Thứ tư, 24/05/2023, 10:15 (GMT+7)

Những trải nghiệm khó quên tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm không chỉ nổi tiếng vì có cảnh quan đẹp mà đây còn là địa điểm lý tưởng để tụ tập bạn bè, gia đình vào mỗi dịp cuối tuần. Nhất là những bạn trẻ thích tổ chức các hoạt động ngoài trời như cắm trại, teambuilding… Hãy cùng Tiếp thị và Gia đình tìm hiểu thêm những trải nghiệm thú vị ở nơi đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu về khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km thuộc địa phận Xã Quảng Tiến, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Địa điểm này nằm trong tổ hợp khu du lịch Đền Sóc, được quy hoạch rộng 6 ha, bao gồm nhiều mô hình hoạt động như vườn cổ tích, vườn Thượng Uyển, vườn rau, vườn thuốc, trang trại, nhà nông, rừng thông, khu cắm trại, hoạt động ngoài trời và nhà hàng.

nhung-trai-nghiem-kho-quen-tai-khu-du-lich-sinh-thai-ban-rom
Những trải nghiệm khó quên tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Nơi đây được xây dựng theo mô hình thiên nhiên gắn liền với các hoạt động trải nghiệm, đan xen giữa núi rừng thiên nhiên là những hoạt động ngoại khóa như đào tạo kỹ năng sống, dạy chúng ta cách sinh tồn trong những điều kiện khắc nghiệt của cuộc sống. Đây cũng là nơi triển khai mô hình đào tạo kỹ năng sống đầu tiên và lớn nhất tại Sóc Sơn.

1. Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Quãng đường đi từ Hà Nội đến khu du lịch sinh thái Bản Rõm chỉ khoảng 30km nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô cá nhân theo cung đường sau: Đi đến KCN Nội Bài khoảng 2km, gặp ngã ba có biển chỉ dẫn đến Xóm Núi thì rẽ trái để đến Đồng Quang, tiếp tục đi thẳng đến ngã ba lớn và rẽ phải đi thêm 2km là đến Bản Rõm. 

Bên cạnh phương tiện cá nhân thì bạn có thể đi bằng xe buýt số 56 hoặc 15 đến huyện Sóc Sơn để tiết kiệm chi phí. Sau khi xuống xe thì chỉ cần bắt xe ôm hoặc taxi tầm 5km nữa là đến Bản Rõm.

2. Nên đến khu du lịch sinh thái Bản Rõm vào thời điểm nào?

mua-he-thoi-diem-ly-tuong
Mùa hè - Thời điểm thích hợp nhất để khám phá khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá và trải nghiệm những hoạt động thú vị tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm là vào mùa hè. Vì khoảng thời gian này thời tiết nắng nóng, ít mưa. Bạn hoàn toàn sẽ không cần e ngại nắng hè oi ả, bởi những tán thông của núi rừng Sóc Sơn sẽ che chắn giúp bạn tránh khỏi ánh nắng gắt.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm có những trải nghiệm thú vị gì?

1. Cắm trại tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm có một khu riêng biệt để khi du khách ghé thăm có thể cắm trại tại đây. Với không gian thiên nhiên rộng lớn bên cạnh chiếc lều nhỏ sẽ vô cùng lý tưởng để tụ tập đốt lửa trại. Hơn nữa, khi được cùng bạn bè và người thân quây quần bên đống lửa và kể các câu chuyện cho nhau nghe, cùng ca hát, nói chuyện phiếm, thức nguyên một đêm thì quả là một điều tuyệt vời phải không nào?

cam-trai-tai-khu-du-lich-sinh-thai-ban-rom
Trải nghiệm cắm trại tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm

2. Tổ chức tiệc nướng BBQ

Ngoài tận hưởng không gian núi rừng mát mẻ, nơi đây còn là địa điểm thích hợp để tổ chức một bữa tiệc nướng BBQ ngon tuyệt. Thêm vài chai bia nữa thì bạn sẽ có ngay một buổi cắm trại cực chill rồi.

tiec-nuong-bbq-tai-khu-du-lich-sinh-thai-ban-rom
Một bữa tiệc nướng BBQ tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm

3. Tổ chức teambuilding 

Đặc biệt, khu du lịch sinh thái Bản Rõm cũng có một không gian vô cùng rộng rãi và riêng để tổ chức teambuilding. Đây là hoạt động vừa giúp gắn kết đồng đội, vừa tạo ra một không gian giải trí, thư giãn vô cùng tuyệt vời, giúp tinh thần phấn chấn lại sau những ngày làm việc hăng say.

hoat-dong-teambulding-o-khu-du-lich-ban-rom
Hoạt động teambuilding ở khu du lịch Bản Rõm

4. Tham gia nhiều hoạt động thú vị khác

Bên cạnh những trải nghiệm thú vị được kể trên thì bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động khác như nặn bánh trôi nước, tự tay trồng, thu hoạch hay chăm sóc rau củ quả. Ở khu chăn nuôi, bạn sẽ được tận tay chăm sóc các loại động vật như gà, thỏ, dê…

Ngoài ra, bạn còn có thể tới khám phá và trải nghiệm khu vườn cổ tích. Đây là nơi mô phỏng lại các câu chuyện cổ tình hồi bé mà bạn thường được nghe. Chắc hẳn trải nghiệm này sẽ vô cùng thú vị và đặc sắc đấy.

mot-so-hoat-dong-khac-o-khu-du-lich-ban-rom
Một số hoạt động khác tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm

5. Check in tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Không chỉ có các hoạt động vui chơi giải trí, nơi đây cũng là một background cực chất được lòng rất nhiều tín đồ "sống ảo". Bạn chỉ cần đứng giữa khung cảnh rừng thông lá kim xanh rờn đã đủ tạo nên những bức ảnh đẹp ngàn like rồi.

ban-rom-dia-diem-song-ao-ly-tuong
Khu du lịch Bản Rõm - Địa điểm sống ảo lý tưởng

6. Khám phá ẩm thực địa phương dân dã tại Bản Rõm

Đến với khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn, bạn sẽ được thưởng thức thịt lợn thơm, ngọt của vùng núi. Thịt lợn nơi đây được chăn nuôi trong điều kiện tự nhiên nên khi thưởng thức ta sẽ thấy sự khác biệt giữa thịt lợn nơi đây và thịt lợn thành phố. Ngoài ra, một số món ăn khác cũng rất nổi tiếng và được nhiều du khách lựa chọn khi đến thăm địa điểm này như gà đồi, lợn mán, chim quay, cá nheo nướng thơm lừng…

kham-pha-am-thuc-dan-da-o-ban-rom
Khám phá ẩm thực dân dã ở khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Giá dịch vụ tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Địa điểm này có mức giá vào cửa tương đối rẻ, chỉ khoảng 50.000 đồng/người. Mức giá này đã bao gồm cả phí thăm quan, vệ sinh và phí tham gia vào các hoạt động trải nghiệm ở nơi đây. Ngoài ra, nếu như bạn không chuẩn bị các vật dụng để cắm trại hay các đồ gia dụng khác thì có thể thuê tại ban quản lý khu du lịch. Bạn sẽ không cần quá lo lắng, bởi mức giá thuê ở đây rất hợp lý.

  • Giá thuê lều trại dành cho 14 người sẽ khoảng 300.000 đồng/ chiếc.
  • Thuê chòi dành cho 4 - 5 người là 150.000 đồng/ chiếc.
  • Chòi dành cho 10 - 12 người sẽ là 200.000 đồng/ chiếc.
  • Lều di động dành cho 4 - 6 người 150.000 đồng/ chiếc.
  • Trại chữ A dành cho nhóm 15 người 350.000 đồng/ chiếc.
  • Lều bộ đội dành cho nhóm 15 - 20 người là 500.000 đồng/ chiếc.

Đặc biệt, nếu muốn tổ chức các hoạt động ngoài trời teambuilding, ban quản lý Bản Rõm có thể phục vụ cho bạn các dịch vụ khác như setup sân khấu, ánh sáng, loa đài, phông nền, đồng phục...

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm thực sự là một địa điểm vui chơi gần Hà Nội vào dịp cuối tuần cực kỳ hấp dẫn. Hy vọng, với những thông tin mà Tiếp thị và Gia đình đã cung cấp trên đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để chuẩn bị chu đáo hơn khi có kế hoạch tới thăm địa điểm này vào một ngày không xa.

Cùng chuyên mục