Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 22/05/2023, 17:45 (GMT+7)

Phan Thiết có gì? Cẩm nang du lịch Phan Thiết từ A đến Z

Phan Thiết có gì? Đây chắc chắn là câu hỏi của những ai đang có dự định du lịch Phan Thiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Phan Thiết để chuyến đi của bạn trọn vẹn nhất.

Phan Thiết ở đâu? 

Phan Thiết là thành phố trung tâm của tỉnh Bình Thuận, nằm trên quốc lộ 1A, cách Thành phố Hồ Chí Minh 213km về phía Đông. Từ lâu Phan Thiết đã được xem là một thắng cảnh du lịch biển nổi tiếng nhất nhì Việt Nam với bờ cát trắng trải dài ôm lấy biển xanh thơ mộng.

Không chỉ gây ấn tượng đến du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà vùng đất này còn là điểm đến du lịch đậm màu sắc văn hóa bản địa của người Chăm. Đặc biệt khi du lịch Phan Thiết, bạn sẽ được thưởng thức đa dạng các món ăn ngon chế biến từ hải sản tươi sống đánh bắt tại biển.

phan-thiet-co-gi-1
Vẻ đẹp thơ mộng tại vùng đất Phan Thiết

Thời điểm lý tưởng để du lịch Phan Thiết

Ngoài câu hỏi: Phan Thiết có gì? Thì đi du lịch Phan Thiết vào thời gian nào đẹp? cũng là vấn đề được nhiều bạn thắc mắc. Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận, nên nếu bạn có ý định du lịch thì nên đi vào tháng 9 tới tháng 4, đây là khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Phan Thiết. Bạn nên tránh du lịch vào các tháng 7, tháng 8 vì lúc này mưa nhiều, màu đỏ của cát sẽ tràn xuống biển gây đục nước biển.

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết: Phan Thiết có gì?

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà kỳ vỹ, những dịch vụ du lịch thú vị mà độc đáo đã làm nên sức hấp dẫn của Phan Thiết. Và nếu chưa biết Phan Thiết có gì chơi, thì hãy cùng chúng tôi khám phá nhé! 

Phan Thiết có gì? 

Bãi đá Ông Địa 

Mở đầu trong series “Phan Thiết có gì?” ta phải kể đến bãi đá Ông Địa. Nằm trải dài trên biển với những hòn đá lớn nhỏ, nhiều hình thù khác nhau, đặc biệt là tảng đá hình Ông Địa nhìn về đất liền, bãi đá trở thành tâm điểm thu hút du khách đến tham quan và chụp hình. Biển xanh mênh mông, những bãi đá đón từng đợt sóng rì rầm tung bọt trắng xóa như mây bồng bềnh, đi vào bức ảnh vô cùng tự nhiên nhưng không kém phần lung linh và lãng mạn.

phan-thiet-co-gi-2
Nét đẹp độc đáo tại Bãi Đá Ông Địa

Đảo Phú Quý Phan Thiết

Đảo Phú Quý là một hoàn đòn đảo nhỏ 16km2 thuộc tỉnh Bình Thuận và cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Đảo Phú Quý còn có nhiều cái tên khác như: Cổ Long, Cù Lao Thu, Thuận Tịnh,...

Đảo Phú Quý không những được thiên nhiên ưu ái về tài nguyên thiên nhiên mà còn sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp đầy hoang sơ. Bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong vắt, tham quan nhiều di tích lịch sử đặc sắc khi đến đảo Phú Quý. Đảo còn  có một thảm thực vật rạn san hô rất đa dạng, phong phú cùng nhiều bãi tắm như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mô Thầy, bãi vịnh Triều Dương. Nếu có dịp đi ra mấy hòn đảo nhỏ xung quanh đảo Phú Quý như Hòn Tranh, Hòn Ðen, Hòn Trứng, chắc hẳn bạn sẽ thấy biển Phan Thiết thực hấp dẫn biết bao.

phan-thiet-co-gi-3
Biển xanh ngắt tại đảo Phú Quý

Bãi Rạng

Nếu chưa biết chơi gì ở Phan Thiết, bạn hãy đến Bãi Rạng - bãi tắm đẹp nhất ở thành phố Phan Thiết. Bãi biển này “gây thương nhớ” bởi những rặng dừa rợp bóng trải dọc theo bãi biển. Đây không chỉ là “điểm tụ” của những khu nghỉ dưỡng sang trọng mà còn lưu giữ được một làng chài truyền thống - rất tiện để du khách khám phá đời sống của người dân miền biển. Thời điểm lý tưởng nhất để tắm biển Bãi Rạng là buổi chiều. Sau khi tắm mát thỏa thích, bạn có thể thưởng thức món cá chuồn xanh nướng tươi ngon ngay trên bờ biển.

phan-thiet-co-gi-4
Làng chài Bãi Rạng

Bãi biển Cổ Thạch 

Bãi biển Cổ Thạch Phan Thiết thuộc địa bàn huyện Tuy Phong, cách thành phố Phan Thiết 100km. Nổi tiếng sở hữu bãi biển đẹp với bãi đá nhiều màu sắc lấp lánh được người dân đặt cho cái tên “Bãi đá bảy màu”. Giữa trùng dương điệp điệp và vùng cát trắng mênh mông, sự xuất hiện của bãi đá như điểm hồng tâm đã kéo chân ngày càng nhiều du khách tìm đến thưởng lãm. Bãi đá Cổ Thạch là một địa điểm tham quan thú vị khi đi du lịch Phan Thiết mà bạn không thể bỏ qua. 

phan-thiet-co-gi-5
Bãi biển Cổ Thạch điểm đến không thể bỏ qua khi tới Phan Thiết

Ăn gì khi đến Phan Thiết? 

Răng Mực Nướng

Không chỉ những người chưa bao giờ du lịch Phan Thiết mà đôi khi đã quá quen thuộc với thành phố biển nổi tiếng này nhưng vẫn chưa được thử qua món răng mực nước trứ danh. Đến Phan Thiết mà không ăn món răng mực nướng là một thiếu sót đấy nhé! Những con mực trứng tươi ngon, dai giòn được tẩm ướp tinh tế và nướng trên than hoa chắc chắn sẽ khiến bạn ngây ngất.

Bánh Tráng Nướng

Bánh tráng nướng ở đâu cũng có nhưng riêng tại Phan Thiết đã trở thành một đặc sản nổi bật. Món bánh tráng nướng ở đây được biến tấu theo một nét rất riêng cực kỳ hấp dẫn. Không giống những nơi khác, bánh tráng nướng Phan Thiết sử dụng loại bánh tráng mè đen, quết thêm mắm ruốc sau đó cho thêm các loại topping tự chọn như xúc xích, phô mai, hành,...

Bánh Ướt 

Món Bánh ướt Phan Thiết sử dụng nguyên liệu tương tự với bánh ướt ở các vùng khác. Bánh ướt được làm từ bột gạo với nhiều lớp dày mỏng tinh tế vô cùng vừa miệng. Bánh ướt ăn kèm với nem, chả lụa và nước mắm pha đậm đà.

Bún Bò Phan Thiết

Bún bò ở Phan Thiết sử dụng bún cọng nhỏ và gia vị là bột cà ri bò thay thế cho mắm ruốc như bún bò truyền thống Huế. Nước lèo cũng ngọt hơn một chút so với vị cay bún bò Huế. Đây cũng là một món đặc sản đáng thử tại thành phố Phan thiết.

phan-thiet-co-gi-6
Đặc sản Phan Thiết

Phan Thiết có gì chơi? Thật khó có thể kể hết những điểm đến hấp dẫn, những trải nghiệm thú vị ở Phan Thiết chỉ trong một bài viết. Còn chần chờ gì mà không đến du lịch Phan Thiết để tự mình khám phá vẻ đẹp nơi đây. 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục