Thứ ba, 18/04/2023, 05:30 (GMT+7)

Top 12 công viên sống ảo ở Sài Gòn cực đẹp dành cho giới trẻ

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vài năm trở lại đây, các công viên sống ảo ở Sài Gòn đang được giới trẻ “săn lùng”. Dưới đây là top 12 công viên cực đẹp với lối kiến trúc nổi bật, trở thành điểm đến mà các bạn trẻ không nên bỏ lỡ để có những tấm hình check-in đẹp.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Công viên khu đô thị Kenton Node

Đây là một khu vui chơi mới tinh với những trải nghiệm khu nhạc nước chuẩn quốc tế. Đến đây, các bạn trẻ sẽ có cơ hội khám phá con đường hầm ánh sáng khổng lồ dài tít tắp gắn kết bởi hàng ngàn dây đèn led lung linh.

Khu biểu diễn nhạc nước là điểm chính, cũng là khu nhộn nhịp nhất phố đi bộ Kenton Node ở khu Nam Sài Gòn. Sân khấu nhạc nước bao gồm 2 sà lan với diện tích 4.500m2, được đấu nối với thiết bị âm thanh, ánh sáng.

Được biết, show diễn có cột nước cao đến 100m, kết hợp với hệ thống âm thanh, ánh sáng đã tạo nên không khí háo hức cho người xem. Show nhạc nước diễn ra hàng đêm trong khung giờ dự kiến từ 20 giờ đến 22 giờ.

Địa chỉ: Khu đô thị Kenton Node, 116 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-1
Đây là một khu vui chơi mới tinh với những trải nghiệm khu nhạc nước chuẩn quốc tế. Ảnh: sưu tầm

Công viên RinRin Park

Với hoài bão mang những nét đẹp của đất nước mặt trời mọc về Việt Nam, ông Ngô Chánh, Việt kiều định cư tại Nhật Bản 31 năm, quyết định quay trở về quê hương và cho khởi công xây dựng công viên Rin Rin Park.

Tại Rin Rin Park (hay công viên đá Nhật), bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi khung cảnh hùng vĩ, nên thơ của lối kiến trúc sân vườn Nhật Bản, chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc đá đặc trưng của xứ sở hoa anh đào và không thể thiếu những chú cá koi – linh hồn của công viên.

Với tổng diện tích khu vườn lên đến 20.000m2, công viên Rin Rin Park hội tụ đầy đủ mọi yếu tố từ không gian thiên nhiên hài hoà, đến vị trí địa lý đắc địa giúp công viên ngày càng thu hút được nhiều lượt khách đến ghé thăm. 

Để có trải nghiệm tốt nhất tại công viên đá nhật RinRin Park, bạn nên ghé thăm vào buổi chiều từ 16 giờ trở đi vì thời tiết mát mẻ và trời không còn nắng chói “làm phiền” bạn chụp ảnh. Đây là vừa là địa điểm du lịch sinh thái, vừa là điểm vui chơi cuối tuần không xa trung tâm Sài Gòn, rất đáng để tham quan và chụp những tấm hình ưng ý. 

Địa chỉ: số 87/8P Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-2
Công viên sở hữu khung cảnh hùng vĩ, nên thơ của lối kiến trúc sân vườn Nhật Bản. Ảnh: Nguồn: Sân Vườn Á Đông

Công viên cây xanh Sala Park

Nhắc đến Singapore có lẽ ai cũng biết Gardens by the Bay –  khu vườn nhân tạo tuyệt đẹp bên bờ vịnh Marina. Chẳng cần đến tận Đảo quốc Sư Tử, nay ở Sài Gòn đã có phiên bản mini. Dù không bằng hoành tráng bằng phiên bản gốc nhưng nơi đây đã trở thành điểm tham quan, sống ảo đáng để đi tại Sài Gòn.

Khu đô thị Sala được bao quanh bởi 150 ha sinh thái tự nhiên, hơn 1km sông Sài Gòn cùng các công viên, tuyến phố rợp bóng cây xanh – điểm đến mới để các bạn trẻ khám phá khu đô thị hiện đại với nhiều công trình nổi bật.

