Thứ sáu, 19/05/2023, 11:37 (GMT+7)

Hồ Dầu Tiếng Camping, hoạt động thú vị cuối tuần cực chill

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Dầu Tiếng Camping đang nổi “rần rần” như một hoạt động giải trí cuối tuần siêu hấp dẫn được giới trẻ truyền tai nhau trong thời gian gần đây. Là một địa điểm sát bên Sài Gòn với khung cảnh vô cùng hữu tình, là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tìm một nơi cắm trại cùng gia đình hoặc bạn bè!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hồ Dầu Tiếng ở đâu? 

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, với vị trí tiếp giáp ba tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Hồ chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 90km và 2-3 tiếng di chuyển. 

Diện tích hồ Dầu Tiếng lên đến 27 m², dung tích chứa 1.58 tỷ m³ nước, diện tích lưu vực là 2700 km² và 45,6 km² đất bán ngập nước, được xây dựng vào ngày 29/04/1981. 

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự thanh bình hòa trong bầu không khí mát mẻ cùng hương thơm ngát của cỏ mới. Vì vậy, bên cạnh những hoạt động vui chơi, giải trí trong ngày thì Hồ Dầu Tiếng camping chính là một trong những trải nghiệm cực thú vị để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của tự nhiên và khí trời tươi mát đầy sức sống ở nơi đây.

ho-dau-tieng-camping-1
Vẻ đẹp thơ mộng hồ Dầu Tiếng

Nên đi Hồ Dầu Tiếng Camping vào thời điểm nào?

Mùa nước nổi: Thường rơi vào khoảng thời gian từ tháng 7  đến tháng 10 âm lịch hằng năm. Lúc này là mùa mưa nên mực nước hồ dâng lên rất cao vậy nên rất khó tìm được địa điểm khô ráo xung quanh hồ để có thể dựng lều trại.

Mùa nước cạn: Kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 âm lịch hằng năm. Vào mùa này, nước hồ sẽ duy trì ở mức vừa phải, dù không có mưa nhưng tiết trời vẫn rất mát mẻ. Bạn có thể thoải mái cắm trại xung quanh hồ và tổ chức các hoạt động dã ngoại ngoài trời. Đặc biệt, nếu bạn chèo thuyền, tắm hồ lúc này cũng sẽ không nguy hiểm như mùa nước nổi. Vì vậy, mùa nước cạn là thời điểm lý tưởng để tới hồ Dầu Tiếng camping

ho-dau-tieng-camping-2
Hồ Dầu Tiếng, địa điểm cắm trại lý tưởng

Hướng dẫn cách di chuyển đến Hồ Dầu Tiếng cắm trại 

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm nổi tiếng nên tọa độ hồ đã có sẵn trên Google Maps. Bạn có thể định vị với các từ khóa như “hồ Dầu Tiếng Bình Dương” hoặc “hồ Dầu Tiếng camping” là sẽ hiện ra đường đi chi tiết. Hoặc bạn có thể tham khảo lộ trình sau:

Xuất phát từ TP.HCM, bạn đi theo Quốc lộ 13 đến ngã ba Suối Giữa thuộc địa phận thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh. Tiếp theo, bạn chạy dọc theo đường Nguyễn Chí Thanh đến đường ĐT744. Trên đường ĐT744, bạn rẽ phải vào đường Cách Mạng Tháng Tám nối liền đường Trần Văn Lắc rồi tiếp tục rẽ phải vào đường DT702. Cuối cùng, men theo đường ĐT 702 dọc bờ hồ là đến được chỗ cắm trại hồ Dầu Tiếng.

Kinh nghiệm đến Hồ Dầu Tiếng Camping 

Dưới đây là tất tần tật những kinh nghiệm đến Hồ Dầu Tiếng Camping để chuyến dã ngoại của bạn thêm phần thú vị.

Chuẩn bị gì trước khi đi hồ Dầu Tiếng Camping?

  • Nếu bạn đã có sẵn lều và các vật dụng dựng trại thì nên đem theo nhé! Còn nếu không thì bạn có thể thuê lều và vật dụng tại khu vực hồ Dầu Tiếng. Giá thuê mỗi lều khoảng 300.000 VNĐ/1 người/1N1Đ và có dịch vụ hỗ trợ dựng lều đi kèm.
  • Một vài loại thuốc cần thiết như thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, thuốc bôi ngoài da diệt côn trùng…
  • Bộ đồ dự phòng, khăn tắm và mũ che nắng.
  • Đồ dùng cá nhân như bàn chải, khăn tay, kem chống nắng, nước rửa tay khô…
  • Các thiết bị công nghệ gồm điện thoại, máy ảnh, tai nghe, loa bluetooth, sạc pin dự phòng…
  • Các đồ dùng khác như áo giữ nhiệt, áo mưa, đèn, bật lửa, vỉ nướng hoặc bếp nướng than, đũa, muỗng, kéo, dao…

Những trải nghiệm thú vị khi đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Trải nghiệm chèo thuyền 

Chèo sup là một trải nghiệm cực thú vị khi đi cắm trại hồ Dầu Tiếng mà bạn nhất định phải thử. Khi tham gia hoạt động này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh cả một vùng hồ rộng lớn và tranh thủ rinh về vô vàn bức ảnh sống ảo với những khoảnh khắc độc nhất vô nhị. Thời điểm thích hợp nhất để chèo thuyền dạo chơi quanh hồ Dầu Tiếng là vào lúc hoàng hôn hay khi bình minh vừa ló dạng.

ho-dau-tieng-camping-3
Trải nghiệm chèo thuyền 

Thỏa sức bơi lội, tắm hồ

Hồ Dầu Tiếng có diện tích rộng, làn nước trong vắt và sạch sẽ không kém gì các bãi biển tự nhiên. Bạn có thể đắm mình trong dòng nước tươi mát, cùng hội bạn dạo chơi trên bãi bồi hay tổ chức một số hoạt động thể thao giải trí dưới nước. 

Trải nghiệm câu cá ở hồ Dầu Tiếng

Câu cá cũng là một hoạt động thú vị khi tới hồ Dầu Tiếng Camping. Sau khi chơi thỏa thích các trò vận động thì bạn có thể tận hưởng phút giây thư giãn bằng cách ngồi trên chiếc ghế xếp, thả cần câu và thảnh thơi chờ đợi thành quả. Nhỡ đâu bạn sẽ có thêm một vài món đồ nhắm cho bữa tiệc BBQ vào buổi tối!

ho-dau-tieng-camping-4
Câu cá tại Hồ Dầu Tiếng

Chụp ảnh check-in sống ảo với khung cảnh thơ mộng 

Cảnh quan thiên nhiên ở hồ Dầu Tiếng rất kỳ vĩ và thơ mộng. Phía xa xa là đường chân trời xanh biếc, ven hồ là rừng rậm và núi đá phản chiếu dưới mặt nước phẳng lặng. Tất cả tạo nên cảnh sắc hùng vĩ nhưng lại rất nên thơ tưởng chừng chỉ tồn tại ở các khu danh lam thắng cảnh. Một background tuyệt vời như thế này xứng đáng là nơi để bạn rinh về những bộ ảnh cực chất. 

ho-dau-tieng-camping-5
Check in khi đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Tổ chức tiệc nướng BBQ 

Khi trời tối chính là thời điểm lý tưởng cho các bữa tiệc BBQ ngoài cực siêu hấp dẫn và thơm ngon. Đây cũng là lúc các thành viên ngồi lại với nhau để chuyện trò và ca hát. 

ho-dau-tieng-camping-6
Tổ chức tiệc nướng BBQ 

Những lưu ý khi đi Hồ Dầu Tiếng Camping 

  • Ngoài chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn để có một chuyến cắm trại Hồ Dầu Tiếng thuận lợi.
  • Nên đi sớm để có vị trí cắm trại đẹp.
  • Buổi đêm, thời tiết có thể trở lạnh nên hãy giữ ấm cơ thể.
  • Mang thêm quần áo dự phòng và đồ bơi để tham gia các hoạt động dưới nước.
  • Mang kem chống nắng và thuốc chống côn trùng.
  • Các bạn nên nhặt nhiều củi khô tránh thiếu vào buổi tối. Bạn cũng có thể mua than và củi của dân địa phương để tiết kiệm thời gian.
  • Sau chuyến cắm trại hồ Dầu Tiếng, đừng quên thu gom rác để bảo vệ môi trường.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về hồ Dầu Tiếng Camping sẽ gợi ý cho bạn thêm một địa điểm cắm trại cuối tuần cực thú vị, nơi có phong cảnh hữu tình để tìm đến những giây phút yên tĩnh và thư giãn tối đa sau những ngày làm việc và học tập đầy căng thẳng.

Cùng chuyên mục