Thứ năm, 18/05/2023, 13:45 (GMT+7)

Núi Cao Cát - Điểm đến “độc - lạ” cho những tâm hồn đam mê khám phá

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Núi Cao Cát - đảo Phú Quý nổi tiếng với những vách đá uy nghi, sừng sững, được nhận định là một trong những điểm đến “độc - lạ” phù hợp với những tâm hồn đam mê khám phá những điều mới mẻ.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tổng quan về núi Cao Cát - đảo Phú Quý

1. Vị trí địa lý

Nằm trên địa phận đảo Phú Quý, núi Cao Cát còn được biết đến với những cái tên như cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ, là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận và nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km.

Ngọn núi này sở hữu độ cao khoảng 106m so với mực nước biển và đây cũng là nơi ngôi chùa Linh Sơn tọa lạc. Do đó, điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm du lịch mới mẻ cho du khách thập phương.

nui-cao-cat-diem-den-doc-la
Núi Cao Cát - Điểm đến “độc - lạ” cho những tâm hồn đam mê khám phá

2. Phương tiện di chuyển đến núi Cao Cát

Để đến được núi Cao Cát ở đảo Phú Quý, nếu du khách xuất phát từ Hà Nội có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe giường nằm… Hoặc nếu đi từ thành phố Hồ Chí Minh thì nên lựa chọn phương tiện thuận lợi như tàu hỏa, xe giường nằm, xe máy…

Bên cạnh đó, nếu đi từ Phan Thiết thì bạn chỉ có một cách di chuyển duy nhất ra đảo Phú Quý là đến cảng Phan Thiết để bắt tàu với các lựa chọn bao gồm 4 tàu thường, 1 tàu trung tốc và 1 tàu cao tốc đi đảo. Với tàu thường, bạn sẽ mất khoảng 6 giờ đồng hồ cho mỗi chiều đi và với tàu cao tốc thời gian được rút ngắn chỉ còn khoảng 3 tiếng.

Khi di chuyển đến núi Cao Cát, du khách có thể lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển để có thể tự do khám phá theo ý thích, giá thuê xe máy trên đảo sẽ dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/ngày tùy thuộc vào loại xe.

3. Thời điểm ghé thăm thích hợp nhất

thoi-diem-tham-nui-cao-cat
Tháng 12 đến tháng 6 năm sau là thời điểm thích hợp đến núi Cao Cát nhất

Do trực thuộc đảo Phú Quý nên khi có ý định ghé thăm địa danh này, du khách có thể sắp xếp lịch trình vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau. Bởi đây là thời điểm thời tiết nơi đây trở nên ôn hòa, có nắng đẹp, biển êm và trời trong xanh, vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển ra đảo.

Từ khoảng tháng 9 đến tháng 11 là thời gian hay xảy ra mưa bão nên sẽ gây ảnh hưởng cho quá trình di chuyển và vui chơi ngoài trời trên đảo. Vì vậy, du khách không nên lên kế hoạch du lịch núi Cao Cát - đảo Phú Quốc vào thời điểm này.

Khám phá điểm “độc - lạ” của núi Cao Cát - đảo Phú Quý

1. Chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao

Khi có dịp ghé thăm núi Cao Cát, chắc chắn du khách không thể bỏ lỡ cơ hội trekking lên đỉnh núi và chọn cho mình một vị trí thích hợp tại các vách uy nghi ở nơi đây để có thể phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình.

nui-cao-cat-tu-tren-cao
Chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Cao Cát từ trên cao

Từ đỉnh núi Cao Cát nhìn xuống, bạn có thể quan sát được khung cảnh non nước hữu tình làm say đắm lòng người với những ngọn núi uy nghi, hùng vĩ được bao bọc bởi những cánh rừng bạt ngàn. Khi phóng tầm mắt ra xa hơn là đại dương trong lành, bao la cùng khu vực cảng Phú Quý nhộn nhịp khiến cho bất cứ ai cũng phải trầm trồ, choáng ngợt.

Đặc biệt, ngay ở phía trên đỉnh núi chính là nơi tọa lạc của ngôi chùa Linh Sơn cổ kính. Đây là một tọa độ du lịch tôn giáo nổi tiếng, linh thiêng có nét đẹp kiến trúc độc đáo. Do đó, du khách nhất định không nên bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm núi Cao Cát.

chua-linh-son-tren-dinh-nui-cao-cat
Chùa Linh Sơn tọa lạc trên đỉnh núi Cao Cát

2. Ngạc nhiên với những background sống ảo lạ mắt

Núi Cao Cát sở hữu rất nhiều vách đá sừng sững với nhiều dáng hình độc đáo, đầy thu hút do đã trải qua tác động xói mòn của tự nhiên. Điểm nhấn này hứa hẹn sẽ mang đến vô vàn background sống ảo hấp dẫn cho các tín đồ đam mê sống ảo. Ngoài ra, với góc view đắt giá bắt trọn được toàn cảnh thiên nhiên núi rừng và biển cả từ trên cao cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn cùng người thân có những bộ ảnh du lịch đẹp lung linh.

nui-cao-cat-dia-diem-co-nhieu-background-song-ao
Núi Cao Cát - Địa điểm có nhiều background sống ảo lạ mắt

3. Ngắm nhìn ngọn hải đang ở núi Cấm

Khi đứng trên đỉnh núi Cao Cát, bạn còn có thể ngắm nhìn được ngọn hải đăng ở núi Cấm và tận hưởng hết không khí trong lành, dễ chịu ở nơi đây. Đặc biệt, hoàng hôn ở nơi đây vô cùng đẹp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc giao thoa giữa ngày và đêm trên đỉnh núi.

Bên cạnh núi Cao Cát, đảo Phú Quý còn sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác được nhiều khách du lịch săn đón như bãi Triều Dương hay bãi Nhỏ - gành Hang, Vạn An Thạnh…

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm gắn liền với thiên nhiên biển đảo thì nhất định đừng quên lưu lại tọa độ núi Cao Cát - đảo Phú Quý để chuyến du lịch có thêm nhiều những trải nghiệm mới mẻ và thú vị nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục