đến chợ Tịnh Biên là sẽ tới được Chi Lăng.

Đi đâu khi đến Chi Lăng An Giang

Đi đâu khi đến Chi Lăng An Giang? Chi Lăng có gì chơi chắc hẳn là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là những địa điểm du lịch gợi ý bạn có thể ghé qua nhé.

Rừng tràm Trà Sư 

Rừng tràm Trà Sư là một điểm tham quan chắc chắn không thể bỏ qua khi tới Chi Lăng An Giang. Đây sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai đam mê vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã.

Rừng tràm Trà Sư được hình thành vào năm 1983 và là một trong những cánh rừng ngập mặn lớn nhất Tây Nam Bộ. Với diện tích khoảng 845 ha, du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng một không gian mênh mông xanh của rừng tràm cùng hệ sinh thái động thực vật đa dạng.

Mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm đẹp nhất của rừng tràm Trà Sư. Bạn có thể thuê tắc ráng - một loại phương tiện di chuyển giống như thuyền máy để tham quan nơi đây. Sau khi xuyên qua những con rạch tiến vào trong, để đi được tận từng ngóc ngách của rừng tràm bạn có thể chuyển sang xuồng chèo tay.

Nhẹ nhàng lênh đênh trên dòng nước phủ xanh bèo. Ngắm nhìn những bông hoa điên điển vàng rực hòa cùng dãy tràm xanh mướt rủ ngang đầu người. Trực tiếp ngắm nhìn nhiều loại động thực vật quý hiếm cùng với bầu không khí tràn ngập tiếng chim kêu lảnh lót. Đây quả là một chốn du lịch bình yên đầy thú vị.

chi-lang-an-giang-02
Rừng tràm Trà Sư 

Núi Cấm

Núi Cấm còn có tên gọi khác là Thiên Cấm Sơn, mang ý nghĩa đẹp như gấm lựa. Núi Cấm tọa lạc ngay trung tâm của vùng Bảy và là ngọn núi cao hùng vĩ nhất trong cụm Thất Sơn. Đây là điểm đến đầy hấp dẫn cho du khách khi tới thăm mảnh đất Chi Lăng An Giang.

Mùa Xuân là thời điểm đẹp nhất để bạn tới Núi Cấm tham quan. Núi Cấm mùa xuân ngập chìm trong làn sương trắng mờ ảo, dịu dàng trong sắc nắng buổi trưa, hững hờ mây bay vào buổi chiều và se lạnh về đêm. Đây cũng là thời điểm cây trái đâm chồi, hoa nở rực rỡ, tha hồ để bạn có thể chụp ảnh check in sống ảo. 

Để lên núi Cấm, bạn có thể lựa chọn cáp treo, xe ôm hoặc đi bộ lên đỉnh núi. Phong cảnh núi non hùng vĩ với những cung đường quanh co uốn lượn và những thung lũng rợp mát bóng cây xanh là những gì bạn có thể trải nghiệm trên đường lên Núi Cấm.

Không chỉ có hệ sinh thái rừng đa dạng và phong cảnh hữu tình, nơi đây còn gây ấn tượng bởi những lối kiến trúc tôn giáo hài hòa giữa lòng thiên nhiên. Đến với khu du lịch núi Cấm bạn có thể tham gia thám hiểm các hang động, suối tắm. Hoặc viếng chùa, tham quan các công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc nơi đây: chùa Vạn Linh, thiền viện chùa Phật Lớn, di tích vua Gia Long, điện 13 tầng…

chi-lang-an-giang-03
Núi Cấm

Chợ Tịnh Biên

Chợ Tịnh Biên là khu chợ sầm uất nằm tiếp giáp biên giới Campuchia. Nơi đây được bày bán rất nhiều mặt hàng độc đáo mà chỉ An Giang mới có với giá cả bình dân. Do đó, chợ Tịnh Biên là lựa chọn ghé thăm của rất nhiều du khách khi tới Chi Lăng An Giang để mua quà về cho người thân, bạn bè.

Ngoài các mặt hàng thông dụng như quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ với giá tương đối rẻ. Điểm nổi bật của chợ Tịnh Biên là bày bán rất nhiều loại côn trùng, bao gồm cả các loài cực độc. Một số loài côn trùng phổ biến như mối chúa, bọ cạp, rắn rết, mối, tắc kè…Thỉnh thoảng còn gặp cả các loài rắn độc như rắn hổ, rắn đuôi chuông…Chúng được bày bán với đa dạng các hình thức như tươi sống, ngâm rượu hoặc làm thành các món ăn như chiên giòn hay nướng muối ớt…

chi-lang-an-giang-04
Đặc sản chợ Tịnh Biên

Chi Lăng An Giang có gì ăn? Mua gì về làm quà?

Khi đến với Chi Lăng An Giang bạn có thể được thưởng thức ẩm thực đầy sắc màu của sông nước miền Tây. Bún mắm, bún riêu chắc chắn là những món ăn không nên bỏ qua. Bạn cũng nên thử bánh bò thốt nốt, bánh da lợn hoặc nhâm nhi ly nước giải khát thốt nốt mát lạnh. Ngoài ra, để làm quà mang về cho bạn bè, người thân, bạn sẽ có nhiều lựa chọn như: các loại mắm, quả trúc Thất Sơn, tung lò mò, cốm dẹp thơm, bánh phồng Phú Mỹ…

chi-lang-an-giang-05
Đặc sản bún riêu

Trên đây là những thông tin về địa điểm du lịch sông nước miền Tây Chi Lăng An Giang. Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp được nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến du lịch trải nghiệm đầy thú vị tại nơi đây nhé.

Cùng chuyên mục