Đến đây, bạn sẽ được tham quan vườn hoa thiết kế giống như một bông hoa sala khổng lồ nở rộ giữa mênh mông cây xanh với chiều cao khoảng 10m. Khi màn đêm buông xuống, nơi đây sẽ khiến du khách choáng ngợp bởi kiến trúc độc đáo lung linh dưới ánh đèn. Xung quanh là những thảm cỏ xanh mượt lại ở ven sông nên càng đẹp hơn gấp bội.

Địa chỉ: Số 10 đường Mai Chí Thọ, An Lợi Đông, Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-3
Vườn hoa thiết kế giống như một bông hoa sala khổng lồ nở rộ giữa mênh mông cây xanh với chiều cao khoảng 10m. Ảnh: sưu tầm

Vinhomes Central Park

Vinhomes Central Park là một trong những công viên sống ảo ở Sài Gòn thu hút nhiều bạn trẻ check-in, vui chơi ngắm cảnh tuyệt đẹp.

Công viên được lấy cảm hứng từ công viên nổi tiếng Central Park của New York. Với vị trí nổi bật nằm ngay bên cạnh dòng sông Sài Gòn, sở hữu khuôn viên rộng lớn lên đến 14ha. Công viên này được biết đến là công viên rộng lớn và xinh đẹp mà nhất định bạn không được bỏ qua.

Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều cảnh quan kiểu Nhật cực kỳ hoành tráng từ thảm cỏ trải dài với lối đi uốn cong để bạn có thể đi dạo, các hòn non bộ, hồ cá cảnh, các vườn cây bonsai Nhật Bản,.. để cho bạn thỏa sức chụp ảnh.

Thời gian nào trong ngày bạn cũng có thể đến đây tham quan, đẹp nhất là ban đêm khi công viên đã lên đèn. Lúc này bạn sẽ được nhìn quang cảnh sông Sài Gòn về đêm cực kỳ thư giãn.

Địa chỉ: Khu vực Tân Cảng, quận Bình Thạnh.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-4
Vinhomes Central Park là một trong những công viên sống ảo ở Sài Gòn thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in. Nguồn: Vinhomes

Takashimaya Park – công viên sống ảo ở Sài Gòn cực đẹp

Nói đến một trong số những công viên sống ảo ở Sài Gòn đẹp nhất thì không thể bỏ qua Takashimaya Park. Với vị trí nằm khá độc đáo ở trên tầng thứ 6 của trung tâm thương mại Takashimaya nên nó cũng được biết đến với cái tên khác là công viên trên mây.

Ấn tượng trước tiên là nơi này khá rộng và thoáng mát, được trang trí với nhiều tiểu cảnh như: xích đu, thác nước, bàn ghế mây, cây xanh,…. tất cả làm nên một khu vườn đẹp đến ngơ ngẩn, mang lại cảm giác rất hiện đại. 

Ngoài chụp hình sống ảo với cảnh vật tại công viên, bạn cũng sẽ có một view cực đẹp chụp cùng tòa nhà Bitexco.

Địa chỉ: Tầng 6 Takashimaya, số 92-94 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-5
Công viên khá rộng và thoáng mát, được trang trí với nhiều tiểu cảnh. Ảnh: sưu tầm

Công viên cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt

Công viên cầu Ánh Sao là một công viên sống ảo ở Sài Gòn khá quen thuộc với các bạn trẻ tại quận 7. Vào ban đêm, chiếc cầu nối 2 bên công viên sẽ được lên đèn, từ thành cầu cũng sẽ có các ánh sáng nước túa ra với 7 sắc cầu vồng tạo nên quang cảnh không khác gì dải ngân hà.

Ngoài ra, dọc con đường công viên men theo bờ sông còn có các ánh đèn nhỏ tròn chiếu lấp lánh tạo thành hình ảnh những ngôi sao. Tất cả đã đủ lý giải cho cái tên đặc biệt của công viên này!

Đến đây, bạn có thể lựa chọn một địa điểm để ngồi hàn huyên nói chuyện ngắm cảnh cùng bạn bè hoặc có thể đi tản bộ, chụp ảnh check-in cùng những ánh đèn lấp lánh cũng là trải nghiệm thú vị, thư giãn mỗi dịp cuối tuần.

Địa chỉ: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-6
Vào ban đêm, chiếc cầu nối 2 bên công viên sẽ được lên đèn, từ thành cầu cũng sẽ có các ánh sáng nước túa ra với 7 sắc cầu vồng. Ảnh: sưu tầm

Công viên 30 tháng 4  

Được ví như lá phổi xanh của quận 1, công viên 30 tháng 4 nằm bên cạnh nhiều công trình nổi tiếng của thành phố, phải kể đến như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Dinh Độc Lập, Hồ Con Rùa,...

Đến với công viên 30 tháng 4, bạn không những được ngắm nhìn sắc xanh từ thiên nhiên cây cối mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như ngắm nhìn dòng xe qua lại, tận hưởng cà phê bệt nhìn đàn chim bồ câu trên vỉa hè, xem các chương trình biểu diễn đường phố,... Chính vì vậy, khi đến đây các bạn trẻ không khó để có được những tấm hình check-in cực đẹp.

Địa chỉ: đường Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-7
Công viên 30 tháng 4 được bao phủ bởi sắc xanh của cây cối. Ảnh: sưu tầm

Công viên Tao Đàn

Công viên Tao Đàn rộng khoảng 10ha với hơn 1.000 cây xanh nên nó được ví như “lá phổi xanh” giữa lòng thành phố, thu hút rất đông người dân nội thành đến tập thể dục, đi bộ hay vui chơi vào sáng sớm hoặc xế chiều.

Công viên luôn tấp nập khách du lịch cũng như người dân nội thành đến tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành và tươi mát. Các bạn có thể ngồi trên những chiếc ghế đá tụ tập, tán gẫu với bạn bè, chụp ảnh check-in hay tổ chức picnic trên những bãi cỏ rộng trong công viên.

Phía trong công viên còn có một khu đền tưởng niệm các vua Hùng, một tháp Chăm nhỏ và một ngôi mộ cổ của gia tộc họ Lâm. Ngôi mộ cũng đã được công nhận là di tích lịch sử cấp thành phố vào năm 2014.

Địa chỉ: đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-8
Công viên Tao Đàn được ví như “lá phổi xanh” giữa lòng thành phố Sài Gòn. Nguồn: Vinpearl

Công viên Gia Định

Công viên Gia Định có diện tích khoảng 5.7ha nằm gần 3 trục đường chính là: đường Nguyễn Kiệm, Hoàng Minh Giám và Hồ Văn Huê.

Chính vì có diện tích lớn, được trồng nhiều cây xanh, không khí mát mẻ nên công viên Gia Định là nơi lý tưởng cho người dân chạy bộ, tập thể dục vào những buổi sáng sớm hay xế chiều. Ngoài ra, các thảm cỏ rất lớn trong công viên còn là nơi để các nhóm bạn trẻ lựa chọn để tổ chức picnic, chuyện trò, chụp ảnh sống ảo, đọc sách, giao lưu ca nhạc…

Điểm đặc biệt nhất trong công viên này chính là khu vui chơi trẻ em rộng 8.300 m2 được phân thành nhiều khu vực để phù hợp với từng lứa tuổi với nhiều trò chơi vận động, xích đu, thang leo mạo hiểm, vòi nước,…

Ngay bên cạnh công viên Gia Định còn có siêu thị Emart, trung tâm nhảy múa Saigon Dance, Country House Coffee, miếu nổi Phù Châu,… để bạn có thể ghé thăm quan, vui chơi và mua sắm.

Địa chỉ: đường Hoàng Minh Giám, phường 3, quận Gò Vấp.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-9
Công viên là nơi để các nhóm bạn trẻ lựa chọn để tổ chức picnic, chuyện trò, chụp ảnh sống ảo, đọc sách, giao lưu ca nhạc. Ảnh: sưu tầm

Công viên Hoàng Văn Thụ

Công viên Hoàng Văn Thụ được mệnh danh là “Ốc đảo” giữa lòng Sài Gòn bởi sự yên tĩnh và thoáng mát, được bao bọc bởi những cây xanh cổ thụ hàng trăm năm tuổi tỏa bóng mát quanh năm.

Nhắc tới công viên này, người ta nghĩ ngay tới hình dáng đặc biệt của nó bởi công viên có hình dáng là một hình tam giác, hai mặt còn lại là đường Hoàng Văn Thụ và đường Trần Quốc Toản.

Công viên Hoàng Văn Thụ có một điểm khác biệt so với những công viên khác của thành phố là thiết kế con đường Phan Thúc Duyện đi xuyên qua công viên, hai bên là những hàng cây xanh mát rợp bóng cùng với tiếng chim thánh thót lẩn khuất trong bóng cây. Đến công viên Hoàng Văn Thụ, bạn sẽ bắt gặp được những nét kiến trúc nhẹ nhàng, thể hiện khát khao vươn lên của một Sài Gòn đầy năng động.

Không chỉ được vui chơi, nghỉ ngơi tại những chòi nghỉ mát được thiết kế bằng cây cỏ mà bạn có thể đi dạo trên các con đường trong công viên để ngắm cảnh, hưởng thụ không khí tươi mát của đất trời và mang về cho mình những bức hình đẹp nhất. Ngoài ra, nơi đây cũng được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của các bạn trẻ Sài Gòn.

Địa chỉ: đường Phan Đình Giót, phường 10, quận Tân Bình.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-10
Công viên Hoàng Văn Thụ được mệnh danh là “Ốc đảo” giữa lòng Sài Gòn. Ảnh: sưu tầm

Công viên nước Củ Chi

Với vị trí thuận lợi, không gian xanh, sạch, yên tĩnh cùng cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, công viên nước Củ Chi là địa điểm lý tưởng dành cho bạn, gia đình và bạn bè muốn có một không gian xanh, sạch sẽ, thoáng đãng và yên tĩnh.

Công viên đã được Tổng Cục Du Lịch công nhận tiêu chuẩn 2 sao với nhiều loại hình dịch vụ như: nhà hàng, khách sạn, hồ bơi, karaoke, sân tennis, bóng bàn, vườn thú, công viên nước cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn khác mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Đến với công viên nước Củ Chi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng thơ mộng với ao sen, khóm trúc, dọc theo con sông hiền hòa cùng nhiều tán cây cổ thụ rợp mát, xen lẫn là tiếng chim hót líu lo, những ngôi nhà gỗ cổ kính giúp bạn gợi nhớ về bản sắc của vùng quê Việt Nam hiền hòa và bình dị.

Vườn thú đa dạng, phong phú với hơn 100 loài thú quý hiếm tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên. Không những thế, nơi đây còn có các trò chơi như xe điện đụng, trượt patin, câu cá, du thuyền, cưỡi ngựa, karaoke, tennis, khu vui chơi dành cho trẻ em.

Địa chỉ: xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-11
Công viên nước Củ Chi là địa điểm lý tưởng dành cho các bạn trẻ đến vui chơi, trải nghiệm và chụp ảnh sống ảo. Nguồn: Review Villa

Công viên phép thuật Harry Potter - công viên sống ảo ở Sài Gòn siêu huyền bí

Đây không phải điểm check-in quá mới, nhưng lại bất ngờ mang đến những trải nghiệm có 1 không 2 ở Sài Gòn. Đây là công trình có quy mô hoành tráng, được xây dựng dựa theo phiên bản Harry Potter, một lâu đài kỳ vĩ, lung linh, huyền ảo. 

Lâu đài nguy nga tọa lạc trên diện tích gần 4.000m² sẽ kích thích sự tò mò, mở ra một hành trình khám phá thế giới phép thuật kỳ bí tạo cho các bạn trẻ nhiều sự ngạc nhiên, thú vị. 

Đến với Công Viên Phép Thuật Harry Potter các bạn trẻ sẽ được lạc vào thế của những phù thủy đầy màu sắc và âm thanh lôi cuốn. Tại đây, các bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lâu đài đồ sộ được thiết kế công phu, khám phá và trải nghiệm thế giới phù thủy đầy ma mị được thu nhỏ trong lâu đài phép thuật đầy bí ẩn.

Địa chỉ: Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, 120 Xa lộ Hà Nội, phường Tân Phú, thành phố Thủ Đức.

cong-vien-song-ao-o-sai-gon-tiep-thi-gia-dinh-12
Hình ảnh bên trong công viên phép thuật Harry Potter. Ảnh: sưu tầm
Cùng chuyên mục