Thứ năm, 20/04/2023, 06:45 (GMT+7)

Đến Lạng Sơn nhất định phải ghé những địa điểm này

Hoàng Bằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Lạng Sơn vốn sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ với những danh lam, thắng cảnh như: Đỉnh Mẫu Sơn, Núi Tô Thị, Ải Chi Lăng, Núi Phai Vệ...

Nằm ở vùng núi Đông Bắc, Lạng Sơn sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ với những danh lam, thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi bật. Dưới đây là những điểm tham quan gợi ý dành cho du khách đến Lạng Sơn.

Đỉnh Mẫu Sơn

Đỉnh Mẫu Sơn ở huyện Lộc Bình, cách thành phố Lạng Sơn khoảng 30km, nằm ở độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển. Để đến được đây, bạn phải đi qua các cung đường quanh co, uốn lượn nên nhiều phượt thủ lựa chọn lái xe máy để thỏa mãn đam mê chinh phục của mình.

Mau-Son
Khu du lịch Mẫu Sơn mờ ảo trong mây

Mẫu Sơn còn giữ vẻ đẹp hoang sơ, với cảnh quan thiên nhiên và những ngôi biệt thự mang nét kiến trúc Pháp cổ. Đến đây, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, phóng tầm mắt ngắm trọn núi non trùng điệp, săn mây sáng sớm hoặc chỉ đơn giản là đi dạo trên nhưng cung đường quanh co, tìm hiểu cuộc sống người dân bản địa.

Khí hậu Mẫu Sơn khá mát mẻ, nhiều du khách lựa chọn đến Mẫu Sơn để tận hưởng không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên. Đặc biệt, đỉnh Mẫu Sơn là một trong nơi du khách có thể chiêm ngưỡng băng giá vào mùa đông.

Cửa khẩu Tân Thanh

Không phải cửa khẩu chính yếu nhưng cửa khẩu Tân Thanh được coi là cửa khẩu lớn nhất Lạng Sơn, cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 28km. Cửa khẩu Tân Thanh luôn sầm uất, nhộn nhịp cảnh buôn bán, trao đổi các loại hàng hóa phong phú, đa dạng. Đa số các mặt hàng ở đây là quần áo, đồ chơi, hàng điện tử, đồ ăn...

Cửa khẩu Tân Thanh
Cửa khẩu Tân Thanh được coi là cửa khẩu lớn nhất Lạng Sơn

Đến cửa khẩu Tân Thanh, du khách cũng đừng bỏ qua chùa Tân Thanh - nơi được coi là cột mốc tâm linh địa đầu Tổ quốc. Chùa nằm ở khu vực cửa khẩu, sát biên giới Việt - Trung.

Chợ Kỳ Lừa

Chợ Kỳ Lừa có từ hàng trăm năm nay, đi vào cả thơ ca với câu “Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa”. Từ xưa, chợ đã là trung tâm mua sắm sầm uất của bà con trong vùng và lân cận, sau còn phổ biến với du khách ngoài tỉnh.

Cho-Ki-Lua
Vào ngày diễn ra phiên chợ, nam thanh nữ tú các dân tộc sẽ đến chợ Kỳ Lừa mua sắm và gặp gỡ, giao duyên, qua những lời ca

Ai đến Lạng Sơn mà không đi chợ Kỳ Lừa coi như chưa biết Lạng Sơn. Tới đây, du khách sẽ tìm hiểu không gian văn hóa của người dân địa phương. Khung cảnh mua bán nông sản, vải vóc tự tay dệt, vật dụng thiết yếu hay những hoạt động trao đổi, ăn uống, hát hò của bà con các dân tộc xứ Lạng sẽ để lại kỷ niệm ấn tượng cho chuyến đi.

Núi Tô Thị - Động Nhị Thanh, Tam Thanh

Nhắc đến Lạng Sơn không thể không nhắc đến tượng nàng Tô Thị gắn với truyền thuyết ôm con chờ chồng đến hóa đá. Núi Tô Thị nằm trong quần thể danh lam thắng cảnh Tam Thanh. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tượng Tô Thị hóa đá - biểu tượng cho lòng chung thủy sắt son của người phụ nữ xưa.

To-Thi
Tượng đá nàng Tô Thị gắn với núi Tô Thị đã từ lâu trở thành “thương hiệu” nhận diện, điểm độc đáo của văn hóa Lạng Sơn

Động Nhị Thanh, Tam Thanh cũng là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ. Trong động có tượng A Di Đà và nhiều nhũ đá, măng đá kì vĩ với nhiều hình thù khác nhau mà không kém phần thơ mộng. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ngắm tượng nàng Tô Thị mà còn được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành.

Ải Chi Lăng

Ai-Chi-Lang
Ải Chi Lăng là niềm tự hào của người dân xứ Lạng

Xưa kia Ải Chi Lăng được coi là tường thành chống quân phương Bắc của Thăng Long, hiện nay, tường thành vẫn còn đó, trở thành một địa điểm lịch sử hào hùng. Ải Chi Lăng được bao bọc bởi núi đá Kai Kinh, Bảo Đài, có dòng sông Thương và suối Đào Hoa nước chảy trong veo, tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình.

Núi Phai Vệ

Nui-Phai-Ve-Lang-Son
Núi Phai Vệ nổi bật giữa thành phố

Được ví như hòn non bộ giữa thành phố, núi Phai Vệ là một di tích khảo cổ học, một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Lạng Sơn. Leo lên ngọn núi Phai Vệ, du khách vừa có cơ hội chinh phục, khám phá cảnh sắc nơi đây, vừa được ngắm nhìn toàn thành phố tại cột cờ trên đỉnh núi, hít hà không khí trong lành, gió mát.

Cùng chuyên mục