Thứ tư, 12/04/2023, 09:00 (GMT+7)

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chi tiết từ A - Z

Hà Nv (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm với lịch trình di chuyển, ăn uống và vui chơi chi tiết sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời, trọn vẹn mà vẫn đảm bảo tối ưu chi phí. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết ngay tại bài viết này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Phú Quốc – nơi được mệnh danh là hòn Đảo Ngọc, là đảo lớn nhất của Việt Nam. Với những bãi biển dài hoang sơ, con người thân thiện và nhiều đặc sản tươi ngon, Phú Quốc luôn gây ấn tượng mạnh tới du khách khi ghé thăm vùng biển đảo này.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Để có chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thuận lợi nhất, du khách nên tìm hiểu rõ về yếu tố thời tiết tại đây. Phú Quốc giống như những tỉnh, thành phố phía Nam của nước ta, cũng chia thành 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô.

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm là vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Lúc này trời rất đẹp, không có mưa nên rất phù hợp để du ngoạn, khám phá biển đảo.

Còn vào mùa mưa (tháng 5 đến tháng 10), Phú Quốc sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa lớn bất chợt. Tuy nhiên, đây vẫn là thời gian rất hút khách du lịch do rơi vào giai đoạn hè.  

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-1
Khoảng thời gian thích hợp để du lịch Phú Quốc là tháng 11. Nguồn: kenhphuquoc

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc

Máy bay

Đây là cách di chuyển vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian vừa thuận tiện cho những bạn say sóng không đi được tàu ra đảo. 

Hiện nay, có bốn đường bay xuất phát từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Rạch Giá đến cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Giá vé thường dao động từ 500.000 - 1.200.000 VNĐ/chiều/người. 

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-2
Sân bay quốc tế Phú Quốc. Nguồn: Báo Kiên Giang

Tàu

So với máy bay, đi tàu là lựa chọn tốn thời gian hơn và không phù hợp với các chuyến du lịch ngắn ngày như du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm. Nhưng nếu muốn có những trải nghiệm thú vị trên biển thì các bạn có thể thử. 

Để đi tàu đến Phú Quốc, du khách di chuyển bằng xe khách/ xe máy đến cảng Rạch Giá hoặc Hà Tiên, rồi từ đó đi đến Phú Quốc. Giá vé tàu từ 170.000 - 280.000 VNĐ/chiều/người và thường mất khoảng 2 tiếng với tàu cao tốc và 10 tiếng với tàu thường để ra đến đảo.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-3
Tàu cũng là một sự lựa chọn cho du khách để di chuyển ra Phú Quốc. Nguồn: PhuQuocTrip

Phương tiện đi lại tại Phú Quốc

Nếu đi theo nhóm hoặc gia đình từ 4 người trở lên thì bạn nên di chuyển tự túc bằng ô tô (thuê ô tô) để đi đến những điểm du lịch cách xa trung tâm đảo. Còn nếu đi nhóm nhỏ dưới 4 người, bạn có thể thuê xe máy để chủ động lịch trình và tiết kiệm (giá thuê dao động từ 140.000 - 160.000 VNĐ/ngày).

Đặc biệt, tại Phú Quốc còn có xe buýt Vinpearl miễn phí. Nếu bạn có lịch trình thoải mái về thời gian và muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo lịch trình và điểm đón của hệ thống xe buýt Vinpearl Phú Quốc.

Ở đâu khi đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm?

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng nên hệ thống khách sạn tại đây cũng rất đa dạng về phân khúc nhằm phục vụ thuận tiện nhất cho lượng du khách đông đảo. Dưới đây là một số gợi ý mà du khách có thể tham khảo để có những trải nghiệm tuyệt vời tại Phú Quốc:

Resort ở Phú Quốc

Sự lựa chọn hàng đầu là các resort cao cấp, mang đến những giờ phút nghỉ dưỡng thư thái nhất. Những cái tên được nhắc đến nhiều nhất chắc chắn không thể thiếu: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Vinpearl Phu Quoc Resort, Eden Resort Phu Quoc, Salinda Resort Phu Quoc Island,… Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác nghỉ dưỡng giữa biển xanh, được tận hưởng những dịch vụ chăm sóc tận tình nhất.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-4
Salinda Resort Phu Quoc Island có view đẹp nhìn ra biển. Nguồn: Salinda Resort Phu Quoc Island

Khách sạn ở Phú Quốc

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi phải chăng hơn thì có thể lựa chọn phân khúc khách sạn 2-3 sao ở Phú Quốc. Với thiết kế hiện đại, vị trí tiện nghi ngay trung tâm thị trấn nên cũng được rất nhiều du khách lựa chọn. Một số khách sạn thuộc danh sách top đầu yêu thích có thể kể đến như: Gaia Hotel Phu Quoc, Blue Sky Phu Quoc Hotel, The Garden House Phu Quoc, The Praha Hotel,...

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-5
Gaia Hotel Phu Quoc là một trong những khách sạn được nhiều du khách lựa chọn. Nguồn: Booking.com

Homestay ở Phú Quốc

Với những bạn trẻ muốn tiết kiệm chi phí thì có thể chọn các khách sạn bình dân hoặc homestay, hostel ở Phú Quốc. 9 Station Hostel & Bar, Langchia Village, Tropical Garden Homestay, Mia Homestay,… là những nơi đáng cân nhắc cho một chuyến du lịch nghỉ ngơi mà vẫn thoải mái trải nghiệm văn hóa địa phương.  

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-6
Homstay được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đi du lịch Phú Quốc. Nguồn: Tropical Garden Homestay

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Phú Quốc - mũi Gành Dầu - hòn Đồi Mồi

Phú Quốc

Một trong những kinh nghiệm tiết kiệm chi phí mà du khách có thể áp dụng khi đi du lịch đó là bay vào sáng sớm. Vừa tiết kiệm được 1 đêm phòng khách sạn mà vẫn đảm bảo lịch vui chơi trong ngày bắt đầu từ 8, 9 giờ sáng. 

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành dầu nằm cách khá xa so với khu vực trung tâm hòn đảo. Nhưng khi đặt chân đến nơi đây, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khi được đắm mình trong một không gian cực kì xanh mát. Bãi biển cong cong hình lưỡi liềm ôm lấy những rặng cây xung quanh, bãi cát vàng trắng lung linh dưới ánh nắng.

Đứng từ hòn đảo cực bắc này, du khách có thể trông thấy hòn Nần hay Kaoh Ses và núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia. Thấp thoáng xa về phía tây là hòn Bần, trông như một hòn non bộ xinh xắn nổi lên giữa biển khơi.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-7
Mũi Gành Dầu sở hữu không gian cực kì xanh mát. Nguồn: VinWonders

Hòn Đồi Mồi

Có một nơi như thiên đàng, đẹp tựa trong tranh, nhỏ nhưng lại vô cùng tuyệt đẹp mà huyền bí, đó chính là đảo Đồi Mồi. Đến đây, bạn có thể ngồi thư giãn trên nền cát trắng mịn màng, cảm nhận ánh nắng xuyên qua cơ thể, thả hồn theo gió, tai nghe lời thì thầm của sóng và xung quanh thoang thoảng hương thơm của biển cả. Hay bạn cũng có thể thả mình vào làn nước mềm mại, lặng ngắm và khám phá hết vẻ đẹp của các loài sinh vật biển xinh đẹp nơi đây. 

Ngoài ra, hòn Đồi Mồi còn là nơi ngắm hoàng hôn cực đẹp. Khi ánh nắng tắt dần là lúc bạn cùng bạn bè, gia đình làm những buổi picnic ngắm hoàng hôn trên biển cực lãng mạn.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-8
Hòn Đồi Mồi là nơi ngắm hoàng hôn cực đẹp tại Phú Quốc. Nguồn: Vinpearl

Ngày 2: Safari Phú Quốc - VinWonders Phú Quốc - Chợ đêm Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là “nhà chung” của hơn 3000 cá thể thuộc hơn 150 chủng, loài động vật khác nhau đến từ châu Âu, Mỹ, Nam Phi,... Các loài động vật ở đây được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế với điều kiện tốt nhất; trong đó, có rất nhiều loài thú quý hiếm như hạc, linh dương sừng kiếm Ả Rập, thiên nga trắng cổ đen,…

Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc là địa điểm thích hợp để các bạn nhỏ tìm hiểu và học hỏi thêm rất nhiều những kiến thức về thế giới động vật hoang dã. Không những thế, nơi đây còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nhảy Zulu hoang dã, gặp gỡ, tương tác với các bạn động vật tinh nghịch, dễ thương, xem biểu diễn thú, selfie cùng các loài thú quý hiếm và tham quan khu bảo tồn động vật hoang dã.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-9
Vinpearl Safari Phú Quốc là “nhà chung” của hơn 3000 cá thể thuộc hơn 150 chủng, loài động vật khác nhau. Nguồn: Klook

VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc là thiên đường giải trí với rất nhiều trò chơi từ nhẹ nhàng cho đến cảm giác mạnh phù hợp với mọi lứa tuổi, là điểm đến mà các gia đình không nên bỏ qua. Dành trọn một ngày ở đây, du khách có thể thoải mái trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, thư giãn với các trò giải trí. Và đặc biệt, những bạn trẻ thích chụp ảnh sống ảo cũng có thể tìm được rất nhiều góc đẹp để tha hồ tạo dáng.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-10
VinWonders Phú Quốc là thiên đường giải trí với rất nhiều trò chơi, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nguồn: VinWonders Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc

Với những ai đã từng một lần được đặt chân đến đảo ngọc Phú Quốc thì chắc chắn sẽ không thể nào quên được chợ đêm Phú Quốc - thiên đường hải sản cho những “con dân nghiền hải sản”.

Chợ có khoảng 100 gian hàng bày bán rất nhiều loại hải sản tươi sống và đồ ăn ngon. Thời gian hoạt động ở đây từ 3 giờ chiều đến 11, 12 giờ đêm và hầu hết mọi hoạt động trong chợ đều diễn ra vào ban đêm nên bạn có thể sắp xếp thời gian thích hợp để đến đây khám phá.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-11
Chợ đêm Phú Quốc bày bán rất nhiều loại hải sản tươi sống và đồ ăn ngon. Nguồn: Phuot3mien.com

Ngày 3: Vườn tiêu Khu Tượng - Làng chài Hàm Ninh  

Vườn tiêu Khu Tượng

Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp cũng như nhiều sản vật nổi tiếng, trong số đó không thể không kể đến danh tiếng của những vườn tiêu Phú Quốc. Các vườn tiêu không chỉ cho ra các sản phẩm gia vị thơm nồng, cay đậm đà mà còn cả những cảnh đẹp thú vị để khám phá, chiêm ngưỡng.

Bước vào vườn tiêu Phú Quốc, du khách sẽ có cảm giác như lạc trong mê cung, các nọc tiêu xếp hàng đều tăm tắp, cao hơn hai đầu người. Không gian một màu xanh mướt, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động, tận mắt nhìn cách người dân trồng tiêu, chăm sóc cây tiêu. Vào mùa tiêu chín, từng chùm tiêu chín đỏ lấn át màu xanh của lá, hạt tiêu mọc chi chít khắp các nhánh cành, từng chùm tiêu chín đỏ bóng bẩy dưới ánh nắng.

Hạt tiêu Phú Quốc đã thành thương hiệu vì chất lượng của sản phẩm, tiêu có vị thơm, cay không giống bất kỳ loại tiêu nào, dùng để nêm các món ăn, nêm cùng nước chấm thì ngon tuyệt vời.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-12
Khung cảnh vườn tiêu Khu Tượng tại Phú Quốc. Nguồn: Godidigo.com

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm dưới chân núi Hàm Ninh, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc. Chỉ cần đi qua cây cầu tàu tạm là bạn đã vào được đến làng chài Hàm Ninh, nơi bạn có thể hòa mình vào cuộc sống bình yên của những người dân chài. Ngày ngày ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, đêm đêm hóng trăng thanh gió mát - một cuộc sống thực sự đáng mơ ước tại làng chài cổ Hàm Ninh.

Đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc sẽ có cơ hội trải nghiệm một cuộc sống mới, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt ngoài kia.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-13
Khi đến làng chài Hàm Ninh, du khách có thể hòa mình vào cuộc sống bình yên của những người dân. Nguồn: Vinpearl

Ăn gì khi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm?

Không chỉ thu hút du khách bởi thiên nhiên tươi đẹp, Phú Quốc còn gây ấn tượng nhờ các món đặc sản thơm ngon nức tiếng như:

  • Gỏi cá trích: Đây là món ăn tuyệt ngon nhưng những ai bụng yếu thì nên cân nhắc. Những miếng cá phi lê chỉ được nhúng qua chanh hoặc giấm rồi gói ăn kèm rau thơm chứ không hề được rán hay chiên nấu. Gỏi cá cuốn cùng các loại rau, chấm kèm nước mắm chanh tỏi ớt rất ngon và đậm đà.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-14
Gỏi cá trích. Nguồn: Vietnamnet
  • Bún kèn: Đây là món ăn rất nổi tiếng tại Phú Quốc, bún kèn sử dụng cá nhồng hay cá ngân làm nguyên liệu chính mang đến hương vị cực kỳ riêng biệt.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-15
Bún kèn là món ăn rất nổi tiếng tại Phú Quốc. Ảnh: sưu tầm
  • Mực trứng nướng Phú Quốc: Mực trứng sẽ được mang đi ướp sau đó đem nướng trên than hồng cho đến khi săn lại, khi đã dậy mùi thơm là có thể thưởng thức. Khi ăn chấm với nước mắm, muối tiêu chanh ớt kèm với dưa leo và rau răm.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-16
Mực trứng nướng là món ăn không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Nguồn: Yong.vn
  • Ghẹ Hàm Ninh: Là loại ghẹ có thịt chắc, vị ngọt tự nhiên, chế biến được thành rất nhiều món ăn hấp dẫn như ghẹ hấp, lẩu ghẹ, cháo ghẹ,...

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-17
Ghẹ Hàm Ninh có thịt chắc, vị ngọt tự nhiên. Nguồn: Vinpearl
  • Ốc gai nướng mỡ hành: Ốc khi nướng lên có mùi hương cực kỳ thơm, thịt ốc màu trắng đục, ăn vào sẽ cảm thấy dai dai, béo béo cùng hương vị đậm đà.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-18
Ốc gai nướng mỡ hành dai dai, béo béo cùng hương vị đậm đà. Ảnh: sưu tầm
  • Bún quậy Phú Quốc: Tên của món ăn này xuất phát từ việc bún phải ăn kèm nước chấm tự pha, gồm bột canh, đường, quất, ớt xay và chút mì chính được cho vào bát và phải quậy thật mạnh để sánh lại, gia vị tan hết, chuyển sang màu đỏ cam. Bún quậy Phú Quốc có thể kích thích vị giác của những thực khách khó tính nhất với các nguyên liệu chính là mực, chả tôm và chả cá,…

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-19
Bún quậy Phú Quốc với các nguyên liệu chính là mực, chả tôm và chả cá. Ảnh: sưu tầm
  • Bánh bò thốt nốt: Bánh bò thốt nốt có màu nâu vì đường thốt nốt được dùng làm bánh. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy vị ngọt thanh nhẹ và mùi thơm của đường. Hòa quyện với các thành phần làm bánh khác tạo nên hương vị độc đáo của bánh.

du-lich-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-20
Bánh bò thốt nốt có vị ngọt thanh nhẹ và mùi thơm của đường. Nguồn: sưu tầm

Cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Khi du lịch Phú Quốc chắc chắn bạn nên chuẩn bị sẵn một số vật dụng, đồ dùng cần thiết như:

  • Giấy tờ cá nhân như CMND/CCCD; vé máy bay, vé tàu (nếu có); giấy đăng ký kết hôn (một số khách sạn sẽ yêu cầu khi ở chung phòng với người khác giới); passport.

  • Cần chuẩn bị trang phục phù hợp để du lịch biển như: quần áo, giày dép, nón mũ, ô dù, khăn tắm, kính mát và kem chống nắng.

  • Chuẩn bị sẵn một ít tiền mặt để tiện mua sắm, chi tiêu khi cần thiết. Đem theo cả thẻ ATM để tiện rút tiền hay thanh toán.

  • Một số đồ dùng cá nhân khác cần phải có như: bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội, mỹ phẩm,... Hay các loại thuốc cơ bản khác như thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt, kem bôi côn trùng.  

Hy vọng những thông tin về chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm trên đã giúp bạn bỏ túi những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có một mùa du lịch trọn vẹn bên người thân!

Cùng chuyên mục