Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 18/04/2023, 14:45 (GMT+7)

Cầu sắt Nha Trang - Tọa độ check-in cực hot của giới trẻ

Cầu sắt Nha Trang là một địa điểm thuộc khu du lịch Nha Trang, đang được nhiều bạn trẻ ghé thăm để check-in chụp ảnh. Cây cầu này được xây dựng vào thời kỳ Pháp thuộc nên sở hữu lối kiến trúc cổ kính lâu năm.

Cầu sắt Nha Trang ở đâu?

Cầu sắt Nha Trang là một trong những điểm đến đẹp, mang lại nhiều bức ảnh sống ảo ấn tượng cho du khách. Chẳng phải một công trình gì quá hoa lệ nhưng cây cầu sắt thuộc phường Ngọc Hiệp, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là một tọa độ đẹp và được nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Cây cầu được xây dựng bắc ngang qua sống Cái, gần suối nước khoáng Po Nagar - một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Nha Trang.

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-1
Cầu sắt Nha Trang được xây dựng bắc ngang qua sống Cái, gần suối nước khoáng Po Nagar. Nguồn: MIA.vn

Cầu sắt Nha Trang được xây dựng từ bao giờ?

Cầu sắt Nha Trang là một công trình nhuốm màu thời gian, được xây dựng vào thế kỷ trước – thời còn Pháp thuộc. Nếu thủ đô Hà Nội có cầu Long Biên thì thành phố Nha Trang có cây cầu sắt mang trong mình một vẻ đẹp đầy hoài niệm mà ít nơi nào có được. 

Đến thăm cây cầu sắt này, du khách hẳn sẽ bất ngờ trước dấu ấn đậm màu xưa cũ của nơi đây. Những thanh chắn đã rỉ sét, trở nên vàng úa và xưa cũ hơn, lan can cầu nhuốm màu thời gian, cây cầu vẫn ở đó chứng kiến bao đổi thay của thành phố biển xinh đẹp này. Bao nhiêu năm tháng lịch sử đi qua, bao biến động thời cuộc xảy đến càng làm cho công trình này thêm hoài cổ. 

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-2
Cầu sắt Nha Trang là một công trình nhuốm màu thời gian, được xây dựng vào thế kỷ trước – thời còn Pháp thuộc. Ảnh: sưu tầm

Không mang vẻ đẹp xa hoa, mỹ miều, không có sự hào nhoáng xô bồ phố thị, không gian tại cầu sắt Nha Trang rất yên ả, êm đềm, như một nốt trầm giữa cái ồn ã, văn minh. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận đậm nét không khí xưa cũ, cảm nhận không khí lắng đọng, chỉ cần giơ máy ảnh lên ngay lập tức đã có những tấm hình đậm chất hoài niệm xưa cũ.

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-3
Không gian tại cầu sắt Nha Trang rất yên ả, êm đềm, như một nốt trầm giữa cái ồn ã, văn minh của thành phố. Ảnh: sưu tầm

Cách di chuyển đến địa điểm cầu sắt Nha Trang

Cầu sắt Nha Trang nằm gần trung tâm thành phố, nên du khách có thể dễ dàng tìm đến. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như xe ôm, taxi hay ô tô,... Bạn chỉ cần hỏi người dân nơi đây về đường đi đến sông Cái hoặc đi theo chỉ dẫn của ứng dụng Google Map là có thể dễ dàng đi đến địa điểm cầu sắt Nha Trang.

Thời điểm lý tưởng để check-in tại cầu sắt Nha Trang

Cây cầu có hình ảnh đẹp nhất vào thời điểm buổi chiều tà, lúc này mặt trời bắt đầu lặn xuống và không khí mát mẻ, có những cơn gió sông thổi qua mang đến sự thoải mái, êm ả, dễ chịu. Bạn sẽ được ngắm hoàng hôn trên dòng sông tuy không được rực rỡ và hoành tráng như trên biển nhưng đây cũng là một trải nghiệm khó quên. Và đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn chụp được nhiều bức ảnh đẹp và chất.

Bạn có thể dành cả một ngày trải nghiệm thành phố Nha Trang xinh đẹp, ngắm biển, phượt thác, chiều tà ghé lại nơi đây. Ngắm hoàng hôn, chụp một vài bức ảnh, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp vì không ngờ Nha Trang có thể đẹp một cách tĩnh lặng và êm đềm đến thế.

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-4
Thời điểm lý tưởng để có những tấm hình đẹp trên cầu là vào lúc chiều tà. Ảnh: sưu tầm

Cầu sắt Nha Trang có gì nổi bật?

Nhờ vẻ đẹp riêng biệt của mình mà cầu sắt Nha Trang dễ dàng gây dấu ấn với từng bức ảnh mà các khách du lịch đã lưu giữ lại nơi đây. Tiếng lành đồn xa, càng ngày cây cầu này càng trở thành điểm đến hấp dẫn. Không cầu kỳ, xa hoa, một vẻ đẹp rất “chill”, rất vintage, rất dễ chịu và ấm áp, cây cầu đã đi vào từng khung hình khiến ngày càng nhiều người chọn nơi đây là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Nha Trang.

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-5
Giữa một thành phố biển xinh đẹp và hiện đại, cây cầu sắt lại hiện lên với một nét đẹp hoài niệm. Ảnh: sưu tầm

Giữa một thành phố biển xinh đẹp và hiện đại, cây cầu sắt lại hiện lên với một nét đẹp hoài niệm. Một chút vintage cổ xưa, một chút retro nhẹ nhàng của cây cầu lại tạo thành background tuyệt đẹp. 

Nhờ bắc ngang con sông Cái nên view ở đây khá rộng và thoáng mát. Cây cầu cũng đủ dài để tạo ra một khoảng không gian lớn cho du khách thỏa thích đi lại, chụp ảnh sống ảo. Kể cả khi bạn không thích sống ảo thì đây cũng là nơi lý tưởng để ngắm cảnh, thả hồn theo dòng sông thơ mộng. 

Ban đầu, cầu sắt Nha Trang chỉ là nơi tình cờ dừng chân của vài du khách. Thế nhưng vì ảnh chụp ở đây quá đẹp, càng ngày cây cầu càng nổi tiếng. Không chỉ du khách phương xa mà cư dân địa phương cũng thường xuyên ghé cầu, ngắm mặt trời lặn rồi nhân tiện tạo dáng, chụp vài kiểu ảnh đẹp.

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-6
Không chỉ du khách phương xa mà cư dân địa phương cũng thường xuyên ghé cầu, ngắm mặt trời lặn rồi chụp vài kiểu ảnh đẹp. Ảnh: sưu tầm

Là một tọa độ check-in hoàn toàn miễn phí nên cây cầu sắt này cũng được nhiều cặp đôi chọn lựa để chụp ảnh cưới, lưu dấu lại những khoảnh khắc thật đẹp. Phía trên trời là mây trắng cao cao, xung quanh là những thanh sắt cũ mòn, tạo nên một bối cảnh xưa cũ, phù hợp với những ai yêu chuộng nét đẹp vintage.  

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-7
Phía trên trời là mây trắng cao cao, xung quanh là những thanh sắt cũ mòn, tạo nên một bối cảnh xưa cũ. Nguồn: blue_hair79

Không phải là một công trình tráng lệ nhưng cầu sắt Nha Trang lại mang một sức hút ấn tượng. Cây cầu như giữ lại một nét trầm của nền văn minh thế kỷ trước, là nơi để những ai yêu thích sự hoài niệm có thể dừng chân và cảm nhận dễ dàng.  

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-8
Cầu sắt Nha Trang như giữ lại một nét trầm của nền văn minh thế kỷ trước. Ảnh: sưu tầm

Kinh nghiệm sống ảo tại cầu sắt Nha Trang

  • Không nên đi vào buổi sáng vì thời điểm này trên cầu khá nắng và chói, sẽ không cho ra được những tấm ảnh đẹp và ưng ý.

  • Cầu sắt được thiết kế với hai làn đường dành cho xe chạy. Tuy nhiên hiện tại, chỉ có một làn đường có xe chạy. Vì thế, các bạn trẻ đến đây có thể thỏa thích chụp ảnh ở làn đường còn lại mà không lo xe cộ. Chưa kể, khu vực đường ray giữa cầu lên ảnh cũng rất đẹp. Tuy nhiên, đây là tuyến đường ray có xe lửa Bắc – Nam chạy qua, bạn nên cẩn thận nếu muốn chụp ảnh.

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-9
Đường ray giữa cầu là khu vực được nhiều bạn trẻ lựa chọn để check-in. Ảnh: sưu tầm
cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-10
Ảnh: @amber81

Một số địa điểm tham quan, trải nghiệm gần cầu sắt Nha Trang

Suối khoáng Tháp Bà - địa điểm du lịch gần cầu sắt Nha Trang

Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang thu hút du khách với không gian đẹp mắt, hài hòa với thiên nhiên. Là nơi cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe nên thiết kế các khu vực ở đây đều rất thoáng đãng với không khí trong lành.

Theo kinh nghiệm tắm suối khoáng Tháp Bà của nhiều du khách, trải nghiệm tắm suối khoáng mang đến những tác dụng tích cực cho sức khỏe. Việc kết hợp bùn khoáng, nước khoáng vốn là nguồn tài nguyên tuyệt diệu nằm sâu trong lòng đất để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh hoặc đơn giản là giải tỏa căng thẳng mang đến cho du khách sự hài lòng tối đa. Chính vì vậy, khu tắm suối khoáng nóng Tháp Bà luôn là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm khi đi du lịch Nha Trang.

Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ như: Tắm bùn Tháp Bà, thư giãn tại bồn sục nước jacuzzi, sử dụng dịch vụ Vip Spa, ngâm bùn khoáng cao cấp ở phòng riêng, xông hơi và Massage,...

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-11
Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang thu hút du khách với không gian đẹp mắt, hài hòa với thiên nhiên. Nguồn: Yeudulich

Khu dã ngoại Bờ sông Cái Nha Trang

Khu dã ngoại Bờ sông Cái Nha Trang là địa điểm du lịch tọa lạc cạnh ngay mé sông Cái với thiên nhiên hoang sơ, dân giã. Nép mình bên con sông là những xóm làng yên ả và thanh bình với những nếp nhà xưa ngói phủ rêu xanh, im vắng thấp thoáng đâu đó mấy rặng tre già. Trong làn gió mát, du khách có thể ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng của lúa và hoa cau đang mùa nở rộ.

Tàu sẽ ghé lại bên cồn đất nổi giữa sông để bạn thưởng thức nước dừa ngọt mát. Đặc biệt, du khách còn được chủ vườn hướng dẫn để tự tay hái những trái mận, xoài, ổi, cam chín trên cây. Đến đây, du khách như hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên làng quê yên tĩnh và thanh bình với chòi tranh tre bờ sông sống Cái trong xanh, là nơi thư giãn lý tưởng sau một tuần làm việc mệt nhọc, để tận hưởng cảm giác yên bình và yêu thương cùng những người thân.

Tại địa điểm du lịch này, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, gần gũi, thân quen với những chiếc vó, lờ, hom bắt cá, những con đò nhỏ hay những nhịp cầu gỗ nối đôi bờ mộc mạc, nguyên sơ,… Dường như cả phố biển Nha Trang hoa lệ đã lùi đi đâu đó rất xa khi bạn ghé thăm nơi đây.

cau-sat-nha-trang-tiep-thi-gia-dinh-12
Đến bờ sông Cái Nha Trang, du khách như hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên làng quê yên tĩnh và thanh bình. Nguồn: Vinpearl

Cầu sắt Nha Trang là một trong những địa điểm đẹp và được giới trẻ rất yêu thích khi vi vu thành phố biển. Điểm đến này không có các hoạt động vui chơi giải trí gì cả, chỉ là một tọa độ đẹp để bạn có thể ngắm cảnh, chụp vài chiếc ảnh kỷ niệm hay đơn thuần là hoài niệm những năm tháng xa xưa qua hình ảnh cũ kỹ của chiếc cầu được xây dựng từ thời Pháp.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục