Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 19/04/2023, 11:30 (GMT+7)

Khám phá thánh địa sống ảo chợ cá gỗ Mân Thái

Vài năm trở lại đây, chợ cá gỗ Mân Thái trở thành một tọa độ, thánh địa sống ảo mới, siêu xinh khiến nhiều bạn trẻ phải mê mẩn. Không chỉ vậy, nơi đây còn được đánh giá là một trong bảy khu chợ trứ danh có thể giúp du khách tìm mua được hải sản ngon, bổ, rẻ tại xứ sở Đà Thành.

Đôi nét về chợ cá gỗ Đà Nẵng

Chợ cá gỗ Mân Thái nằm cạnh bãi biển Mân Thái, thuộc phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Nằm ngay bên quán bar Chocago nên nơi đây ngày càng thu hút nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế. Địa chỉ này chỉ mới nổi lên gần đây và cho các du khách hàng tá ảnh đẹp mang về khi vi vu đến thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng. 

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-1
Chợ cá gỗ mới nổi lên gần đây và cho các du khách hàng tá ảnh đẹp mang về khi vi vu đến thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng. Ảnh: sưu tầm

Phương tiện di chuyển đến chợ cá gỗ Mân Thái 

Chợ cá gỗ Mân Thái tọa lạc ngay ở trung tâm thành phố nên việc di chuyển, đi lại cũng trở nên khá đơn giản. Bạn có thể chọn lựa các phương tiện như xe máy, taxi, grab đều được. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn nên đi xe máy để chủ động hơn về thời gian và có thể thỏa thích thăm thú, khám phá các địa điểm khác. 

Để tìm được chợ cá gỗ Mân Thái không hề khó, bạn có thể tra Google maps rất dễ dàng. Đi dọc theo bờ biển hướng đi chùa Linh Ứng, Bãi Bụt hoặc bãi đá Obama là bạn sẽ đến được chợ cá gỗ Mân Thái. Chợ này có tấm biển báo khá rực rỡ và nổi bật, in các dòng chữ màu neon nên rất dễ thấy. 

Thời điểm thích hợp đến chợ cá gỗ Mân Thái 

Bởi vì thuộc Đà Nẵng nên khí hậu ở chợ cá gỗ Mân Thái được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì thời điểm thích hợp nhất để đến đây chính là từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm. Lúc đó, thời tiết mát mẻ, nắng không quá gắt, mưa ít, thích hợp cho các hoạt động khám phá, tắm biển cũng như chụp ảnh sống ảo. 

Để có những tấm hình lung linh, ưng ý nhất thì bạn nên tranh thủ đi lúc sáng sớm hoặc dần chiều. Bởi thời tiết dịu nhẹ, lại có thể ngắm hoàng hôn hoặc bình minh trên biển thật đẹp. 

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-2
Để có những tấm hình lung linh, ưng ý nhất thì bạn nên tranh thủ đi lúc sáng sớm hoặc dần chiều. Nguồn: Luhanhvietnam

Các góc check-in tại chợ cá gỗ Mân Thái 

Ngay khi bước chân tới chợ cá gỗ Mân Thái, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh rực rỡ, trẻ trung ở vùng biển này. Nơi đây sử dụng các tone màu neon làm điểm nhấn từ đỏ, xanh, vàng đến da cam,... Tất cả đều góp phần tạo nên background sống ảo tuyệt vời cho các tín đồ mê tự sướng. 

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-3
Chợ cá gỗ sử dụng các tone màu neon làm điểm nhấn từ đỏ, xanh, vàng đến da cam. Nguồn: Bonbontravel

Ngay tại chợ cá gỗ có nhiều bối cảnh được thiết kế xinh xắn, dựng lên nhằm phục vụ sở thích check-in như: xích đu gỗ, các chiếc ghế lười đủ màu sắc được sắp xếp ngay ngắn, các biển báo in những dòng chữ thú vị, chiếc ô 7 sắc cầu vồng,... 

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-4
Ngay tại chợ cá gỗ có nhiều bối cảnh được thiết kế xinh xắn, dựng lên nhằm phục vụ sở thích check-in. Ảnh: sưu tầm

Sau khi chụp ảnh, check-in xong xuôi, du khách có thể ghé qua quán bar Chocago ngay gần đó để gọi một ly đồ uống mát lạnh, ngắm nhìn ngắn khung cảnh biển cả bao la xung quanh, hít hà làn gió trời trong trẻo,... Quả là những giây phút bình yên đến nhẹ nhàng. Bất kể vào thời gian nào trong ngày thì ở chợ cá gỗ Mân Thái cũng lên hình cực xinh.

Mang trong mình một cảnh sắc tuyệt đẹp, chợ cá gỗ Mân Thái thực sự là nơi lý tưởng để đi trốn những ngày hè nóng bức. Đến đây, chỉ cần thả mình trên các chiếc ghế lười được xếp ngay ngắn với đủ các gam màu tạo khung cảnh rực rỡ cho đôi mắt của vị khách khi lần đầu đến. Quán còn được bày trí những xích đu gỗ, tha hồ sống ảo.

Hòa mình vào khung cảnh thật đẹp, bạn có thể nhìn ngắm bầu trời trong xanh, biển cả. Thậm chí, bạn cũng có thể tha hồ tắm biển giải tỏa cơn nóng bức. Đặc biệt, lựa đúng thời điểm lúc hoàng hôn buông xuống hoặc bình minh bắt đầu lên thì tha hồ mà có ảnh đẹp.

Một số góc check-in đẹp, lung linh tại chợ cá gỗ Đà Nẵng:

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-5
cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-6
cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-7

“Sống ảo” ở chợ cá gỗ nên chuẩn bị trang phục gì? 

Concept sống ảo tại chợ cá gỗ Mân Thái mang đến một thiên đường sống ảo, cá tính, độc đáo cho các bạn trẻ. Những bạn nữ có thể chọn những chiếc đầm trắng tinh khôi, bánh bèo, hoặc đồ tươi sáng cực cool với cảnh sắc. Nếu muốn có những bức hình đẹp, hợp với bối cảnh thì các bạn nên chọn các bộ trang phục, phụ kiện có màu nâu, vàng, trắng, đen,... Còn các anh chàng có thể kết hợp áo thun với quần jean lửng là quá đẹp.

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-8
Các anh chàng có thể kết hợp áo thun với quần jean lửng để check-in tại chợ cá gỗ. Nguồn: Bonbontravel

Bên cạnh đó, những bộ đồ bikini hoặc váy maxi cũng sẽ mang đến cho bạn những tấm hình lung linh, tuyệt đẹp.

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-9
Các cô gái có thể chọn cho mình chiếc váy maxi xinh xắn để chụp những tấm hình ưng ý. Ảnh: sưu tầm

Những lưu ý khi check-in tại chợ cá gỗ Mân Thái 

Để có được những tấm hình chill nhất, đẹp nhất tại chợ cá gỗ Mân Thái thì các bạn trẻ nên đến đây vào lúc sáng sớm hoặc chập chiều để bắt trọn quyến rũ của ánh chiều tà. Ánh sáng lúc bình minh hoặc sắc vàng cam rực rỡ của hoàng hôn sẽ giúp cho các bức ảnh của bạn thêm phần huyền ảo, lung linh. Lúc đó, thời tiết cũng dịu dàng, mát mẻ nên du khách thoải mái check-in mà không sợ mệt mỏi dưới cái nóng của biển cả. 

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-10
Ánh sáng lúc bình minh hoặc sắc vàng cam rực rỡ của hoàng hôn sẽ giúp cho bạn có những tấm hình huyền ảo, lung linh. Nguồn: Dulichvietnam

Các địa điểm du lịch gần chợ cá gỗ Mân Thái

Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà

Chùa Linh Ứng nằm trên khu đất rộng lên tới 20ha của núi Sơn Trà. Điều làm nên ấn tượng của chùa Linh Ứng đó chính là tượng Phật Quan Âm cao nhất tại nước ta hiện nay. Đây là ngôi tượng được đặt trên ngọn đồi cao hơn 100m, đường kính tòa sen rộng tới 35m, đường kính lòng tượng rộng 17m và chiều cao tương đương 17 tầng. Mỗi tầng đều có bệ thờ tượng “Phật trung hữu Phật” với tổng cộng có khoảng 21 bức tượng. Chiều cao tổng thể của bức tượng này lên tới 67m. 

Ngoài ra, phong cách kiến trúc độc đáo cũng làm nên điểm thú vị thu hút du khách của ngôi chùa này. Khung cảnh chùa Linh Ứng Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà được nhiều du khách ví như một bức tranh tuyệt đẹp, nơi hài hòa giữa vẻ đẹp linh thiêng, tao nhã và sức hút của thiên nhiên, đất trời.

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-11
Phong cách kiến trúc độc đáo là một trong những điểm thú vị, thu hút du khách của chùa Linh Ứng. Nguồn: Vinpearl

Bãi Bụt - địa điểm du lịch gần chợ cá gỗ

Khu du lịch Bãi Bụt chỉ mới được đưa vào khai thác từ năm 2012 nên so với chuỗi các khu bãi biển, ghềnh đá ven biển tại bán đảo thì nơi này vẫn còn giữ những nét hoang sơ. Đây được xem là một điểm đến dành cho những ai muốn khám phá thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất với biển xanh, bãi cát trắng, nắng vàng và những ghềnh đá san hô nhấp nhô.

Với bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn, nước biển trong xanh, mát mẻ sẽ tạo cho du khách cảm giác thư giãn sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi. Điều lý thú ở đây là nước biển đổi màu hai lần trong một ngày với màu nước xanh biếc vào buổi trưa và màu xanh lục vào buổi chiều khiến ai cũng thích thú. Đến du lịch Bãi Bụt, du khách có thể tự do tắm biển, hòa mình vào khung cảnh yên bình và tận hưởng thiên nhiên với những làn gió nhẹ.

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-12
Bãi Bụt được xem là một điểm đến dành cho những ai muốn khám phá thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất. Ảnh: sưu tầm

Bãi đá Obama

Bãi đá Obama mang một vẻ hoang sơ đầy quyến rũ, thoáng chút bình yên và thư thái. Tại đây có rất nhiều tảng đá đen tọa lạc san sát lại với nhau như một ma trận, trông giống như một bờ đê chắn sóng nơi đây. Nơi này được ví như hòn đảo Robinson thu nhỏ, bãi đá mấp mô và làn nước biển trong đến tận đáy.

Nước biển ở đây trong xanh quanh năm, du khách cũng có thể nhìn thấy cả những rạn san hô ẩn mình dưới đáy sâu, trông cực kỳ xinh mắt. Mặc dù nơi đây không có những bãi cát trắng dài, mịn màng như nơi khác nhưng đổi lại nơi này có rất nhiều mỏm đá xinh xắn, làn nước mát, gợn sóng êm ả, tạo nên một khung cảnh tựa chốn thiên đường.

Bắc ngang qua bãi đá là một cây cầu gỗ chắc chắn, nơi mà các bạn trẻ thường đến để ngắm cảnh và check-in sống ảo. Đến đây, bạn cũng có thể thỏa sức ngâm mình trong làn nước mát lạnh để đón cái nắng hiền hòa của buổi sớm mai. 

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-13
Bắc ngang qua bãi đá là một cây cầu gỗ chắc chắn, nơi mà các bạn trẻ thường đến để ngắm cảnh và check-in sống ảo. Nguồn: MIA.vn

Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ là một điểm dừng chân quen thuộc đối với bất kỳ du khách nào đặt chân đến bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Nổi tiếng với những nét đẹp hoài cổ hiếm có giữa nhịp sống đô thị hối hả, hiện nay đỉnh núi đã trở thành một điểm đến thu hút được rất nhiều khách du lịch tham quan mỗi ngày.

Từ trên đỉnh núi, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn thành phố Đà Nẵng lung linh dưới một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mới của đất trời. Nếu bạn muốn sở hữu những bộ ảnh ấn tượng, hãy dành một chút thời gian để tạo dáng và check-in cùng với tượng Đế Thích cùng bàn cờ đá khổng lồ. Núi Bàn Cờ cũng là nơi có nhiều góc chụp đắt giá với background là những bãi biển cũng như cảnh sắc núi rừng lung linh, được rất nhiều bạn trẻ và các cặp đôi lựa chọn làm nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ, đáng nhớ.

cho-ca-go-tiep-thi-gia-dinh-14
Tượng Đế Thích cùng bàn cờ đá khổng lồ là nơi được nhiều bạn trẻ check-in. Ảnh: sưu tầm

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục