Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 22/05/2023, 19:30 (GMT+7)

Công viên Gia Định Gò Vấp ở đâu, chơi gì là đúng chuẩn nhất?

Meta: Có gì vui chơi tại công viên Gia Định Gò Vấp, một trong những nơi được ví là “lá phổi xanh” của thành phố Sài Gòn nhộn nhịp và sôi động hàng đầu tại nước ta?

Công viên Gia Định Gò Vấp chính là một trong các địa điểm vui chơi vào cuối tuần của nhiều gia đình tại Sài Gòn. Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình khám phá xem công viên này có những điều gì thú vị mà lại thu hút được đông đảo người dân đến vậy nhé.

1. Công viên Gia Định ở đâu?

Công viên Gia Định sẽ có 3 cổng tọa lạc tại 3 đường là Hoàng Minh Giám, Nguyễn Kiệm và Hồ Văn Huê. Trong đó, cổng chính sẽ nằm tại đường Hoàng Minh Giám, phường 3 thuộc quận Gò Vấp và một phần của công viên sẽ thuộc phường 9, quận Phú Nhuận.

Công viên Gia Định Gò Vấp sẽ mở cửa từ 5:00 sáng cho tới 23:00 đêm và hoàn toàn miễn phí vé vào cổng. Công viên chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 6 km nên bạn có thể đến đây một cách dễ dàng thông qua các phương tiện cá nhân, xe buýt hoặc taxi hay grab đều được.

Công viên Gia Định ở đâu
Công viên Gia Định ở đâu

Đối với các du khách lựa chọn đi xe buýt có thể di chuyển bằng một trong những tuyến xe sau để đến công viên Gia Định: 03, 07, 50, 55, 59, 148.

  • Nếu đi tuyến xe số 03, bạn có thể xuống tại số 750 đường Nguyễn Kiệm hoặc 780a đường Nguyễn Kiệm, sau đó đi bộ khoảng 5 phút sẽ đến công viên.

  • Đối với các tuyến 07, 50, 59, 148 đều sẽ có điểm dừng tại ngã ba Đặng Văn Sâm, đường Hoàng Minh Giám thuộc quận Phú Nhuận và chỉ cách công viên 300m.

  • Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng tuyến 55, bạn hãy xuống tại Rạp xiếc thuộc đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận, ngay tại công viên luôn nhé.

2. Đi công viên Gia Định nên gửi xe ở đâu?

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể gửi xe tại bãi giữ xe của công viên Gia Định. Bãi giữ xe này rất rộng phải có sức chứa lên đến khoảng 300 xe với giá 5.000₫ một chiếc.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn gửi xe tại những địa điểm khác như:

  • Bãi giữ xe máy thuộc phường 3, quận Gò Vấp, Sài Gòn.

  • Bãi giữ xe ô tô và cả xe máy thuộc phường 9, quận Phú Nhuận, Sài Gòn.

3. Chơi gì tại công viên Gia Định Gò Vấp?

Một khi đã đến với công viên Gia Định Gò Vấp, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề chơi gì bởi tại đây có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể khám phá. Sau đây sẽ là một vài hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với công viên này:

3.1. Khu vui chơi trẻ em

Khu vui chơi tại công viên Gia Định chính là điểm đến vô cùng yêu thích của các bạn nhỏ. Tại đây có vô số trò chơi vui nhộn và hấp dẫn được chia thành từng khu vực dựa theo lứa tuổi và sở thích của các bé. 

Khu vui chơi trẻ em
Khu vui chơi trẻ em

Khu vui chơi trẻ em này, bạn có thể tìm thấy các trò chơi ngoài trời bổ ích hay những trò chơi vận động đơn giản và có cả những trò chơi mang tính chất mạo hiểm khám phá. Các bé khi đến đây sẽ được thỏa sức vui chơi, nô đùa với những trò chơi thú vị như cầu trượt, đu quay, vòi nước, leo thang mạo hiểm. Dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa thì chắc chắn các bé vẫn sẽ tìm được các trò chơi và không gian giải trí tuyệt vời cho mình.

3.2. Đi dạo và hít thở bầu không khí thiên nhiên tươi mát tại công viên Gia Định Gò Vấp 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để lang thang, dạo quanh vài vòng không gian gian bình yên và trong lành tại Sài Gòn thì công viên Gia Định chính là một trong các sự lựa chọn hoàn hảo. Bước đi dưới những hàng cây cổ thụ rợp bóng và hít thở bầu không khí trong lành, tươi mát tại đây sẽ giúp bạn xua tan đi những mệt mỏi, lo âu và bộn bề ngoài kia.

Đi dạo và hít thở bầu không khí thiên nhiên tươi mát tại công viên Gia Định Gò Vấp 
Đi dạo và hít thở bầu không khí thiên nhiên tươi mát tại công viên Gia Định Gò Vấp 

3.3. Địa điểm dã ngoại 

Công viên Gia Định Gò Vấp còn là một trong những địa điểm dã ngoại vô cùng tuyệt vời dành cho các bạn trẻ. Với việc sở hữu diện tích thảm cỏ lớn, bạn sẽ chẳng cần đi đâu xa mà vẫn có thể tận hưởng được một chuyến picnic vô cùng thú vị ngay tại lòng thành phố.

Còn gì thích thú bằng thi được tụ tập cùng lũ bạn thân, mua một chút đồ ăn và trải lên một tấm thảm xinh xinh, sau đó ngồi cùng trò chuyện và vui chơi ca hát. Hoặc bạn cũng có thể đạp xe dạo quanh công viên xanh mát, vừa vui mà vừa giúp bạn có thể rèn luyện sức khỏe.

Địa điểm dã ngoại
Địa điểm dã ngoại

3.4. Đi bộ tập thể dục

Công viên Gia Định được biết đến là nơi có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh, do đó sẽ là địa điểm lý tưởng cho việc tập thể dục. Vào những buổi sáng sớm hoặc xế chiều tại công viên sẽ có rất đông người dân đi bộ, tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe.

Đi bộ tập thể dục
Đi bộ tập thể dục

Những hình ảnh quen thuộc mà bạn có thể bắt gặp tại công viên Gia Định như các cụ già đang tập dưỡng sinh, những cô chú đang đi bộ hay những bạn trẻ dắt theo cả thú cưng của mình để dạo quanh công viên. Chắc chắn đến với công viên Gia Định bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nét thanh bình, êm ả và đáng yêu của người dân Sài Gòn.

3.5. Khám phá ẩm thực

Một trong những hoạt động thú vị khác bạn không thể bỏ qua khi đến với công viên Gia Định Gò Vấp chính là khám phá ẩm thực nơi đây. Ngay tại cổng công viên, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàng quán, đồ ăn vặt ngon và hấp dẫn với giá cả vô cùng phải chăng. Tất cả chúng đều là các món ăn quen thuộc như bánh tráng trộn, cút lộn chiên, hột gà nướng, bột chiên,... vô cùng hấp dẫn.

Khám phá ẩm thực
Khám phá ẩm thực

4. Tham quan công viên gia đình cần lưu ý những gì?

Bạn cần biết một vài lưu ý sau trước khi đến tham quan cũng như vui chơi tại công viên Gia Định:

  • Công viên Gia Định Gò Vấp có không gian vô cùng rộng lớn với những hàng cây xanh mát tương đối giống nhau, do đó sẽ không loại trừ khả năng bạn có thể đi lạc. Vì vậy hãy xem qua bảng hướng dẫn trong công viên nhé.

  • Bạn tuyệt đối không được tự ý hái hoa, bẻ cành hay leo trèo lên cây, dẫm lên cỏ ngay tại công viên.

  • Tuyệt đối không được lái xe vào công viên, hãy tuân thủ theo những quy định về chỗ để xe.

  • Vì là điểm tham quan công cộng do đó bạn hãy có ý thức tự bảo vệ tài sản của mình.

  • Hãy có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cho công viên, đừng để lại gì ngoài dấu chân khi đến đây nhé.

Tham quan công viên gia đình cần lưu ý những gì
Tham quan công viên gia đình cần lưu ý những gì

Vừa rồi là tổng hợp những địa điểm vui chơi và các hoạt động mà bạn có thể trải nghiệm tại công viên Gia Định Gò Vấp. Đừng quên đọc kỹ những lưu ý mà chúng tôi vừa cung cấp để có một chuyến du lịch và tham quan công viên trọn vẹn nhất nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục