Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 22/05/2023, 18:30 (GMT+7)

Cửa Tây chợ Bến Thành, thiên đường mua sắm tại Sài Gòn

Cửa Tây chợ Bến Thành là địa điểm quen thuộc của du khách khi đến Sài Gòn. Với nét kiến trúc cổ kính, cùng những mặt hàng độc đáo biến cửa Tây chợ Bến Thành trở thành thiên đường mua sắm tại Sài Gòn. Hãy cùng chúng tôi khám phá khu chợ này ngay nhé!

Cửa Tây chợ Bến Thành ở đâu?

Chợ Bến Thành gồm có 4 cửa chính và 12 cửa phụ tỏa ra nhiều hướng. Số lượng cửa và thiết kế như vậy nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, lưu tới chợ của lượng lớn du khách từ các hướng khác nhau đổ về. Vì vậy mà mỗi cửa chính của chợ Bến Thành nằm trên một mặt đường lớn. Cửa Tây chợ Bến Thành nằm trên trục đường Phan Châu Trinh, phường Bến Thành, Quận 1, tập trung các gian hàng giày dép, hàng mỹ nghệ, đồ lưu niệm. 

cua-tay-cho-ben-thanh-1
Cửa Tây chợ Bến Thành

Cách di chuyển đến cửa Tây chợ Bến Thành

Để chi chuyển đến cửa Tây chợ Bến Thành, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe buýt, xe máy, ô tô hoặc taxi.

Xe buýt: 03, 04, 152, 19, 20, 39, 53, 93, 96 là những tuyến buýt đi qua cửa Tây chợ Bến Thành. Điểm dừng gần nhất cách chợ chỉ vài trăm mét. Sau khi xuống xe, bạn đi bộ mấy phút là tới. Vừa có dịp dạo phố ngắm Sài Gòn, vừa tiết kiệm chi phí.

Xe máy, xe ô tô: Đi bằng xe máy, ô tô riêng giúp bạn chủ động và lịch trình, thời gian và thoải mái hơn. Tuy nhiên, do cửa Tây chợ Bến Thành lúc nào cũng đông đúc và nhộn nhịp, du khách cần tìm chỗ gửi xe. Giá gửi xe tại đây dao động khoảng 10.000 đồng – 20.000 đồng. Trước khi gửi bạn nên hỏi giá trước để tránh tình trạng bị chặt chém.

Taxi: Nếu không quen đường Sài Gòn thì taxi sẽ là phương tiện phù hợp nhất dành cho bạn. Vào những ngày Sài Gòn nắng nóng thì di chuyển bằng taxi là một cách lý tưởng.

Nên đi cửa Tây chợ Bến Thành vào thời gian nào?

Cửa Tây chợ Bến Thành mở cửa phục vụ khách từ 4 giờ sáng đến 7 giờ tối. Lúc nào chợ cũng tấp nập người mua bán, tham quan. Tuy nhiên, để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn nên đến chợ vào giờ đi làm để cảm nhận rõ bầu không khí.

Cụ thể, du khách nên tới cửa Tây chợ Bến Thành vào 2 khoảng thời gian:

Từ 7h30 – 18h: Đây là thời điểm mở chính của chợ, bạn có thể tới để tham quan và mua sắm.

Sau 19h: Người ta vẫn thường nói là Sài Gòn sống về đêm. Đúng vậy, nếu bạn một cảm nhận một góc Sài Gòn về đêm thì hãy tới chợ Bến Thành sau 19 giờ. Bạn sẽ có dịp hòa mình vào dòng người tấp nập và cảm nhận nhịp sống vui tươi của thành phố này.

Cửa Tây chợ Bến Thành có gì hấp dẫn?

Nếu có một ngày khám phá Cửa Tây chợ Bến Thành, bạn sẽ làm gì? Hãy tham khảo những điều thú vị của khu chợ ngay dưới bài viết này. 

Cửa Tây chợ Bến Thành, nơi có hàng hóa đa dạng

Cửa Tây chợ Bến Thành là khu chợ lớn nhất nhì tại chợ Bến Thành phải là sự đa dạng của hàng hóa. Tới đây, du khách như lạc vào thế giới của đồ thời trang, thủ công, mỹ nghệ, đến gia dụng, điện tử, đồ lưu niệm. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ đồ bình dân nào mà mình muốn.

Cùng với những mặt hàng trên, Cửa Tây chợ Bến Thành còn là thiên đường của đồ ăn, trái cây, đặc sản các vùng miền. Đây có thể coi là một điểm tiêu thụ lớn của trái cây ngon miền Tây. Đi một vòng khu chợ, bạn thậm chí có thể thưởng thức đầy đủ những món ngon, thức quà miền Nam.

cua-tay-cho-ben-thanh-2
Cửa Tây chợ Bến Thành với hàng hóa đa dạng

Ẩm thực độc đáo

Tại cửa Tây chợ Bến Thành bày bán đầy đủ các loại món ngon nổi tiếng với giá siêu rẻ. Từ bún, miến, phở, xôi,,… đến những món ăn đường phố, du khách có thể làm một foodtour chỉ trong khuôn viên chợ. 

Khu chợ thú vị này nổi tiếng với vô vàn món ăn ngon nên quả là thiếu sót nếu bạn không nếm thử chúng. 

cua-tay-cho-ben-thanh-3
Ẩm thực độc đáo cửa Tây chợ Bến Thành

Chợ đêm náo nhiệt tại cửa Tây chợ Bến Thành

Đã đến cửa Tây chợ Bến Thành mà chưa trải qua không khí chợ đêm ở đây thì quả thật là một thiếu sót đó nha. Khi phố xá lên đèn cũng là lúc chợ đêm hoạt động nhộn nhịp bên phía mặt đường Phan Chu Trinh và Phan Bội Châu.

Ngoài những quầy hàng thời trang, đồ thủ công, chợ đêm Bến Thành trở nên “rôm rả” hơn bởi những quán hải sản, đồ nướng, bình dân, những quán bia, quán nước vô cùng đông vui. Mỗi tối, người dân địa phương và khách du lịch lại tụ tập ở khu vực chợ đêm để thưởng thức món ngon bình dân, và hòa mình vào không khí sôi động của “thành phố không ngủ”. 

cua-tay-cho-ben-thanh-4
Chợ đêm náo nhiệt tại cửa Tây chợ Bến Thành

Những lưu ý khi khám phá cửa Tây chợ Bến Thành 

  • Khu cửa Tây chợ Bến Thành là khu chợ bán lẻ và hình thức mua bán mang đậm màu sắc của văn hóa Việt Nam. Khi ghé thăm các gian hàng trong khu chợ bạn có thể mặc cả rồi mua cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị trong chuyến đi của bạn.
  • Hãy cẩn thận túi của mình để tránh bị móc trộm hay cướp giật nhé. Mặc dù tình trạng này đã giảm đáng kể nhưng vẫn cần phải bảo quản tư trang của mình trên phố đông.
  • Khu vực phía ngoài chợ, đường khá đông đúc xe cộ đi lại, do đó khi sang đường bạn nên chú ý quan sát để giữ an toàn.
  • Để cảm nhận hết hơi thở của Sài Thành bạn có thể ghé thăm khu chợ Đêm Bến Thành mở cửa từ sớm đến đêm muộn chắc chắn chuyến đi sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Các Địa Điểm Du Lịch Gần cửa Tây Chợ Bến Thành

Sau khi khi tham quan hết khu cửa Tây chợ Bến Thành, bạn có thể tham quan cửa Nam, cửa Đông của chợ Bến Thành. Hay kết hợp tham quan thêm các trung tâm thương mại gần đó như: Diamond Plaza, Vincom Center Đồng Khởi,...

Bên cạnh đó, có không ít địa điểm du lịch thú vị khác cũng nằm ở khu vực trung tâm thành phố như: Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, Nhà hát thành phố, Bảo tàng Mỹ thuật Tp Hồ Chí Minh,... 

cua-tay-cho-ben-thanh-5
Tham quan Dinh Độc Lập

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những thông tin bổ ích về Cửa Tây chợ Bến Thành, nơi được coi là thiên đường mua sắm tại Sài Gòn. Vì thế, bạn hãy ghé thăm khu chợ này để cảm nhận hết nét đẹp văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây nhé! 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục